Ship COD có mất phí không? Bạn cần phân biệt phí COD và phí dịch vụ giao hàng

Ngày đăng: 30 Tháng Ba năm 2021, đã có 7686 lượt xem.

Ship COD hiện là dịch vụ giao hàng phổ biến nhất mà mọi người mua hàng online đều sử dụng. Đơn vị giao hàng nhanh thường tính phí giao hàng và phí COD riêng biệt? Vậy Ship COD có mất phí không? Phí gửi hàng nhanh là gì? Bạn cần phân biệt phí COD và phí dịch vụ giao hàng. Hãy cùng NTX tìm hiểu ship COD có mất phí không và cách tính phí COD hiện nay của các đơn vị vận chuyển như thế nào qua bài viết này.

1. Phí thu tiền hộ hay phí COD là gì?

ship COD có mất phí không 1

Phí thu tiền hộ hoặc phí COD là gì?

Giao hàng thu tiền hộ, còn được gọi là ship COD (cash on delivery), là phương thức mà người mua có thể đặt mua hàng và chờ đợi việc giao hàng đến tận nhà trước khi thanh toán bằng tiền mặt. Đây là một hình thức vận chuyển hàng hóa rất phổ biến tại Việt Nam, trong đó nhân viên giao hàng sẽ đồng thời giao hàng và thu tiền từ người mua hàng. Sau đó, số tiền thu được sẽ được chuyển trả lại cho người bán hàng, và đồng thời một khoản phí thu hộ sẽ được tính theo quy định.

Tại sao lại có hình thức giao hàng thu tiền hộ và có phí không? Thông thường, khi mua hàng, bên bán và bên mua đã thảo luận trước về loại hàng và giá cả, hoặc người mua đã đặt hàng trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, để giao hàng từ người bán đến người mua, cần có một đơn vị vận chuyển nhanh chóng. Người mua không thể kiểm tra hàng trước khi mua, do đó có thể lo lắng về việc bị lừa hoặc không nhận được hàng sau khi đã chuyển tiền. Đó là lý do tại sao dịch vụ giao hàng thu tiền hộ được ra đời. Đơn vị vận chuyển sẽ thu phí thu hộ và phí vận chuyển hàng.

2. Ship COD có mất phí COD không và phí COD được tính như thế nào?

ship COD có mất phí không phí COD được tính như thế nào

Có mất phí khi sử dụng dịch vụ Ship COD không và cách tính phí COD ra sao? (Nguồn: Internet).

Thông thường, khi sử dụng dịch vụ vận chuyển ship COD, các đơn vị vận chuyển sẽ thu phí. Tuy nhiên, mức phí này có thể khác nhau tùy vào từng đơn vị vận chuyển. Ngoài ra, giá phí ship COD cũng sẽ thay đổi dựa trên khoảng cách vận chuyển, bao gồm nội thành, nội tỉnh, liên tỉnh và liên miền. Đồng thời, loại hàng hóa, khối lượng lớn, hàng quá khổ hay cồng kềnh cũng có thể được tính thêm phí.

2.1 Phí COD là một trong yếu tố cạnh tranh của các đơn vị chuyển phát nhanh

Có dịch vụ chuyển phát nhanh nào không tính phí ship COD không? Thông thường, đơn vị vận chuyển sẽ tính hai loại phí: phí vận chuyển và phí thu tiền hộ. Khi hai loại phí này được tính vào giá sản phẩm, tổng số tiền mà người mua phải trả sẽ cao hơn. Tuy nhiên, để ưu đãi và hỗ trợ cho khách hàng thường xuyên gửi hàng ship COD, một số đơn vị đã bắt đầu không tính phí này. Tuy nhiên, không phải tất cả các đơn vị bán hàng đều thực hiện điều này.

NTX hiện tại đang cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh ship COD miễn phí cho khách hàng quan tâm. Điều này bao gồm việc miễn phí phí thu hộ COD cho các đơn hàng không quá 20 triệu đồng.

2.2 Phí COD thường là bao nhiêu?

Hiện tại, việc gửi hàng và thanh toán khi nhận hàng có phí không? Hiện nay, nhiều đơn vị vẫn tính phí cho việc gửi hàng và thanh toán khi nhận hàng, và mức phí này thường dao động từ 20,000 đến 50,000 đồng tùy thuộc vào loại hàng hóa, khoảng cách giao hàng, kích thước và trọng lượng của hàng hóa.

3. Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ hiện nay liệu có an toàn?

ship COD có mất phí không Ship COD có an toàn không

Hiện nay, liệu dịch vụ giao hàng thu tiền hộ có đảm bảo an toàn không?

Nếu bạn muốn chọn một đơn vị giao hàng đảm bảo và có dịch vụ thu tiền hộ, hãy lựa chọn những đơn vị uy tín và có hệ thống quản lý đơn hàng tiên tiến. Hiện nay, nhiều đơn vị vận chuyển hàng nhanh đã đầu tư vào công nghệ thông tin, cung cấp cho khách hàng công cụ quản lý đơn hàng trên website hoặc ứng dụng di động. Điều này cho phép người bán và người mua hàng có thể truy cập và theo dõi đơn hàng theo thời gian thực. Mọi thông tin về tình trạng hàng hóa, phí thu hộ hoặc tiền hoàn ship COD, thời gian giao hàng, địa chỉ giao hàng… Đều được hiển thị rõ ràng và hướng dẫn chi tiết trên website và ứng dụng của đơn vị giao hàng đó.

Bạn có thể truy cập vào trang web của NTX – công ty giao hàng nhanh, để được hướng dẫn về việc vận chuyển hàng thu hộ. NTX đã đầu tư vào hệ thống bưu cục di động, tích hợp các tính năng vận chuyển hàng hóa hiện đại và hệ thống quản lý xuất nhập hàng. Thông qua ứng dụng di động, bạn có thể theo dõi tuyến đường mà xe tải nhận hàng đi qua để gửi hàng, từ đó biết trước được thông tin vận chuyển. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để theo dõi đơn hàng cho đến khi hàng được giao tận tay người mua. Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng biết được số tiền NTX thu hộ và phí vận chuyển cho mỗi đơn hàng.

4. Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ NTX – Nhất Tín Express miễn phí thu hộ ship COD, hoàn tiền trong 24 giờ

Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ tại NTX - Nhất Tín Express ship COD có mất phí không

NTX – Nhất Tín Express cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền hộ miễn phí COD và hoàn tiền trong vòng 24 giờ. (Nguồn: NTX).

NTX ship COD có tính phí không? Điểm đặc biệt của dịch vụ giao hàng nhanh của NTX là khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ship COD mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Đơn hàng được gửi đi xa sẽ chỉ tính phí dựa trên trọng lượng và khoảng cách, không tính thêm phí thu hộ hay phí hoàn tiền COD nào khác.

Shop online và nhà phân phối có thể hoàn tiền dịch vụ ship COD trong vòng 24 giờ từ khi đơn hàng giao thành công và khách hàng đã thanh toán đầy đủ.

Chính sách miễn phí COD và hoàn tiền trong vòng 24 giờ của dịch vụ vận chuyển Nhất Tín Express sẽ hỗ trợ shop online và nhà phân phối tối ưu hóa mô hình kinh doanh, tiết kiệm chi phí và tăng doanh số bán hàng. Để biết thêm về việc có phải trả phí khi sử dụng dịch vụ ship COD, bạn có thể tham khảo trên trang web ntx.Com.Vn hoặc liên hệ qua số hotline 1900 63 8080 để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng dịch vụ ship COD.