Đoạn đường từ Sài Gòn đi Bình Định bao nhiêu km, đi thế nào?

Hỏi xem ai từng đi du lịch Bình Định từ Sài Gòn có thể cho biết khoảng cách là bao nhiêu km không ạ? Vì tháng 9 này, tôi muốn đi công tác và du lịch ngắn ngày ở Bình Định, nhưng tôi đang phân vân không biết có nên đi bằng xe máy hay không. Mong sớm có câu trả lời về khoảng cách từ Sài Gòn đến Bình Định là bao nhiêu km.

Từ Sài Gòn đi Bình Định bao nhiêu km?

Đoạn đường từ Sài Gòn đi Bình Định bao nhiêu km? Hướng dẫn cách di chuyển từ Sài Gòn tới Bình Định
Bình Định mảnh đất yên bình, con người thân thiện

Nhiều bạn ở Sài Gòn đã gửi câu hỏi về khoảng cách từ Sài Gòn đến Bình Định. Điều này là do tất cả mọi người muốn biết chính xác khoảng cách và đánh giá xem việc di chuyển có dễ dàng hay không để quyết định phương tiện di chuyển. 👌.

Sau chuyến du lịch phượt Bình Định, mình đã trở về Sài Gòn. Mong rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn. 👏

Đôi điều về tỉnh Bình Định

Bạn có biết gì về tỉnh Bình Định? Nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, Bình Định là một tỉnh thành với tỉnh lị là Thành phố Cảng Quy Nhơn. Từ Bình Định, bạn cách Hà Nội khoảng 1.070 km và TP Hồ Chí Minh khoảng 652 km về phía Bắc theo quốc lộ 1A.

Quy Nhơn – Bình Định đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và trở thành trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị của Bình Định. Chính phủ đã xác nhận nơi này là đô thị trung tâm phía Nam của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. 😋.

Khoảng cách đi từ Sài Gòn đến Bình Định

Từ TP.HCM đi Bình Định cách nhau bao nhiêu cây số? Khoảng cách từ TP.HCM đến Bình Định là 625km, đây là một quãng đường khá xa nên rất ít người lựa chọn sử dụng xe máy vì nó yêu cầu sức khỏe tốt và niềm đam mê.

Đường đi từ Sài Gòn đến Bình Định: Hướng dẫn cách di chuyển từ Sài Gòn tới Bình Định du lịch
Đoạn đường từ Sài Gòn- Bình Định khá xa nên không phải ai cũng có thể phượt bằng xe máy

Để đi từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đến Bình Định, bạn có thể chọn từ những tuyến đường sau đây:

Tuyến đường đầu tiên: Khoảng 635km và chỉ phục vụ cho xe ô tô.

Từ nội thành TP Hồ Chí Minh, bạn đi theo hướng hầm Thủ Thiêm. Sau đó, bạn đi vào đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Bạn đi hết tuyến đường cao tốc này khoảng 55 km thì rẽ phải, sau đó đi tiếp vào quốc lộ 1.

Sau khi đến Bình Định từ Sài Gòn, bạn cần đi thêm khoảng 7km để đến thị xã Long Khánh- Đồng Nai. Tiếp theo, rẽ tắt vào đường Hồ Thị Hương và đi thêm khoảng 6km, sau đó rẽ trái để đi theo hướng quốc lộ 1 trong khoảng 40km để đến Bình Thuận. Từ đây, chỉ cần chạy thêm khoảng 80km qua thành phố Phan Thiết là bạn sẽ đến địa phận tỉnh Bình Thuận.

