Biển Chết ở đâu? Bí mật về Biển Chết có thể bạn chưa biết

Biển Chết nằm ở đâu? Đọc bài viết để tìm hiểu về bí mật của Biển Chết nhé. Khám phá những điều thú vị về Biển Chết mà không phải ai cũng biết.

Biển Chết là một địa điểm bí ẩn và độc đáo của tự nhiên, cũng như là một kỳ quan tuyệt vời và hấp dẫn. Nhiều người vẫn chưa hiểu tại sao nó được gọi là Biển Chết. Vậy Biển Chết nằm ở đâu và có những điều thú vị gì ở đó? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá thêm về Biển Chết.

Trả lời về địa điểm Biển Chết và những điều thú vị về nó.

Trả lời về địa điểm Biển Chết và những điều thú vị về nó.

Biển Chết ở đâu?

Biển Chết thực ra là một hồ nước rất đặc biệt. Nó thực sự là một địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới, nằm ở khu vực Bờ Tây, Jordan và Israel. Đồng thời, đây cũng là một hồ có độ mặn cao nhất trên toàn cầu. Được biết, đây là khu vực biển nằm ở vị trí thấp nhất trên hành tinh.

Biển Chết nằm ở tọa độ 35°30’Đ; 31°20’B. Phạm vi rộng nhất của Biển Chết là 18km cùng với chiều dài tối đa là 67km. Nhiệt độ nước biển dao động từ khoảng 19°C đến 37°C. Mực mặn của nước thuộc khoảng từ 30% đến 40%, mặn gấp 10 lần so với mực mặn của nước biển bình thường.

Tại sao được gọi là Biển Chết?

Nằm ở vị trí thấp nhất trên thế giới, Biển Chết thấp hơn cả mực nước biển. Kinh hoàng kết hợp với độ mặn, nên hồ nước này không có bất kỳ sinh vật nào có thể sống sót. Các loài tảo là loại sinh vật duy nhất có thể tồn tại cùng với nước trong hồ. Rất hiếm mới có một số cây cỏ xung quanh hoặc thậm chí không có.

Biển Chết là nơi đặc biệt này mới mang tên như vậy. Các loài sinh vật như cá, tôm, mực hoặc thậm chí những loài thực vật đơn giản không thể tồn tại và phát triển trong môi trường nước mặn này. Khu vực này hoang sơ, yên tĩnh và không có sự hiện diện của bất kỳ sự sống nào.

Biển chết có quần thể động thực vật nào sinh sống?

Các loài cá có thể sinh sống trong Biển Chết không?

Có bất kỳ quần thể động thực vật nào thực tế có thể tồn tại ở Biển Chết hay không? Vì độ mặn của Biển Chết quá kinh khủng, nên sinh vật gặp khó khăn để tồn tại ở đây. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số rất ít loại nấm mốc và vi khuẩn mới có thể sống sót.

Sẽ đi đâu đám cá từ các con sông chảy ra Biển Chết? Theo các chuyên gia nghiên cứu, những loài cá tôm bơi ra từ sông Jordan sẽ chết nhanh khi gặp nước mặn. Mặc dù lượng nước ngọt chảy ra đã được hòa trộn với nước mặn trong hồ, quá trình pha trộn không xảy ra ngay lập tức. Hơn nữa, có hiện tượng một lượng nước ngọt nổi trên mặt nước. Vì vậy, vẫn còn một số cá có thể sống sót ở trong lớp nước này trong vài ngày. Tuy nhiên, chúng cũng không thể tồn tại được lâu hơn.

Hệ sinh thái thú vị trong Biển Chết

Có thể bạn chưa biết, là khu vực được gọi là Biển Chết, nhưng vẫn có thể tìm thấy sự tồn tại vào mùa đông. Mùa này có nhiều mưa, lượng muối trong nước giảm xuống khoảng 30%. Lúc này, một số loại tảo biển có thể phát triển và sinh sống trong Biển Chết.

Còn có các loài côn trùng, bướm, và các loài động vật nhỏ khác.

Có một cộng đồng rất nhỏ các sinh vật sống và tồn tại ở Biển Chết nhưng cũng không phải là một nơi chỉ có sự tàn phá.

