Giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Dịch vụ bưu chính công ích quy định tại nghị định 45/2016 được áp dụng để giải quyết các thủ tục hành chính như tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Kiến thức mà bạn đã tích lũy.

Dịch vụ bưu chính công ích tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính để đem lại kết quả cho khách hàng.

Đáp án.

Theo cơ sở pháp lý:

  • Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã được ban hành.
  • Nội dung tư vấn:

    Dịch vụ bưu chính công ích là dịch vụ bưu chính được cung cấp theo yêu cầu của Nhà nước, bao gồm dịch vụ bưu chính phổ cập, dịch vụ bưu chính phục vụ quốc phòng, an ninh và các nhiệm vụ đặc thù khác.

    Quyết định số 45/2016 quy định về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức và cá nhân. Đối tượng được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bao gồm:

  • Có thể yêu cầu tổ chức hoặc cá nhân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để thực hiện các thủ tục hành chính. Tổ chức hoặc cá nhân này cần nộp hoặc đệ trình hồ sơ để giải quyết thủ tục hành chính cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Các cơ quan nhà nước và người có thẩm quyền của chúng giải quyết các thủ tục hành chính. Các cơ quan này được gọi là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Sau khi hoàn tất các thủ tục hành chính, cơ quan này phải cung cấp kết quả như quyết định hành chính, giấy chứng nhận, giấy phép, văn bằng, chứng chỉ và các loại tài liệu khác theo quy định của luật pháp cho tổ chức và cá nhân.
  • Lưu ý: Cá nhân và tổ chức được quyền tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đối với thủ tục hành chính yêu cầu tổ chức, cá nhân không được ủy quyền và phải có mặt trực tiếp để giải quyết. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quyết định này không áp dụng cho những người không phải đối tượng của thủ tục hành chính.
  • Quy định 5 này chỉ định các hình thức thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích như sau:

    Các thủ tục hành chính có thể được thực hiện thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Điều 5.

    Có thể lựa chọn một trong các hình thức sau đây khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: tổ chức và cá nhân.

    1. Nộp hồ sơ xử lý thủ tục hành chính.

    2. Nhận kết quả xử lý thủ tục hành chính.

    3. Gửi hồ sơ và nhận kết quả xử lý thủ tục hành chính.

    Chúng tôi xin chia sẻ quan điểm tư vấn của mình ở trên. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn luật 24/7: 19006500 để trò chuyện trực tiếp với luật sư tư vấn và yêu cầu dịch vụ. Bạn cũng có thể gửi nội dung tư vấn qua email: [email protected]. Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ bạn. Ý kiến đóng góp của mọi người luôn được chúng tôi hoan nghênh, giúp chúng tôi ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn.

    Tôi rất biết ơn sự bên cạnh và ủng hộ của tất cả mọi người.

    Kính trọng.