DJ quê Quảng Ngãi: “Tôi luôn mang nước riêng, không uống bia rượu của người lạ”

“Riêng tôi, bản thân phân định rất rõ ràng, nếu tôi không thích thì không ai ép được tôi”, DJ Tilo chia sẻ.

DJ Tilo, tên thật là Trịnh Bá Nhật, sinh năm 1994 tại Quảng Ngãi, là một DJ trẻ nổi bật trong giới trẻ. Anh đã bắt đầu sự nghiệp DJ từ khi mới 19 tuổi và hiện tại anh đã trở thành một trong những DJ thế hệ mới được chú ý. DJ Tilo thường biểu diễn tại các quán bar, điểm giải trí và sân khấu âm nhạc lớn ngoài trời. Mặc dù ít xuất hiện trên truyền thông, nhưng anh có một lượng fan đông đảo trên các mạng xã hội. Fanpage của DJ Tilo có gần 1 triệu người theo dõi và kênh YouTube của anh có hơn 500 nghìn người đăng ký. Các video chơi nhạc của anh thu hút hàng triệu lượt xem và nhận được nhiều lời khen ngợi về phong cách âm nhạc hiện đại, phù hợp với xu hướng giải trí thế giới.

DJ tỷ phú 9x – Tilo.

Từ khi còn học cấp 3, DJ Tilo đã tham gia vào các hoạt động âm nhạc như ca hát và vũ công. Khi bước vào năm nhất Đại học, anh đã bắt đầu tìm hiểu về nghề “quay đĩa” và tham gia vào các khóa đào tạo DJ ngắn hạn. Khi không đủ tiền để đóng học phí, anh tự học qua mạng và học hỏi từ các nghệ sĩ đi trước.

Khi đã có đủ kiến thức âm nhạc và đứng trên sân khấu, chàng trai quê Quảng Ngãi gặp khó khăn khi chưa được biết đến và không ai mời anh tham gia show diễn. Anh quyết định đánh cược và tìm đến các quán bar ở TP.HCM để gặp người quản lý và xin việc. Tuy nhiên, tất cả các quán đều từ chối vì đã có DJ cố định. Không nản lòng, Tilo quyết định xin vào vị trí phục vụ ở một quán bar, hy vọng sẽ có cơ hội cho mình. Vào ngày đầu tiên làm việc, DJ chính của quán không có mặt vì bận công việc, Tilo được cơ hội thể hiện tài năng của mình.

Khi DJ của quán không có mặt, tôi đã cầu xin ông chủ để được thay thế và đã có được sự đồng ý. Tôi mãi mãi ghi nhớ khoảnh khắc đầu tiên đứng trên sân khấu, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và sung sướng. Tôi thực sự cảm nhận được rằng DJ là công việc mà tôi yêu thích và tôi được là chính mình nhất. Khi hoàn thành công việc một cách xuất sắc lần đầu tiên và được khách hàng khen ngợi nhiều, tôi chính thức được nhận vào chơi nhạc”, kể DJ Tilo.

Khi còn học ở trường, sau giờ học, tối tới anh đã quyết định đến quán bar để chơi nhạc. Điều này đã tạo ra áp lực thời gian cho DJ Tilo. Dù đang là sinh viên năm 2 chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Tilo đã quyết định từ bỏ việc học và tập trung hoàn toàn vào việc làm DJ. Gia đình của anh đã bất ngờ và không đồng ý với quyết định táo bạo này, nhưng họ không cấm cản anh, chỉ yêu cầu anh không làm những việc xấu.

DJ quê Quảng Ngãi: “Tôi luôn mang nước riêng, không uống bia rượu của người lạ” - 2

DJ Tilo trình diễn tại nhiều quán bar lớn ở Việt Nam và biểu diễn ở nước ngoài.

Với sự trẻ trung, niềm vui và nhiệt huyết biểu diễn, cùng việc luôn khám phá những xu hướng mới, tên tuổi DJ Tilo đã ngày càng trở nên nổi tiếng. Từ việc chơi nhạc tại những quán bar nhỏ, anh đã được mời biểu diễn tại những địa điểm giải trí lớn trong cả nước và thậm chí còn tổ chức show diễn ở nước ngoài. “Tôi rất may mắn khi có cơ hội biểu diễn tại những quán bar lớn ở Việt Nam. Mặc dù tôi đã biểu diễn ở nước ngoài, nhưng thật lòng mà nói, các quán bar ở Việt Nam vẫn mang lại sự hoành tráng nhất”, DJ Tilo chia sẻ.

