Đội tuyển Ý vô địch EURO và World Cup mấy lần?

Italia đã từng vô địch EURO và World Cup bao nhiêu lần? Hãy cùng Webthethao khám phá về số lần đăng quang của đội tuyển Ý tại các giải đấu quan trọng.

ĐT Ý đã đánh bại ĐT Anh trong trận chung kết EURO 2021 diễn ra tại sân Wembley, thủ đô London, Anh. Đây là lần thứ hai ĐT Ý giành chức vô địch châu Âu, trước đó là vào năm 1968.

Chiến công nổi tiếng của người Ý tại EURO 1968 được gắn liền với những huyền thoại như Giacinto Facchetti và Dino Zoff. Trong trận chung kết đấu với Nam Tư, đội Azzurri đã vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1. Trước đó, họ đã đánh bại đội tuyển Anh – đương kim vô địch thế giới, ở trận bán kết.

Thầy trò Roberto Mancini đã vượt qua Anh sau loạt sút luân lưu 11 mét và lần thứ hai giành chức vô địch EURO, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ xứ sở mỳ ống.

Ý hai lần vô địch EURO vào các năm 1968 và 2021

Mặc dù chỉ mới giành chức vô địch EURO một lần, Ý thực sự là một đối thủ mạnh tại World Cup khi đã giành được 4 lần vô địch giải đấu này, ngang ngửa với Đức và chỉ thua kém duy nhất Brazil.

Năm 1934, Azzurri đã lần đầu tiên vô địch World Cup. Sau đó, chỉ sau bốn năm, họ đã giành được chức vô địch thứ hai bằng cách đánh bại Hungary với tỷ số 4-2 trong trận chung kết World Cup 1938.

Năm 1982, Ý giành chức vô địch World Cup lần thứ ba sau khi đánh bại Tây Đức với tỷ số 3-1 trong trận chung kết tại Tây Ban Nha. Paolo Rossi và đồng đội đã có một chiến thắng ấn tượng.

Sau 24 năm, vào kỳ World Cup 2006, đội tuyển Azzurri đã lần thứ 4 giành được ngôi vô địch thế giới sau khi vượt qua đội tuyển Pháp trong loạt sút luân lưu căng thẳng.