Từ Sài Gòn đi Mũi Né bao nhiêu km, đường đi như thế nào?

Mọi người ơi, cho mình hỏi từ Sài Gòn đi Mũi Né có bao nhiêu km vậy? Cuối tuần này, mình đã lên kế hoạch du lịch Mũi Né- Phan Thiết nhưng đang phân vân không biết nên đi xe máy hay đi xe khách. Nếu tự túc đi xe máy thì đường đi như thế nào, có dễ đi không? Rất mong được mọi người giúp đỡ. Mình cảm ơn rất nhiều! (Hạnh My- 28 tuổi) 😉😉😉😉.

Từ Sài Gòn đi Mũi Né bao nhiêu km?

Từ sài gòn đi Mũi Né bao nhiêu km? Du lịch Mũi Né từ Sài Gòn như thế nào?
Mũi Né là thiên đường du lịch mới được giới trẻ yêu thích

Đôi nét về Mũi Né- Phan Thiết

Mũi Né là một điểm đến nổi tiếng ở thành phố biển Phan Thiết, Bình Thuận. Gần đây, nơi này đã trở thành điểm du lịch phổ biến nhờ phong cảnh đa dạng và đẹp mắt. Mũi Né được biết đến với bãi biển xanh, cát trắng và sóng vỗ rì rào, cùng với những cồn cát bao la mang đến cảm giác phiêu lãng. Nếu bạn có cơ hội thưởng thức hoàng hôn nắng tà buông xuống biển và ngắm nhìn nét hoang sơ của Mũi Né, chắc chắn bạn sẽ muốn mang ba lô lên và đến ngay đây.

Vì khoảng cách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Mũi Né không quá xa, chỉ mất khoảng 4 giờ đi tàu, nên có rất nhiều người quan tâm đến tuyến đường từ thành phố Hồ Chí Minh đến Mũi Né để bắt đầu hành trình khám phá và vui chơi tại đây. Mũi Né, trái ngược với thành phố Hồ Chí Minh sôi động và hối hả, lại là một nơi yên bình và tĩnh lặng. Hành trình từ thành phố Hồ Chí Minh đến Mũi Né cũng không quá xa và vất vả.

Du lịch Mũi Né từ Sài Gòn bằng xe gì? Hướng dẫn đi phượt Mũi Né từ Sài Gòn nhanh, thuận tiện
Suối Hồng là địa danh du lịch nổi tiếng của Mũi Né

Mình vừa trở về từ chuyến du lịch Mũi Né và rất thích thú với những trải nghiệm tuyệt vời ở đó. Nếu bạn đang ở Sài Gòn và muốn khám phá cung đường này, mình khuyên bạn nên đi phượt bằng xe máy. Cảnh quan trên đường đi thực sự tuyệt đẹp và bạn sẽ có cơ hội chụp được những bức ảnh thần thánh. Để đảm bảo chuyến đi an toàn và thuận lợi, hãy tham khảo quãng đường và cách đi từ Sài Gòn đến Mũi Né mà mình chia sẻ dưới đây nhé! 😍.

Quãng đường đi từ Sài Gòn đến Mũi Né

Mũi Né cách Sài Gòn bao xa? Đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Mũi Né dài khoảng 198 km về phía Đông. Để đến Mũi Né, có nhiều phương tiện để lựa chọn như ô tô khách, tàu hỏa, xe máy… Dù việc đi phượt Mũi Né bằng xe máy mất nhiều thời gian hơn các phương tiện khác, nhưng bạn có thể tận hưởng không khí tự nhiên và ngắm cảnh đẹp trên đường đi. Tôi đã có những trải nghiệm thú vị khi phượt từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Mũi Né bằng xe máy! 👍🏼.

Hướng dẫn đường đi từ TP HCM đến Mũi Né cụ thể chi tiết

Đường đi từ Sài Gòn đến Mũi Né: Hướng dẫn đi phượt Mũi Né từ Sài Gòn
Cung đường phượt siêu đẹp từ Sài Gòn đi Mũi Né

Làm sao để đến Mũi Né- Phan Thiết?

Xe khách:.

