Những sao Hàn không may qua đời trước tuổi 30 (Phần 1)

Cuộc sống của những người nổi tiếng thường gian truân, đằng sau ánh đèn sân khấu là những sự đánh đổi, những cuộc đấu tranh không thể nói hết. Có nhiều người đã vượt qua thử thách và đạt được thành công, nhưng cũng có những người không may mắn kết thúc cuộc sống khi còn quá trẻ. Dưới đây là danh sách những ngôi sao Hàn không may qua đời trước tuổi 30!

1. Jong Hyun

Cái chết đáng chú ý nhất trong làng K-pop cho đến nay có thể kể đến là của Jonghyun, thành viên của nhóm nhạc SHINee cực kỳ nổi tiếng. Theo The Guardian, nhóm đã tạo ra những bài hát lãng mạn, cảm động và kết hợp với vũ đạo hoàn hảo, khiến họ trở thành nhóm nhạc K-pop tuyệt vời nhất. Đến năm 2018, SHINee vẫn là một trong số ít nhóm idol có độ tuổi 10 năm và vẫn duy trì được tình yêu của người hâm mộ.

Tưởng là một idol có tất cả nhưng Jong Hyun lại đang vật vã chống lại bệnh trầm cảm (Ảnh: Internet)
Tưởng là một idol có tất cả nhưng Jong Hyun lại đang vật vã chống lại bệnh trầm cảm (Ảnh: Internet)

Áp lực từ ngành công nghiệp KPOP và sự nổi tiếng đã khiến nam idol quyết định kết thúc cuộc đời của mình. Vào ngày 18 tháng 12 năm 2017, thông tin từ báo cho biết anh đã gửi những tin nhắn tiêu cực đến em gái của mình, yêu cầu cô cho anh ra đi và nói rằng anh đã làm tốt. Em gái nam idol đã liên lạc với cảnh sát và họ nhanh chóng đến căn hộ của Jong Hyun, nơi anh được tìm thấy bất tỉnh. Anh đã được đưa đến bệnh viện nhưng không thể qua khỏi.

Có thông tin cho biết, trước khi qua đời, Jonghyun đã viết một bức thư cuối cùng dài 47 dòng và gửi cho một người bạn. Trong bức thư, Jong Hyun thổ lộ về cảm giác chán nản và sự vô dụng khi không thể vượt qua trầm cảm. Đồng nghiệp, gia đình và người hâm mộ của nam idol đau buồn không thể tả trước sự ra đi của anh. Một năm sau, tại thành phố New York, một lễ tưởng niệm lớn được tổ chức để tưởng nhớ đến Jong Hyun.

2. Seo Jae Ho

Wanted là một nhóm nhạc nam K-pop đang trên đà phát triển sau khi vừa phát hành album đầu tiên. Tuy nhiên, vào ngày 11 tháng 3 năm 2004, họ đã gặp phải một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Theo nguồn tin từ tạp chí Dong A của Hàn Quốc, quản lý của nhóm đang chở các thành viên thì xe bị đâm phải một chiếc xe tải cỡ 5 tấn. Ba thành viên của nhóm đã bị thương và được chuyển đến bệnh viện để điều trị, tuy nhiên thành viên thứ tư, Seo Jae Ho, đã qua đời khi chỉ mới 22 tuổi. Sau vụ tai nạn, Wanted đã tạm ngưng hoạt động trong 3 năm và chỉ phát hành thêm 2 album nữa sau đó.

Tai nạ xe hơi ở KPOP luôn là vấn đề nan giải (Ảnh: Internet)
Tai nạn xe hơi ở KPOP luôn là vấn đề nan giải (Ảnh: Internet)

Tai nạn ô tô là một vấn đề khó khăn ở ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, nguyên nhân thường được biết đến là do sự bất cẩn của người quản lý khi lái xe. Lịch trình của các nghệ sĩ giải trí rất dày đặc, và nếu không di chuyển nhanh chóng, họ sẽ không thể đến trường quay đúng giờ. Mỗi ngày, họ phải di chuyển đến 7 địa điểm khác nhau, và khoảng cách giữa các địa điểm thường rất xa nhau, nhưng không có kế hoạch di chuyển hợp lý. Đôi khi, để không bỏ lỡ lịch trình, họ phải lái xe với tốc độ quá cao.

Các sự cố nhỏ bị phạt hành chính đôi khi có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, như trường hợp của Seo Jae Ho. Vụ việc của nhóm kết thúc với nguyên nhân là “lịch trình quá chật chội” và người quản lý của nhóm “lái xe khi mệt mỏi”.

3. Tany

Tany, có tên thật là Kim Jin-soo, là một nghệ sĩ K-pop solo nổi tiếng từ năm 2016 khi anh phát hành bài hát “Always Remember”. Theo báo Independent, đây là một cách để anh tri ân cho các nạn nhân của Thảm họa phà Sewol xảy ra hai năm trước. Sự cố này đã khiến hơn 300 người thiệt mạng, hầu hết là học sinh trung học.