Biển chết có gì thú vị?

Có những điều thú vị đáng để khám phá ở Biển Chết không phải là một nơi u ám đáng sợ như trong tưởng tượng của nhiều người.

Bạn có thể nổi lênh đênh trên mặt nước dù không biết bơi

Bạn sẽ lơ lửng trên mặt nước khi ngã xuống nước của Biển Chết. Đây là sự thật, có thể bạn chưa biết. Nước ở vùng này có độ mặn quá cao, làm tăng khối lượng riêng của nước so với cơ thể người. Do đó, khi rơi vào Biển Chết, bạn sẽ trôi trên bề mặt biển như một mảnh gỗ.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không đối mặt với nguy hiểm. Vì nước mặn sẽ ngăn cản sự di chuyển của cơ thể con người. Bạn có thể bị lún và tử vong nếu không cẩn thận, dù có thể trôi trên mặt nước.

Là nơi nghỉ dưỡng được ưa chuộng

Biển Chết là một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt đáng để khám phá, vì ở đây có một khí hậu dễ chịu và thực sự là một địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng.

Muối của Biển Chết có vị đắng

Muối từ Biển Chết không giống muối mà chúng ta thường dùng để ăn, điều này thật ngạc nhiên. Vì nó có hương vị rất đắng. Hơn nữa, loại muối này có tác dụng lợi cho việc điều trị các bệnh về da. Ví dụ như bệnh vảy nến, mụn nhọt và tình trạng da sần vỏ cam. Ngoài ra, nước còn có thể điều trị các bệnh viêm khớp, viêm xoang hoặc được sử dụng để loại bỏ tế bào chết và làm giảm căng thẳng cho con người.

Biển Chết có thể tự tạo ra nhựa đường

Hồ Nhựa Đường, Biển Chết có thể tạo ra nhựa đường liên tục. Điều này là một điều rất đặc biệt. Người Hy Lạp gọi Biển Chết là hồ Nhựa Đường chính vì điều đó. Người Ai Cập từ xa xưa đã sử dụng loại nhựa đường này để bảo quản xác chết.

Nước Biển Chết dẫn đi đâu?

Không có nước từ Biển Chết được chuyển đến bất kỳ địa điểm nào khác. Chỉ có nước từ các dòng sông và suối chảy vào đó.

Thực trạng tạ của Biển Chết hiện nay

Bởi vì hiện tại Biển Chết đang chịu tác động lớn từ việc khai thác quá mức của con người, do đó diện tích của khu vực này đang bị thu nhỏ. Biển Chết đang đối mặt với nguy cơ co lại dần. Nếu tình trạng hiện tại tiếp tục, có thể trong tương lai không còn Biển Chết nữa.

Làm gì để bảo vệ Biển Chết?

Hai nước Jordan và Israel đang nỗ lực tối đa để bảo vệ di sản thiên nhiên toàn cầu này, hiện nay. Có khả năng sẽ xây dựng một con kênh từ Biển Chết kết nối với Biển Đỏ sắp tới. Điều này sẽ giúp nước từ Biển Đỏ được chuyển vào Biển Chết. Ngoài ra, kế hoạch xây dựng thêm một nhà máy để xử lý nước mặn.

Để các bạn tham khảo, trên đây là một số thông tin về Biển Chết. Rồi phải không nào, hiện tại bạn đã biết Biển Chết ở đâu và nơi này có gì thú vị. Nhé, nếu bạn có ý định đi du lịch nghỉ dưỡng ở nơi này thì hãy tìm hiểu kỹ hơn về khu vực này.

  • Biển Đen nằm ở đâu? Tại sao lại được gọi là biển Đen? Khám phá ngay.
  • Gió là hiện tượng gì? Nguyên nhân tạo ra gió và vai trò của gió.
  • Fansipan tọa lạc ở đâu? Chiều cao thực tế của đỉnh Fansipan là bao nhiêu?
  • Danh sách 63 tỉnh thành của Việt Nam: Kích thước, dân số, số lượng cơ quan hành chính.
  • Cách vẽ biểu đồ của Việt Nam trên giấy A4 đơn giản và thuận tiện.