10 game PS2 hay nhất mà thế giới đã lãng quên

Khi nhắc đến kỷ niệm, rất dễ để những kỷ niệm lấn át tâm trí chúng ta. Những gì chúng tôi xem là một tác phẩm nghệ thuật có thể trở thành trò chơi tồi tệ nhất mà ai đó từng trải qua.

Danh mục trò chơi của PS2 rất đa dạng và phong phú, khiến bạn cảm thấy hào hứng và muốn chơi lại ngay khi nghe đến chúng.

Có nhiều nguyên do giải thích vì sao một số trò chơi chỉ đơn giản là như vậy, có thể chúng không đạt được đánh giá cao hoặc có sự thay đổi đơn giản. Ngược lại, có thể chúng đã có phiên bản tiếp theo, tuy nhiên, chúng tôi lại ưa thích phiên bản PS2.

Có những game đặc biệt kết hợp giữa gián điệp tâm linh và mô phỏng chiến tranh thực tế. Được thiết kế theo phong cách game nhập vai theo lượt truyền thống, nhưng lại có cái tên khó phát âm. Điều đặc biệt là tất cả những tựa game này đã có những chuyến đi chơi ấn tượng nhất trên các máy chơi game bán chạy nhất của Sony. Mặc dù họ đã từng sử dụng các bảng điều khiển khác, nhưng danh sách này đã được xác định dựa trên sự kết nối và sự phổ biến của chúng.

Danh sách hoài cổ có một điểm yếu duy nhất là nó khiến bạn tự hỏi điều gì đã xảy ra để tạo ra một loạt các quyền thương mại và cơ chế trò chơi khổng lồ như vậy. Ví dụ, tại sao một trò chơi ninja lén lút nổi tiếng lại sử dụng tất cả các trò chơi arcade-y và đặt chữ Z vào tên của nó để trông thật hấp dẫn?

10. Full Spectrum Warrior

dấu kri
Đại dịch

Mô phỏng chiến tranh là một trò chơi độc đáo. Không giống với cách Call of Duty và Battlefield tiếp cận với sự nghiêm túc, hầu hết các trò chơi mô phỏng chiến tranh chính xác được phát hành cho PC.

Cho đến khi Đại dịch muộn mang lại cho chúng ta trò chơi bắn súng / điểm và nhấp chuột hỗn hợp Full Spectrum Warrior theo một cách sáng tạo trở lại vào năm 2005. Thực sự, dù đã ra mắt trên Xbox một năm trước đó, sự chậm trễ này không đáng lo ngại quá mức.

FSW được chọn vì những lý do gì? Có gì đặc biệt đã làm cho nó trở nên xuất sắc?

Rất dễ dàng, nó là duy nhất.

Không chỉ là về cuộc chiến hay sự xâm lược của Mỹ vào Iraq, mà còn về cách tiếp cận thực sự của trò chơi.

Có sức nặng thực sự và chiến thuật đối với những trải nghiệm mà bạn phải trải qua, bởi vì FSW đã mang lại trải nghiệm rất thực tế.

Trong thực tế, ứng dụng và kinh nghiệm quân sự được truyền đạt để giúp bạn hiểu sự căng thẳng của một cuộc đụng độ và chứng minh rằng hình mẫu gung-ho Rambo rất đơn giản.

Đầu tư vào một chiến dịch lớn, cuộc chiến Đại dịch đã trải qua một quá trình tham vọng. Tuy nhiên, sự đền đáp đã đến khi phần tiếp theo của Ten Hammers được phát hành sau khoảng một năm, mặc dù không được đánh bóng bằng.

Đoạn văn đã được viết lại: Điều đó là một sự mới lạ và lôi cuốn, liên quan đến một chủ đề mà chúng ta chưa có nhiều sự đa dạng trước đây.

9. Dark Chronicle

dấu kri

Chế tạo là một đề tài phổ biến trong hầu hết các trò chơi hiện nay, từ việc tạo ra đạn trong Tomb Raider cho đến xây dựng các khối thực tế trong Minecraft. Điều này đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến.

Việc chế tạo trước đây là một cơ chế gameplay cốt lõi hoàn toàn mới.

Dark Cloud đã có thể khởi đầu xu hướng trên PS2 vào đầu thiên niên kỷ, nhưng công lao dành cho phần tiếp theo của nó, Dark Chronicle (hay Dark Cloud 2 ở Hoa Kỳ), đã mở rộng những yếu tố làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn.

Trời ơi, nó trông thật đẹp.

Cốt truyện trong các trò chơi Bóng tối có thể không quá đặc sắc, tuy nhiên, điều này không phải là yếu tố quan trọng nhất. Thay vào đó, niềm vui đến từ việc tham gia vào một cuộc phiêu lưu hành động hoặc mô phỏng việc xây dựng một thị trấn từ góc nhìn người thứ ba.

