Tổng hợp các loại bánh làm bằng nồi cơm điện

Các loại bánh làm bằng nồi cơm điện hiện nay bạn có thể làm. Sau đây Siêu thị điện máy HC xin chia sẻ đến với các bạn những thông tin cần thiết này nhé.

1. Bánh bông lan

để tạo ra những chiếc bánh thơm, nóng hổi, ruột mềm là điều không phải quá khó khăn. Nhưng nếu nhà bạn chưa kịp sắm sửa thì phải làm sao? Bạn có thể sáng tạo với chiếc nồi cơm điện quen thuộc hằng ngày. Để làm món bánh này, bạn cần chuẩn bị bột mì, bột bắp, sữa tươi, dầu ăn, trứng gà, đường, muối, vani và chanh tươi. Các dụng cụ cần có là tô đựng bột, que đánh trứng và không thể thiếu nồi cơm điện.

Các loại bánh làm bằng nồi cơm điện khi làm bánh bông lan

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn cho bột vào rây mịn, cho nước cốt chanh và đường vào lòng đỏ trứng gà và đánh bông lên. Sau đó cho bột, vani, sữa, dầu ăn và lòng trắng trứng gà vào phần lòng đỏ trứng gà đã đánh bông lên và trộn đều. Tiếp theo, lót giấy nến xuống đáy nồi cơm điện rồi cho hỗn hợp bột vào và ấn nút Cook. Bạn nướng trong vòng 40 phút. Kiểm tra xem bánh chín chưa và thưởng thức thành quả. Chút vani, sữa tươi thơm béo cộng với độ tơi xốp của bánh bông lan sẽ tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên.

2. Bánh Flan

Để làm bánh flan với nồi cơm điện bạn cần chuẩn bị sữa đặc, sữa tươi tiệt trùng nguyên chất, trứng gà, vani, nước cốt chanh và đường trắng. Bước đầu tiên bạn cho đường trắng và nước vào nồi cơm điện đun sôi cho đến khi đường tan ra chuyển thành màu nâu thì tiếp tục cho nước cốt chanh và vani vào. Đun sôi sau đó tắt nồi rồi đổ ra khuôn bánh.

Các loại bánh làm bằng nồi cơm điện khi làm bánh flan

Tiếp theo, bạn cho sữa đặc và sữa tươi không đường vào bát thủy tinh khuấy đều rồi bỏ vào lò vi sóng quay trong tầm 2-3 phút. Trong thời gian chờ đợi bạn trộn vani với hai quả trứng gà rồi cho sữa đã quay ấm vào trộn đều. Bước tiếp theo, bạn đổ nước sạch tầm ¼ lòng nồi cơm điện rồi bấm nút Cook. Đường đã thắng sau khi cho vào khuôn bánh thì bạn đợi cho đông hẳn rồi đổ hỗn hợp sữa ấm vào. Khi nước trong nồi sôi thì cho khuôn bánh vào nồi hấp trong 5-7 phút. Cuối cùng, bạn lấy bánh ra và thưởng thức. Hương thơm béo ngậy, bánh mềm mịn tan chảy nơi đầu lưỡi sẽ cho bạn cảm giác khó quên.

3. Các loại bánh làm bằng nồi cơm điện – Bánh chuối

Trước tên bạn thái chuối thành những miếng nhỏ hình tròn, bỏ vào bát và cho rượu vang, đường vào đảo đều. Sau đó cho sữa tươi, vani, nước cốt dừa, cà phê vào khuấy đều. Bánh mì đem xé nhỏ và bỏ vào hỗn hợp ngâm trong 30 phút rồi trộn đều.

Các loại bánh làm bằng nồi cơm điện khi làm bánh chuối

Tiếp theo, cho bột vào phần chuối đã ướp với rượu vang và trộn đều. Sau đó trộn bơ vào để bánh thơm hơn. Tiếp theo, phết một ít dầu xuống đáy nồi cơm điện để chống dính. Sau đó lót một lớp chuối xuống dưới đáy và đổ hỗn hợp trên vào nồi. Bật chế độ Cook nấu tầm 15 phút thì nồi cơm điện sẽ chuyển sang Warm. Bạn bật lại chế độ Cook thêm hai lần nữa thì bánh sẽ chín.

