Có nên xông hơi khi bị dị ứng mỹ phẩm

– Làm sạch da mặt bằng cách rửa sạch lớp mỹ phẩm đang sử dụng. Tốt nhất bạn nên xông mặt để lỗ chân lông được thông thoáng, thoát khỏi sự che phủ của các lớp mỹ phẩm.

– Dùng khăn bông quấn một vài viên đá lạnh và lăn đều trên da để hạ nhiệt vùng da bị dị ứng. Tuyệt đối không chà xát mạnh lên da gây tổn thương da.

làm mát da bằng đá lạnh Sau khi thực hiện các bước làm dịu da trên, bạn nên đến bác sĩ để được khám và điều trị, không nên sử dụng các loại thuốc dị ứng hay kem chống dị ứng mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.- Rửa mặt bằng sữa tươi lạnh không đường. Không massage da mà chỉ vỗ vỗ nhẹ thôi nhé!

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu lại thành phần của mỹ phẩm đã gây dị ứng để bác sĩ dễ chẩn đoán và điều trị hơn và ngừng ngay việc sử dụng mỹ phẩm đó.

Chế độ ăn uống khi da bị dị ứng mỹ phẩm

Thực tế, tùy cơ địa mỗi người mà tình trạng dị ứng có thể diễn biến nặng hơn do chế độ ăn uống hay không. Các loại thực phẩm bạn không nên ăn khi bị dị ứng da là các loại hải sản như cua, tôm, cá biển,… Các loại hải sản này nếu không được chế biến đúng cách sẽ sinh ra gốc Histamin tự do gây ngứa.

Bạn cũng nên kiêng những thức ăn gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt, vì đây đều là những chất không tốt cho da, dễ gây kích ứng mẩn đỏ và mụn li ti.

Nạp vào cơ thể nhiều vitamin C, E để giúp tăng cường sức đề kháng cho da và giúp da mau chóng hồi phục hơn.

Ngoài ra, nếu bạn có những dị ứng đặc biệt với các loại thực phẩm khác như nấm, thịt bò, thịt gà,… thì cũng không nên ăn trong thời gian chăm sóc da dị ứng.

Xông hơi thường xuyên bằng liệu pháp thiên nhiên

Xông hơi là một phương pháp bài trừ các độc tố khỏi da tốt nhất.

xông hơi làm đẹp da

Trước khi sử dụng máy xông hơi nên làm các bước sau: Khi bị dị ứng da, nguyên tắc đầu tiên là ngưng ngay việc sử dụng tất cả các loại mỹ phẩm cho da kể cả mỹ phẩm dưỡng da. Sử dụng liệu pháp xông hơi bằng các loại lá cây như lá bưởi, sả, lá ngải cứu … cứ 2 ngày 1 lần vừa giúp lỗ chân lông thông thoáng vừa bài trừ chất độc da bị nhiễm.

– Rửa mặt thật sach trước khi xông hơi để các lỗ chân lông được thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc làm sạch lỗ chân lông trong quá trình xông hơi.

– Rửa lại bằng nước lạnh sau khi xông hơi để nhanh chóng làm se lỗ chân lông của bạn sau khi chúng bị mở ra tối đa.

– Nên đắp mặt nạ trái cây ngay sau quá trình này, da bạn hấp thu dưỡng chất dễ dàng nhất.

– Nên phối hợp với một số loại thảo dược trong quá trình xông hơi như gừng hoặc vỏ bưởi sẽ cho bạn một cảm giác thư thái hơn.