Chạy quảng cáo Youtube bao nhiêu tiền? Tối ưu chi phí Ads

Ngày đăng: Thứ bảy, 06 Tháng Năm, 2023 / Ngày cập nhật: Thứ ba, 09 Tháng Năm, 2023.

Youtube Ads là một nền tảng quảng cáo đa dạng với nhiều loại hình như video Trueview, banner, homepage,… Giúp hiệu quả trong việc giới thiệu sản phẩm và truyền tải thông điệp. Để quảng cáo trên nền tảng này, bạn cần xác định ngân sách để biết số tiền cần chi trả. Dựa vào đó, bạn có thể phân bổ ngân sách marketing một cách hợp lý và hợp tác với các công ty marketing để triển khai quảng cáo trên Youtube, Google hoặc Youtube hiệu quả. Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu bảng giá quảng cáo Youtube ngay bây giờ.

chay quảng cáo Youtube bao nhiêu tiền

YOUTUBE ADS BAO NHIÊU GIÂY THÌ TÍNH TIỀN?

Người dùng sẽ được tính tiền dựa trên thời gian xem, đây là vấn đề đầu tiên. Có thể nhiều người chưa biết về việc này, cụ thể là thời gian chính xác mà họ sẽ được tính tiền.

  • Đối với video quảng cáo dài hơn 30 giây, chỉ tính là 1 view khi người dùng xem ít nhất 30 giây. Nếu xem ít hơn 30 giây, không tính là 1 view và không bị trừ tiền quảng cáo.

  • Video quảng cáo dưới 30 giây chỉ tính là 1 view khi người dùng xem video đến hết. Nếu không xem hết, không tính là 1 view và không tính tiền.

  • YẾU TỐ ẢNH HƯỚNG ĐẾN CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN YOUTUBE?

    Có thể bạn đang tự đặt câu hỏi về việc triển khai một chiến dịch quảng cáo trên Youtube và muốn biết chi phí cần thiết. Để có câu trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần xác định chi phí trên mỗi lượt xem, click hoặc lần hiển thị quảng cáo.

    Nếu sử dụng hình thức quảng cáo Trueview, bạn chỉ cần thanh toán phí cho mỗi lượt xem video, cụ thể hơn:

  • Giá trung bình cho mỗi lần xem quảng cáo video Trueview đang dao động từ 80đ – 150đ.

  • Mức giá đầu thầu hiển thị của quảng cáo Bumper Ads dao động từ 20.000 – 30.000đ trên 1 CPM. Điều này có nghĩa là nếu quảng cáo của bạn được hiển thị 1.000 lần, bạn sẽ phải trả số tiền tương ứng với mức giá đã nêu.

  • Thực tế, chi phí của quảng cáo trên Youtube có thể biến đổi liên tục dựa vào các yếu tố như chất lượng video, đối tượng khách hàng và mục tiêu cuối cùng mà bạn đang nhắm đến. Vì vậy, việc xác định mức tiền cho một quảng cáo trên Youtube là một con số tương đối, không phải là một con số tuyệt đối.

    Có một vấn đề khác cần xem xét: Nếu người dùng không xem hết quảng cáo và nhấn vào nút Bỏ qua quảng cáo, liệu bạn có phải trả tiền cho những lượt xem mà họ chưa hoàn thành quảng cáo không?

    Hãy yên tâm. Youtube đã có những quy định để bảo vệ quyền lợi của nhà quảng cáo. Cụ thể, trong 5 giây đầu tiên khi quảng cáo xuất hiện, không tính phí quảng cáo. Nếu người dùng tiếp tục xem quảng cáo, phí quảng cáo sẽ được tính. Tuy nhiên, nếu họ chọn bỏ qua, bạn sẽ không phải trả tiền cho những lượt xem không đủ điều kiện để tính phí như vậy.

    quảng cáo trên youtube bao nhiêu tiền

    CHẠY QUẢNG CÁO YOUTUBE CẦN NGÂN SÁCH BAO NHIÊU?

    Điều này tùy thuộc vào 2 yếu tố chủ yếu bao gồm: Thời gian và Mục đích.

    Tùy vào mục tiêu cụ thể, bạn cần phải có ngân sách tương ứng. Nếu mục tiêu lớn, bạn cần đầu tư một ngân sách lớn, trong khi đó, mục tiêu nhỏ thì yêu cầu một ngân sách nhỏ.

    Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trong thời gian ngắn và có ngân sách ngày cố định, chi phí sẽ chắc chắn ít hơn so với chiến dịch quảng cáo kéo dài. Đúng không?

    Hiện tại, Youtube đã giảm yêu cầu về ngân sách quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể triển khai chiến dịch với ngân sách 500k hoặc 1 triệu.

    TÌM HIỂU VỀ DỊCH VỤ TIẾP THỊ.

    1. Bảng báo giá quảng cáo Google số một Việt Nam.

    2. Chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả.

    3. Tìm hiểu GDN có nghĩa là tìm hiểu về GDN.

    4. Quảng cáo Mua sắm giá hợp lý.

    5. Quảng cáo google remarketing.

    6. Cách thực hiện Quảng cáo trên Youtube hiệu quả.

    QUẢNG CÁO YOUTUBE BAO NHIÊU TIỀN MỘT THÁNG?

