Tiểu sử ca sĩ Xuân Mai – Thần đồng âm nhạc Việt Nam

Công ty thông cống nghẹt Quận 7 Long Phát | 0906.596.021

Xuân Mai, một cô bé thơ ấu, đã trở thành biểu tượng tuổi thơ của nhiều thế hệ sinh vào thập kỷ 1990 và được công nhận là một thiên tài âm nhạc.

Tiểu sử ca sĩ Xuân Mai

Xuân Mai là ai ?

Trương Hoàng Xuân Mai là tên thật của Xuân Mai.

Xuân Mai có tên khác là gì ?

Xuân Mai Sabrina.

Xuân Mai sinh năm bao nhiêu ?

Cô được sinh vào ngày 05 tháng 01 năm 1995.

Xuân Mai sinh ra ở đâu ?

Cô được sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh.

Xuân Mai có bao nhiêu con ?

Cô có tổng cộng ba người con.

Xuân Mai có cha là nghệ sĩ nào ?

Cha của cô là nghệ sĩ Tuấn Cảnh.

Xuân Mai có mẹ là ai ?

Mẹ cô là Thu Thu, một nghệ sĩ guitar.

Nghề nghiệp của ca sĩ Xuân Mai ?

Cô ấy đồng thời là một ca sĩ và diễn viên truyền hình.

Năm hoạt động của Xuân Mai ?

Nghệ thuật đã tồn tại từ năm 1997 và vẫn đang tiếp tục phát triển đến ngày nay.

Xuân Mai hiện tại sống ở đâu ?

Xuân Mai, nghệ sĩ ca sĩ, hiện đang sinh sống tại Mỹ cùng với chồng và ba đứa con.

Cô được biết đến như một thiên tài âm nhạc, khiến biết bao nhiêu trẻ em Việt Nam trở thành tuổi thơ của cô. Từ khi còn rất nhỏ, cô đã bước chân vào sự nghiệp ca hát. Đến năm 2 tuổi, cô đã có những buổi biểu diễn và phát hành đĩa đơn đầu tiên. Cô đã bán được hơn 90 triệu đĩa đơn trên toàn cầu, không tính đĩa lậu.

Bé Xuân Mai

Xuân Mai – một đứa trẻ nhỏ.

Xuân Mai và kỷ niệm tuổi thơ.

Xuân Mai là một ca sĩ sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của cô là nghệ sĩ ca sĩ Tuấn Cảnh và mẹ của cô là nghệ sĩ chơi guitar. Mẹ cô có quốc tịch Mỹ nhưng thường xuyên sống ở Việt Nam, trong khi đó cha của Xuân Mai là người gốc Hà Nội. Trước khi kết hôn với cha Xuân Mai, mẹ của cô đã từng có một lần kết hôn tại Mỹ nhưng sau đó cuộc hôn nhân không thành công. Xuân Mai gặp ca sĩ Tuấn Cảnh trong một lần làm bộ đĩa karaoke và hai người nhanh chóng kết hôn và mở một phòng thu tại quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Xuân Mai vừa hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và đạt được nhiều thành tích tốt trong việc học tập khi còn đi học. Cô cũng biết nói ba thứ tiếng là Anh, Nhật và Hoa. Khi Xuân Mai 9 tuổi, cha mẹ cô ly hôn và cô cùng em trai của mình đi sống ở Mỹ với mẹ. Tại Mỹ, mẹ của cô làm việc tại một tiệm băng đĩa ở khu chợ người Việt tại California, Hoa Kỳ.

Xuân Mai khi còn bé

Những kỷ niệm về Xuân Mai trong tuổi thơ.

Xuân Mai và cuộc hành trình của âm nhạc.

Ngay từ khi chào đời, Xuân Mai đã khác biệt so với những bạn cùng tuổi. Chỉ mới nửa tiếng sau khi sinh, em đã ngước mắt khắp nơi để tìm bố mẹ. Thường thì trẻ nhỏ chỉ biết nói từ khi tròn một tuổi, nhưng Xuân Mai đã biết bập bẹ gọi “ba, ba” khi chỉ mới 6 tháng tuổi. Khi em đạt 1 tuổi rưỡi, Xuân Mai đã nói sõi như một đứa trẻ lớn. Mẹ em nói rằng có lẽ khi mang bầu, cô đã đến phòng thu nên năng khiếu âm nhạc đã ăn sâu vào máu cô ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Chỉ mới 2 tháng tuổi, em đã được mẹ đặt ở sau sân khấu để xem cha biểu diễn. Khi Xuân Mai hơn một tuổi, cha mẹ em đã phát hiện ra năng khiếu âm nhạc của con gái mình. Với điều kiện thu âm sẵn có tại nhà, ca sĩ Tuấn Cảnh và nghệ sĩ guitar Thu Thu đã quyết định thu âm một đĩa nhạc đầu tay cho em, như một món quà kỉ niệm đáng nhớ cho tuổi thơ sau này.

Xuân Mai tạo dáng

Xuân Mai – một ngôi sao nhí của làng nhạc Việt Nam.

