Chị Cúc “Những cô gái trong thành phố” thừa nhận từng rung động với đàn ông có vợ, quá khứ ôm con 5 tháng tuổi ra đường, gia đình bảo “ngu thì chịu!”

Thu Trang, nữ diễn viên đảm nhận vai chị Cúc trong bộ phim “Những cô gái trong thành phố”, đã góp mặt trong buổi ra mắt bộ phim mới có tựa đề “Những nhân viên gương mẫu” sẽ được phát sóng trên kênh VTV1. Trong tác phẩm này, cô thủ vai Liên, một phụ nữ đang đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống hôn nhân với hai người chồng. Vào năm 1990, nữ diễn viên đã có những chia sẻ chân thật về hôn nhân, gia đình và những khó khăn mà cô đã phải trải qua khi làm mẹ đơn thân.

_MG_0158(3)

Trong hai bộ phim gần đây của Thu Trang, cả hai vai diễn đều đối mặt với số phận khắc nghiệt. Có điểm gì tương đồng giữa những vai diễn đó và cuộc đời em không?

Trong bộ phim “Những cô gái trong thành phố”, tôi đảm nhận vai Cúc. Điểm tương đồng chính là cả hai là mẹ đơn thân, nhưng khác biệt là ngoài đời thực tôi chưa từng làm vợ hai như trong bộ phim “Những nhân viên gương mẫu”. Tôi cũng không có bất kỳ mâu thuẫn nào với gia đình chồng như trong phim.

Em và nhân vật Liên (phim Những nhân viên gương mẫu) có một điểm tương đồng, đó là em cá tính mạnh và đôi khi hơi đàn ông. Trong phim, Liên là một người phụ nữ độc lập không cần sự phụ thuộc vào đàn ông, mặc dù có người bạn trai giúp đỡ. Liên gặp khó khăn nhưng cô ấy luôn tỏ ra sòng phẳng, không dựa vào sự hỗ trợ từ đàn ông.

Em ngoài đời, em cho rằng nếu có thì cũng tốt, nhưng nếu không có thì em vẫn tự mình đủ.

Cuộc sống của một người mẹ đơn thân không thiếu những khoảnh khắc buồn bã, cô đơn và mong muốn có một người để dựa vào. Liệu em có trải qua những khoảnh khắc như vậy không?

Chị hiểu rồi! Mỗi gia đình đều trải qua những khó khăn, cuộc sống có nhiều vấn đề mà ta phải lo toan. Em lo cho cả gia đình em. Những vấn đề trong cuộc sống không ngừng xuất hiện và càng ngày càng gia tăng, đôi khi em cảm thấy mệt mỏi. Em nghĩ rằng việc lấy chồng là giải pháp tốt để giảm bớt gánh nặng, mệt mỏi trong cuộc sống, để con em có cuộc sống tốt hơn, mặc dù em biết rằng hôn nhân không phải lúc nào cũng êm đẹp. Em sợ hôn nhân, không tin vào đàn ông.

Tuy nhiên, khi suy nghĩ lại và tính toán kỹ, em nhận ra rằng không phải không có những mối quan hệ bên ngoài cho em. Có những người yêu thương em, nhưng để tìm một người thật sự yêu con em thì không phải dễ dàng. Điều quan trọng thứ hai là người đó phải lo lắng và chăm sóc cho em. Dĩ nhiên em hiểu rằng phải cân nhắc với cuộc sống, nhưng đôi khi em có những mong muốn khác. Em cảm thấy không ai có thể đáp ứng đủ cho em, không chỉ về mặt vật chất. Em cảm thấy như là một người mẹ đơn thân, nên đàn ông chỉ đi ngang qua và rồi bỏ đi, không thể đặt niềm tin vào ai.

IMG_9648(3)

Tại sao những người đàn ông mà em miêu tả lại đến với em, nếu họ không thể thỏa mãn những mong muốn của em?

