Nữ streamer ‘Con cá” – Niki thật sự là ai? – Thông tin về tuổi, kênh stream và lý do nổi tiếng

Phần 2 của Lời thú tội Online xoay quanh câu chuyện của chàng trai về con chó của người bạn và nữ streamer Niki.

Phần 2 của Lời thú tội Online xoay quanh câu chuyện của chàng trai về con chó của người bạn và nữ streamer Niki.

https://www.youtube.com/watch?v=I_7zh5EYiEU

Có lẽ trong những ngày gần đây, một vài bạn cũng đã từng thấy những đoạn clip/meme/status trên mạng xã hội đề cập đến các từ khóa như “con cá”, “lời thú tội”, “tha cho sơ đi”. Đặc biệt, những nội dung này thường xuất hiện trên các trang mạng giải trí, mang tính chất hài hước và phổ biến.

Truyền cảm hứng từ đoạn video đang được lan truyền trên các fanpage Facebook tại Việt Nam, Niki đã thể hiện vai trò của một nữ tu sĩ trong buổi stream và lắng nghe những “lời thú tội” từ người xem. Trong số đó, một câu chuyện liên quan đến một chú cá đã thu hút sự chú ý và được chia sẻ rộng rãi với những sự bất ngờ không thể đoán trước, gợi lên nhiều cảm xúc cho người xem.

Video con cá - Anh Da Đen của streamer sơ Niki

Video về lời thú tội về con cá được cho là đăng tải lần đầu trên fanpage của Anh Da Đen.

Video nhận được lượng tương tác ấn tượng, chưa kể đến việc các video được re-up trên các fanpage khác. Niki đột nhiên trở thành một hiện tượng ở Việt Nam. Số lượng người theo dõi của cô đã tăng gấp đôi, lên tới gần 23.000 chỉ trong hơn một ngày. Trong các buổi livestream, Niki đã đạt được một số lượng người xem lên đến gần 3.000 cùng một lúc, một con số mà trước đây cô chưa từng đạt được. Phần lớn nhận xét trên livestream đến từ các fan Việt Nam.

Sơ “Niki” là bút danh của Nikita, một người 27 tuổi đến từ Texas, Mỹ. Niki là một streamer không được quá nổi tiếng, hoạt động chủ yếu trên Twitch với hơn 10.000 người theo dõi. Trên các nền tảng mạng xã hội như YouTube, TikTok, Instagram và Twitter, Niki cũng chỉ có vài nghìn người theo dõi.

Sơ Niki có một link stream và các trang mạng xã hội.

Dù đã trở nên phổ biến ở Việt Nam nhờ việc Anh Da Đen đăng tải đoạn video, nhưng Niki không hài lòng với việc quản lý fanpage không ghi nguồn từ Niki khi sử dụng video này.

Fanpage này đã chỉnh sửa để xóa watermark của mình và thêm watermark của fanpage khác. Đồng thời, đoạn video còn bị lật ngược (flip) và âm thanh bị méo, một phương pháp phổ biến để tránh bị phát hiện bản quyền tự động trên các nền tảng.

Trong buổi livestream, Niki phàn nàn rằng họ đã không ghi nguồn cho tôi. Thực tế, họ đã làm một việc hoàn toàn ngược lại bằng cách cắt bỏ tên tôi khỏi video và thay thế bằng tên của chính họ.

Niki, một streamer nữ, cảm thấy tức giận vì thậm chí không được đề cập tên trong video chính của mình.

Niki, một streamer nữ, cảm thấy tức giận vì thậm chí không được đề cập tên trong video chính của mình.

Đối với những content creator nhỏ như Niki, cô không mong đợi có thể khiếu nại lên Facebook để được chia sẻ lợi nhuận từ những trường hợp “re-up” như Anh Da Đen. Nữ streamer này cũng không sử dụng Facebook, và cô phải tạo một tài khoản “tạm thời” chỉ để bình luận dưới video. Và tất cả những gì cô mong muốn chỉ là một vài dòng ghi công cho bản thân.

Niki nói rằng nếu bạn có ý định kiếm tiền từ video của tôi, tôi không thể ngăn cản bạn. Nhưng ít nhất bạn phải ghi tên tôi vào chứ?