Nên sử dụng loại pin nào cho bàn phím, chuột không dây?

Pin dành cho bàn phím, chuột không dây ngày càng đa dạng mẫu mã và chủng loại trên thị trường. Vậy nên sử dụng loại pin nào cho bàn phím, chuột không dây? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp đến bạn.

1Pin cho bàn phím/ chuột không dây có những loại nào?

Nhìn chung, pin dành cho bàn phím/ chuột không dây có mặt trên thị trường hiện nay được xếp vào 3 loại chính:

Pin Kiềm Alkaline

Pin Kiềm Alkaline thường là loại pin chỉ sử dụng một lần và không thể sạc lại. Loại pin này hiện khá phổ biến trên thị trường với giá thành rẻ nên bạn có thể tìm mua rất dễ dàng trên thị trường.

Pin Kiềm Alkaline

Ưu điểm của pin kiềm so với các loại pin khác là giá thành rẻ hơn và mức độ hao hụt năng lượng khi không sử dụng rất nhỏ, chỉ khoảng 0,3% nên được người dùng ưa chuộng. Bên cạnh đó, pin có khả năng chịu tải cao, có thể bảo quản trong nhiều năm suy yếu trung bình 2%/năm.

Pin Alkaline có chất lượng tốt trên thị trường do các hãng danh tiếng như Phillips, Fuji hay Duracell sản xuất.

Pin Carbon

Pin Carbon là loại pin có mặt từ rất lâu đời trên thị trường, pin carbon kẽm này có giá rất rẻ. Đây là một sự lựa chọn tốt cho các thiết bị không cần quá nhiều điện năng như (đèn pin, điều khiển, đồ chơi trẻ em,…).

Pin Carbon

Với loại pin này nếu như một thời gian bạn không dùng thì dung dịch điện phân trong pin sẽ chảy ra gây hỏng thiết bị nếu bạn không kiểm tra kỹ. Bạn nên kiểm tra sau 2 – 3 tháng hoặc thay luôn pin khác nếu như có hiện tượng pin bị phồng, ẩm.

Pin Carbon có dung lượng thấp, bạn không nên sử dụng pin carbon với các thiết bị cần nhiều dung lượng như chuột/bàn phím không dây. Nếu bạn sử dụng pin carbon cho các thiết bị cần nhiều dung lượng thì theo thời gian thiết bị của bạn sẽ bị giảm tuổi thọ đáng kể hoặc gây ra các hỏng hóc không đáng có

Pin Lithium

Pin Lithium là loại pin chỉ sử dụng một lần và thường không thể nạp lại năng lượng. Tuy nhiên ưu điểm của pin này là dung lượng cao và trọng lượng nhẹ chỉ bằng một nửa pin kiềm Alkaline và có thể hoạt động ổn định kể cả nhiệt độ thấp.

Pin Lithium

Bên vạnh đó, loại pin này cũng có giá thành nhỉnh hơn hẳn so với pin Kiềm Alkaline.

3Chọn pin cho bàn phím/chuột không dây như thế nào cho phù hợp?

Pin Kiềm Alkaline với mức giá thành rẻ và khả năng dùng được lâu trong một lần thay pin sẽ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người sử dụng hơn nữa, loại pin này cũng ít bị hao hụt năng lượng trong quá trình không sử dụng thời gian dài.

Loại pin này có thể phù hợp với những nhóm đối tượng thu nhập thấp như sinh viên, học sinh.

Chọn pin phù hợp cho chuột không dây

Ngược lại, nếu người dùng không quá quan tâm đến vấn đề giá cả và việc thay pin, hay sạc pin để sử dụng thì Lithium là một lựa chọn không thể bỏ qua với nhiều ưu điểm như nhẹ, dung lượng pin cao, tính an toàn khi sử dụng.

Bên cạnh việc chọn loại pin phù hợp, người dùng nên chọn những viên pin có kích thước và thông số hợp lý tránh làm hỏng chuột không dây. Thông thường pin cho chuột không dây là loại pin AA 1,5 V.

Khi chọn mua pin cho chột và bàn phím, người dùng cũng nên cân nhắc giữa giá tiền, thông số cấu hình và kích thước pin để chọn pin phù hợp với thiết bị đang sử dụng.

Tham khảo một số loại pin đang được kinh doanh tại Điện máy XANH:

Vừa rồi là bài viết phân tích nên sử dụng loại pin nào cho bàn phím, chuột không dây? Với những tư vấn trên, chúc bạn tìm thấy những mẫu pin phù hợp với thiết bị của mình nhé!