Cô này là một diễn viên, cô ấy cũng có nét đẹp nhất định, cách nói chuyện của cô ấy nhẹ nhàng. Hãy tìm hiểu xem cô ấy là ai… Và khi tìm hiểu, ta nhận ra cô ấy là một người mẹ đơn thân. Thực sự, việc tìm được một người đàn ông chưa lập gia đình là rất khó đối với người như mình. Ta phải biết rõ bản thân mình là ai mới được.

Nếu là một chàng trai mới, tôi sẽ không dám tiến quá xa với người khác. Nhưng đối với những người đã có gia đình, tôi đã trải qua một cuộc ly hôn vì những mối quan hệ tương tự, vì vậy trước khi tôi suy nghĩ về việc làm điều đó, tôi phải nhìn vào con của mình đã.

Hiện tại, con tôi đang ở một tình huống khó khăn. Nếu tôi can thiệp và trở thành người thứ ba, thì tình huống của con người sẽ trở nên tệ hơn, giống như một đứa trẻ bị bỏ rơi.

Em đã tìm hiểu về những người đã trải qua gia đình tan vỡ và có con riêng. Tuy nhiên, việc ghép lại những mảnh vỡ để tạo nên một cái ly hoàn chỉnh là rất khó khăn. Mỗi người đều có những mối quan tâm riêng như con anh, con tôi… Em nghĩ câu chuyện này rất phức tạp và mọi người đều hiểu điều đó.

Nói về việc quan hệ giữa nam và nữ, hay hỏi em có cần một người đàn ông bảo vệ cho em không, thì em thực sự khao khát, khao khát được cảm nhận sự quan tâm và chia sẻ trong những lúc em ốm đau… Những lúc đó em cảm thấy cô đơn và khổ sở lắm chị ạ. Em thường cảm thấy rất đau khổ. Nhưng sau đó em suy nghĩ, nếu em có thể tìm được một người tốt thì không sao, nhưng nếu em gặp phải một người không tốt thì em sẽ khổ lần nữa, và con em cũng sẽ khổ lần nữa, cho nên em quyết định “hủy bỏ” luôn.

Có thể em cho tôi hiểu rõ hơn về việc em nói là “bản thân em đã từng là người bị tan vỡ gia đình vì những mối quan hệ như vậy” không?

Em xin phép không đề cập đến người đàn ông trong quá khứ, bởi vì quan hệ đó đã kéo dài quá lâu và đã dịu đi, nên em không muốn làm cho nó trở lại nữa.

IMG_9571(3)

Em đã suy nghĩ về những khó khăn và bất hạnh có thể xảy đến trong cuộc sống của một người mẹ đơn thân chưa? Hay khi đó, tuổi trẻ của em còn tràn đầy sự nhiệt huyết và em chỉ muốn từ bỏ?

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi đã đến Hà Nội và sống cùng chú dì. Lúc đó, tôi không thể hiểu được cuộc sống bên ngoài, phải thuê nhà và trả tiền hàng tháng, cũng như lo lắng về bữa cơm hàng ngày. Sau hơn một năm sống ở Hà Nội, tôi đã gặp được người chồng của mình. Chúng tôi đã yêu nhau suốt 6 năm trước khi kết hôn. Trong thời gian yêu nhau, anh ấy đã bảo vệ và chăm sóc tôi, tôi có tất cả mọi thứ tôi cần.

Khi hai người kết hôn, sinh con, chồng đi làm, em ở nhà chịu trách nhiệm chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, một biến cố không mong muốn đã xảy ra và lúc đó em không có sự chuẩn bị nào. Em cảm thấy như một con gà con bị vứt ra giữa ngã tư đường, không biết phải làm gì và sống chết mặc bay.