    Chi phí quảng cáo trên Youtube hàng tháng sẽ được ảnh hưởng bởi mục tiêu và hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp chọn. Nếu nhắm đến mục tiêu lớn hơn, doanh nghiệp sẽ cần đầu tư một số tiền lớn hơn. Để cụ thể hơn,

    • Nếu lựa chọn hình thức quảng cáo Youtube Trueview:.

  • Gói Truevew 30 giây: Công ty nhận ngân sách hàng tháng tối thiểu 10.000.000 đồng.
  • Gói Truevew 15 giây: Phí tối thiểu 8.000 usd cho chiến dịch 3 tháng.
  • Gói Truevew 6 giây: Phí tối thiểu 8.000 usd cho chiến dịch kéo dài 3 tháng.
  • • Nếu lựa chọn hình thức quảng cáo Trang chủ:

  • Chiến dịch kéo dài 2 ngày có giá trị 30.000 đô la Mỹ.
  • Chiến dịch trong vòng 5 ngày: 75.000 đô la Mỹ.
  • Chiến dịch trong 10 ngày: 100.000 đô la Mỹ.
  • • Khi lựa chọn quảng cáo dạng banner, phí quảng cáo được tính theo click. Doanh nghiệp nên liên hệ với Agency để xem xét và chọn gói ngân sách phù hợp. Thường, ngân sách tối thiểu là 10.000.000 đồng mỗi tháng.

    • Khi lựa chọn hình thức quảng cáo hiển thị, như Banner Ads, phí quảng cáo sẽ được tính dựa trên số lượt click. Doanh nghiệp có thể tự chọn gói ngân sách quảng cáo phù hợp, nhưng không được thấp hơn yêu cầu tối thiểu từ Agency để ký hợp đồng. Thông thường, ngân sách tối thiểu là 5.000.000 đồng/tháng.

    Bạn có biết chi phí để chạy quảng cáo trên Youtube tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu, hình thức, ngân sách marketing cũng như gói quảng cáo tối thiểu và Agency hỗ trợ. Nếu bạn cần hỗ trợ triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Youtube, hãy liên hệ ngay với Quảng Cáo Siêu Tốc để được tư vấn miễn phí.

    chi phí quảng cáo trên youtube

    TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO YOUTUBE BẰNG TARGET

    Khi chạy quảng cáo, bạn cần nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để tăng hiệu quả chuyển đổi. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá thầu và khoản phí bạn phải chi. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chi tiết. Dưới đây là một số cách hiệu quả để nhắm đến đối tượng khách hàng qua Youtube Ads.

  • Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, thu nhập, tình trạng phụ huynh ví dụ.
  • Sở thích của tôi là phân phối quảng cáo tới những người có quan tâm đến một số chủ đề cụ thể. Tôi muốn xây dựng mối quan hệ chi tiết hơn với khán giả trên thị trường.
  • Remarketing Youtube: Hiển thị quảng cáo tới những khách hàng đã từng tương tác trước đó.
  • Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên các kênh, video, ứng dụng, trang web hoặc vị trí cụ thể trên trang web.
  • Chủ đề: Hiển thị quảng cáo dựa trên các chủ đề trên Youtube.
  • Phân phối quảng cáo dựa trên từ hoặc cụm từ liên quan đến Video YouTube là từ khóa. Sự lựa chọn nhắm mục tiêu này được ảnh hưởng bởi loại hình quảng cáo mà bạn đã chọn.
  • KẾT LUẬN.

    Bạn đã có thông tin về “Giá quảng cáo trên Youtube” phần nào rồi phải không? Nếu bạn tạo ra những video chất lượng và hấp dẫn, việc đầu tư ngân sách vào quảng cáo trên Youtube là một ý tưởng tốt không kém. Chúc bạn thành công.

    Giám đốc điều hành và Sáng lập viên VÕ TUẤN HẢI.

    Giám đốc điều hành và Sáng lập viên VÕ TUẤN HẢI.

    Trong hơn 15 năm, tôi đã tận tâm với công việc Digital Marketing.

  • PHÓ THỦ TƯỚNG Đến Đến Nhà Thăm Mô Hình Làm Tiếp Thị 21/8/2014.
  • Professional Coach – Tổ chức đào tạo quốc tế ICF.
  • Giám đốc điều hành và người sáng lập Công ty DMV INTERNATIONAL.
  • Khởi sự Quangcaosieutoc.Com – Hãng quảng cáo số 1 về Digital Marketing dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
  • Sáng Lập Websieutoc.Vn – Thiết Kế Website theo tiêu chuẩn Ma Trận Bao Vây.
  • Sáng Lập Quảng Cáo Siêu Tốc Academy – Học Viện Marketing Trực tuyến.
  • Sáng Lập Giải Pháp Marketing “Ma Trận Bao Vây” là một giải pháp marketing toàn diện.