Nguyên tắc chính là tạo điều kiện sống tốt cho các ngôi làng của bạn, tuyển dụng nhiều nhân vật không chính (NPC) khác nhau trong hành trình nhằm hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề đó.

Cả hai đều là những trò chơi đầy tham vọng, khi Chronicle dễ dàng thừa hưởng lớp áo từ người tiền nhiệm.

Tại sao không cung cấp cho chúng tôi một phiên bản cải tiến nhỏ để chúng tôi có thể thấy cách chế tạo và chế tạo trong trò chơi đang phát triển mạnh mẽ?

8. The Mark Of Kri

dấu kri

Điều đáng tiếc nhất về The Mark of Kri là phần tiếp theo của nó, Rise of the Kasai, đã được đánh giá cao hơn và có khả năng vượt trội hơn.

Tuy nhiên, khi các tựa game tiêu chuẩn trở nên phổ biến, MoK trở thành một địa điểm thu hút sự quan tâm. Sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa hình ảnh hoạt hình và những cảnh bạo lực khá khó chịu, tạo nên một sự mê hoặc nhưng đồng thời cũng gây ra cảm giác mệt mỏi khi chơi game.

Nếu phải công nhận, đoạn văn có một số miêu tả vụng về văn hóa Maori, nhưng không có ý định xúc phạm.

Một câu chuyện “hành trình của một anh hùng” có vẻ đơn giản, nhưng thế giới xung quanh nó lại hấp dẫn và sôi động, điều đó tạo nên sự cuốn hút.

Sau đó, cuộc đại chiến bắt đầu. Nó trông như một trò chơi hấp dẫn của Disney dành cho người trưởng thành, mang đậm tính chất của God of War và Kingdom Hearts. Tôi muốn nói rằng, đó là một lời khen đáng giá khi sự kiện diễn ra.

Tuy nhiên, dù có thể có sẵn dưới dạng một trò chơi giả lập trên PS4, nó không mang lại sự hấp dẫn như Resident Evil hoặc Max Payne. Nếu bạn muốn kiểm tra nó dựa trên các so sánh trước đó, có một trò chơi bẻ khóa ở đây.

7. Tenchu: Wrath Of Heaven

dấu kri

Sekiro có thể thực hiện các vòng như một trải nghiệm ninja / thần thoại phương Đông rất khó, trong khi Ghost of Tsushima vẫn tiếp tục duy trì sự tuyệt vời của nó vào tháng 7.

Đầu những năm 2000, FromSoftware đã trở thành nhà sản xuất hàng đầu của loạt game Tenchu, mang đến một trải nghiệm ninja đầy thử thách và hấp dẫn trên PlayStation, được đánh giá cao sau hai phiên bản đầu tiên.

Tenchu sẽ hưởng lợi từ việc chuyển sang thế hệ tiếp theo với khả năng đồ họa mở rộng và khả năng thực hiện nhiều việc hơn.

Họ đã làm nhiều hơn và đổi mới hơn. Mặc dù Rikimaru và Ayane vẫn là nhân vật chính, nhưng việc mở khóa một nhân vật thứ ba cho phép người chơi trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị trên PS2. Bước nhảy này đã tạo ra một trải nghiệm đáng kinh ngạc.

Một câu chuyện xoay quanh doppelgangers và du hành thời gian, có thể hơi phức tạp khi bắt đầu. Nhưng chính sự lén lút trong lối chơi đã làm nên chất lượng đặc biệt của bộ truyện. Trừng phạt nếu bạn đối đầu trực tiếp với mọi người, Tenchu: Wrath of Heaven có thể vượt qua Metal Gear Solid và Splinter Cell trong việc tạo ra trải nghiệm tàng hình toàn diện.

Vậy tại sao Tenchu ​​biến mất trong sương mù? Chà, bạn có thể cảm ơn Tenchu ​​Z vì điều đó. Nó mang đến cho bạn những trải nghiệm đa dạng và đổi mới, giống như trò chơi điện tử. Đó không phải là một sự trao đổi công bằng.

6. Suikoden V

dấu kri

Bò reo, vịt hét, Greg thêm Suikoden vào danh sách khác.

Lần này, không phải là thành công của trò chơi thứ hai, mà là lần thứ năm nhận được nhiều lời khen ngợi.

Phần thứ ba được chào đón nồng nhiệt trong khi phần thứ tư lại không nhận được sự đồng ý. Phần thứ tư sai lệch quá nhiều so với tiêu chuẩn, nhưng may mắn thay, V đã kịp thời bắt kịp.

Suikoden V, với sự phù hợp tuyệt vời trong canon loạt phim, đã tái hiện lại những yếu tố đặc biệt đã làm nên thành công của hai trò chơi đầu tiên, đồng thời tập trung vào phong cách 3D của chúng.