4. Bánh bò

Đầu tiên, bạn cho nước sôi 70 độ vào phần dừa bào và dùng vải mùng để lọc và vắt lấy nước cốt dừa. Sau đó cho phần nước cốt dừa này vào nồi, cho đường phèn vào và đun sôi, vừa đun vừa khuấy đều cho đường tan. Đun đến khi nước sôi thì tắt bếp. Tiếp theo, rây bột mì, bột nở và bột gạo và hỗn hợp mới đun sôi và trộn đều. Trứng gà đập vào tô và đánh cho bông lên. Sau đó cho vào phần hỗn hợp bột đã trộn trước đó và đảo đều cho quyện vào nhau.

Các loại bánh làm bằng nồi cơm điện khi làm bánh bò

Tiếp theo, quét một lớp dầu chống dính dưới đáy nồi. Đây là bước cơ bản cần có trong các cách làm bánh bằng nồi cơm điện. Sau đó, cho hỗn hợp vào nồi rồi bật chế độ Cook để nướng bánh. Dùng tăm chọc vào bánh, nếu không còn dính bột nghĩa là bánh đã chín rồi.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong việc lầm các loại bánh làm bằng nồi cơm điện chúng tôi đã nói ở trên một cách rất chi tiết giúp các bạn có thể thực hiện một số loại bánh nếu muốn.

5. Các loại bánh làm bằng nồi cơm điện – Bánh khoai mì

Các loại bánh làm bằng nồi cơm điện khi làm bánh khoai

Trước tiên, bạn cắt thành từng khúc dài 5-7cm rồi gọt vỏ và ngâm với nước muối. Sau đó rửa thật sạch, để ráo rồi cho vào máy xay sinh tố xay cực nhuyễn, mịn. Đậu xanh đem vo sạch và ngâm với nước trong ba đến bốn tiếng rồi cho vào nồi hấp chín. Sau đó xay nhuyễn đậu xanh. Khi xay cho thêm ít sữa đặc để tăng vị ngọt và sánh mịn. Sau đó trộn đậu xanh với sắn, vani, nước cốt dừa, trứng gà, bơ, sữa đặc. Tiếp theo, đổ hỗn hợp này vào nồi cơm điện và nướng chín. Khi một mặt bánh đã chín thì lật mặt bên kia và nướng tiếp cho đến khi bánh chín đều. Bánh khoai mì nướng có sự mềm mịn, giàu chất dinh dưỡng và là món ăn lót dạ hấp dẫn cho mọi gia đình.

6. Bánh bao

Trước tiên, bạn cho bột mì, bột nở, sữa tươi, dầu ăn vào tô lớn và trộn đều. Sau đó lấy màng bọc thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn bọc âu lại, để ở nhiệt độ phòng tầm 10 phút. Tiếp theo, cho thịt xay, hành tây thái nhỏ, gừng, xì dầu, muối, tiêu vào bát và trộn đều, viên thành từng viên nhỏ để làm nhân.

Các loại bánh làm bằng nồi cơm điện khi làm bánh bao

>> Tham khảo: Sau khi các bạn chế biến xong các loại bành bằng nồi cơm điện, các bạn cần thực hiện cách làm sạch nồi cơm điện nhanh chóng và đơn giản nhé.

Bước tiếp theo, bạn lấy bột trong âu ra, cán thật mỏng và cho nhân bánh vào rồi cuộn lại cho thật kín và đẹp mắt. Sau đó, cho 100ml nước vào nồi cơm điện, lót giấy nến lên và cho bánh vào nồi hấp. Hấp bánh tầm 15-20 phút sau đó kiểm tra xem bánh đã chín chưa và lấy ra thưởng thức. Bạn sẽ có món ăn sáng nhanh chóng và bổ dưỡng cho cả gia đình.

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ xong các loại bánh làm bằng nồi cơm điện. Mong rằng các bạn có thể làm những loại bánh đó nhanh chóng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Siêu thị điện máy HC