Rất đáng tiếc, Tany đã qua đời một cách bi thảm khi mới 22 tuổi. Anh đang lái xe và có một người khác trên xe vào lúc 2:30 sáng ngày 14 tháng 4 năm 2018, khi chiếc xe va chạm với một vật thể. Theo Korea Portal, chiếc xe đã bị cháy và hoàn toàn bị thiêu rụi. Cả hai đều đã mất mạng. Khác với trường hợp của Wanted, Tany không vội vàng thực hiện chuyến đi, anh quyết định trở về nhà để gặp bố mẹ và giải quyết “các vấn đề cá nhân”.

KPOP mất đi một tài năng trẻ mang tên Tany (Ảnh: Internet)
KPOP mất đi một tài năng trẻ mang tên Tany (Ảnh: Internet)

Mặc dù đã phát hành hai bài hát, nhưng Tany vẫn được xem là một nghệ sĩ tân binh chưa chính thức ra mắt trên sàn đấu K-pop. Album đầu tiên của anh được phát hành chỉ vài tháng sau khi anh qua đời, nhưng điều này vẫn không làm fan ngừng thương tiếc sự mất mát của Tany. Nhiều fan đã khen ngợi rằng âm nhạc của anh ta mang lại niềm vui và sự an ủi cho họ, và họ thừa nhận rằng KPOP đã mất đi một tài năng trẻ.

4. Ahn So Jin

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, Hàn Quốc thường tổ chức các chương trình truyền hình để tìm kiếm tài năng. Theo Billboard, Ahn So Jin đã là một đối thủ đáng gờm trong cuộc thi debut cùng nhóm nhạc KARA, nhưng cô ấy đã không được chọn và bị loại khỏi top. Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa là cô ấy đã mất hết hy vọng về sự nghiệp. Các ngôi sao K-pop thường trải qua nhiều năm đào tạo trước khi ra mắt, và So Jin đã ký hợp đồng làm thực tập sinh cho một công ty lớn sau khi chương trình kết thúc. Vào năm 2015, cô ấy đã được công bố là thành viên của nhóm nhạc mới mang tên APRIL, và nhóm này đã hứa hẹn sẽ ra mắt vào cuối năm.

Có lẽ không ai bieeys được rằng So Jin đã phải chịu những khổ sở nào (Ảnh: Internet)
Có lẽ không ai biết được rằng So Jin đã phải chịu những khổ sở nào (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, So Jin không chỉ bị loại khỏi nhóm một cách im lặng mà còn phải đền bù hợp đồng với công ty quản lý. Điều này đã gây sốc lớn và làm đổ bỏ mọi nỗ lực của cô trong việc trở thành một idol. Theo các nguồn tin, cô đã trở nên trầm cảm và sau một tháng, So Jin đã nhảy từ tầng 10 của căn hộ nơi cô sống. Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện, cô đã ra đi mãi mãi vào tuổi 22.

Vụ tự tử của So Jin vào năm 2015 một lần nữa đẩy lên vấn đề về áp lực mà các ngôi sao K-pop phải đối mặt. K-pop Starz thông báo rằng những người trong ngành giải trí đã trình bày rằng các thực tập sinh phải “chiến đấu để sống sót”, không nhận được tiền lương, bị cô lập xã hội và từ bỏ việc học để cạnh tranh khốc liệt với các thực tập sinh khác để có cơ hội debut.

5. Eun Bi

Ban nhạc nữ Ladies ‘Code ra đời vào năm 2013 và đã phát hành nhiều đĩa đơn thành công trước khi ra mắt album đầu tiên vào năm 2014. Tuy nhiên, trong cùng năm đó, một bi kịch kinh hoàng đã xảy ra. Sau khi hoàn thành buổi quay, ban nhạc đang di chuyển với tốc độ cao trên một con đường ướt để đến đúng giờ cho lịch trình tiếp theo. Bất ngờ, bánh sau bị mất và chiếc xe tải đã va chạm vào lan can. Người lái xe và hai thành viên khác chỉ bị thương nhẹ, trong khi một thành viên khác đã gãy xương hàm.

Thành viên eun Bi qua đời, bỏ lại sự nghiệp dang dở (Ảnh: Internet)
Thành viên Eun Bi qua đời, bỏ lại sự nghiệp dang dở (Ảnh: Internet)

Thành viên RiSe gặp tai nạn nghiêm trọng và được đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên, EunB, còn được biết đến với tên thật là Go Eun Bi, đã qua đời tại hiện trường. Người hâm mộ biểu đạt sự sốc và buồn bã, trong một thời điểm, hashtag #RIPEunB trở thành chủ đề hot nhất trên toàn cầu trên Twitter. Đám tang của cô đã được tổ chức chỉ sau hai ngày, và hàng trăm người đã đến tham dự. Vào năm 2017, hai thành viên còn lại trong nhóm đã chia sẻ những bức ảnh cũ của họ với EunB trên Instagram và gửi lời chúc mừng sinh nhật vui vẻ.

Hãy cùng chờ xem phần 2 về những ngôi sao Hàn Quốc không may mắn kết thúc cuộc đời trước khi đạt tuổi 30!

Hãy khám phá thêm các bài viết liên quan tại đây.

  • 8 ca khúc nhẹ nhàng của thể loại KPOP để thưởng thức vào thời điểm tối tăm.
  • Park Seo Joon, với ngoại hình cuốn hút và diễn xuất đầy ấn tượng, đã tạo nên sự chói sáng cho sự nghiệp của mình trong ngành điện ảnh.