1 1 cái bánh pía nhỏ bao nhiêu calo? Ăn bánh pía có béo không? |Món Miền Trung – Món Miền Trung

Ăn bánh pía có mập không? 1 cái bánh pía bao nhiêu calo? Đây là thắc mắc của nhiều người yêu thích món bánh thơm ngon đặc sắc này. Cùng tham khảo ngay nhé!

  • Một cái bánh pía mini bao nhiêu calo
  • Ăn bánh pía có tốt không

Bánh Pía là gì?

Bánh Pía là gì?
Bánh Pía là gì?

Bánh Pía là một đặc sản của tỉnh Sóc Trăng, do người Hoa di cư vào miền Nam và sáng tạo ra món bánh này. Hương vị bánh Pía truyền thống được làm nên từ bột mì, sầu riêng và lòng đỏ trứng. Có nơi còn gọi bánh Pía là bánh bía, bánh lột da.

Sự lựa chọn món quà trong dịp tết cũng không hề khó khăn hơn nữa. Bánh pía ngọt ngào hương vị chính là sự lựa chọn thông minh quá chính xác của bạn. Bên cạnh đó mang ý nghĩa sâu sắc chiếc bánh Pía của đoàn viên sự hòa hợp sung túc cùng gia đình hòa thuận chan hòa, hạnh phúc, vạn sự như ý. Hộp bánh pía sang trọng, đẹp mắt với đủ các hương vị sẽ làm hài lòng những người thân yêu của bạn.

1 cái bánh pía bao nhiêu calo?

1 cái bánh pía bao nhiêu calo?
1 cái bánh pía bao nhiêu calo?

Để trả lời thắc mắc ăn bánh Pía có mập không? Chúng ta sẽ phân tích về thành phần calories trong 1 chiếc bánh Pía. Đây là vấn đề đang được chị em quan tâm. Theo các nhà khoa học, trung bình 1 cái bánh Pía chứa 400 calories, cung cấp đến 1/5 lượng calo cần thiết trong 1 ngày.

Ăn bánh pía có mập không?

Ăn bánh pía có mập không?
Ăn bánh pía có mập không?

Với các thông tin trên đây chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc về lượng calories trong bánh Pía. Và với lượng calo như thế thì khi sử dụng thường xuyên chắc chắn sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Ăn bánh Pía có mập không? Xin trả lời là có nếu ăn thường xuyên vào buổi tối. Đây là “đại kỵ” của chị em đang muốn giảm cân. Do lượng đường trong bánh Pía gấp đến vài lần so với 1 số bánh ngọt khác.

Đồng thời trong 1 chiếc bánh Pía là vô vàn thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột và chất béo chẳng hạn lòng đỏ trứng, sầu riêng, hạt sen, đậu xanh… Chỉ cần hấp thụ 1 chiếc bánh Pía là tương đương với bạn ăn các thực phầm khác số lượng lớn như: 2 phần cơm, 1 tô hủ tiếu, 2 phần kem, 3 miếng bánh pizza….

Hàm lượng calo cung cấp cho cơ thể rất nhiều nên cần tính toán kỹ càng trong mỗi lần ăn.

Ăn bánh Pía làm sao để không mập?

Ăn bánh Pía làm sao để không mập?
Ăn bánh Pía làm sao để không mập?

1 cái bánh Pía bao nhiêu calo? 400 calo cho chiếc bánh 100gr tương đương 1 – 2 giờ chạy bộ thì mới có thể đốt cháy hết lượng calories đó. Nhưng với người đam mê sầu riêng đồ ngọt thì việc cắt giảm hoặc không ăn bánh nữa là rất khó khăn.

Để vẫn có thể ăn bánh Pía mà không nạp quá nhiều calo thì có thể chia nhỏ chiếc bánh Pía và tính lượng calo nạp cho người. Như thế thì không cần lo về việc tăng cân do ăn bánh Pía.

Bạn có thể áp dụng các cách dưới đây sau khi đã tìm hiểu ăn bánh Pía có mập không?

  • Đối với người ít vận động như là các nhân viên văn phòng thì mỗi người chỉ nên ăn 1/4 chiếc bánh Pía tương đương 150 – 200 calories.
  • Người lao động nhẹ thì có thể ăn 1/2 chiếc bánh 150 gram tương đương 250 – 300 calo
  • Còn với người thường xuyên lao động mạnh, nhiều hay có đủ kiên nhẫn tập thể dục để loại bỏ lượng calories thừa hàng ngày thì có thể ăn cả bánh.

Làm thế nào để ăn bánh pía không tăng cân?

Làm thế nào để ăn bánh pía không tăng cân?
Làm thế nào để ăn bánh pía không tăng cân?

