Người mệnh Hỏa mua xe màu gì để mang đến tài lộc, may mắn

Người mệnh Hỏa khi mua xe thường quan tâm đến màu sắc của nó. Lựa chọn màu xe phù hợp không chỉ giúp hài hòa với sở thích cá nhân mà còn mang lại may mắn và tránh xa những điều không may.

Xe ô tô có giá trị không nhỏ và đó là một phương tiện quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, việc chọn mua xe theo phong thủy là rất quan trọng, bao gồm việc xem xét biển số xe, ngày mua và màu sắc. Bởi vì một chiếc xe phù hợp với vận mệnh sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho chủ sở hữu.

Việc lựa chọn màu sơn phù hợp cho chiếc xe của bạn tuân theo quy luật ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Trong quy luật này, có sự phân chia thành màu tương sinh và màu tương khắc. Màu tương sinh mang lại may mắn và thuận lợi trong cuộc sống, trong khi màu tương khắc chỉ mang đến những điều không may mắn. Vậy nếu bạn có mệnh Hỏa, bạn nên chọn màu sơn nào cho chiếc xe của mình? Và có cách nào để giải quyết vấn đề lựa chọn màu xe tương khắc vận mệnh?

Người mệnh Hỏa sinh năm mấy?

nguoi menh hoa sinh nam may
Mệnh Hỏa có tính cách và tinh thần mạnh mẽ, cứng đầu

Trước khi quyết định mua một chiếc xe, người mệnh Hỏa cần xác định năm sinh của mình. Người mệnh Hỏa được chia thành 6 nhóm âm:

Lư Trung Hỏa sinh vào những năm 1926 – 1986 và 1927 – 1987 (Bính Dần và Đinh Mão). Sơn Đầu Hỏa sinh vào những năm 1934 – 1994 và 1935 – 1995 (Giáp Tuất và Ất Hợi). Tích Lịch Hỏa sinh vào những năm 1948 – 2008 và 1959 – 2009 (Mậu Tý và Kỷ Sửu). Sơn Hạ Hỏa sinh vào những năm 1956 – 2016 và 1957 – 2017 (Bính Thân và Đinh Dậu). Phúc Đăng Hỏa sinh vào những năm 1964 – 2024 và 1965 – 2025 (Giáp Thìn và Ất Tỵ). Thiên Thượng Hỏa sinh vào những năm 1978 – 2038 và 1979 – 2039 (Mậu Ngọ và Kỷ Mùi).

Theo quan niệm phong thủy, người mệnh Hỏa có tính sáng tạo, năng động và thường đảm nhiệm vai trò lãnh đạo. Họ thường không tuân thủ quy định và dễ dẫn đến rắc rối trong cuộc sống. Màu sắc và vận mệnh của mỗi người theo quan niệm phương Đông có liên quan chặt chẽ. Nếu chọn đúng màu sắc phù hợp với mệnh, người ta tin rằng sẽ mang lại may mắn và tài lộc.

nguoi menh hoa sinh nam may 2

Vì quan điểm đó, mỗi khi xây nhà hoặc mua xe, chúng ta luôn quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc. Nếu chọn màu xe phù hợp với vận mệnh và không xung khắc, nó sẽ mang lại thêm may mắn cho chủ nhân. Đặc biệt, nó cũng giúp tài xế tự tin hơn và xe cũng ít gặp sự cố. Ngược lại, nếu chọn sai màu xe xung khắc với vận mệnh, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân hoặc thậm chí gây tai nạn nặng.

Quy luật ngũ hành để chọn màu xe hợp phong thủy

Trong phong thủy, tất cả các vật đều có tác động đến nhau, bao gồm cả tích cực và tiêu cực. Chúng tuân theo quy luật ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ, tương ứng với Kim loại, Cây, Nước, Lửa và Đất. Khi chúng hoạt động cùng nhau theo hướng tích cực, được gọi là tương sinh, mang lại may mắn và tài lộc. Ngược lại, khi chúng hoạt động theo hướng tiêu cực, gọi là tương khắc, có thể gây ra rủi ro trong cuộc sống của người đó.

quy luat ngu hanh de chon mau xe hop phong thuy
Quy luật Ngũ hành tương sinh và tương khắc

Quy tắc ngũ hành cũng có thể được sử dụng để lựa chọn màu sắc phù hợp cho xe ô tô. Ngoài ra, quy tắc này cũng có thể áp dụng cho việc chọn biển số và ngày mua xe. Vì vậy, trước khi mua xe, bạn cần hiểu rõ về quy tắc tương sinh và tương khắc trong ngũ hành để tránh gặp phải những rủi ro trong cuộc sống.