TPHCM có nhiều hãng xe chạy tuyến Sài Gòn- Mũi Né, bạn có thể lựa chọn những hãng xe chất lượng cao để đi đến Phan Thiết, xuất phát từ bến xe miền Đông hoặc đường Đề Thám, quận 1. Giá vé xe khách dao động từ 90.000 đồng đến 130.000 đồng tùy thuộc vào từng hãng. Hai nhà xe uy tín và nổi tiếng là Phương Trang và Sinh Cafe. Cả hai đều đến trực tiếp Mũi Né, tiện lợi cho việc di chuyển của bạn. 👏

Đi tàu SPT1, SPT4:

Cách thứ 2 để đến Mũi Né- Phan Thiết là đi tàu SPT1 vào buổi sáng hoặc tàu SPT4 vào buổi tối cuối tuần. Giá vé tàu từ Ga Sài Gòn đến ga Phan Thiết là khoảng 111.000 đồng trở lên. Lưu ý không nên đến ga Mương Mán vì nó cách xa Phan Thiết. Trên tàu có vé xe buýt để đi đến Mũi Né, giá vé là 30.000 đồng/1 người.

*** Đi bằng ô tô hoặc xe máy riêng, bạn có thể chọn một trong hai tuyến đường sau đây:.

Bản đồ đường đi từ Sài Gòn đến Mũi Né: Khoảng cách và hướng dẫn đường đi du lịch Mũi Né từ Sài Gòn
Bản đồ đường đi từ Sài Gòn đến Mũi Né

Đường số một:

😄Hướng dẫn cách đi từ Sài Gòn đến Mũi Né. Bạn bắt đầu từ TPHCM và đi qua Bình Châu, La Gi trước khi đến Mũi Kê Gà. Khi bạn đến đây, bạn đã đặt chân vào tỉnh Bình Thuận. Tiếp theo, bạn đi vào thành phố Phan Thiết và cuối cùng là Mũi Né. Đường đi này rất đẹp và không có nhiều xe lớn. Tuyến đường này có tổng chiều dài là 242 km. Bạn có thể tham quan và ghé thăm các điểm đến như Mũi Kê Gà, nơi có cảnh quan tuyệt đẹp để chụp ảnh. Khi bạn vừa đi vừa nghỉ ngơi, thư giãn, bạn sẽ cảm thấy như đường đi ngắn hơn và không mệt mỏi.

Bạn nên lưu ý việc bổ sung nhiên liệu cho xe trước khi đi, đặc biệt là khi lái xe vào ban đêm vì có ít cây xăng mở cửa và thú rừng thường xuyên xuất hiện trên đường.

Đường thứ hai.

Đường đi Sài Gòn đến Mũi Né: Hướng dẫn đường đi phượt Mũi Né từ Sài Gòn bằng xe máy
Phượt Mũi Né bằng xe máy là một trải nghiệm đáng nhớ

Đường đi từ Sài Gòn đến Mũi Né thứ 2, bạn có thể đi theo hướng TP HCM trên Quốc lộ 1A đến tỉnh Bình Thuận. Sau đó, rẽ trái tại ngã ba Suối Cát để đến Phan Thiết. Tiếp tục đi theo tỉnh lộ 706 sẽ đến Mũi Né. Đường đi này ngắn hơn đường đi đầu tiên chỉ với 209 km. Đường đi thẳng và bằng phẳng nên rất dễ đi. Xung quanh đường có nhiều cửa hàng xăng và chỗ sửa xe, nên bạn không cần lo hết xăng hoặc hỏng xe dọc đường. Hạn chế duy nhất của đường này là có nhiều chốt công an để kiểm tra tốc độ, vì vậy hãy tuân thủ luật giao thông để tránh bị phạt và tốn thêm chi phí không đáng có. 😄

Ngoài ra, bạn cần nắm rõ về khoảng cách từ Sài Gòn đến Mũi Né cũng như tìm hiểu bản đồ đường đi để tránh lạc đường và tiết kiệm thời gian di chuyển.

Khoảng cách từ Mũi Né đến các đơn vị hành chính khác của tỉnh Bình Thuận

Tỉnh Bình Thuận là điểm dừng chân lý tưởng cho những người yêu thích sự hoang sơ, muốn khám phá thiên nhiên hùng vĩ và những kiến trúc độc đáo. Ngoài Mũi Né, thuộc thành phố Phan Thiết, bạn cũng có thể khám phá những địa điểm khác trong tỉnh này. Dưới đây là một số thông tin về quãng đường. 🤘.

