Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL| 4 Lưu Ý Khi Sử Dụng – Vinet Shop

Thị trường loa bluetooth rất đa dạng và sôi động. Nhiều thương hiệu cũ và mới đua nhau đưa ra những mẫu loa chất lượng dẫn đến người mua nhiều khi hoa mắt không biết nên chọn loa bluetooth nào dùng. Trong số này, thương hiệu loa JBL đang “được lòng” rất nhiều khách hàng. Vậy cách sử dụng loa bluetooth JBL như thế nào? Cần lưu ý gì khi sử dụng loa này? Tất cả sẽ có trong bài dưới đây của Vinet.

Tìm hiểu về dòng loa JBL

JBL là một trong những hàng loa nổi tiếng của xứ sở cờ hoa Mỹ. Có lịch sử phất triển lâu đời từ những năm 1946 nên chất lượng của loa là điều không phải bàn. Loa JBL mang hơi hướng phong cách mạnh mẽ với công suất lớn có thể nghe các dòng nhạc đòi hỏi âm lượng lớn như rock hay bas…đặc biệt là dòng loa Xtreme.

Những năm gần đây vì sự phát triển ngành công nghiệp thiết bị số nên các hãng loa hợp tác với nhau. JBL đã có nhà sản xuất ở đất nước tỉ dân Trung Quốc nên bạn không nên bất ngờ khi có những chiếc loa JBL made in China. Bạn đừng quá lo lắng và hoàn toàn yên tâm sử dụng chúng vì chất lượng hoàn toàn được đảm bảo.

Một trong những mẫu loa tạo được tiếng vang lớn đó là loa Xtreme của nhà JBL. Đây là dòng loa bluetooth xách tay đeo vai được khá tiện lợi nhỏ gọn và mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên có khá nhiều bạn vẫn chưa biết cách kết nối các dòng loa bluetooth đó như nào? Cách chọn loa và những lưu ý gì khi sử dụng? Điều này sẽ có trong phần tiếp theo của chúng tôi.

Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL

Cách sử dụng loa bluetooth JBL

Cũng giống như nhiều loại loa khác, kết nối bluetooth gữa loa và các thiết bị điện tử khác đều khá dễ dàng. Đầu tiên phải để ý chút về thiết kế của loa, nhiều loa thiết kế các nút công tắc điều khiển loa ở mặt trước, 2 bên hông loa, mặt sau loa hay dưới đáy. Bạn chỉ cần chú ý chút là nhìn ra các nút điều khiển đó dễ dàng thôi.

Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL

>>>Link sản phẩm: Loa Bluetooth JBL Xtreme Siêu Bass

Bước 1: Bật khởi động loa

Bạn tìm công tắc nguồn của loa và nhấn vào đó để bật, một số nút công tắc sẽ có chữ on/off cho bạn dễ nhìn. Một số lại chỉ có kí hiệu thôi , bạn có thể gạt snag 2 bên để bật hoặc nhấn và giữu nút nguồn 1-2s.

Khi bật loa thành công bạn sẽ nghe thấy 1 số loa có tiếng động phát ra âm thanh, một số thì đèn led sáng báo hiệu đã sẵn sàng cho việc kết nối. Ở dòng loa JBL Xtreme bạn sẽ thấy các nút nguồn hay điều hướng sẽ nằm ở phía trên loa. Vì loa hình trụ có thiết kế nằm ngang nên bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các nút điều khiển đó thôi.

Bước 2 : Khởi động bluetooth

Một số dòng loa chỉ cần bật nút nguồn và kết nối với điện thoại hay háy tính…để phát âm thanh. Nhưng một số dòng lại có nút bật bluetooth riêng có biểu tượng “ bluetooth” rõ ràng trên loa. Bạn phải thêm 1 bước nữa là bật bluetooth lên rồi mới bắt đầu kết nối.

Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL

Bước 3: Kết nối loa bluetooth với các thiết bị khác

Cách sử dụng loa bluetooth JBL tiếp theo là bạn hãy mở điện thoại, máy tính bảng hay laptop,pc… Bạn vào phần cài đặt, tìm ứng dụng bluetooth và bật lên. Sau đó bạn dò tìm tên thiết bị loa để kết nối. Mỗi loa sẽ có tên thiết bị khác nhau có thể là tên sản phẩm hoặc mã sản phẩm. Sau đó thì chỉ việc nhấn vào chữ “kết nối” là thiết bị của bạn đã kết nối thành công với loa rồi.

Bước 4: Một số lưu ý khi dùng

Khi đã kết nối thành công bạn chỉ cần bật các ứng dụng giải trí như Zing mp3, video…trên thiết bị điện tử và thưởng thức âm nhạc hay âm thanh phát ra từ loa thôi.

Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL

Nếu muốn tăng giảm âm lượng bạn nhấn vào vút VOL hoặc một số loa có kí hiệu là “+” và “-“ để tăng và giảm âm lượng. Trên thân loa Xtreme JBL bạn sẽ thấy các nút này nằm cạnh nút nguồn và thể hiện bằng các dấu + và –

Các kí hiệu “dừng lại”, “qua bài”, “quay trở lại” cũng được tích hợp trên loa bạn có thể nhấn dễ dàng trên thiết bị điện tử hoặc trực tiếp trên loa luôn. Trên Xtreme sẽ đặt cạnh nút tăng âm lượng rất dễ nhìn thấy.

Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL

Các khe cắm thẻ nhớ, cổng sạc hay cổng usb, jack âm thanh, jack loa…đều sẽ được tích hợp trên thân loa giúp bạn có thêm tiện ích sử dụng loa hơn. Ở Xtreme do có độ chống nước đạt IP67 nên các tiện ích trên sẽ được giấu bên dưới loa qua lớp giăng cao su và muốn sử dụng bạn phải kéo khóa ra dùng.

Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL

Điểm đặc biệt của loa Xtreme JBL là bạn có thể kết nối được nhiều loa bluetooth Xtreme JBL với nhau tạo thành một âm thanh vòm stereo với công suất cực lớn. Bạn cần Download app JBL Connest từ Google Play hay Apple Store Sau đo bạn bật app lên và nhấn vào nút JBL connect ở cạnh nút nguồn là có thể kết nối dễ dàng với các loa khác rồi. Khi kết nối 2 loa với nhau bạn cũng phải nhấn nút JBL connect ở loa còn lại nhé.

4 Lưu ý trong cách sử dụng loa bluetooth JBL

Hàng điện tử nên sẽ có những lưu ý khi sử dụng, của bền tại người sẽ không sai trong các trường hợp sử dụng các thiết bị này. Nhiều khi các bạn mua sản phẩm với tâm lý đồ điện tử ăn may được con ngon nhưng vẫn mong muốn 1 chế độ hậu mãi tốt khi mua đúng không nào. Các bạn lại không để ý đến những điều nhỏ khi sử dụng, có thể những điều đó sẽ giúp bạn bảo vệ thiêt bị của mình dùng được lâu hơn bền hơn. Loa bluetooth cũng vậy, nó cũng có những lưu ý nhỏ để bạn có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng loa lâu hơn.

Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL

Dưới đây sẽ là 4 lưu ý mà Vinet đã tổng hợp lại để giúp bạn có thể sử dụng loa blueooth của mình được bền hơn.

  1. Thường xuyên vệ sinh loa sạch sẽ

Tưởng đơn giản mà nhiều bạn lại “quên” , dùng loa bluetooth hàng năm trời có khi bạn chả bao giờ lau chùi chúng sạch sẽ. Bụi lớp bụi tầng lớp tầng cứ thế dày lên theo ngày đồng nghĩ với loa của bạn ngày càng nghe âm thanh bé đi do các lớp bụi chiếm hết các màng loa. Nhiều bụi bám quá có thể dẫn đến chạm các mạch loa bên trong gây hỏng loa, hay kahr năng truyền âm thanh bị gảm đi rất nhiều.

Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL

Thường xuyên lau chùi loa bằng khăn khô mềm sẽ giúp bạn làm sạch loa . Nếu kĩ hơn bạn có thể sắm ngay 1 bộ vệ sinh loa chuyên nghiệp đang bán rất nhiều trên thị trường. Việc vệ sinh định kì sẽ giúp loa bền và chất lượng âm thanh nghe sẽ luôn như mới.

  1. Không vừa sạc vừa bật loa

Đang nghe bản nhạc hay mà loa lại hết pin, nhiều người sẵn sàng lấy ngay dây sạc cắm vào và vừa sạc vừa nghe. Đây là điều cực kỳ không nên trong cách sử dụng loa bluetooth JBL bởi sẽ gây hại rất nhiều cho loa, có thể dẫn đến cháy nổ rất nguy hiểm. Hơn nữa viên pin trong loa sẽ mai một và rút ngắn thời gian sử dụng đi rất nhiều do thói quen không tốt đó do phải vừa thực hiện 2 chức năng là sạc pin và xả pin, cực kì có hại cho loa bluetooth.

Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL

Pin sẽ chai phồng và hỏng dần còn bạn thân người dùng lại rát nguy hiểm khi có thể pin sẽ phát nôt gây tổn thương cơ thể hoặc nhẹ hơn là “chết” luôn loa. Lại phải mất 1 khoản kinh phí để mua loa mới, tiền thì mất tật thì mang cực chẳng đã? Vì vậy bạn không nên vừa dùng vừa sạc trừ những trường hợp cấp bách quá, nên sạc ở nơi mát mẻ tránh ánh năng trực tiếp hay gần nơi nhiệt độ cao. Khi thấy loa có vấn đề, pin nhanh nóng bạn nên đưa loa bluetooth của mình đi bảo dưỡng nhé.

  1. Không bắt loa hoạt động quá công suất

Con người khi làm việc quá sức còn gục chứ chưa nói đến đồ điện tử. Nhất là loa bluetooth khi bạn sử dụng hoặt động quá công suất loa sẽ nhanh hỏng, âm thanh thì méo tiếng ậm ẹ nếu sử dụng liên tục trong cùng 1 thời gian dài có khi còn cháy loa. Vì vậy bạn nên sử dụng loa đúng và đủ công suất ngày từ khi mua loa về sử dụng. Hãy tìm hiểu kĩ cách sử dụng loa đúng trước khi dùng như vậy loa của bạn mới bền và kéo dài tuổi thọ được.

Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL

  1. Không để loa dưới ánh nắng mặt trời

Việc thường xuyên để loa dưới ánh nắng mặt trời sẽ dẫn đến giảm độ bền của loa. Ánh nắng chính là nguyên nhân chính gây hỏng loa do tia cực tím của mặt trời sẽ khiến các gân loa làm bằng mút xốp, cao su bị phân hủy. Bạn để ý cả ánh sáng của đèn neon cũng gây tác hại xấu đến loa mình cần phải tránh. Nên sử dụng loa trong bóng râm, nơi mát mẻ và sử dụng các biện pháo sử dụng bảo vệ loa thường xuyên.

Cách Sử Dụng Loa Bluetooth JBL

Hy vọng những chia sẻ của Vinet về cách sử dụng loa bluetooth JBL, những lưu ý khi sử dụng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn loa và sử dụng.