Em trắng tay rời bỏ, mang theo con 5 tháng tuổi. Lúc trước khi em lấy chồng, gia đình cản trở, nhưng em không biết gì về đàn ông. Anh ấy là người đàn ông đầu tiên trong cuộc đời em. Em chỉ đắm say yêu thôi, gia đình cản trở nhưng không thể ngăn cản được.

Khi hai người kết hôn và xảy ra tình huống đó, gia đình em nói rằng: “Nếu ngu thì tự chịu”. Vì vậy, em không thể đòi xin tiền từ gia đình để sống hay nuôi con. Không còn lựa chọn nào khác, em phải tự mình vùng vẫy để sống. Em cảm thấy như đang rơi từ đỉnh nhà xuống hầm chứ không phải từ tầng nhà. Em không có chỗ đứng, không có sự ổn định, em đang trượt dốc.

Giai đoạn này đến hiện tại, tôi vẫn không hiểu làm sao tôi có thể vượt qua được.

Em chỉ lo lắng về sức khỏe của con em, không còn điều gì khác có thể làm em sợ hãi. Mọi khó khăn đều được em đón nhận.

Trong khoảng thời gian em ôm đứa trẻ trong 5 tháng, không cầm bất kỳ đồ gì, có những kỷ niệm khó khăn nào mà em không thể quên?

Em hồi đó đã nói như thế này: “Xin chào mẹ, mẹ hãy đi một chuyến xe xuống Hà Nội để đón cháu về cho con! Con sẽ gửi cháu cho mẹ một vài năm, để con có cơ hội bắt đầu lại cuộc đời!”.

Có những ngày, một gói mì tôm phải chia làm hai bữa, không dám ăn hết ngay lập tức. Thậm chí, không dám ăn vào buổi tối, chỉ dám ăn vào ban đêm vì sợ đói.

Trong giai đoạn đó, em phải đối mặt với mọi khó khăn, cay đắng một cách cô đơn. Ngay cả gia đình em cũng không biết những gì em đã trải qua cho đến bây giờ. Đôi khi, em cảm thấy hơi ngây ngô vì không tìm được ai để chia sẻ. Nhưng em tin rằng cuộc sống hiện tại là do em tự chọn, và nếu em cứ than vãn thì người khác sẽ coi em là yếu đuối.

IMG_9630(3)

Khi gửi con cho mẹ đẻ, em sẽ chỉ cần tự lo cho bản thân mình thôi đúng không?

Chị không cần lo, điều đó có nghĩa là em phải đảm nhận việc nuôi dưỡng cả mẹ. Khi bà ở nhà chăm sóc cháu bé 5 tháng tuổi, cũng giống như một người mẹ mới sinh con nhỏ, lúc đó em phải gửi tiền về quê để nuôi sống hai bà và cháu. Đột nhiên, trách nhiệm lại tăng gấp đôi.

Công việc diễn xuất không thể mang lại đủ thu nhập cho em để đáng giá như vậy con người?

Em nói em nuôi mẹ thì chắc không thể nuôi được đâu, chỉ có thể hỗ trợ phần nào thôi. Với công việc của mình, vốn nghèo khó, nên mình cứ đi làm bất kỳ công việc nào để kiếm tiền.

Em đã từng có một thời gian khi em có một ít tiền vốn, em đã đi làm cùng gia đình nhà chú dì em trong lĩnh vực bất động sản. Trong thời gian đó, em đã dành tiền để chi tiêu cho mẹ con em, cho bà và để trang trải cuộc sống của chúng ta.

Có những khi, liệu em có từng suy nghĩ đến việc phụ thuộc vào một người đàn ông nào đó về mặt tài chính không?

Em không hiểu tại sao em không thể yêu ai đó chỉ vì họ có tiền! Em dám trả lời thật như vậy! Mọi người nói rằng em chắc chắn phải làm bạn với những người giàu có, nhưng em không biết đại gia là ai! Không ai hỗ trợ em trong bất kỳ điều gì, em phải tự làm tất cả mọi thứ. Có lẽ em không đủ may mắn để gặp những người như vậy!

