‘Truyền thái y’ – Ngô Kiến Huy không còn bị lãng quên

Âm nhạc.

  • Vào lúc 18:00 (GMT+7) ngày Chủ nhật, 1/9/2019.
  • 18:00 1/9/2019.
  • Sau thời gian dài tham gia đóng phim và làm MC game show truyền hình, Ngô Kiến Huy đã có cơ hội trở lại vai trò ca sĩ nhờ “Truyền thái y”.

    Music Video là một loại hình nghệ thuật.

    Thể loại âm nhạc: EDM.

    NamNam đã sáng tác.

    Masew là một nhạc sĩ chuyên về phối khí.

    Đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư đã thực hiện việc viết lại đoạn văn đầu vào một cách sáng tạo.

    Zing.Vn được đánh giá với điểm số 7/10.

    Ngô Kiến Huy là một nghệ sĩ trẻ cùng thế hệ với Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Khổng Tú Quỳnh. Anh bắt đầu sự nghiệp khá sớm và đã có nhiều bản hit như “Mưa sao băng”, “Mị tình”, “Giả vờ yêu”, “Yêu như không yêu”. Với ngoại hình điển trai và đặc biệt là cái răng khểnh, Ngô Kiến Huy cũng đã từng làm say đắm lòng bao cô gái.

    Ngô Kiến Huy không có giọng hát xuất sắc, thiếu màu sắc riêng. Âm vực hẹp, khả năng luyến láy cũng kém. Anh chỉ phù hợp với những ca khúc đều đều, dễ cảm và dễ nghe. Nhưng khi gặp ca khúc có cấu trúc phức tạp, Huy đã không đáp ứng được.

    Ngo Kien Huy tro lai anh 1
    Ngô Kiến Huy trở lại đường đua Vpop.

    Dù vậy, có lẽ Huy là người hợp thời. Sau một thời gian theo đuổi âm nhạc, trong vài năm gần đây, anh đã chuyển sang làm diễn viên và MC. Về diễn xuất, Huy đã có vài vai diễn ấn tượng và trong vai trò người dẫn chương trình, sự xuất hiện của giọng ca sinh năm 1988 là “không thể đếm được”.

    Trong vai trò MC, Ngô Kiến Huy được đánh giá là có sự duyên dáng, tài năng ứng biến và khéo léo dẫn dắt. Có thể do thành công trong vai trò này, nhiều người đã quên đi rằng anh từng là một ca sĩ cho đến khi anh tái xuất với bộ phim Truyền thái y. Ca khúc trong phim đang rất được ưa chuộng.

    Nhạc bắt tai nhưng hát không nổi bật

    Truyền thái y là một tác phẩm sáng tạo của nhạc sĩ trẻ NamNam, người mới nổi trên thị trường âm nhạc. Bài hát có một tựa đề khá độc đáo – “truyền thái y”. Thuật ngữ “thái y” chỉ người chữa bệnh cho vua và hoàng thất, trong khi “truyền” mang ý nghĩa gọi đến. Vì vậy, “truyền thái y” có nghĩa là mời thái y đến kiểm tra, chẩn đoán và điều trị khi vua chúa gặp vấn đề về sức khỏe.

    So sánh với thị trường, tựa đề của ca khúc có vẻ mới mẻ và thu hút sự tò mò của khán giả. “Truyền thái y” cũng được sử dụng liên tiếp, tạo nên một điểm nhấn trong ca khúc. Tuy nhiên, do ca từ không được sắp xếp theo một cách logic, nhiều khán giả chia sẻ rằng sau khi nghe bài hát, chỉ có cụm từ “truyền thái y” là ghi nhớ.

    Việc tác giả nhúng nhiều từ cổ, Hán Việt trong ca từ đã làm cho ca khúc trở nên đặc biệt hơn. Nó như một lời kể của người xưa, khiến cho bài hát trở nên thú vị hơn: “Nàng xinh đẹp như bức tranh của Điêu Thuyền/ Nàng đã dẫn anh đi đến nơi đầy cảnh tiên, tất cả là những điều tuyệt vời”.

