Cách kiểm tra đơn hàng Shopee đang ở đâu? Bao giờ giao tới?

Hoạt động như một công cụ viết lại tiếng Việt, sử dụng từ đồng nghĩa phù hợp trong ngữ cảnh để thay thế các từ trong đoạn văn đã được nhập vào.

  • Hướng dẫn đổi trả/ hoàn tiền hàng trên Shopee một cách nhanh chóng nhất.
  • Phương pháp hủy đơn hàng trên Shopee hiệu quả mà không bị xử phạt.
  • Mã giảm giá Lazada mới được cập nhật.
  • Hướng Dẫn Theo Dõi, Kiểm Tra Đơn Hàng Shopee

    Khi bạn nhận được, đơn hàng của bạn sẽ trải qua các giai đoạn sau: hành trình từ khi bạn đặt thành công.

    Bạn đặt mua thành công, Shopee xác nhận đơn đặt hàng, Shopee thông báo đơn đặt hàng cho người bán, Người bán đóng gói sản phẩm, Vận chuyển sản phẩm cho đơn vị giao nhận, Đơn vị giao nhận nhận hàng, Giao hàng cho bạn.

    Ao giờ bạn có thể nhận được hàng?

    1. Kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee trong tài khoản

    Bạn có thể kiểm tra đơn hàng trên Shopee bằng máy tính hoặc ứng dụng Shopee trên điện thoại. Phương pháp này giúp bạn tra cứu đơn hàng ngay sau khi đặt thành công.

    1.1. Tra cứu đơn hàng Shopee bằng ứng dụng trên điện thoại

    Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản trong ứng dụng Shopee trên điện thoại bằng cách nhấn vào đây: ⇒ Shopee App.

    Bước 2: Lựa chọn đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra.

    Đơn mua trong danh sách, bạn lưu ý đơn hàng trong phần “Chờ lấy hàng” hoặc “Đang giao” nhé. Bấm vào hai phần này để chọn đơn hàng muốn kiểm tra. Mình ví dụ ở đây có hai đơn hàng đang ở “Chờ lấy hàng” và mình chọn một đơn trong đó nè.

    tra cứu đơn hàng Shopee

    Bước 3: Kiểm tra chi tiết trạng thái đơn hàng.

    Đơn đặt hàng cần xác minh, bạn nhấp vào. Sau đó, nhấp vào nút “Xem” của phần Thông tin giao hàng để kiểm tra vị trí đơn hàng Shopee của bạn đang ở đâu.

    tra cứu đơn hàng Shopee

    Lưu ý rằng: Phương pháp 2 và phương pháp 3 để tìm kiếm đơn hàng trên Shopee sẽ cung cấp cho bạn thông tin cụ thể và chi tiết hơn. Đơn hàng trên Shopee này chỉ cung cấp cho bạn các thông tin tổng quát.

    Bạn cần có 2 yếu tố để thực hiện được, đó là công ty vận chuyển và mã số vận đơn của đơn hàng. Chỉ khi công ty vận chuyển đã nhận hàng từ người bán, bạn mới có mã số vận đơn.

    1.2. Tra cứu đơn hàng Shopee trên máy tính

    Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee của bạn trên trang web sau: ⇒ https://shopee.Vn/.

    Bước 2: Chọn vào tên tài khoản của bạn > Hóa đơn mua hàng.

    tra cứu đơn hàng Shopee

    Bước 3: Lựa chọn đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra.

    Các danh mục bạn có thể tìm kiếm đơn hàng tra cứu bao gồm: Đang chờ thanh toán, Đang vận chuyển, Đang giao hàng, Đã hoàn thành, Đã hủy, Đổi hàng/ Hoàn tiền. Mỗi đơn hàng sẽ có tình trạng vận chuyển như tôi đã đánh dấu bằng mũi tên dưới đây. Bạn nhấp vào đó để xem thông tin vận chuyển chi tiết nhất.

    tra cứu đơn hàng Shopee

    Bước 4: Kiểm tra chi tiết trạng thái đơn hàng Shopee của bạn.

