Được 18, 19, 20 điểm khối D nên chọn học trường gì, ngành nào tốt? Tư vấn chọn trường Đại học, Cao đẳng

Có điểm khối D từ 18 đến 20, việc chọn trường và ngành học sẽ là vấn đề khó khăn đối với hầu hết các học sinh. Tuy nhiên, thông tin về tư vấn chọn trường Đại học và Cao đẳng năm 2022 sẽ rất hữu ích để giúp các em dễ dàng lựa chọn trường và ngành học phù hợp nhất.

Bài viết có liên quan.

  • Chọn trường đại học và ngành học phù hợp khi có điểm từ 18 đến 20 trong khối B.
  • Nên chọn trường và ngành nào sau khi nhận được 18, 19, 20 điểm ở khối A?
  • Lựa chọn học tại một trường đại học thuộc khối D.
  • Với số điểm từ 18 đến 20 ở khối C, bạn có thể lựa chọn trường và ngành học phù hợp.
  • Tôi nên chọn học trường và ngành nào nếu đạt từ 16 – 21 điểm khối C? Tôi muốn tư vấn về việc chọn trường Đại học hoặc Cao đẳng trong năm này.
  • Đạt từ 15-21 điểm trong kỳ thi THPT, bạn nên chọn Đại Học hoặc Cao Đẳng nào? Đạt từ 19-22 điểm trong kỳ thi THPT, bạn nên chọn Đại Học hoặc Cao Đẳng nào? Đạt từ 22-27 điểm trong kỳ thi THPT, bạn nên chọn Đại Học hoặc Cao Đẳng nào? Đạt từ 15-17 điểm trong khối D, bạn nên chọn trường và ngành nào? Đạt từ 16-21 điểm trong khối C, bạn nên chọn trường và ngành nào là tốt?

    Hiện tại, khối D được coi là một trong những khối thi có nhiều lựa chọn ngành học nhất. Tuy nhiên, việc chọn ngành học và trường học không phải là điều dễ dàng. Với mức điểm 18, 19, 20 điểm khối D, thí sinh đang đối diện với một thách thức lớn khi phải quyết định trường và ngành học phù hợp. Để giúp các em thí sinh, dưới đây là một số gợi ý về mức học phí của các trường Đại học mà các em có thể tham khảo để chọn được trường phù hợp nhất cho mình.

    duoc 18 19 20 diem khoi d nen chon hoc truong gi nganh nao tot tu van chon truong dai hoc cao dang nam 2017

    Tư vấn chọn trường, ngành học phù hợp

    Đây là một điểm trung bình, tuy nhiên, các em có cơ hội vào các trường Đại học chất lượng với những ngành học đang được ưa chuộng hiện nay, bao gồm những ngành sau đây:

    Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một cơ sở giáo dục đào tạo về lĩnh vực báo chí và tuyên truyền.

    Nếu bạn có mức điểm thi đại học từ 18, 19, 20 điểm và muốn học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, bạn có thể xem xét chọn ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước với chuyên ngành Công tác dân vận (17,25 điểm). Dù điểm chuẩn từ 17,25 – 38,07 điểm, trường chỉ có ngành trên dưới 20 điểm, các ngành khác đều yêu cầu trên 20 điểm.

    Hãy xem điểm chuẩn chi tiết của các năm trước tại trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền ở đây.

    2. Trường Đại học Thủy Lợi.

    Đại học Thủy lợi (Cơ sở 1) năm 2021 có điểm chuẩn từ 13,5 đến 25,25 điểm. Trong đó, có nhiều ngành có điểm chuẩn dưới 20 điểm. Đại học Thủy lợi (Cơ sở 2) có điểm chuẩn từ 15 đến 16,25 điểm. Vì vậy, nếu bạn có điểm thi từ 18, 19 hoặc 20 điểm, bạn có thể xem xét nộp hồ sơ vào đây.

    Bạn có thể tham khảo điểm chuẩn của Trường Đại học Thủy lợi trong những năm trước tại đây.

    3. Trường Đại học Điện lực.

    Điểm chuẩn năm 2021 của trường Đại học Điện lực nằm trong khoảng 16-24,25 điểm. Đối với khối D, các em có thể lựa chọn các ngành như Công nghệ kỹ thuật cơ khí với điểm chuẩn là 20 điểm, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng với điểm chuẩn là 16 điểm, và Quản lý công nghiệp với điểm chuẩn là 16 điểm…

    Bấm vào đây để xem điểm chuẩn của trường Đại học Điện lực các năm trước đây.