Đoạn đường từ sài gòn đi Bình Định bao nhiêu km? Du lịch Bình Định từ Sài Gòn bằng cách nào nhanh, thuận tiện nhất?
Bản đồ đường đi Sài Gòn- Bình Định

Từ Bình Thuận, hãy tiếp tục chạy thêm khoảng 60km theo quốc lộ 1 để đến thành phố Phan Rang Tháp Chàm, vườn quốc gia Núi Chùa và địa phận tỉnh Khánh Hòa. Sau đó, tiếp tục đi thẳng trên quốc lộ 1 trong khoảng 155km để đi qua các thành phố Cam Ranh, Nha Trang, Ninh Hòa và Phú Yên. Từ đầu tỉnh Phú Yên, bạn sẽ tiếp tục đi dọc quốc lộ 1 để đến thành phố Tuy Hòa và thị xã Sông Cầu, cách khoảng 110km nữa là đến địa phận tỉnh Bình Định. 🌟

Nên tìm hiểu khoảng cách từ TP.HCM đến Bình Định trước khi xuất phát để tránh tốn nhiều thời gian trong việc di chuyển và đi lại.

Tuyến đường thứ hai: Cách khoảng 625km và phù hợp cho cả xe máy và ô tô.

Đường đi từ Sài Gòn đến Bình Định vào ngày thứ hai có thể được sử dụng cho cả xe máy và ô tô. Bạn bắt đầu từ trung tâm TPHCM, đi qua cầu Sài Gòn và tiếp tục trên xa lộ Hà Nội. Sau khoảng 18km, bạn sẽ đến cầu vượt ngã tư Vũng Tàu. Tại đây, bạn rẽ phải và đi thêm khoảng 15km để tiếp tục trên đường Võ Nguyên Giáp. Sau đó, bạn đi thêm 12km trên đường Võ Nguyên Giáp và rẽ phải để vào quốc lộ 1. Tiếp tục đi thẳng trên quốc lộ 1 trong khoảng 25km, bạn sẽ đến thi xã Long Khánh, Đồng Nai. Từ đây, bạn chỉ cần tuân thủ các chỉ dẫn như trong cung đường đầu tiên để đến Bình Định.

Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến Bình Định: Nên đi du lịch Bình Định từ Sài Gòn bằng phương tiện gì?
Có khá nhiều hãng xe chạy tuyến Sài Gòn- Bình Định

Khoảng cách từ TP Quy Nhơn đến các huyện của tỉnh

Hướng dẫn đường đi phượt Bình Định từ Sài Gòn: Khoảng cách từ Sài Gòn tới Bình Định bao xa?
Thành phố Quy Nhơn

Bình Định có một thị xã và chín huyện, ngoài TP Quy Nhơn. Dưới đây là danh sách và khoảng cách từ các huyện và thị xã này đến TP Quy Nhơn:

  • Thị xã An Nhơn, nằm cách TP Quy Nhơn khoảng 24 km.
  • Huyện Hoài Nhơn, cách 93.6 km xa.
  • Huyện An Lão, cách 111 kilômét.
  • Huyện Hoài Ân, cách khoảng 90 km xa.
  • Huyện Phù Cát, cách khoảng 35km.
  • Huyện Phù Mỹ, cách khoảng 68 km.
  • Huyện Tuy Phước, cách khoảng 13 km.
  • Huyện Tây Sơn, cách khoảng 48.9 km.
  • Huyện Vân Canh, cách khoảng 78.8 km.
  • Huyện Vĩnh Thạnh, cách khoảng 73 km xa.
  • Gợi ý: Phương tiện di chuyển đến Bình Định từ Sài Gòn

    Phương tiện vận chuyển đến Bình Định.

    Máy bay.

    Để đến Bình Định, bạn có thể đi bằng máy bay. Hiện nay, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air… Đều có chuyến bay đến sân bay Phù Cát, cách Quy Nhơn khoảng 30km. Mỗi ngày có 2 chuyến bay từ Tp.HCM và 1 chuyến từ Hà Nội. Giá vé dao động từ 470.000 – 2 triệu đồng và thời gian di chuyển khoảng 60 phút.

    Từ sân bay Phù Cát, bạn có thể đến Quy Nhơn bằng xe trung chuyển của Cảng hàng không Phù Cát (xe trả khách ở số 1 Nguyễn Tất Thành). Thời gian di chuyển khoảng 50 phút và mức phí là 50 nghìn đồng/lượt. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi taxi với giá khoảng 400 nghìn đồng. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể ngồi ghép với nhiều hành khách khác và chia đều tiền phí.

