Cách làm hộp quà trang trí Noel độc đáo và nổi bật

Hướng dẫn cách làm hộp quà trang trí Noel đẹp, độc đáo dành tặng người thân và bạn bè.

Chỉ cần một chút khéo tay, một số vật liệu làm hộp quà đơn giản là bạn đã có được ngay những hộp quà Noel tặng bạn bè và người thân của mình. Trong bài viết hôm nay, Nhà Đất Mới sẽ chia sẻ tới bạn cách làm hộp quà trang trí Noel đẹp nhất, mời bạn tham khảo.

I. Ý nghĩa của món quà Noel

Hiện nay, tại Việt Nam mỗi dịp Giáng Sinh về là mọi người lại nô nức tổ chức các hoạt động vui chơi, chúc mừng. Nhiều nơi trang hoàng không gian ngập tràn không khí Noel với cây thông, hộp quà…

1. Thể hiện sự cho đi không cần hồi đáp của Thiên Chúa

Noel cũng là dịp mọi người sẽ dành tặng cho nhau những món quà ý nghĩa. Đối với người Công giáo, việc tặng quà vào ngày lễ Giáng Sinh còn mang một ý nghĩa quan trọng khác. Hình ảnh Chúa Jesus bị đóng đinh vào thập giá là một hành động hy sinh cao cả. Chính vì lẽ đó, việc tặng quà vào dịp Noel cũng là thể hiện tình yêu thương, sự cho đi không cần hồi đáp dành cho những người thân yêu.

Giáng Sinh là một ngày lễ trọng đại và ý nghĩa
Giáng Sinh là một ngày lễ trọng đại và ý nghĩa

2. Thể hiện tình yêu thương với người khác

Trong cuộc sống hiện đại, việc tặng cho nhau những món quà Noel cũng đơn giản là thể hiện tình yêu thương, quý mến, mang tới niềm vui và bất ngờ cho người khác. Do đó, vào dịp lễ Giáng Sinh này bạn hãy gửi tặng những món quà ý nghĩa tới người thân, bạn bè của mình nhé.

Nhà Đất Mới sẽ gợi ý đến bạn cách làm hộp quà Noel đẹp nhất chỉ bằng những nguyên liệu dễ kiếm. Cách làm hộp quà trang trí Noel rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian.

II. Cách làm hộp quà trang trí Noel

Là một tín đồ handmade bạn không nên bỏ lỡ cách làm hộp quà Noel độc đáo mà lại đơn giản. Khi nhận được chiếc hộp quà handmade này chắc chắn người thân của bạn sẽ rất hạnh phúc và vui mừng. Dưới đây sẽ là cách làm hộp quà Giáng Sinh handmade.

1. Nguyên liệu làm hộp quà Giáng Sinh bằng giấy

  • Giấy bìa đỏ, xanh
  • Hộp quà hình tròn
  • Keo dán, kéo
  • Băng dán màu xanh lá cây
  • Bút vẽ, dao rọc giấy
  • Tấm nhựa trong mỏng

2. Cách làm hộp quà Giáng Sinh

Bước 1: Bạn dùng bút chì vẽ lên nắp hộp một vòng tròn nhỏ, cách mép tròn của hộp khoảng 1cm.

Bước 2: Bạn cắt hình tròn vừa vẽ bằng dao rọc giấy

Bước 3: Bạn cắt tấm nhựa trong mỏng có đường kính lớn hơn hình tròn vừa khoét 0.5cm. Sau đó dùng keo dán cố định vào mặt trong của nắp hộp quà.

Bước 4: Bạn cắt tấm bìa màu xanh thành 2 hình tròn có đường kính lớn hơn 1cm so với đường kính của hộp giấy.

Tiếp đến bạn cắt viền răng cưa xung quanh, lưu ý bạn có thể cắt tùy ý không cần phải cắt răng cưa đều nhau. Sau đó, bạn sẽ vẽ 1 vòng tròn nhỏ có đường kính nhỏ hơn hình tròn đã khoét trên nắp hộp ở 1 tấm bìa màu xanh. Một hình tròn có răng cưa màu xanh còn lại sẽ giữ nguyên.

Bước 5: Bạn lấy băng dính xanh dán xung quanh thành hộp và nắp hộp

Bước 6: Bạn dán tấm bìa có răng cưa khoét lỗ lên nắp, còn tấm bìa tròn có răng cưa không khoét lỗ xuống đáy hộp.

Bước 7: Bạn cắt bìa đỏ đậm và nhạt thành 2 hình như mẫu rồi gấp lại với nhau để tạo thành chiếc nơ trang trí. Chiếc nơ hoàn thành bạn dán lên nắp hộp. Bạn cắt thêm một chút giấy vụn trắng cho vào hộp để trang trí thêm cho đẹp.

Chiếc hộp quà đáng xinh đã hoàn thành đẹp đẽ. Bạn bè người thân của bạn khi nhận được món quà này chắc chắn sẽ vô cùng thích thú. Hãy dành thời gian để làm tặng mọi người nhé.

Trên đây là hướng dẫn của Nhà Đất Mới về cách làm hộp quà trang trí Noel. Hy vọng thông qua gợi ý này bạn có thể tự tay thực hiện được cách gấp hộp quà Noel đẹp nhất. Cùng với chiếc hộp đựng quà xinh xắn, món quà ý nghĩa bạn hãy đi kèm theo những lời chúc Giáng Sinh an lành nữa nhé. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công cách làm này.