Để tiêu thụ hết 400 calo từ 1 chiếc bánh pía bạn cần tới 2 giờ chạy bộ. Đó quả là một thử thách lớn nếu muốn giảm cân. Tuy nhiên, không phải là chúng ta không có cách để có thể ăn bánh pía mà không tăng cân. Thay vì ăn chiếc bánh pía ngay 1 lúc, bạn nên chia nhỏ bánh pía ra ăn trong nhiều lần để hạn chế lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

  • Nếu bạn đang làm công việc ít vận động thì chỉ nên ăn ¼ chiếc bánh pía. Việc này sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng để vận động mà không dư thừa quá nhiều calo.
  • Nếu đang làm công việc lao động chân tay nhẹ nhàng và không tốn quá nhiều sức lực thì ½ chiếc bánh pía sẽ là khẩu phần thích hợp.
  • Nếu bạn thường xuyên vận động hoặc làm công việc lao động nặng nhọc thì có thể thoải mái ăn hết chiếc bánh mà không cần lo lắng về việc dư thừa calo.
  • Thay vì ăn hết 1 cái bánh pía một lần, bạn hãy chia nhỏ chiếc bánh pía thành nhiều phần ăn và ăn nhiều thời điểm trong ngày.
  • Bạn chỉ nên ăn bánh pía khi cảm thấy thật sự thèm, mỗi tuần không nên ăn quá 2 lần.
  • Bạn không nên ăn bánh pía vào buổi tối hoặc ăn trước khi đi ngủ.
  • Sau khi ăn bánh pía, bạn nên kết hợp bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi trong bữa ăn chính để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt.
  • Mỗi ngày, bạn cần bổ sung đầy đủ nước lọc cho cơ thể bằng cách uống đủ từ 2l đến 2.5l nước.

Bánh pía giá bao nhiêu?

Bánh pía giá bao nhiêu?
Bánh pía giá bao nhiêu?

Tùy theo thương hiệu, trọng lượng, thành phần bánh mà mỗi loại có một mức giá riêng. Dưới đây là một số loại bánh pía phổ biến mà Điện máy XANH đã tham khảo giá tại thời điểm tháng 04/2021:

Bánh pía sầu riêng trứng muối

Sự kết hợp hoàn hảo của sầu riêng và trứng muối mang đến cho người dùng một hương vị hấp dẫn hơn bao giờ hết. Loại bánh pía nhân này có lẽ khá phổ biến và được nhiều thực khách tìm mua. Giá của loại bánh pía này dao động khoảng: 64.000 – 80.000 đồng/hộp tùy trọng lượng.

Mua bánh pía ở đâu?

Bánh pía chay

Bánh pía chay là loại bánh mà trong nhân sẽ không có trứng muối, mà chỉ có các loại nhân như: sầu riêng, khoai môn, sữa dừa,… Đây cũng là một sự lựa chọn lý tưởng cho những bạn ăn chay đấy nhé!

Bánh pía loại này có giá khoảng từ 50.000 – 60.000 đồng/hộp tùy trọng lượng.

#1 1 cái bánh pía nhỏ bao nhiêu calo? Ăn bánh pía có béo không? |Món Miền Trung - Món Miền Trung

Bánh pía kim sa

#1 1 cái bánh pía nhỏ bao nhiêu calo? Ăn bánh pía có béo không? |Món Miền Trung - Món Miền Trung

Bánh pía kim sa là loại bánh pía khi ăn vào bạn có thể cảm nhận được nhân bánh đang tan chảy trong miệng. Đây là một loại nhân được biến tấu theo thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng ngày nay. Sử dụng đậu xanh, bột mì, lòng đỏ trứng, sữa, đường làm thành phần chính ngoài ra có bổ sung thêm mè đen hoặc lá dứa, trà xanh tạo hương vị khác biệt.

Giá của loại bánh này khoảng từ 70.000 – 95.000 đồng/hộp tùy theo trọng lượng.

Mua bánh pía ở đâu?

#1 1 cái bánh pía nhỏ bao nhiêu calo? Ăn bánh pía có béo không? |Món Miền Trung - Món Miền Trung

Vì bánh pía có độ phổ biến cao nên thực sự không quá khó mua, bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bánh kẹo, các siêu thị, những cửa hàng bán đặc sản hoặc trên các trang thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn cũng có thể trổ tài làm bánh pía ngay tại nhà nữa đấy!

Những thông tin về bánh pía bao nhiêu calo? ăn bánh pía có mập không? trên đây hẳn đã giúp bạn có thêm thông tin rồi phải không nào? Đây là một món bánh hấp dẫn và có sức quyến rũ không tưởng nhưng lượng calo cũng rất lớn nên bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi ăn đó nhé

Một số từ khóa liên quan:

  • Một cái bánh pía mini bao nhiêu calo
  • Ăn bánh pía có tốt không