Rực rỡ sắc màu lễ hội Cinco de Mayo tại Mexico

Ngày kỷ niệm Cinco de Mayo là dịp vui mừng chiến thắng của dân quân Mexico trước quân đội Pháp vào năm 1862, khi Pháp cố gắng lợi dụng cuộc nội chiến của Mexico để chiếm đóng quốc gia này. Đây là ngày lễ quan trọng đối với người dân Mexico, đặc biệt là những người sống tại thành phố Puebla.

Cinco de Mayo, một ngày kỷ niệm của Mexico, ngày nay trở thành một lễ hội sôi động với âm nhạc, ẩm thực và nhảy múa, thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách tham gia.

Tại thành phố Puebla, nơi diễn ra trận chiến trong quá khứ, toàn bộ nam giới của thành phố mặc trang phục truyền thống và có mặt được sơn sắc màu rực rỡ trên quảng trường. Họ đi diễu hành trong tiếng nhạc dân gian vui tươi. Ngoài ra, có một màn trình diễn tái hiện hình phạt cắt tóc của quân xâm lược từ nước Pháp.

Wilfredo Carvajal, một người dân đến từ thành phố Puebla, chia sẻ rằng hàng năm chúng tôi có một buổi lễ kỷ niệm đặc biệt. Từ năm này sang năm khác và từ thế hệ này sang thế hệ khác, các ban nhạc luôn xuất hiện ở mọi nơi để trình diễn những bản nhạc đặc sắc.

Lễ hội được người lớn tuổi coi như một bài học lịch sử thành phố dành cho con cháu. Họ cũng cho biết rằng, lễ hội giúp gắn kết cộng đồng trong các khu phố, những người có thể đang giận dữ với ai đó sẽ quên đi và tham gia vào không khí âm nhạc.

Ông Pablo Alpidia Rodriguez, cư dân thành phố Puebla, chia sẻ rằng từ khi tôi 7 tuổi, tôi đã tham gia vào lễ hội. Bây giờ, tôi đã 64 tuổi. Trong lễ hội, tôi đã từng đóng vai một người dân Mexico trong trận chiến, nhưng cũng có những lần tôi đóng vai một người Pháp. Không khí trong lễ hội rất vui vẻ.

Thành công này khiến người dân Mexico cảm thấy tự hào đặc biệt, vì họ đã dẫn đầu quân đội Pháp lúc đó do Napoleon Bonaparte chỉ huy. Lễ kỷ niệm đã được duy trì và phát triển trong nhiều thập kỷ, trở thành biểu tượng cho tình đoàn kết và yêu thương của Mexico.

Lễ Cinco De Mayo được tổ chức tương tự như ngày thánh Patrick và lễ hội Oktoberfest đối với cộng đồng người dân Mexico tại Mỹ.

Mời quý vị và các bạn thưởng thức những hình ảnh tươi sáng trong ngày kỷ niệm Cinco de Mayo.

Trẻ em tham gia Lễ kỷ niệm Cinco de Mayo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video TẠI ĐÂY để trải nghiệm không khí của lễ Cinco De Mayo.