    Trường đại học Thái Nguyên có chuyên ngành đại học sư phạm.

    Điểm chuẩn của trường nằm trong khoảng từ 15 đến 27,5 điểm. Trong năm 2021, với 18, 19 và 20 điểm khối D, các em đã có cơ hội trúng tuyển vào các ngành như Giáo dục học, Tâm lý học giáo dục với điểm 15, Sư phạm Khoa học tự nhiên với điểm 19….

    Để biết điểm chuẩn của trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên trong các năm trước, bạn có thể tham khảo tại đây.

    5. Trường Đại học Mở Hà Nội.

    Viện Đại học Mở Hà Nội đã công bố điểm chuẩn năm 2021 là từ 16 đến 34,87 điểm. Nếu bạn đạt được 18, 19 hoặc 20 điểm, bạn có thể chọn học một số ngành tại trường như Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm (điểm chuẩn là 16 điểm).

    Vui lòng tham khảo điểm chuẩn của Viện Đại học Mở Hà Nội trong những năm trước tại đường dẫn sau.

    Đại học Kinh tế – Đại học Huế được thành lập vào năm 6.

    Các ngành đào tạo tại trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế như Kinh tế, Thương mại điện tử, Kinh doanh thương mại, Quản trị nhân lực, Kinh tế quốc tế, Kiểm toán… Đều yêu cầu điểm cao nhất là 20 điểm. Vì vậy, nếu các em đạt điểm từ 18 đến 20 điểm khối D và đăng ký nguyện vọng vào trường này, cơ hội trúng tuyển sẽ rất lớn.

    Vui lòng tham khảo điểm chuẩn của Đại học Kinh tế – Đại học Huế trong những năm trước tại đường link sau:

    7. Đại học Huế có một trường Đại học Du Lịch.

    Các em có thể lựa chọn đăng ký vào hầu hết các chuyên ngành của trường Du lịch – Đại học nếu điểm thi khối D nhỏ hơn hoặc bằng 20 điểm. Điểm chuẩn cao nhất của trường năm 2021 cũng là 20 điểm, vì vậy nếu các em nộp hồ sơ vào ngành này, cơ hội thành công rất cao.

    Để biết điểm chuẩn Khoa Du Lịch – Đại Học Huế các năm trước, bạn có thể tham khảo tại đây.

    Đại học Sư phạm – Đại học Huế là trường đại học số 8.

    Điểm chuẩn trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế năm 2021 nằm trong khoảng từ 15 đến 24 điểm. Nếu điểm thi khối D của các em từ 18 đến 20 điểm, các em có thể nộp nguyện vọng vào hầu hết các khoa của trường.

    Đầu tiên, bạn có thể tham khảo điểm chuẩn Đại học Sư phạm – Đại học Huế của các năm trước tại đây.

    9. Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế.

    Nếu các em không đạt điểm đỗ vào khoa Báo của Học viện Báo chí, các em có thể đăng ký vào Báo chí của trường Đại học Khoa học với điểm chuẩn năm 2021 là 16,5 điểm. Hoặc các em cũng có thể lựa chọn ngành công nghệ sinh học với điểm chuẩn là 16 điểm, Khoa học môi trường với điểm chuẩn là 15,25 điểm, hoặc các ngành khác trong khoảng 15 – 16 điểm như Triết học, Toán kinh tế, văn học, Đông phương học, Quản trị và phân tích dữ liệu, công nghệ thông tin,…

    Bạn có thể xem thông tin về điểm chuẩn Đại học Khoa học – Đại học Huế các năm trước tại đây để tham khảo.

    10. Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

    Điểm chuẩn trường Đại học Văn hóa Hà Nội năm 2021 nằm trong khoảng từ 15 đến 35,1 điểm. Nếu có số điểm thi khối D dưới 20 điểm, học sinh có thể xem xét các ngành khác trong trường như Bảo tàng học, Kinh doanh xuất bản phẩm, Thông tin – thư viện…

    Để biết thông tin về điểm chuẩn Đại học Văn hóa Hà Nội các năm trước, bạn có thể tham khảo tại đây.