_MG_0475(3)

Nếu một người đàn ông đã có gia đình và có tiền, nhưng lại yêu em và mối quan hệ giữa em và anh ta được giữ trong vòng an toàn và bí mật, em sẽ chấp nhận không?

Sau hơn 5 năm kể từ sự cố với người chồng cũ, nguyên nhân của cuộc ly hôn vẫn ảnh hưởng đến tâm lý của tôi sâu sắc. Không phải là không có những mối quan hệ tương tự đã đến với tôi, thậm chí còn rất nhiều! Bây giờ nói rằng không có người đàn ông nào tán tỉnh tôi là không đúng, thậm chí có những người khiến tôi rung động.

Nhưng em không thể vượt qua được. Thỉnh thoảng, em nghĩ rằng hãy thử nhắm mắt và đi theo trái tim mình, nhưng những gì xảy ra với em vẫn còn là những kỷ niệm sâu sắc và điều làm em đau khổ nhất là con em. Nó thường xem ảnh cưới của bố mẹ nó mỗi ngày, em ạ.

Để phát triển tình yêu là điều dễ dàng, nhưng để duy trì một mối quan hệ lâu dài là rất khó. Phụ nữ thường có tính ích kỷ. Ban đầu chúng ta có thể chỉ đơn thuần yêu một người, nhưng sau đó, chúng ta có thể ngăn cản họ, không cho phép gửi tin nhắn cho vợ, không cho phép quay lại với vợ… Điều này là sai lầm, chúng ta không có quyền làm những điều đó! Chúng ta không xứng đáng để làm những việc đó!

Vì vậy, tốt nhất là tránh xa và không đặt mình vào tình huống đó.

Cuộc sống hiện tại của hai mẹ con là thế nào?

Con gặp bố rất hiếm, chỉ khoảng 1, 2 lần trong năm. Con không thể thay thế bố, chỉ có thể bù đắp một phần nhỏ. Gia đình người ta có đủ vợ đủ chồng, có khi bố chỉ cần một cái lườm con đã biết sợ, nhưng phụ nữ chúng ta không dạy con biết sợ. Đôi khi con nghĩ sau này cần dùng nước mắt để mua chuộc con!

Em đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống sau khi xem bộ phim “Những cô gái trong thành phố” chưa?

Em vẫn tiếp tục cuộc sống như thế, tình hình kinh tế không thay đổi, em không có khả năng mua thêm bất cứ thứ gì mới, chỉ có thể hy vọng khi ra đường, mọi người sẽ nhận ra em là một diễn viên. Em không tham gia quảng cáo, tiền là điều cần thiết nhưng em không muốn bị công chúng nhìn nhận là người chỉ biết lợi dụng vai diễn để quảng cáo và kiếm tiền trực tuyến… Nhưng sau bộ phim mới này, chẳng biết em có thể kiếm tiền từ nghề diễn viên hay không? Em cảm thấy mình cũng cần tiền!

_MG_0206(3)

Em đã đóng hai phim gần đây với màu sắc tương tự. Em nghĩ liệu có thể thay đổi dạng vai để thử những điều mới mẻ không?

Nếu diễn viên bị đạo diễn hoặc bất kỳ ai khác hạn chế đóng vai chỉ trong một dạng nhất định, người diễn viên sẽ rất đáng thương.

Em mong muốn có cơ hội thử sức trong nhiều vai diễn khác nhau. Tuy nhiên, có lẽ vì diện mạo u sầu của em, em thường bị gắn liền với những vai diễn bi thương và đau lòng.

Em mong đợi được ai đó gọi cho em và đề nghị em đóng vai phản diện. Em sẽ chấp nhận mọi vai, dù là vai cực phụ, để có thể thể hiện cá tính của mình.

Rất cảm ơn Thu Trang vì đã dành thời gian để chia sẻ!