DJ là một công việc luôn bị đề cập đến với các cạm bẫy do việc chơi nhạc khá khuya và môi trường biểu diễn nhạy cảm. Tuy nhiên, DJ Tilo, một DJ thuộc thế hệ mới, luôn biết cách bảo vệ bản thân. “Theo tôi, mọi công việc đều có khó khăn riêng. Đối với DJ nữ, việc bị gạ gẫm và những lời đề nghị nhạy cảm xảy ra thường xuyên và rất khó tránh. Đối với DJ nam, điều này ít xảy ra hơn. Riêng với tôi, tôi có quyết định rõ ràng, nếu tôi không hứng thú, không ai có thể ép buộc tôi. Nhờ vào quyết đoán như vậy, trong suốt 8 năm làm việc, tôi không gặp bất kỳ rắc rối nào, dù có rất nhiều người ngưỡng mộ. Khi làm việc, tôi cũng tự mang theo nước của riêng mình. Tôi không uống bia rượu từ người lạ, trừ khi họ là người quen biết”, anh nói một cách thẳng thắn.

Theo Tilo, DJ nữ có lợi thế hơn DJ nam nhờ sức hút của ngoại hình. Tuy nhiên, người trẻ cho rằng, để tồn tại lâu dài trong ngành nghề DJ, cần phải có kỹ năng vững chắc và tinh thần học hỏi không ngừng vì xu hướng âm nhạc thay đổi liên tục. “Ngoại hình chỉ đóng vai trò nhỏ, điều quan trọng nhất đối với DJ là có kỹ năng để tồn tại lâu dài trong nghề. Khán giả ngày nay thông minh và cá tính hơn rất nhiều so với trước. Nếu không có kỹ năng, sẽ bị đánh mất vị trí và bị quên lãng ngay lập tức. Và khi đứng trên sân khấu, DJ cũng cần phải học cách thống trị sân khấu, thống trị đám đông thực sự, không chỉ tập trung vào việc làm tốt công việc của mình”, DJ Tilo chia sẻ.

DJ quê Quảng Ngãi: “Tôi luôn mang nước riêng, không uống bia rượu của người lạ” - 3

Phong cách độc đáo của DJ từ Quảng Ngãi.

Ngoài việc làm DJ, Tilo đã tham gia làm Producer trong hơn 4 năm qua. Anh là người đứng sau thành công của nhiều bản phối cho các nghệ sĩ Việt. Tilo cho biết, vai trò của Producer và DJ có sự bổ trợ lẫn nhau. “Khi chơi một bản nhạc mà tôi không thích, tôi cảm thấy rất không thoải mái. Vì vậy, các đàn anh đã khuyên tôi nên học thêm về Producer. Điều này giúp tôi có thể tự do sáng tạo âm nhạc theo phong cách và cảm nhận riêng của mình”, DJ Tilo chia sẻ.

DJ Tilo, 27 tuổi, không chỉ là một thầy giáo dạy “quay đĩa” cho nhiều bạn trẻ đam mê. Nhưng anh không muốn gọi mình là “thầy” vì điều đó quá trọng đại và cao cả. Thay vào đó, anh dành thời gian chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy trong suốt 8 năm theo đuổi nghề để giúp thế hệ sau của DJ Việt tiến xa hơn và không thua kém bất kỳ quốc gia nào.

DJ Tilo đang nỗ lực nâng cấp dòng nhạc Vinahouse để mang đến một diện mạo mới, chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn. Hơn nữa, anh sẽ hợp tác với ca sĩ Quang Hà để ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc đặc sắc trong tương lai gần.

Nguồn: http://danviet.Vn/dj-que-quang-ngai-toi-luon-mang-nuoc-rieng-khong-uong-bia-ruou-cua-nguoi-la-50…

Kỉ niệm 10 năm thành lập, SpaceSpeakers xuất hiện trên 10 trang bìa tạp chí lừng danh

Touliver tự hào với thân hình 6 múi, Binz và Soobin thời trang, sang trọng trên trang bìa của tạp chí L’Officiel.

Theo Phan Trai Úc (Dân Việt).