Đĩa nhạc đó được Tuấn Cảnh mang đi tặng bạn bè trong giới nghệ sĩ và nhận được những lời khen ngợi đặc biệt và thích thú. Tin đồn về điều này lan truyền nhanh chóng và người ta bắt đầu liên lạc để mua đĩa nhạc của Xuân Mai. Nhờ sự tình cờ này, cô bé được đưa vào con đường nghệ thuật khi mới chỉ 2 tuổi. Tuy còn quá nhỏ để thuộc lời bài hát nhanh, cha cô đã phải hát lại cho cô nghe để cô học theo. Với tài năng nghệ thuật trong máu, cô bé học rất nhanh và ngay lập tức được đưa vào phòng thu. Những ca khúc nổi tiếng của Xuân Mai khi mới 2 tuổi bao gồm Tập đếm, Rửa mặt như mèo, Bé lật đật, Cháu vẽ ông Mặt Trời, Chị ong nâu, Bắc kim thang,…

Vào năm Xuân Mai 3 tuổi, cô bé được mời lên sân khấu của Nhà hát Hoà Bình trong 3 Liveshow thiếu nhi Tuổi thần tiên 3, 4 và 5, được MC Thanh Bạch giới thiệu. Cô bé đã trình diễn những ca khúc như Liên khúc Cả nhà thương nhau, Cháu yêu bà và Cháu đi mẫu giáo (Tuổi thần tiên 3), Búp bê bằng bông lúc 4 tuổi (Tuổi thần tiên 4) và Tía má em hồi 5 tuổi (Tuổi thần tiên 5). Khi lên 5 tuổi, Xuân Mai đã có Liveshow đầu tiên tại Nhà hát Hoà Bình, trên sân khấu ca nhạc Lan Anh, trong các chương trình như Vui Trung thu, Mừng Noel, Con chim non. Nghệ sĩ Thanh Bạch và Tất My Ly cũng trở thành MC độc quyền cho những Liveshow tiếp theo của cô bé.

Cô đã tham gia biểu diễn cùng ca sĩ Thanh Thảo trong Liveshow Nụ cười tuổi thơ của Thanh Thảo vào năm 2003, trước khi tổ chức Liveshow riêng của mình – Con cò bé bé, khi cô mới 8 tuổi. Liveshow có sự tham gia của em trai cô – Rich Anh Tuấn (sinh năm 1997), Câu lạc bộ Hoạ Mi,… Sau đó, cô đã tham gia biểu diễn trong các Liveshow Con cò bé bé tại Nhà hát Hoà Bình cùng với các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng như Hương Lan, Trần Tâm, Vũ Thanh Vinh (cựu thành viên nhóm MP5), Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Sơn,… Và không thể thiếu sự góp mặt của cha cô – ca sĩ Tuấn Cảnh.

Tuổi 13 của Xuân Mai

Xuân Mai ở tuổi 13.

Từ đó, cô trở thành người mẫu cho các em nhỏ thời điểm đó. Khi cô biểu diễn, bài hát đầu tiên mà cô hát là “Con cò bé bé, Cháu lên ba…”. Các album của cô thường mang tên “Con Cò Bé Bé” và cô được gọi là “Con Cò Bé Bé” bởi mọi người khi đi đâu. Trong chuỗi Liveshow “Con cò bé bé” từ 14 – 20, Công ty TNHH Trung tâm băng nhạc “Con cò bé bé” còn sở hữu thương hiệu độc quyền nước giải khát của Xuân Mai, với hình ảnh của cô trên lon nước và công ty cũng bán các cuốn VCD Liveshow nổi tiếng này trên toàn quốc. Ngoài việc biểu diễn, Xuân Mai còn tổ chức chuỗi chương trình học song ngữ Tiếng Anh, được phát hành dưới dạng VCD do Bến Thành Audio – Video sản xuất.

Xuân Mai sang Mỹ định cư cùng mẹ khi mới 9 tuổi sau khi bố mẹ ly hôn. Ở đó, cô tham gia các chương trình dành cho trẻ em tại các bang khác nhau. Cô được nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn đón tiếp và biểu diễn tại Đại nhạc hội Paris By Night vào các dịp Tết Nguyên đán Việt Nam như 80 & 85. Các tiết mục mà cô trình diễn bao gồm Liên khúc Mùa xuân ơi và Ngày Tết quê em trong Paris by night 80, Tân cổ Ơn nghĩa sinh thành với nam ca sĩ Mạnh Quỳnh (Paris By Night 81), Tân cổ Hai sắc hoa, một nỗi niềm cùng danh ca Hương Lan (Paris By Night 84), và Tuổi mùa xuân (Paris By Night 85).

Xuân Mai đi học

Xuân Mai là một nghệ sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Việt Nam. Cô đã phát hành nhiều album thành công trong sự nghiệp của mình.