Mệnh hỏa mua xe màu gì?

menh hoa mua xe mau gi

Quan sát theo quy luật ngũ hành, ta thấy vòng tròn bên ngoài biểu thị sự tương sinh giữa các yếu tố, mang lại may mắn và sự bình an cho số phận. Do đó, quy luật cụ thể là Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Áp dụng vào thực tế, ta thấy cây khô dễ bị cháy, từ đó tạo ra lửa. Lửa tiêu hủy mọi thứ và trở thành tro. Tro hòa vào đất tạo ra quặng, từ đó trở thành kim loại. Kim loại khi nóng chảy tạo ra chất lỏng giống nước, và nước lại nuôi dưỡng cây.

Cấu trúc màu sơn cho xe ô tô hiện nay theo hệ thống mệnh Hỏa được phân thành ba cấp độ: Tương sinh, Tương hợp và Chế khắc.

Màu tương sinh

Trong quy luật ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Theo lý thuyết, màu xe mang lại may mắn và tài lộc cho người mang mệnh Hỏa là màu Mộc – xanh lá cây. Tuy nhiên, trong thực tế, xe ô tô màu xanh lá cây khá nổi bật và không được nhiều người ưa chuộng. Vì vậy, thông thường, chủ nhân chỉ chọn xanh lá cây để trang trí thay vì làm màu chủ đạo của xe.

mau tuong sinh
Mệnh Hỏa cực kỳ hợp với xe màu xanh lá cây

May mắn rằng ngoài yếu tố Mộc, mệnh Hỏa còn có sự tương sinh với Thổ, vì lửa tạo ra than từ cây cháy và đất. Nhiều người gọi đây là sinh xuất. Vì vậy, những người có mệnh Hỏa có thể chọn màu xe là màu vàng đất, nâu hoặc cam đất để mang lại sự bình an, may mắn và tài lộc. Mặc dù những gam màu này không phải là lựa chọn tốt nhất cho mệnh Hỏa như màu xanh lá cây, nhưng cũng không gây xung đột.

Màu tương hợp

Không cần tuân theo quy luật ngũ hành, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng màu sắc đặc trưng cho ý chí và tinh thần mãnh liệt của người mệnh Hỏa là màu đỏ. Lý do là màu đỏ thường được liên kết với máu hoặc lửa. Vì vậy, khi mua xe ô tô, người mệnh Hỏa thường có ý định chọn màu đỏ làm sự lựa chọn đầu tiên. Đương nhiên, việc này không chỉ an toàn mà còn có giá trị thẩm mỹ cao cho chiếc xe màu đỏ.

mau tuong hop

Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn xe màu hồng, tím hoặc cam đậm nếu không ưa thích màu xanh lá hoặc đỏ. Theo các chuyên gia phong thủy, màu cam có khả năng khuyến khích sự sáng tạo và tư duy logic, từ đó giúp công việc đạt hiệu quả cao. Vì vậy, màu xe này cũng được đánh giá cao đối với người mệnh Hỏa.

Màu chế khắc

Quy luật ngũ hành dạy rằng mệnh Kim có thể khắc chế mệnh Hỏa vì lửa có thể làm kim loại tan chảy. Vì vậy, khi mua xe và có mệnh Hỏa, người ta nên chọn các gam màu thuộc mệnh Kim như xám, trắng hoặc ghi.

mau che khac
Bảng màu xe tương sinh, tương khắc của mệnh Hỏa

Có thể sử dụng những màu sắc trên để giảm thiểu xung khắc giữa mệnh Hỏa và sản phẩm được chọn. Ví dụ, khi mua một chiếc xe, tránh chọn biển số hoặc ngày mua xe không phù hợp với mệnh Hỏa. Ngoài ra, những màu sắc này cũng mang tính thẩm mỹ cao, vừa trung tính vừa đẹp, phù hợp với xu hướng thời trang.

