Mã PUK sim Viettel là gì? Cách lấy mã PUK sim Viettel

Mã PUK Sim Viettel là gì? Cách lấy mã PUK Viettel như thế nào? Đây chắc chắn là câu hỏi mà hầu hết khách hàng đều thắc mắc trong khi sử dụng di động mạng Viettel. Nhiều trường hợp dẫn đến gián đoạn quá trình kết nối, liên lạc của thuê bao do mã PUK bị khóa khiến người dùng khó chịu và muốn đừng bao giờ gặp phải trường hợp này nữa.

Mã PUK rất quan trọng đối với mỗi sim và nếu nhập sai mã PUK quá số lần cho phép thì sim của bạn sẽ bị hỏng. Nếu điện thoại của bạn cứ liên tục hiển thị yêu cầu ” Nhập mã PUK” bạn nên lưu ý không nên nhập mã một cách tùy tiện mà cần thực hiện theo đúng các bước theo hướng dẫn lấy mã PUK sim Viettel.

Mã PUK sim Viettel là gì? Tại sao bị khóa mã PUK

  • Mã PUK Viettel là gì? Đây là mã khóa của mỗi sim để bảo vệ sim của bạn. Trong quá trình sử dụng hay thiết lập các cài đặt nếu bạn nhập sai mã pin 3 lần điện thoại của bạn sẽ yêu cầu mã PUK dù bạn có thực hiện đổi sim sang máy khác cũng sẽ gặp phải yêu cầu “Nhập mã PUK”. Bạn cần nhập đúng mã PUK thì sim của mình mới có thể hoạt động lại bình thường.
  • Nhập sai mã PUK sim Viettel thì sẽ như thế nào? Để đảm bảo tính riêng tư cũng như bảo về sim số cho khách hàng nhà mạng quy định nếu nhập sai mã PUK 10 thì sim của bạn sẽ bị hỏng, bạn cần phải ra các cửa hàng để làm lại sim Viettel.

» Bạn đã biết: Tổng hợp cửa hàng giao dịch Viettel tại Cần Thơ

Cần chủ bị thông tin gì để lấy mã PUK sim Viettel

Để thực hiện việc lấy mã PUK một cách nhanh chóng bạn cần chuẩn bị 4 dãy số seri trên sim (Dãy số này nằm ở mặt sau của sim Viettel).

Lưu ý: Kiểm tra chính xác mã PUK để tránh nhầm lẫn khi cung cấp.

Cách lấy mã PUK sim Viettel nhanh nhất

Bạn có thể lấy mã PUK sim Viettel bằng 1 trong 2 cách đơn giản sau:

1. Lấy mã PUK Viettel trên ứng dụng My Viettel

  • Bước 1: Đầu tiên từ điện thoại có đăng ký mạng 4G Viettel bạn đăng nhập vào ứng dụng My Viettel sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn mục Tiện ích.
  • Bước 2: Tiếp tục nhấn vào mục Tra cứu PIN & PUK như hướng dẫn bên dưới rồi nhập mã bảo mật hay còn lại là mã Captcha. Cuối cùng chọn mục Tra cứu PIN & PUK để hoàn thành. Ngay sau đó màn hình sẽ hiển thị thông tin mã PIN và PUK của sim.

2. Tra cứu mã PUK bằng các gọi tổng đài Viettel

Ngoài cách trên bạn cũng có thể gọi đến tổng đài Viettel để được hỗ trợ cấp mã PUK, khi gọi đến các điện thoại viên sẽ yêu cầu bạn đọc số seri của sim (dãy số bạn đã chuẩn bị), bạn chỉ cần đọc chính xác 4 dãy số là có thể lấy được mã PUK của sim Viettel và mở khóa điện thoại của mình.

  • Gọi từ số Viettel: Bạn sử dụng mạng Viettel thì gọi tổng đài viettel để được hỗ trợ.
  • Gọi từ số ngoại mạng: Nếu bạn gọi từ số điện thoại bàn hoặc các số di động khác mạng thì gọi vào số hotline 0983198198.

» Đừng quên: Đăng ký 3G Viettel khuyến mãi data giá rẻ bất ngờ

Trên đây là hướng dẫn cách lấy mã PUK sim Viettel chính xác nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!