    Phương tiện di chuyển đến Bình Định từ Sài Gòn: Hướng dẫn đường đi phượt Bình Định từ Sài Gòn
    Tàu hỏa là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn đến Bính Định

    Tàu hỏa.

    🚎Mỗi ngày, có nhiều chuyến tàu Bắc – Nam chạy từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Quy Nhơn – Bình Định, đi qua tỉnh Bình Định và dừng tại ga Diêu Trì. Vì vậy, bạn có thể chọn tàu hỏa để khám phá đất võ Bình Định. Để biết lịch trình chi tiết, hãy liên hệ với phòng vé tại địa phương của bạn để biết thời gian chính xác khởi hành và đến nơi của tàu.

    Ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ mất khoảng 10 tiếng để đến Điêu Trì. Từ Điêu Trì, cần khoảng 30 phút đi taxi để trở về Quy Nhơn, với chi phí taxi khoảng 200 nghìn đồng. Giá vé dao động từ 500 – 800 nghìn đồng tùy thuộc vào loại vé bạn mua. Nếu muốn tiết kiệm, bạn cũng có thể thương lượng để đi ghép với các hành khách khác cũng đang trở về thành phố.

    Xe khách.

    🚍 Bạn có thể tham khảo các hãng xe chất lượng cao chạy tuyến từ Hà Nội – Quy Nhơn, Bình Định và thành phố Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, Bình Định như sau:

  • Công ty vận tải Phương Trang:
  • Đến thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể ghé thăm địa chỉ 272 Đề Thám, Quận 1. Để liên hệ, vui lòng gọi số điện thoại (08) 38375570.

    Ở Quy Nhơn: 15 Tây Sơn, thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Số điện thoại liên hệ: (056) 3946 538.

  • Công ty vận tải Mai Linh:
  • Tại Hà Nội: 55 Kim Đồng, P.Giáp Bắc, Q.Hoàng Mai. Điện thoại: (04) 36 33 66 99.

    Ở thành phố Hồ Chí Minh, để đặt vé bạn có thể gọi tổng đài theo số (08) 39 29 29 29 hoặc liên hệ qua hotline 0985 29 29 29.

    Ở Quy Nhơn: Mua tấm vé trực tiếp tại trạm xe Quy Nhơn. Số điện thoại: (056) 3946 099.

  • Hãng xe Hoàng Long:
  • Tại Hà Nội có các địa chỉ sau:- 505 Minh Khai, số điện thoại (04) 3987.5410.- 28 Trần Nhật Duật, số điện thoại (04) 39.28.28.28.- Bến xe Lương Yên, số 1 Nguyễn Khoái, số điện thoại (04) 3987.7225.- 873 Giáp Bát, số điện thoại (04) 3664.6617.

    Ở Quy Nhơn: số 60 Tây Sơn – Quy Nhơn. Số điện thoại: (056) 946111.

    Ở Sài Gòn, bạn có thể mua vé tại bến xe miền Đông hoặc liên hệ văn phòng tại số 47 Phạm Ngũ Lão, Quận 1. Số điện thoại liên hệ là (08) 35113113 và (08) 39151818.

    Phương tiện đi lại ở Bình Định từ Sài Gòn.

    Bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là xe bus hoặc xe máy để khám phá các điểm du lịch trong thành phố Quy Nhơn.

    Quy Nhơn cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy với giá khoảng 120 nghìn đồng/ngày, tương tự như các thành phố khác. Bạn có thể tìm thấy dịch vụ này tại các khách sạn trong khu vực để thuận tiện cho việc tham quan. Để thuê xe, bạn sẽ cần đặt cọc khoảng 500 nghìn đồng và cung cấp CMND.

    Việc xác định khoảng cách từ Sài Gòn đến Bình Định sẽ giúp bạn lựa chọn phương tiện di chuyển một cách chính xác. Điều này sẽ mang lại một chuyến đi vui vẻ, suôn sẻ và thuận lợi hơn. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn không còn lo lắng về hành trình từ Sài Gòn đến Bình Định nữa. Hãy lưu lại và chia sẻ thông tin hữu ích này để nhiều người biết đến!