Câu chuyện thú vị, bộ sưu tập các nhân vật đa dạng có thể thuê, các trận đấu tay đôi và bản đồ đều được ưa chuộng. Chỉ có điều việc chuyển đổi màn hình nhỏ nhất mất quá nhiều thời gian tải.

Khi bạn bỏ quá nhiều thời gian vào một trò chơi nhập vai, bạn không muốn phải chờ đợi lâu hơn nữa để tải.

Tuy nhiên, sau đó nó không thể chỉ là một cái xấu. Nó đã đoạt giải thưởng năm 2006 của IGN cho Câu chuyện xuất sắc nhất trên PS2, nếu đó là động lực duy nhất bạn cần.

Nếu đây là phần cuối cùng của loạt phim Suikoden, thì đây là một tác phẩm tuyệt vời.

5. Freedom Fighters

dấu kri

Freedom Firoirs, một tựa game phát triển bởi Hitman IO Interactive, đại diện cho một trò chơi “What If?” Độc đáo.

Nếu người Nga xâm lược Mỹ, điều gì sẽ xảy ra?

Chắc chắn, việc này đã được thực hiện bởi bộ phim Red Dawn mười chín năm trước, nhưng không ai quan tâm đến nó. Lần này, người Nga đang xâm chiếm New York (vì không ai quan tâm đến việc xâm lược Nebraska, tôi nghĩ vậy) và bạn phải bảo vệ thành phố đó … Ít nhiều.

Bạn đây là một phần của cặp anh em thợ sửa ống nước. Không phải là người chỉ biết cắn nấm, mà là người hiểu biết về thành phố và tận tụy bảo vệ đất nước khỏi sự xâm lược của các thế lực.

Freedom Fighters trở nên độc đáo bởi cách tuyển dụng và cơ chế chơi theo nhóm. Sự hấp dẫn của bạn đối với người khác tăng lên khi bạn có nhiều thành viên, từ đó sức đề kháng của bạn cũng ngày càng mạnh.

Dù không sở hữu sự chuyên sâu như Command & Conquer, nhưng người chơi vẫn có thể sắp xếp đội hình và định vị tấn công/phòng thủ theo nhiều chiến thuật khác nhau.

Sau khi phát triển chuyển sang Kane & Lynch, kế hoạch cho phần tiếp theo đã bị đình trệ dù được đánh giá tốt và chúng ta đều biết điều đó diễn ra như thế nào.

Dù có những thay đổi, IO vẫn giữ được quyền sở hữu của mình.

4. Maximo: Ghosts To Glory

dấu kri

Mặc dù có thể nói rằng quá trình chuyển đổi từ 2D sang 3D của một số trò chơi không hoàn hảo, nhưng vẫn tồn tại những phương pháp để giải quyết vấn đề này.

Ví dụ như Maximo: Ghosts to Glory, thay vì là phần tiếp theo, thực ra đó là một trò chơi “dựa trên một cách lỏng lẻo” trong thế giới của Ghosts ‘n’ Goblin. Vì vậy, nó đã phá vỡ toàn bộ sự chế nhạo “nó không tốt như ban đầu của nó”. Chơi rất tốt, Capcom.

Bản chất của nó là đẩy mạnh trò chơi platformer / pad-breaker nổi tiếng của Capcom lên thế hệ tiếp theo. Áo giáp vẫn có thể bị hư hỏng, bạn có thể bị giết khi di chuyển trong quần áo, nhưng hạn chế duy nhất là thiếu sự đa dạng về vũ khí.

Nó thậm chí còn mang một sự hấp dẫn đặc biệt, với một cảnh báo duy nhất là bạn sẽ phải đối mặt với cái chết từ đầu. Thần chết, không muốn thua kém kẻ xấu, đưa bạn vào vai trò làm việc cho anh ta để cứu những linh hồn đáng thương và duy trì hoạt động kinh doanh của mình.

Maximo là một trò chơi phiêu lưu độc đáo, kết hợp các yếu tố của MediEvil và Jersey Devil. Mặc dù có một bảng điều khiển mới, Maximo đã được đánh bại bởi Jak và Daxter cách đây vài tháng.

Một lần nữa, chỉ có thể trải nghiệm thông qua giả lập PS4, đối với những người chưa từng trải nghiệm trước đó, việc mua sản phẩm này trở nên khó khăn.

3. Bloody Roar 4

dấu kri

Street Fighter vô tình làm rơi quả bóng khi dùng cú phóng bằng xương trần, trong khi Tekken đang có một trận đấu kéo dài được gọi là “Season Pass”.

Có điều gì có thể làm cho mọi thứ trở nên tốt hơn?

Có thể hiện đối nghịch giữa loài người và động vật với một cách sức mạnh cực độ.

