Top 5 nồi ủ chân không tốt nhất 2022 – VietReview.vn

Vì sao nên sử dụng nồi giữ nhiệt tại nhà?

Thông thường để hâm nóng thức ăn, bạn phải sử dụng bếp ga hoặc lò vi sóng. Điều này đôi khi gây mất thời gian và đem đến nhiều sự bất tiện cho mọi người. Đó là lý do vì sao những chiếc nồi ủ chân không đã được ra đời.

Trong suốt 5 năm sử dụng nồi giữ nhiệt tại nhà, tôi vô cùng hài lòng về những lợi ích mà sản phẩm mang đến. Điển hình như:

1. Nồi giữ nhiệt giúp tiết kiệm nhiên liệu

Để giữ nóng thức ăn đến 10 giờ liền, chỉ cần ăn cho thực phẩm vào bên trong nồi giữ nhiệt và đậy nắp. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho các loại nhiên liệu như gas và điện.

2. Nồi giữ nhiệt tiết kiệm thời gian nấu thức ăn

Nếu muốn đun nóng canh hầm xương hoặc canh gà, bạn cần mất ít nhất 5 phút. Nhưng nếu như bạn sử dụng nồi ủ nhiệt chân không, chỉ cần mở nắp nồi và ăn ngay. Rõ ràng chiếc nồi giữ nhiệt tiết kiệm rất nhiều thời gian hâm nóng thức.

3. Đảm bảo chất lượng thực phẩm 100%

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, việc hâm nóng thức ăn nhiều lần sẽ làm mất hết các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Vì vậy, việc bảo quản thức ăn trong nồi giữ nhiệt là điều cần thiết để đảm hàm lượng dưỡng chất 100%.

Kinh nghiệm chọn mua nồi ủ chân không

Hiện tại có rất nhiều loại nồi ủ nhiệt chân không được sản xuất và bày bán tại các showroom gia dụng. Sự đa dạng của sản phẩm khiến chị em cảm thấy đau đầu vì không biết nên lựa chọn ra sao. Từ chính kinh nghiệm của mình, tôi khuyên bạn nên mua nồi ủ theo các tiêu chí dưới đây:

1. Mua nồi giữ nhiệt của nhãn hàng danh tiếng

Trên thực tế, mỗi một thương hiệu sản xuất nồi giữ nhiệt sẽ sử dụng những công nghệ khác nhau. Chất lượng của sản phẩm vì thế mà có sự khác biệt nhất định.

Tốt nhất là bạn hãy chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Tiger, Khaluck, Pensonic, La Gourmet và Saiko,… Vì nồi ủ của thương hiệu trứ danh thường cho chất lượng cao hơn so với dòng sản phẩm giá rẻ.

2. Chọn nồi giữ nhiệt thiết kế thông minh

Thiết kế của nồi giữ nhiệt quyết định đến 90% hiệu quả sử dụng sản phẩm. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác thoải mái dành cho người dùng.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn chiếc nồi ủ chân không có thiết kế đa năng kết hợp giữa nồi nấu và lòng ủ. Kiểu nồi này sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến 2, 3 món ăn cùng một lúc.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn nồi ủ có tay cầm và các khớp nồi dễ tháo mở. Đây sẽ là điểm tựa chắc chắn đảm bảo an toàn cao cho người dùng.

3. Nồi ủ chân không làm từ vật liệu cao cấp

Nồi ủ chân không thường được làm từ vật liệu nhựa, thép không gỉ và inox cao cấp. Trong đó. những chiếc nồi ủ được làm từ hợp kim thép và inox cao cấp có khả năng giữ nhiệt tốt hơn các loại vật liệu khác. Vì vậy, đây là dòng sản phẩm mà bạn nên chọn mua để kéo dài thời gian giữ nhiệt cho thức ăn.

4. Chọn mua nồi ủ có dung tích phù hợp với nhu cầu

Hiện nay, nồi ủ có dung tích dao động từ 4 lít đến 10 lít. Do gia đình chỉ có 4 người, nên tôi chọn mua loại nồi ủ có dung tích khoảng 5 lít. Nhưng nếu nhà bạn có số thành viên trên 6 người, hãy chọn chiếc nồi có dung tích 7 lít trở lên mới đáp ứng tốt nhu cầu.

Quy tắc dùng nồi ủ hiệu quả nhất

Việc sử dụng nồi ủ chân không thường khá đơn giản vì bạn chỉ cần đun nồi trên bếp đến khi chín rồi tắt lửa bảo quản. Bạn cũng có thể cho trực tiếp thực phẩm đã chế biến vào trong nồi rồi đậy kín nắp, nhấn nút khóa.

Nhưng nếu muốn nồi ủ giữ nhiệt lâu nhất, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sử dụng dưới đây:

  • Tuyệt đối không nấu nồi ủ khi không có nước hoặc nấu nồi ủ quá thời gian quy định để tránh hư hỏng.
  • Bạn cần cho ít nhất 1/3 lượng nước trên tổng dung tích của nồi khi nấu thức ăn. Việc sử dụng dung tích nước phù hợp giúp nồi không bị hư hoặc trào nước sôi khi đun nấu.
  • Không sử dụng lượng nước vượt quá dung tích làm nồi nấu bị quá tải.
  • Tuyệt đối không chiên xào thức ăn hoặc dùng nồi ủ nhiệt chân không để thắng nước màu.

Nên chọn nồi giữ nhiệt nào?

Trong số các loại nồi ủ mà tôi từng sử dụng, nồi Khaluck Home KL-711 là sản phẩm khiến tôi hài lòng nhất. Mặc dù có giá bán cao hơn so với các sản phẩm khác, nhưng chất lượng nồi ủ vô cùng tuyệt vời.

Việc chọn mua nồi Khaluck Home KL-711 thực chất lợi hơn rất nhiều chiếc nồi giá rẻ nhờ các ưu điểm nổi bật sau đây của sản phẩm:

  • Về thiết kế: Sang trọng, bắt mắt. Nồi có tay cầm chống trượt, cách nhiệt tốt. Lòng nồi inox 2 tầng giúp bảo quản nhiều món ăn và giữ nhiệt trên 8h.
  • Về tính năng: Nồi ủ nhiệt Khaluck Home KL-711 dùng được cho mọi loại bếp. Sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu và thời gian nấu nướng nhiều món ăn khác nhau như kho thịt, kho cá, hầm xương và hầm gà.
  • Về vật liệu sản xuất: Nồi ủ được làm từ vật liệu inox không gỉ vừa bền chắc, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Lưu ý: Lựa chọn nồi ủ Khaluck Home KL-711 chỉ là gợi ý lý tưởng để chị em tham khảo. Bạn có thể tìm mua bất kỳ sản phẩm nào phù hợp với sở thích, nhu cầu và túi tiền riêng.

Câu hỏi thường gặp

Mong rằng quý bạn đọc sẽ tìm được chiếc nồi ủ chân không phù hợp trong top 5 các loại nồi được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Nếu cần được hỗ trợ tư vấn thêm, bạn vui lòng để lại comment. Đừng quên chia sẻ thông tin rộng rãi và theo dõi các thông tin bổ ích tiếp theo.