Đi thăm bà đẻ nên mua gì? Top 12 món quà ý nghĩa nhất cho mẹ và bé – MarryBaby

Đi thăm bà đẻ nên mua gì?

1. Mua quà gì cho bà đẻ?

1.1 Sách chăm sóc trẻ nhỏ

Đi thăm bà đẻ nên mua gì, nên cân nhắc mua sách bạn nhé. Nếu người quen của bạn là người có sở thích đọc sách thì sách chăm sóc trẻ nhỏ sẽ vô cùng cần thiết.

Quyển sách ấy sẽ chứa đựng nhiều kiều thức về cách nuôi dạy trẻ, tâm lý của trẻ theo giai đoạn,… Bà mẹ sẽ giở trang sách ra đọc trong khoảng thời gian còn nằm ở bệnh viện để dưỡng sức, thật là tiện lợi.

Tuy nhiên, nếu bà đẻ là người không thích đọc sách thì bạn cũng nên cân nhắc về món quà này nhé.

1.2 Yến sào

di-tham-ba-de-nen-mua-gi-2
Đi thăm bà đẻ nên mua gì? Yến sào

Yến sào là loại thực phẩm lành tính và có hàm lượng dưỡng chất cao. Sử dụng yến sào đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, kể cả đối với phụ nữ sau sinh.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, phụ nữ mang thai và sau sinh là đối tượng nên bổ sung dinh dưỡng từ yến sào để cả thai phụ và thai nhi được phát triển một cách tốt nhất. Nếu bạn chưa biết đi thăm bà đẻ nên mua gì thì có thể tham khảo yến sào nhé, bởi vì nó có những lợi ích sau:

  • Tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho mẹ
  • Bổ sung dinh dưỡng hiệu quả nhờ thành phần Protein, Vitamin lớn.
  • Giảm đau nhức xương khớp, nhức mỏi cơ thể nhờ thành phần Canxi, Acid Alanine,…
  • Làm đẹp da, chống rạn da, sạm da nhờ thành phần Collagen tự nhiên.

1.3 Mỹ phẩm cho mẹ sau sinh

Phụ nữ hiện đại luôn cần phải làm đẹp cho mình mọi lúc mọi nơi, kể cả thời gian vừa sau sinh. Mặc dù việc ở cữ cũng đã chiếm thời gian của người mẹ đáng kể nhưng những món quà mỹ phẩm làm đẹp trong thời gian này sẽ khiến bà đẻ cảm thấy được trân trọng. Một combo gồm sữa rửa mặt lành tính, rượu gừng nghệ hạt gấc, bộ sản phẩm kem hỗ trợ trị rạn da hay muối chườm thảo dược làm tan mỡ bụng… sẽ là món quà quý giá để mẹ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

>> Bạn có thể tìm hiểu thêm: Mỹ phẩm dành cho phụ nữ cho con bú cần tránh những thành phần nào?

1.4 Các loại hạt lợi sữa

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải chị em nào sau sinh cũng có sữa hoặc đủ sữa cho con bú.

Vì vậy, các loại hạt lợi sữa như là một phương pháp kích sữa tự nhiên, giúp bé phát triển cứng cáp, khỏe mạnh. Bạn không còn chần chừ đi thăm bà đẻ nên mua gì nữa nhé.

>> Bạn có thể xem thêm: Thực phẩm lợi sữa: 15 loại thức uống cực lợi sữa sau sinh

Bên cạnh đó, các loại hạt lợi sữa sau sinh sau sinh còn mang lại lợi ích dưới đây:

  • Kiểm soát trọng lượng cơ thể, hỗ trợ giảm cân cho các trường hợp bị tăng cân quá nhiều trong thai kỳ.
  • Hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón sau sinh
  • Giảm cholesterol xấu, cải thiện sức khỏe tim mạch…
  • Nâng cao sức đề kháng, giúp mẹ nhanh phục hồi sức khỏe hơn.

Nằm trong danh sách đi thăm bà đẻ nên mua gì là các loại hạt như hạt óc chó, hạt đậu đỏ lợi sữa, đậu phộng, hạt mè, hạt sen,… Lượng chất trong các loại hạt này hỗ trợ hệ thống miễn dịch, xương khớp, thị lực,… Các vitamin còn giúp ức chế phản ứng viêm, cải thiện các chứng viêm trong cơ thể mẹ và bé.