    Bạn nhấn vào phần Xem chi tiết đơn hàng để kiểm tra đơn hàng Shopee đó.

    Hệ thống sẽ hiển thị nút màu xanh ở giai đoạn đơn hàng của bạn đang ở. Bạn có thể cuộn xuống dưới để xem thông tin chi tiết về trạng thái đơn hàng. Nếu đơn hàng của bạn đang ở giai đoạn nào thì.

    tra cứu đơn hàng Shopee

    >>>> Có thể bạn quan tâm: Nhận mã giảm giá Shopee giảm 20% cho hầu hết sản phẩm trong ngày hôm nay.

    Mã vận đơn Shopee là gì?

    Vận tải đơn, còn được gọi là vận đơn Shopee, là một dạng hợp đồng vận chuyển. Đây là một loại chứng từ do đối tác vận chuyển của Shopee cung cấp cho khách hàng, nhằm xác nhận rằng hàng hóa đã được tiếp nhận để vận chuyển.

    Mã vận đơn là số chính này thác ủy số một và chuyển vận trước hàng lô một được đều Shopee hàng thác ủy ký được đều trước hàng lô một số riêng, mã vận đơn là số này.

    Lấy mã vận đơn Shopee ở đâu?

    Để nhận mã vận đơn Shopee của đơn hàng bạn nhấp vào phần Thông tin vận chuyển trong đơn hàng đó.

    tra cứu đơn hàng Shopee

    Dưới đây là cách thứ 3 và cách thứ 2 để bạn kiểm tra chi tiết nếu đơn hàng của bạn đã có mã vận đơn. Vì vậy, nếu bạn chưa có mã vận đơn thì hãy dừng lại ngay.

    2. Kiểm tra đơn hàng quốc tế trên Shopee

    Hiện tại, trên Shopee có bán tất cả các sản phẩm từ nước ngoài (hoặc còn được gọi là Hàng quốc tế).

    Khi bạn mua các sản phẩm quốc tế này thì sẽ có 2 giai đoạn giao hàng.

  • Giai đoạn đầu tiên là vận chuyển hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam.
  • Giai đoạn thứ hai khi hàng về Việt Nam rồi thì sẽ được đơn vị vận chuyển đi giao hàng cho bạn.
  • Cũng có thể tra cứu vận đơn tại trang web của công ty vận chuyển nếu muốn. Bạn sẽ được cập nhật luôn mã vận đơn trong nước nhé khi đơn hàng đã về Việt Nam và giao cho công ty vận chuyển. Bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng quốc tế của mình đang ở giai đoạn nào bằng cách xem ở phần chi tiết giao hàng của đơn hàng đó trên tài khoản Shopee của mình.

    tra cứu đơn hàng Shopee

    3. Định vị đơn hàng Shopee trên website của đơn vị vận chuyển

    Có các đơn vị giao hàng của Shopee hiện tại bao gồm: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VN Bưu điện và Viettel Bưu điện.

    3.1. Định vị đơn hàng Shopee Giao hàng tiết kiệm

    Bạn thực hiện theo các bước dưới đây để kiểm tra đơn hàng Shopee của bạn khi đơn hàng của bạn được vận chuyển bởi đơn vị Giao hàng tiết kiệm.

    Bước 1: Truy cập vào website: https://i.Ghtk.Vn/.

    tra cứu đơn hàng Shopee

    Trang web kiểm tra đơn hàng Shopee Vận chuyển tiết kiệmBước 2: Nhập số vận đơn vào ô tra cứu.

    Bước 3: Nhấp vào ô Tìm Đơn để kiểm tra thông tin chi tiết về tình trạng đơn hàng của bạn.

    3.2. Tra cứu đơn hàng Shopee Giao hàng nhanh

    Bạn kiểm tra vị trí đơn hàng Shopee của mình theo các bước sau nếu đơn hàng của bạn do Giao hàng nhanh vận chuyển.

    Bước 1: Truy cập vào trang mạng: https://ghn.Vn/.

    tra cứu đơn hàng Shopee

    Bước 2: Nhập mã vận đơn vào ô tìm kiếm.

