Giật mình chợ bán ‘trinh tiết’ giá 600 nghìn đồng

Hiện nay, ngoài đồ chơi tình dục, trên thị trường ‘chợ đen’ cũng đang xuất hiện rất nhiều ‘màng trinh giả’ được rao bán.

Chợ trực tuyến bán sản phẩm giả mạo.

Theo thông tin từ các cửa hàng bán đồ chơi người lớn trực tuyến, “màng trinh giả” là một sản phẩm mỏng, trong suốt và linh hoạt, không gây tác dụng phụ và không thuộc danh mục hàng cấm, đã được cấp phép.

Tấm màng này được đặt vào phần phụ của phụ nữ. Khi quan hệ, tấm màng sẽ bị rách và tiết ra dung dịch màu đỏ, tương tự như hiện tượng chảy máu ở những cô gái lần đầu tiếp xúc với việc “chuyện ấy”.

{keywords}
Màng trinh giả được rao bán nhan nhản trên các trang web bán đồ chơi người lớn.

Khi phóng viên liên hệ qua số điện thoại được cung cấp trên trang web, người phụ nữ tên T. (Giọng miền Nam) đã từ chối yêu cầu tới địa chỉ xem hàng với lý do rằng sản phẩm không được bán công khai.

Người phụ nữ này đã giới thiệu tại TP.HCM. Nếu bạn mua hàng trong thành phố, sẽ có người chuyển hàng đến nơi mà bạn yêu cầu trong thời gian ngắn. Đối với những người ở các tỉnh thành khác trên toàn quốc, thời gian giao hàng sẽ từ 2 đến 3 ngày.

Cách thức giao dịch khá đơn giản, người mua có thể thanh toán hoặc chuyển khoản ngay sau khi nhận hàng từ bên chuyển phát.

Em được hướng dẫn nhiệt tình bằng cách đặt bộ sản phẩm gồm 2 miếng vào hộp gỗ trước khi quan hệ trong khoảng thời gian từ 15 – 30 phút.

T. Đã giới thiệu về công dụng đặc biệt của sản phẩm phòng the này và khẳng định rằng nó được nhập khẩu từ Nhật Bản với mức giá từ 550 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

T nói rằng sản phẩm này đảm bảo an toàn cho sức khỏe và không gây đau đớn như phẫu thuật vá màng trinh. Nó cũng giúp khôi phục trinh tiết chỉ trong vài phút.

Tôi khẳng định: ‘Chị không biết số lượng hộp đã bán. Từ khi bán đến nay, không có ai khiếu nại gì, vì vậy bạn có thể yên tâm mua và sử dụng’.

Màng trinh giả – sản phẩm hiếm có tại chợ đêm Hàng Chiếu.

Tại thành phố Hà Nội, nhóm phóng viên đã đi tới một số cửa hàng bán dụng cụ phòng the và nhà thuốc để hỏi mua màng trinh giả. Tuy nhiên, tất cả nhân viên ở đây đều xác nhận rằng họ không bán loại sản phẩm đó.

Vào lúc 9 giờ tối, chúng tôi tiếp tục hành trình đến phố Hàng Chiếu, địa điểm nổi tiếng ở Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nơi này được biết đến như một “ốc đảo đáng mơ ước” với sự tập trung nhiều cửa hàng bán đồ chơi người lớn lớn nhất ở Hà Nội.

Chúng tôi đi dạo trên con phố, và một người phụ nữ vui mừng chào đón chúng tôi. Người này tiết lộ rằng bà đã bán các dụng cụ phòng the, từ giá rẻ cho đến hàng cao cấp, ở một ‘chợ’ đã tồn tại nhiều năm. Hầu hết sản phẩm được bán cho khách hàng thân thiết.

Khi phóng viên muốn mua màng trinh giả, bà cho biết rằng sản phẩm này hiện đang khan hiếm. Nếu khách hàng có nhu cầu, bà sẽ liên hệ với “ông chủ” để giao hàng.

{keywords}
Người bán các sản phẩm phòng the và mời chào màng trinh giả trên chợ ‘sung sướng’ phố Hàng Chiếu.