Xuân Mai đã tham gia quảng cáo son môi LipIce cùng ca sĩ Minh Hằng, và từ đó cô đã thay đổi hình ảnh từ “bé Xuân Mai” ngây thơ nhí nhảnh thành một thiếu nữ tuổi teen. Cô phát hành album Tin nhắn vào năm 2008, sản xuất bởi Bến Thành Audio, với các bài hát dành cho tuổi teen. Mặc dù trong album có một số ca khúc dành cho thiếu nhi như Nghĩa mẹ và Nhớ mẹ lý mồ côi. Album mới nhất của Xuân Mai đang chờ phát hành vào cuối năm 2009, với các ca khúc về tuổi mới lớn, tình yêu và đặc biệt là ca khúc “Cò lớn” để thể hiện sự chín chắn của cô. Tuy nhiên, album chính thức mang tên “Xuân Mai – Mong thế giới bình yên” được phát hành vào năm 2011. Trong album này, Xuân Mai hợp tác với các ca sĩ nam như Quách Tuấn Du và nhóm nhạc Kio. Trong năm 2011, Xuân Mai không trở về Việt Nam vì một số lý do, nhưng cô hiện đang ước mơ trở về vào hè 2012 để thực hiện một album hoặc có thể tổ chức một liveshow.

Xuân mai : Từ Con Cò Bé Bé đến người mẹ 3 con

Ở tuổi 27, cô đã chọn rời xa con đường nghệ thuật và hiện đang cùng chồng và con sống tại Mỹ. Lúc đó, cô được ca ngợi như một thiên tài âm nhạc, chỉ sau 2 lần trình diễn trên sân khấu, cô đã trở thành tâm điểm và có một số album được sản xuất với số lượng triệu bản. Album “Con Cò Bé Bé” đã trở thành thương hiệu của cô và cô cũng đã tổ chức những buổi biểu diễn trực tiếp với hàng chục nghìn khán giả tham gia.

Chồng con Xuân Mai

Xuân Mai là một người phụ nữ có chồng và con.

Sống cùng ba đứa con, cô kể rằng mặc dù có chút khó khăn khi sinh đứa thứ ba, nhưng gia đình có thêm niềm vui. Cả cô và chồng đều đi làm cả ngày mới về gặp con. Nghệ sĩ Thu Thu, mẹ của Xuân Mai, luôn giúp đỡ và chăm sóc cháu ngoại. Ông xã cô rất quan tâm, biết nấu ăn và luôn chia sẻ mọi việc với vợ. Cô nói: “Chúng tôi luôn thẳng thắn với nhau về mọi thứ trong cuộc sống, đó là lý do cho sự hạnh phúc của gia đình”.

Để có được hạnh phúc hiện tại, cô đã trải qua cuộc hôn nhân tan vỡ của bố mẹ và theo mẹ sang Mỹ. Từ một ca sĩ nhí nổi tiếng, cô đã phải thích nghi với cuộc sống ở xứ lạ quê người từ nhỏ. Dù thành công, cuộc sống của mẹ và cô lại rất khó khăn. Mẹ cô đã phải bán thuê cho một cửa hàng băng đĩa ở Mỹ để nuôi cô và chị em. Vì vậy, hình ảnh của thần đồng một thời trong lòng khán giả đã dần biến mất.

Có một số lần do lòng nhớ sân khấu quá lớn, cô đã xin phép mẹ để trở về Việt Nam. Vào năm 2009, cô đã quay về và biểu diễn trong một số chương trình. Tuy nhiên, vì không vượt qua được ánh hào quang của Bé Xuân Mai và cũng do cô trưởng thành và mất đi giọng hát và hình ảnh đó, cô đã quyết định trở về Mỹ để tiếp tục học tập. Đôi khi, cô tham gia vào các hoạt động âm nhạc và diễn xuất nhưng không thành công.

Các thành viên trong gia đình cô

Gia đình cô có những thành viên nào?

Khi nhìn lại thời điểm đó, Xuân Mai chia sẻ rằng “Tôi đã trải qua những ngày tháng khó khăn vì có lẽ khán giả đã quên tôi, nhưng tôi nghĩ đó là do không có đầu tư đúng mức vào sản phẩm của mình. Thời gian chỉ kéo dài trong mấy tháng hè khi tôi về nước”. Xuân Mai đã rời bỏ sự nghiệp ca hát và chuyển sang làm việc ngân hàng, và cô cũng rất thích công việc đó.

Dù không còn nổi bật như trước đây, nhưng cùng với chồng, tôi vẫn cảm thấy vui vẻ bởi biết rằng cho đến thời điểm hiện tại, vẫn có khán giả yêu thương và quan tâm đến tôi. “Mỗi cung bậc trong cuộc sống tôi trải qua, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều điều. Không chỉ vậy, có lẽ là định mệnh đã khiến tôi gặp được người chồng hiện tại và có một gia đình hạnh phúc”, tôi chân thành chia sẻ.

Vợ chồng của Xuân Mai

Xuân Mai và chồng.

Mong khán giả sẽ nhận được một số thông tin thú vị từ những gì đã được đề cập ở trên.

Lưu ý: Quý khách vui lòng giữ mã giảm giá này khi sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi. Đưa mã giảm giá này cho nhân viên để được hưởng ưu đãi giảm giá.