Mệnh hỏa cần tránh mua xe màu gì?

Theo nguyên tắc của ngũ hành, mệnh Hỏa và mệnh Thủy có mối quan hệ tương khắc. Do đó, người mang mệnh Hỏa sẽ bị ảnh hưởng bởi màu đại diện của mệnh Thủy như đen và xanh biển, gây khó khăn và trở ngại trong cuộc sống. Tuy nhiên, ngũ hành không chỉ có mối quan hệ tương sinh và tương khắc, mà còn có trường hợp phản sinh và phản khắc.

menh hoa can tranh mua xe mau gi
Đen và xanh biển là 2 gam màu mệnh Hỏa cần tránh

Ba nhóm Hỏa Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa và Sơn Hạ Hỏa thuộc vào trường hợp phản khắc. Điều này đồng nghĩa với việc nhóm này không chọn màu Thủy. Ngược lại, nếu họ gặp người mệnh Thủy, sẽ có phản ứng ngược chiều giúp họ gặp may mắn về tình duyên và tài lộc. Ngoài màu xanh lá, những người thuộc nhóm mệnh Hỏa phản khắc có thể chọn xe ô tô màu đen hoặc xanh biển.

Với nhóm người mệnh Hỏa khắc Thủy, dù sử dụng xe màu đen hoặc xanh biển, vẫn có thể khắc phục bằng cách thay đổi màu sơn. Tuy nhiên, việc sơn lại xe và làm lại thủ tục đăng ký có chi phí khá cao và cần tuân thủ luật pháp. Vì vậy, nhiều người đã chọn phương pháp đơn giản và không phức tạp hơn là sử dụng vật trang trí theo phong thủy.

menh hoa can tranh mua xe mau gi 2

Giả sử người mang mệnh Hỏa đang lái chiếc xe màu xanh biển và không muốn thay đổi màu sơn. Trong trường hợp này, họ có thể giảm sự xung đột bằng cách chọn một màu đại diện cho mệnh Thổ nhằm cân bằng yếu tố Hỏa và Kim. Vì tính chất của mệnh Thổ là kiềm chế Hỏa và hỗ trợ Kim. Đơn giản nói, cách giải quyết là chọn các vật trang trí phong thủy có màu vàng hoặc nâu để tạo sự hài hòa, giảm thiểu nguy cơ có thể xảy ra.

Tất nhiên không phải ai có mệnh Hỏa cũng sẽ gặp xui xẻo khi đi xe màu xanh biển hoặc đen. Tuy nhiên, “có thờ có kiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy, người mệnh Hỏa nên tránh sử dụng hai gam màu này và chọn màu tương sinh để đạt may mắn và bình an. Trong trường hợp đã sử dụng xe màu tương khắc hoặc có sở thích sử dụng màu này, hãy sử dụng vật trang trí phong thủy để kiềm chế.

Khi bắt đầu mua xe ô tô, ngoài việc chọn ngày mua và biển số, màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu về việc lựa chọn màu xe hợp mệnh Hỏa. Tìm hiểu màu sắc phù hợp vận mệnh từ đầu sẽ giúp chủ nhân xe tránh được những điều không may, và mang lại may mắn trong cuộc sống. Đừng quên chọn một chiếc xe phù hợp với phong thủy và vận mệnh, bởi nó sẽ đồng hành cùng bạn suốt đời.

Tin Bán Xe là một trang web thuộc Công ty TNHH Thương mại E-Com, chuyên cập nhật thông tin, review trải nghiệm và đánh giá chi tiết về các loại xe hơi. Ngoài ra, trang web cũng cập nhật bảng giá xe oto của các hãng xe trong và ngoài nước. Chúng tôi đóng vai trò là một cầu nối giữa người mua và người bán qua nền tảng mua bán oto trực tuyến hiệu quả. Xin lưu ý rằng chúng tôi không bán hàng trực tiếp. Nếu quý khách có nhu cầu mua xe, vui lòng liên hệ với người đăng tin.