Sau khi nhận được tín hiệu muốn mua sản phẩm, bà nhanh chóng rút điện thoại và liên lạc với một người. Sau cuộc gọi, người phụ nữ trung niên thông báo rằng sản phẩm đã hết hàng. Bà đề nghị khách hàng có thể đặt cọc 100 nghìn đồng để mua hàng. Bà cung cấp hai phương án cho khách hàng, đó là hôm sau đến cửa hàng để lấy hàng hoặc cung cấp địa chỉ để bà có thể gửi sản phẩm đến tận nơi cho khách hàng.

Bà vẫn lời, màng trinh giả có giá 600 nghìn đồng, mỗi hộp đều chứa một miếng giống miếng nhựa trong. Người dùng chỉ cần ngâm nước vài phút để làm cho miếng màng mềm ra, sau đó đưa vào trong. Sau nửa tiếng, có thể bắt đầu sử dụng.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trưởng khoa Sản phụ khoa, Trung tâm y tế Thái Hà, đã khẳng định rằng việc sử dụng màng trinh giả để lừa đảo đàn ông là một hành động ngốc nghếch.

Tất cả các sản phẩm khi tiếp xúc với cơ thể con người mà không có kiểm định an toàn từ Bộ Y tế, chúng ta không thể biết chúng có nguy hiểm cho sức khỏe như thế nào.

Màng trinh, tấm màng mỏng trong âm đạo, ngăn chặn chất bẩn và vi khuẩn xâm nhập, bảo vệ cơ quan sinh dục nội tại, không liên quan đến đức hạnh.

Theo BS Dung, nếu phụ nữ bị phát hiện sử dụng màng trinh giả để qua mắt người yêu/chồng thì cô ấy sẽ bị xem là thiếu trung thực và điều này chắc chắn sẽ gây sự sứt mẻ trong mối quan hệ của cặp đôi.

Nữ bác sĩ cũng đặt câu hỏi liệu phụ nữ có nên mạo hiểm với việc sử dụng những chiếc màng trinh được rao bán công khai hay không, dựa trên những lý do đã nêu trên.

Luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội):.

Hiện tại, do pháp luật không định rõ rằng đây là hàng hóa cấm, vì vậy khi phát hiện, chỉ bị xử phạt hành chính liên quan đến việc kinh doanh không có đăng ký kinh doanh, hàng hoá không có hoá đơn, chứng từ và không rõ nguồn gốc.

Trong trường hợp phát hiện việc kinh doanh không tuân thủ quy định, cơ quan chức năng sẽ tạm giữ hàng hoá. Nếu sau một thời gian nhất định không thể đáp ứng các yêu cầu theo quy định pháp luật, hàng hoá sẽ bị tổ chức tiêu huỷ.

Điều 21 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP quy định về vi phạm kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và có các vi phạm khác.

1. Một trong các hành vi vi phạm sau đây trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị dưới 1.000.000 đồng sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đến 400.000 đồng:a) Kinh doanh hàng hóa vượt quá hạn sử dụng được ghi trên nhãn hoặc bao bì hàng hóa, trừ thuốc bảo vệ thực vật;b) Đánh tráo, thay đổi nhãn hoặc bao bì hàng hóa, hoặc xóa, sửa chữa thời hạn sử dụng trên nhãn hoặc bao bì hàng hóa để kéo dài thời hạn sử dụng;c) Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc hoặc xuất xứ;d) Kinh doanh hàng hóa có nhãn hoặc bao bì có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng hoặc thông tin khác không trung thực, gây nhầm lẫn về chủ quyền quốc gia, truyền thống lịch sử hoặc gây hại đến bản sắc văn hóa, đạo đức lối sống, đoàn kết dân tộc và trật tự an toàn xã hội.

Ngoài việc bán thuốc kích thích và kéo dài thời gian quan hệ tình dục cho nam giới, chủ cửa hàng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội còn tiết lộ rằng ông ta còn bán nhiều búp bê có chiều dài chân lớn với giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Thành Hưng – Hoài Anh.