Hướng dẫn cách cầm micro hát hay và đúng cách

Micro là một thiết bị đã quá quen thuộc trong các bộ dàn âm thanh thường dùng. Bạn có thể bắt gặp micro được sử dụng khá phổ biến trên các sân khấu, các buổi hội họp, diễn thuyết, trình bày,.. Với chức năng truyền tải thông tin đến người nghe, các hãng sản xuất micro đã không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng micro sao cho đúng. Việc sử dụng hay cầm micro sai cách gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng âm thanh. Một thiết bị tốt nếu không được dùng đúng cách cũng sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách cầm micro đúng cách. Qua những khảo sát về mục đích sử dụng micro cho các hoạt động thông dụng nhất, hôm nay Lạc Việt Audio sẽ mách bạn những cách cầm micro khi hát, cách cầm micro khi dẫn chương trình cũng như cách cầm micro khi thuyết trình sao cho hợp lý nhất. Hãy cùng tham khảo thông tin ngay dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách cầm micro đúng cách giúp người dùng tối ưu được các tính năng cũng như đảm bảo độ bền cho thiết bị
Hướng dẫn cách cầm micro đúng cách giúp người dùng tối ưu được các tính năng cũng như đảm bảo độ bền cho thiết bị

Cầm micro đúng cách là như thế nào?

Nhìn chung mục đích sử dụng của micro là truyền tải thông tin một cách đúng, đủ và chân thực nhất từ người nói/ hát đến người nghe là đối tượng tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên không phải cứ cầm micro lên và nói nghĩa là bạn đã biết cách cầm micro đúng cách. Nghe thì có vẻ giống nhau nhưng mỗi hoạt động lại có một mục đích khác nhau, ví dụ như cách cầm micro khi hát karaoke sẽ cần chú ý những điều gì để tạo ra được âm thanh hay nhất cho giọng hát của bạn mà không tạo cảm giác phô hay gây khó chịu cho người nghe. Bên cạnh đó cách cầm micro khi dẫn chương trình hay cách cầm micro khi thuyết lại cần yếu tố rõ ràng và rành mạch,.. Hãy cùng tham khảo các cách cầm micro đúng cách dưới đây để đảm bảo được chất giọng cũng như tăng độ bền cho thiết bị của bạn nhé!

Cách cầm micro khi hát karaoke

Nhu cầu sử dụng các thiết bị âm thanh đang ngày càng tăng, kéo theo đó là thị trường thiết bị âm thanh ngày càng phát triển, micro là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống dàn karaoke.

Cách cầm micro khi hát karaoke cũng như biểu diễn cần chú ý tới chất lượng thiết bị cũng như khoảng cách sử dụng và hướng mic
Cách cầm micro khi hát karaoke cũng như biểu diễn cần chú ý tới chất lượng thiết bị cũng như khoảng cách sử dụng và hướng mic

Cầm micro đúng cách khi hát không những cho hệ thống âm thanh không bị hỏng, tiếng ra trung thực và quan trọng nhất là giọng hát của bạn được xử lý hay hơn. Một vấn nạn hay xảy ra trong nhiều dàn karaoke là tiếng hú rít, tiếng này gây chói tai, khó chịu mà mất hứng thú hát của người đang sử dụng. Vậy để khắc phục được tình trạng này, trước hết chúng ta tìm hiểu nguyên nhân gây ra hú rít của micro:

– Chất lượng micro: Như đã nói ở nhiều bản thảo luận, thiết bị âm thanh phải có độ tương thích với sự đồng bộ và sự hòa hợp trong diện tích sử dụng. Vì vậy chất lượng của micro cũng khá cần thiết, bởi chính sự kệch cỡm, lệch lạc quá nhiều giữa micro karaoke và những thiết bị khác làm cho tín hiệu bị lệch lạc nên gây ra hú rít. Bạn nên tham khảo bài cách chọn mua micro có dây nếu định mua dòng có dây nhé!

Để khắc phục tình trạng này, tất nhiên bạn phải lựa chọn loại micro phù hợp, cùng với việc biết cách chọn dàn karaoke hay và chuyên nghiệp bạn sẽ tránh tình trạng hỏng toàn bộ hệ thống âm thanh vì 1 chiếc micro bị kém chất lượng.

– Các thiết bị kết nối: Đây là việc mà ít người chơi audio chú ý đến, bởi nó không phô trương ra bên ngoài. Nhưng thực chất bên trong những phụ kiện như dây dẫn, giắc kết nối, nguồn điện hay bất cứ con ốc vít nào cũng có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ hệ thống âm thanh.