Tuổi dậy thì ở nữ là bao nhiêu?

Ngày cập nhật: 13/11/2020. Tác giả: Đã có 4.967 lượt xem.

Có nhiều bạn gái không biết tuổi dậy thì ở nữ là bao nhiêu. Kiến thức về vấn đề này sẽ giúp các bạn gái tiếp nhận giai đoạn này một cách thoải mái và tự tin hơn.

1. Tuổi dậy thì ở nữ là bao nhiêu?

Tuổi dậy thì là quá trình biến đổi và phát triển cả về thể chất lẫn tâm sinh lý từ tuổi trẻ đến tuổi trưởng thành, không phân biệt giới tính. Có nhiều dấu hiệu tuổi dậy thì khác nhau giữa nam và nữ.

Tuổi dậy thì ở nữ là bao nhiêu không phải bạn gái nào cũng biết

Tuổi dậy thì ở phái nữ là một điều không phải tất cả các bạn gái đều biết.

Dậy thì là giai đoạn mà cơ và xương phát triển, thể chất, hình dáng và kích thước của cơ thể thay đổi, đồng thời đánh dấu sự phát triển và hoàn thiện của bộ phận sinh sản.

Việc trả lời câu hỏi về tuổi dậy thì ở nữ là khá khó khăn. Thông thường, tuổi dậy thì ở nữ diễn ra trong khoảng từ 9 đến 14 tuổi. Tuy nhiên, hiện nay, với sự ảnh hưởng của môi trường và chế độ ăn uống, đã có nhiều trường hợp dậy thì sớm ở các bạn nữ (trước 8 tuổi).

2. Dấu hiệu sự thay đổi của tuổi dậy thì ở nữ

Bên cạnh việc biết tuổi dậy thì ở nữ là bao nhiêu, các bạn gái cần nhận biết những dấu hiệu của tuổi dậy thì như sau:

Khi chị em chúng ta bước qua tuổi dậy thì, hình dáng của chúng ta sẽ trở nên cuốn hút hơn, lớp mỡ dưới da sẽ tăng lên làm cho cơ thể chúng ta trông thêm mềm mại và nữ tính. Các đường cong trên cơ thể cũng được thể hiện rõ ràng hơn.

Hai núi đôi của bạn sẽ phát triển: chúng nhú dần lên, trở nên lớn hơn và đầy đặn hơn; vùng quầng vú sẽ lớn và màu sắc sẽ tối hơn. Bạn cũng có thể cảm nhận được sự nhạy cảm hơn và đôi khi có cảm giác đau tức ở vùng vú.

Tuổi dậy thì ở nữ được thể hiện rõ ràng về dáng vóc, thể chất, tâm sinh lý

Tuổi dậy thì ở phụ nữ mang trong mình sự hiện diện rõ ràng của sự phát triển về ngoại hình, sức khỏe và cảm xúc.

Khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì, khung xương chậu của nữ giới cũng trở nên lớn hơn, kích thước tròn trĩnh và rộng rãi hơn. Điều này cho thấy sự chuẩn bị cho khả năng mang thai và sinh nở của phụ nữ.

Tình trạng tuyến bã nhờn phát triển: Hiện tượng này dễ nhận thấy qua việc xuất hiện mụn trứng cá, đặc biệt là trên khuôn mặt và lưng….

Lông bắt đầu xuất hiện và mọc dày: Ban đầu, lông sẽ mọc ở vùng nách và khu vực mu. Lông ở những vùng này thường thưa và có màu nhạt, nhưng sau đó nó sẽ dần dần trở nên dày hơn và có màu sắc đậm hơn.

Việc nắm rõ các kiến thức liên quan đến tuổi dậy thì sẽ giúp các bạn nữ bước vào giai đoạn này một cách tự tin, thoải mái hơn

Các bạn nữ sẽ tự tin và thoải mái hơn khi nắm vững kiến thức về tuổi dậy thì.

Cơ quan sinh dục nữ có kích thước lớn hơn: Các bộ phận như môi lớn, môi bé và âm đạo trong cơ quan sinh dục nữ phát triển và tăng kích thước một cách đáng kể. Hơn nữa, âm đạo cũng trở nên rộng hơn.

Kinh nguyệt: Đây là một biểu hiện phổ biến, cho thấy rằng phụ nữ đã sẵn sàng hoàn toàn để mang thai và sinh con, bởi vì các bộ phận và chức năng sinh sản đã phát triển hoàn chỉnh.

Dưới đây là một số thông tin hữu ích để giúp các bạn gái trả lời câu hỏi “Tuổi dậy thì ở phụ nữ là bao nhiêu?”. Ngoài ra, còn có những dấu hiệu của tuổi dậy thì mà các bạn gái không nên bỏ qua.