    Học viện Nông nghiệp Việt Nam, được thành lập vào năm 11.

    Với điểm từ 18 – 20 khối D, so với mức điểm chuẩn của trường năm 2021 từ 15 – 23 điểm, các em có thể dễ dàng đậu vào hầu hết các ngành tuyển sinh khối D của trường.

    12. Trường Đại học Nội vụ.

    Với điểm số từ 18 đến 20 trong kỳ thi khối D, các bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đỗ vào một số ngành học tại trường Đại học Nội vụ như Văn hóa du lịch thuộc ngành Văn hóa học, Văn hóa truyền thông thuộc ngành Văn hóa học (với điểm 17), Quản trị thông tin thuộc ngành Thông tin – thư viện (với điểm 15.5).

    13. Trường Đại học Công đoàn.

    Trong năm 2021, một số ngành của trường có điểm chuẩn khối D khá thấp, trong khoảng từ 15,1 đến 24,85 điểm. Nếu học sinh đạt được điểm từ 18 đến 20, họ có thể xem xét lựa chọn các ngành Bảo hộ lao động, Quan hệ lao động, Xã hội học, hoặc Công tác xã hội.

    14. Trường Đại học Mỏ và Địa chất.

    Đại học Mỏ đặt điểm chuẩn từ 15 đến 22,5 điểm. Trong số các ngành xét tuyển khối D, có nhiều ngành đánh giá dưới 20 điểm, vì vậy các thí sinh có điểm thi từ 18, 19, 20 điểm có thể xem xét chọn lựa các ngành như Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật điện, Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu….

    15. Trường Đại học Lao động – Xã hội.

    Trong năm 2021, điểm chuẩn cho khối D của tất cả các chuyên ngành tại trường dao động từ 15 đến 22,4 điểm. Vì vậy, nếu bạn có mức điểm thi khối D từ 18 đến 20 điểm, việc đăng ký xét nguyện vọng vào trường sẽ tăng cao cơ hội trúng tuyển của bạn.

    16. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

    Nếu có điểm thi khối D dưới 20 điểm nhưng muốn vào trường Sư phạm TPHCM, chỉ có một ngành mà bạn có thể chọn, đó là ngành Giáo dục học với điểm chuẩn là 19,5. Các ngành khác đều yêu cầu điểm thi trên 20.

    17. Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh nổi tiếng với chất lượng giáo dục hàng đầu và sự đa dạng trong ngành học.

    Các em có thể đăng ký vào các ngành của trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh với các điểm sau: Công tác xã hội lấy 18,8 điểm, Quản lý xây dựng lấy 19 điểm, Công nghệ thực phẩm lấy 19 điểm, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng lấy 16 điểm.

    18. Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP HCM là một cơ sở giáo dục cao cấp cung cấp các khóa học đại học và sau đại học.

    ĐHQG TPHCM đặt điểm chuẩn từ 20 điểm trở lên. Nếu đạt được 20 điểm, học sinh có thể xem xét chọn ngành Kỹ thuật môi trường, Quản lý xây dựng, hoặc Kỹ thuật hệ thống công nghiệp.

    19. Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

    Điểm chuẩn của trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải có sự biến đổi từ 15 đến 25,7 điểm. Có nhiều ngành yêu cầu điểm đầu vào thấp hơn 19 điểm. Học sinh cần tham khảo điểm chuẩn của từng ngành để có lựa chọn phù hợp.

    Trường Đại học Cần Thơ.

    Các em có thể lựa chọn một trong các ngành sau nếu điểm thi của mình từ 18 đến 20 điểm và đang có ý định học tại trường Đại học Cần Thơ: Khoa học đất (15,5 điểm), Nông học (19,5 điểm), Khoa học cây trồng (19,25 điểm)…

    Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh, có mã số 21.

    Điểm chuẩn khối D của trường dao động từ 15 – 25 điểm. Tuy nhiên, có rất nhiều ngành lấy dưới 18 điểm. Hãy tham khảo điểm chuẩn chi tiết của trường này để có lựa chọn phù hợp.

    22. Trường Đại học Đông Á.

    Các ngành của trường Đại học Đông Á thường có điểm chuẩn dưới 19 điểm, trừ Dược học. Vì vậy, nếu bạn có điểm thi trong khoảng 18 – 20 điểm, cơ hội trúng tuyển vào trường và ngành học là rất cao.

