Bảng tổng kết về tình hình kinh doanh của cơ sở lưu trú, được lập theo ngày – tuần – tháng – quý hoặc năm (tùy thuộc quy định của từng khách sạn), là báo cáo doanh thu khách sạn. Nếu bạn muốn hiểu ý nghĩa của các thuật ngữ và công thức tính các chỉ tiêu từ hoạt động cho thuê phòng được sử dụng trong báo cáo doanh thu khách sạn, Hoteljob.Vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.
Có những thuật ngữ thường được sử dụng trong báo cáo doanh thu của các khách sạn? (Hình ảnh được lấy từ Internet).
► Các thuật ngữ thường có trong báo cáo doanh thu khách sạn
Số lượng phòng đang được sử dụng trong khách sạn được tính là Rooms Occupied (Ảnh nguồn Internet).
Khách Walk-in là những khách hàng tự đến khách sạn để đặt thuê phòng (Hình ảnh từ Internet).
► Công thức tính 7 chỉ tiêu từ hoạt động cho thuê phòng trong báo cáo doanh thu khách sạn
– Occupancy % (Incl. Comp) – Chỉ tiêu công suất phòng bao gồm miễn phí
– Occupancy % (Excl. Comp) – Chỉ tiêu công suất phòng không bao gồm miễn phí
– Occupancy % (Excl. Comp & Promotion Free Nights) – Chỉ tiêu công suất phòng không bao gồm miễn phí và ưu đãi theo gói
– ARR (Incl. Comp) – Chỉ tiêu giá phòng bình quân bao gồm miễn phí
– ARR (Excl. Comp) – Chỉ tiêu giá phòng bình quân không bao gồm phòng miễn phí
– ARR (Excl. Comp & Promotion Free Nights) – Chỉ tiêu giá phòng bình quân không bao gồm phòng miễn phí và phòng ưu đãi theo gói
– Ratio Guest of Occupancy – Tỷ lệ khách bình quân trong khách sạn
Ms. Smile.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!