Địa điểm du lịch, vui chơi tại Mũi Né: Hướng dẫn đường đi phượt Mũi Né từ Sài Gòn
Coco Beachcamp Lagi là địa điểm du lịch nổi tiếng với giới trẻ
  • La Gi nằm cách Mũi Né khoảng 89km và được biết đến như một điểm du lịch đang phát triển, được xem như “nàng công chúa” đang thức giấc.
  • Huyện Tuy Phong nằm cách Mũi Né 112 km. Khu vực này nổi tiếng với những cảnh đẹp hoang sơ và quyến rũ, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Các điểm đặc biệt như bãi Cổ Thạch, Đồi Dương, Ghềnh Son… Thuộc huyện này đã trở nên quen thuộc với đông đảo du khách.
  • Hàm Tân là một huyện nghèo trước đây, nhưng nhờ sự vươn lên không ngại khó, hiện nay, đời sống nhân dân ở đây đã khá hơn rất nhiều. Huyện Hàm Tân nằm cách Mũi Né 101 km.
  • Huyện Phú Quý, nằm ở khoảng cách 120km so với Mũi Né, là một hòn đảo nổi tiếng với nghề khai thác hải sâm. Trong tương lai, đảo này dự kiến sẽ trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, với cảnh quan thiên nhiên phong phú từ biển và đảo.
  • Huyện Đức Linh nằm ở phía tây – tây bắc của tỉnh Bình Thuận, cách Mũi Né 162km về phía Tây Nam. Với cảnh quan núi non đặc trưng, du khách có thể tận hưởng không gian yên bình của hồ Biển Lạc và núi rừng Đức Linh.
  • Huyện Hàm Thuận Bắc nằm cách Mũi Né 39 km về phía Tây Bắc. Với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, huyện này đặc biệt nổi bật bởi thác Đa Mi.
  • Hàm Thuận Nam là một huyện nằm cách Mũi Né khoảng 40km về phía Tây Tây Nam. Khi đến thăm vùng đất này, hãy nhớ ghé thăm Mũi Kê Gà với những khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên.
  • Huyện Bắc Bình nằm cách Mũi Né 67km theo hướng Nam-Bắc. Đây là một vùng đất mang đậm nét văn hóa và lịch sử đặc trưng. Đặc biệt, vùng này là nơi giao thoa văn hóa mạnh mẽ giữa các dân tộc khác nhau, đặc biệt là văn hóa Chăm Pa độc đáo.
  • Huyện Tánh Linh nằm cách Mũi Né 122 km và thuộc miền núi của tỉnh Bình Thuận. Mặc dù cuộc sống ở đây còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đời sống vật chất và tinh thần của người dân đang ngày càng được cải thiện.
  • Lưu ý cần nắm khi du lịch Mũi Né- Phan Thiết

    Những lưu ý cần nắm khi du lịch Mũi Né: Kinh nghiệm đi phượt Mũi Né từ Sài Gòn
    Những vật dụng cần mang theo khi du lịch Mũi Né
  • Đem theo đồ cá nhân: máy cạo râu, máy sấy tóc, bàn chải và kem đánh răng đặc biệt.
  • Đi thăm nên mang giày nhẹ.
  • Mọi người nên đem theo trang phục phù hợp với thời tiết, điều kiện và địa điểm tham quan.
  • Nhiệt độ trung bình tại Mũi Né dao động từ 25oC đến 34oC.
  • Đem theo trang phục bơi khi tắm: dép thoải mái, kính bảo hộ bơi, trang phục bơi.
  • Bạn cần chuẩn bị các trang phục và vật dụng phù hợp với khí hậu và mục đích du lịch tại Mũi Né. 😄
  • Đi tắm biển: bơi, khăn tắm, kem chống nắng, nón rộng vành ….
  • Đi bộ đường dài Tà Cú: Mặc trang phục ngăn nắp, đôi giày thấp (hoặc giày bata tốt nhất), áo ấm, khăn quàng ….
  • Bạn mang đến sức khỏe từ một loại thuốc đặc biệt riêng của bạn.
  • Hành trang ngăn nắp, không phức tạp để vận chuyển. Khóa hành lý (nếu có) đối với những hành trang quan trọng.
  • Khi đi đường, hãy để trong túi một số kinh nghiệm như: Kinh nghiệm du lịch Mũi Né: hướng dẫn đi lại, tận hưởng giải trí với giá cả phải chăng từ A-Z, khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mũi Né, tìm hiểu về các món đặc sản ngon và địa chỉ ăn uống.

    Sau khi bạn đã biết khoảng cách từ Sài Gòn đến Mũi Né là bao nhiêu km, bạn có cảm thấy yên tâm hơn về hành trình hay chưa? Nếu bạn thích khám phá và trải nghiệm, tôi đề xuất bạn nên đi phượt Mũi Né bằng xe máy. Hãy nhanh chóng sắp xếp hành lý, tìm một người bạn để cùng lên đường nhé! Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ! 👏👏👏👏