    Ngo Kien Huy tro lai anh 2
    Phần phối khí của Masew được khen ngợi.

    Masew được xem như là “nhà phối âm tài ba”, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ca khúc có một bản phối tinh tế, chắc chắn và đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của bài hát.

    Bản phối EDM đậm chất, đan xen nhạc cụ dân tộc. Trái với nhiều ca khúc trước đây của Ngô Kiến Huy không tập trung vào cấu trúc âm nhạc, Truyền thái y là một tác phẩm âm nhạc hoàn chỉnh và là một bản EDM đáng giá.

    Tuy nhiên, giọng hát của Ngô Kiến Huy vẫn có những hạn chế. Sắc thái âm thanh trong giọng hát của anh không được rõ ràng. Mặc dù ca khúc được viết riêng cho nam ca sĩ, nhưng Ngô Kiến Huy không thể hiện tốt nhất. Bài hát sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu được trình bày bởi một ca sĩ có giọng hát đa dạng và cá tính hơn.

    Ấn tượng về diễn xuất

    MV được đánh giá là thú vị và hài hước với sự tham gia của các thành viên Running Man như BB Trần, Trương Thế Vinh và Jun Phạm. Hình ảnh trong MV cũng rất đáng chú ý.

    Bắt đầu từ chuyến dã ngoại của một nhóm bạn, nội dung MV xoay quanh hành trình khám phá căn nhà hoang. Trí tò mò của họ được đáp ứng, tuy nhiên, Ngô Kiến Huy bất ngờ bị bỏ lại và trải qua cảm giác sợ hãi đến mức ngất xỉu. Điều đáng nói là, sau đó, những giấc mơ kinh dị liên tục xuất hiện.

    Nam ca sĩ thể hiện sự hài hước và tinh nghịch trong nhiều cảnh quay, đặc biệt là trong diễn xuất – một khả năng anh đã sở hữu từ trước. Ngoài ra, anh cũng đảm nhận những cảnh quay khó khăn như bị tiêm thuốc, ngâm mình trong bồn nước vào 3h sáng, và thậm chí là cả cảnh lộ “vòng ba”.

    Nam ca sĩ đã chia sẻ rằng anh đã cùng quản lý thảo luận về kịch bản trước khi hợp tác với đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Trong dự án này, Lâm Vinh Hải sẽ đảm nhiệm vai trò biên đạo múa.

    Ngo Kien Huy tro lai anh 3
    BB Trần đóng vai trò khách mời trong MV.

    Câu chuyện trong MV mới và hấp dẫn, Ngô Kiến Huy diễn xuất và biểu cảm ấn tượng. Dàn khách mời cũng đóng góp không ít vào sức hút của MV.

    Vân Anh, nữ chính trong MV, đã thể hiện sự chuyên nghiệp như một diễn viên dù đây là lần đầu cô tham gia MV. Jun Phạm vẫn duyên dáng và BB Trần vẫn lố như thường.

    Ngô Kiến Huy đã thể hiện một sản phẩm sáng tạo và đáng xem. MV của anh cũng có thể coi là một thành công khi anh quay trở lại đường đua Vpop. Nếu biết cách tận dụng cơ hội này, Ngô Kiến Huy có thể tái lập vị trí ca sĩ của mình một cách mạnh mẽ sau thời gian bị lãng quên.

    Ngô Kiến Huy từng đi bưng trà sữa, đóng vai quần chúng vì scandal Ngô Kiến Huy tiết lộ Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Khổng Tú Quỳnh đã ở bên anh thời điểm xảy ra scandal nhiều năm trước. Nhờ thời gian này, nam ca sĩ biết trân trọng cuộc sống hơn.

    Quang Đức.

    Ngô Kiến Huy tái xuất trong dự án Ngô Kiến Huy Lâm Vinh Hải BB Trần trên đường đua Vpop.

    Bạn có thể quan tâm