Quãng đường thực tế ô tô VinFast VF8 chạy được sau mỗi lần sạc, mỗi kW điện đi được bao nhiêu km?

VinFast VF8 là một chiếc SUV hoàn toàn điện đối đầu với các đối thủ như Hyundai Santa Fe và KIA Sorento trong phân khúc hạng D.

Gần đây, nhãn hiệu xe điện VinFast đã giao những chiếc xe thương mại VinFast VF8 đầu tiên cho khách hàng trong nước. Sau mỗi lần sạc, số kilomet VinFast VF8 có thể chạy được đã thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng trong nước sau khi trải qua những trải nghiệm thực tế.

Quãng đường di chuyển thực tế của VinFast VF8

VinFast VF8 được trang bị hai động cơ điện có công suất 150 KW mỗi chiếc và tùy thuộc vào phiên bản, công suất đầu ra sẽ khác nhau.

VinFast VF8 Eco là một chiếc xe có công suất 348 mã lực (tương đương 260 KW) và mô-men xoắn 500 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của xe là 5,9 giây.

VinFast VF8 Plus là một chiếc xe có công suất 402 mã lực (300KW) và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của nó là 5,5 giây.

Quãng đường thực tế Ô tô VinFast VF8 chạy được sau mỗi lần sạc, mỗi kW điện đi được bao nhiêu km? - Ảnh 2.

VinFast VF8 chạy thực tế. Ảnh TCTN.

Theo thông báo từ thương hiệu Việt, VinFast VF8 có thể di chuyển từ 460 km đến 510 km sau khi sạc đầy. Ngoài ra, để sạc pin đầy, VF8 mất khoảng 8 tiếng thời gian và chỉ cần khoảng 24 phút để sạc từ 10% đến 70% pin trong chế độ sạc siêu nhanh.

VinFast đã thử nghiệm VF8 trên đường cao tốc và kết quả cho thấy phạm vi di chuyển gần giống với thông số công bố.

Khoảng cách di chuyển của VinFast VF8. Bức ảnh ATB.

Với tốc độ trung bình 76km/h trên tuyến cao tốc Láng – Hòa Lạc, xe VinFast VF8 mất 98% pin sau khi đi được 314km. Trong trường hợp tương tự, khi pin còn 8%, xe VinFast VF8 có thể đi được 360km.

Theo kết quả thử nghiệm, VinFast VF8 có hiệu suất trung bình là 1 kWh cho phép di chuyển được 5km. Điều này đáng chú ý với một chiếc xe điện như VinFast VF8, có khối lượng lớn lên tới hơn 2,6 tấn.

Trong quá trình thử nghiệm, VinFast VF8 vẫn còn khoảng 10% pin chưa hoạt động sau khi đã di chuyển được 360km. Trong trường hợp pin hoàn toàn cạn kiệt, VinFast VF8 có thể di chuyển được hơn 400km, như đã được công bố bởi thương hiệu xe Việt Nam.

VinFast VF8 có thể di chuyển được một quãng đường thực tế tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng lái xe, điều kiện vận hành và thời tiết. Mặc dù vậy, nhưng những con số mà VinFast VF8 bản thương mại đạt được đã làm khách hàng rất hài lòng.