    Trường Đại học Quảng Nam nằm ở địa chỉ số 23.

    Đại học Quảng Nam năm 2021 yêu cầu điểm chuẩn từ 12,5 đến 21,25 điểm. Chỉ ngành Giáo dục Tiểu học yêu cầu 21,25 điểm, trong khi các ngành khác yêu cầu dưới 19 điểm. Vì vậy, việc nộp hồ sơ vào trường này mang lại cơ hội trúng tuyển rất lớn cho các em.

    24. Trường Đại học Vinh.

    Năm 2021, Đại học Vinh áp dụng điểm chuẩn từ 16 – 30 điểm. Nếu đạt từ 18 – 20 điểm ở khối D, học sinh có thể lựa chọn nhiều ngành học như Khoa học máy tính, Luật, Luật kinh tế, nông học, Kỹ thuật phần mềm…

    Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng có 25.

    Trong năm 2021, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng yêu cầu điểm khối D từ 14 đến 16 điểm. Vì vậy, các thí sinh đạt điểm từ 18 đến 20 có khả năng vào trường.

    Đại học Quy Nhơn được thành lập vào năm 26.

    Đại học Quy Nhơn đã công bố điểm chuẩn năm 2021 trong khoảng 15 – 24 điểm. Với điểm thi khối D từ 18 – 20 điểm, học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào nhiều chuyên ngành khác nhau của trường như Kế toán, Kiểm Toán, Tài chính – Ngân hàng (15 điểm), sư phạm lịch sử (19 điểm), sư phạm địa lý (19 điểm)…

    27. Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên.

    Các ngành học trong trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp – Đại học Thái Nguyên đều yêu cầu ít hơn 18 điểm. Học sinh sẽ chọn ngành học phù hợp dựa trên điểm số thi của mình.

    28. Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

    Có một số ngành tại trường phù hợp cho các em có điểm thi từ 18 – 20 trong khối D như Kinh tế xây dựng, Công nghệ thông tin, CNKT Điện tử – Viễn thông, CNKT Công trình xây dựng…

    Trường Đại học An Giang có 29 ngành học.

    Các em có thể xét tuyển vào nhiều chuyên ngành của trường Đại học An Giang với mức điểm chuẩn khoảng 18, 19, 20 điểm khối D. Cụ thể, chuyên ngành Công nghệ sinh học yêu cầu 16 điểm, Công nghệ tin học yêu cầu 19 điểm, Công nghệ kỹ thuật môi trường yêu cầu 16 điểm, Văn học yêu cầu 16 điểm và Việt nam học yêu cầu 16,5 điểm.

    Trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế, được thành lập vào năm 30.

    Các em có điểm thi khối D từ 18 đến 20 có thể tự tin nộp hồ sơ vào nhiều ngành học khác nhau tại trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế như Sinh học ứng dụng, chăn nuôi và nhiều ngành học khác.

    31. Trường Đại học Hồng Đức.

    Có một số ngành ở trường Đại học Hồng Đức có điểm chuẩn khối D nhỏ hơn 20 điểm, bao gồm ĐH Luật (15 điểm), ĐH Kiểm toán (15 điểm), ĐH Tài chính – Ngân hàng (15 điểm) và ĐH Kế toán (15 điểm)…

    Mức điểm chuẩn hiện tại được gọi là mức điểm chuẩn năm 2021. Trong suốt các năm, mức điểm chuẩn có thể thay đổi một chút. Vì vậy, các bạn cần suy nghĩ kỹ càng để chọn lựa những ngành học tại các trường Đại học uy tín nhưng vẫn phù hợp với khả năng học của mình.

    Kỳ thi THPT Quốc Gia 2022 đã đến và mặc dù điểm chuẩn chưa được công bố, nhưng việc phân tích và lựa chọn trường Đại Học, Cao đẳng có thể giúp học sinh và phụ huynh chọn trường phù hợp với năng lực học tập của học sinh. Với mức điểm từ 18 đến 20 điểm khối D, các em có cơ hội để vào các trường Đại học uy tín. Vì vậy, từ bây giờ, học sinh và phụ huynh có thể tìm hiểu về môi trường học, mức học phí của các trường Đại học để chuẩn bị tốt nhất.