Cách làm trắng răng bằng dầu dừa liệu có hiệu quả?

Áp dụng những cách làm trắng răng bằng dầu dừa từ lâu đã được dân gian sử dụng để cải thiện tình trạng răng ngả màu. Những mẹo làm trắng răng bằng dầu dừa thực hiện đơn giản, nhưng lại giúp cải thiện màu men răng tự nhiên và không ảnh hưởng đến răng nướu như các phương pháp tẩy trắng răng bằng thuốc tẩy. Hãy cùng Dược liệu Ngọc Châu khám phá những cách dùng dầu dừa làm trắng răng trong bài viết dưới đây.

Cách làm trắng răng bằng dầu dừa liệu có hiệu quả?

1. Vì sao dầu dừa có tác dụng làm trắng răng?

Theo các chuyên gia nha khoa, trong dầu dừa có chứa nhiều thành phần có công dụng chăm sóc răng miệng, giúp men răng chắc hơn. Cụ thể:

  • Acid béo và các chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ liên cầu khuẩn – đây là một trong những loại vi khuẩn phá hủy men răng, làm tích tụ mảng bám trên răng và sâu răng.
  • Acid lauric có tác dụng kháng khuẩn mạnh, giúp bảo vệ men răng khỏi các tác nhân khiến răng bị ố vàng và xỉn màu.
  • Các thành phần khác trong dầu dừa còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn streptococcus gây sâu răng, đồng thời kết hợp với nước bọt trong khoang miệng để tác động lên enzyme giúp diệt khuẩn và làm răng trắng sáng hơn.
Acid lauric có tác dụng kháng khuẩn mạnh, giúp bảo vệ men răng
Acid lauric có tác dụng kháng khuẩn mạnh, giúp bảo vệ men răng

2. TOP 6 cách làm trắng răng bằng dầu dừa

2.1. Dùng dầu dừa súc miệng

Ngậm dầu dừa và súc miệng bằng dầu dừa là cách đơn giản nhất để cải thiện màu men răng. Với cách này, bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, rồi ngậm 1 – 2 thìa cà phê dầu dừa trong miệng. Sau khoảng 15 – 20 phút thì súc miệng và nhổ bỏ. Cuối cùng súc miệng lại bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn, virus, nấm còn sót lại trong khoang miệng.

2.2. Chà xát dầu dừa lên răng

Nếu súc miệng bằng dầu dừa khiến bạn cảm thấy mất nhiều thời gian, thì có thể dùng dầu dừa để thoa trực tiếp lên răng. Với cách này, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ.
  • Thấm dầu dừa vào bông gòn hoặc có thể dùng miếng gạc sạch.
  • Sau đó chà xát lên khắp bề mặt răng trong khoảng 3 – 4 phút.
  • Cuối cùng súc miệng lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.

2.3. Cách làm trắng răng bằng dầu dừa kết hợp baking soda

Baking soda có tác dụng loại bỏ các vết ố vàng và xỉn màu trên răng, giúp răng trắng sáng hơn. Do đó, khi kết hợp với dầu dừa sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm trắng răng của cả hai nguyên liệu này.

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 thìa dầu dừa với 1 thìa baking soda.
  • Dùng hỗn hợp trên để làm kem đánh răng và chải răng như bình thường trong khoảng 2 – 3 phút.
  • Sau đó súc miệng lại với nước sạch.
  • Thực hiện 1 – 2 lần/tuần.

2.4. Dầu dừa kết hợp với tinh bột nghệ

Trong tinh bột nghệ có chứa nhiều curcumin có tác dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa và loại bỏ các mảng bám trên răng hiệu quả. Do đó, bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với dầu dừa để làm trắng răng theo cách sau:

  • Trộn dầu dừa với tinh bột nghệ theo tỉ lệ 2:3.
  • Dùng hỗn hợp này bôi lên bề mặt răng trong khoảng 5 – 10 phút.
  • Sau đó nhổ bỏ và súc miệng lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện 2 – 3 lần/ngày.

2.5. Dầu dừa kết hợp bột nở

Sự kết hợp giữa dầu dừa và bột nở sẽ mang đến hỗn hợp có tác dụng đánh bay các vết ố vàng trên răng hiệu quả. Đối với cách này, bạn thực hiện như sau:

  • Trộn 1 – 2 thìa dầu dừa với một lượng vừa đủ, để có được hỗn hợp sền sệt.
  • Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp này và đánh răng như thông thường trong 2 – 3 phút.
  • Sau đó súc miệng lại bằng nước sạch.
  • Có thể thực hiện hàng ngày.

Xem thêm: 19 cách làm trắng răng tự nhiên

Kem đánh răng Ngọc Châu trắng sáng – Cách cải thiện răng ố vàng, xỉn màu đơn giản tại nhà

Kem đánh răng Ngọc Châu trắng sáng - Giúp răng trắng sáng an toàn, tự nhiên
Kem đánh răng Ngọc Châu trắng sáng – Giúp răng trắng sáng an toàn, tự nhiên

Được nghiên cứu và sản xuất dưới sự cố vấn của đội ngũ bác sĩ nha khoa, dược sĩ, lương y và các chuyên gia bào chế; kết hợp với hệ thống dây chuyền hiện đại, kem đánh răng Ngọc Châu trắng sáng là sản phẩm chăm sóc răng miệng an toàn, lành tính, giúp bảo vệ răng nướu chắc khỏe và góp phần mang đến hàm răng trắng sáng tự nhiên.

Chiết xuất từ các thành phần vỏ quả cau, cây Neem và được bổ sung thêm muối tinh khiết trong kem đánh răng Ngọc Châu trắng sáng có tác dụng giúp loại bỏ các vết ố vàng, mảng bám trên răng. Từ đó giúp cải thiện màu men răng, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ trên răng khiến răng bị ngả màu.

Ngoài ra, việc sử dụng sản phẩm này còn giúp cải thiện các vấn đề như nhiệt miệng, chảy máu chân răng, viêm lợi, tụt lợi, hơi thở có mùi… rất tốt.

Kết hợp sử dụng kem đánh răng Ngọc Châu trắng sáng với nước súc miệng dược liệu Ngọc Châu hàng ngày sẽ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng tối đa.

Với những phương pháp được chia sẻ trong bài viết trên, hi vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng răng bị xỉn màu, kém trắng sáng. Trong quá trình áp dụng các mẹo trên, nếu thấy răng miệng có dấu hiệu gì bất thường, bạn cần ngừng sử dụng ngay lập tức để theo dõi, nếu sau 1 – 2 ngày không thấy tình hình được cải thiện thì hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám nhé.