Bloody Roar, một chuỗi phim đáng xem, đã trở thành đối thủ đáng gờm để lấy lại vị thế vương giả từ thời kỳ hoàng kim của nó. Khác biệt với những gì đã được đề cập, nó không mang tính nghiêm trọng như Virtua Fighter, mà mang đến niềm vui tột độ và hỗn loạn.

Còn tựa game nào cho phép người chơi trở thành một con hổ hay con thỏ khổng lồ để tiếp tục chinh phục đối thủ?

Với một danh sách lớn (mà không cần trả thêm phí), phần thứ tư là một cuộc bạo loạn tuyệt vời. Và đối với những fan hâm mộ của bộ phim về lông thú bạo lực, đây là bộ truyện duy nhất được xếp hạng M cho người trưởng thành thật sự thèm muốn ở Mỹ. Bạn có cần gì thêm không?

Sau mười bảy năm, Bakuryu, Alice và Gado chưa bao giờ nhìn thấy màn hình của chúng ta. Trong thời điểm đáng sợ này, tại sao không tái sinh (các) loài động vật?

ArcSystem Works đã phát triển một trò chơi điện tử đặc biệt trên điện thoại, mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Hãy hình dung một tựa game trong phong cách Granblue / DragonBall FighterZ với những động tác đặc biệt hấp dẫn để bạn khởi động.

2. Second Sight

dấu kri
IO Interactive

Tôi sẽ liên tục đánh mạnh vào chiếc trống này cho đến khi da nó bị mài mòn và hư hỏng, tuy nhiên:

Psi Ops không thể sánh kịp Second Sight. Tôi đã phát biểu điều này một lần và tôi không có ý định thay đổi.

Psi-Ops có thể tạo ra những cuộc chiến hỗn loạn và khám phá sức mạnh tâm linh của nhân vật nam, nhưng Second Sight đem lại một điều đặc biệt hơn: một câu chuyện hấp dẫn.

Mặc dù tôi chắc chắn rằng tôi đã ở đây trước đây, nhưng cốt truyện của Second Sight thật hấp dẫn. Nó đã thay đổi cách nhìn về gián điệp bằng cách kết hợp siêu năng lực, và mặc dù một số trong số đó có thể trở nên lỗi thời, nhưng một bước ngoặt đã khiến tôi mất sáu điểm.

Timesplitters cũng có một cái nhìn đẹp mắt, ngay từ cái nhìn ban đầu, Free Radical đã thực sự làm rất tốt. Hy vọng rằng nó sẽ thu hút được sự quan tâm của các fan hâm mộ bộ truyện đó.

Tôi không biết cách họ có thể tiếp tục hoặc thực hiện việc nhượng quyền thương mại từ điều này, nhưng thật lòng mà nói, tôi rất mong muốn thấy nó trở lại.

Rất tiếc rằng THQ sở hữu bản quyền, nhưng không có siêu năng lực nào từ trò chơi này đã thuyết phục tôi để làm bất cứ điều gì xảy ra … Điều này thực sự đáng buồn.

1. Viewtiful Joe

dấu kri

Mặc dù nó có thể là một phần của bộ năm thành công của Capcom cho GameCube, sự chuyển đổi của Viewtiful Joe sang PS2 đã được đón nhận nồng nhiệt.

Bạn sẽ tự hối tiếc nếu chưa từng trải nghiệm VJ hoặc không thể trải qua phần tiếp theo đầy khốc liệt của nó.

Trông như một phiên bản nâng cấp hấp dẫn hơn của Comix Zone, cuộc phiêu lưu của Joe, Sylvia và khả năng VFX của họ quá tuyệt vời đến mức không thể chê vào đâu được. Đây là một cặp diễn viên hành động điên cuồng, được trình bày bằng những chiến thuật vô cùng sáng tạo dựa trên sức mạnh và sự hài hước phi thường, bộ truyện này đang phát triển một cách đáng kinh ngạc.

Sau đó, điều đó không đúng.

Nó không đạt thành công trong bảng xếp hạng ở Anh, điều này thật kỳ lạ. Trước khi Clover Studios đóng cửa vào năm 2007, chỉ có IP được giữ lại. Mặc dù nhiều cựu sinh viên của Clover Studios đã tham gia Platinum Games, nhưng quyền của Joe vẫn được Capcom giữ lại.

Joe trở lại được nhìn thấy trong tay phải (hoặc thậm chí cả việc đạt được thỏa thuận với Bạch kim)….

Tôi nghĩ đoạn mồi phần tiếp theo ở ngay cuối trò chơi thứ hai. Ngay cả họ cũng rất lạc quan.

Trong suốt 15 năm qua, chúng tôi đã không thấy Joe trên màn ảnh rộng của chúng tôi (nếu bạn đã chơi nó). Thật đáng tiếc và xấu hổ.

Nguồn: Whatculture.