    Bước 3: Nhấp vào biểu tượng kính lúp để kiểm tra đơn hàng Shopee của bạn.

    3.3. Định vị đơn hàng Shopee VN Post

    Theo các bước sau, bạn thực hiện kiểm tra trạng thái đơn hàng Shopee của mình. Đơn hàng của bạn được gửi đi bởi VN Post (Việt Nam Post).

    Bước 1: Truy cập vào website: http://www.Vnpost.Vn/vi-vn/dinh-vi/bưu-phẩm.

    Hướng dẫn các bước kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee của VN Post

    Trang mạng kiểm tra trạng thái đơn hàng Shopee của VN Post.

    Bước 2: Nhập mã bưu gửi (tức là mã vận đơn) vào ô tìm kiếm.

    Bước 3: Nhấp vào biểu tượng kính lúp để xem thông tin chi tiết về trạng thái đơn hàng Shopee của bạn.

    3.4. Kiểm tra đơn hàng Shopee Viettel Post

    Sau đây, bạn có thể theo dõi quá trình vận chuyển của đơn hàng Shopee của bạn nếu nó được gửi bởi Viettel Post.

    Bước 1: Mở trình duyệt và truy cập vào trang web: https://www.Viettelpost.Com.Vn/Tracking.

    tra cứu đơn hàng Shopee 11

    Bước 2: Nhập mã phiếu gửi (tức là mã vận đơn) vào ô tìm kiếm.

    Bước 3: Nhấp vào ô Theo dõi để kiểm tra đơn hàng Shopee của bạn.

    Một số vấn đề liên quan đến việc giao hàng của Shopee

    Shopee giao hàng trong thời gian bao lâu?

    Input: Cụ thể, thời gian vận chuyển còn phụ thuộc vào khoảng cách giữa vị trí của bạn và người bán. Shopee ước tính thời gian vận chuyển như bảng dưới đây (không tính thứ bảy và chủ nhật):

    Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee

    *Lưu ý:.

    Người bán thống nhất lại lịch lấy hàng, do đó có thể có một số đơn hàng sẽ vận chuyển chậm hơn.- Người mua thống nhất giao hàng muộn vì lý do cá nhân, có thể làm cho việc giao hàng bị trễ.

    Thời gian vận chuyển có thể kéo dài hơn 3-7 ngày đối với tuyến hàng giao đến huyện đảo hoặc các xã vùng sâu-vùng xa.

    Vùng được hiểu tương đương với khu vực Bắc (28 tỉnh), khu vực Trung (11 tỉnh), khu vực Nam (24 tỉnh).

    Có thể kéo dài thời gian vận chuyển với đơn hàng mua từ nước ngoài, do các yếu tố thời tiết hoặc tùy thuộc vào quy trình hải quan của từng quốc gia.

    Shopee có giao hàng vào thứ 7 và chủ nhật không?

    Không có giao hàng vào ngày Chủ Nhật. Tất cả 4 đơn vị đối tác vận chuyển của Shopee chỉ giao hàng từ thứ Hai đến thứ Bảy.

    Vào ngày chủ nhật, Shopee không vận chuyển hàng hóa vì có nhiều khách hàng đặt địa chỉ nhận hàng tại các công ty hoặc nơi làm việc và những tổ chức này không hoạt động vào ngày chủ nhật.

    Nếu đơn hàng của bạn được đặt vào thời điểm cuối tuần thì thường sẽ được giao một chút chậm hơn.

    Bình thường, thời gian giao hàng từ 8:00 sáng đến 18:00 chiều hàng ngày. Shiper sẽ liên lạc trước khi giao hàng để thông báo. Vì thế, bạn hoàn toàn an tâm nhé.

    Đơn vị vận chuyển sẽ liên lạc tối đa bao nhiêu lần để giao hàng?

    Shiper sẽ liên lạc với bạn 2-3 lần để vận chuyển hàng cho mỗi đơn hàng. Nếu bạn không thể nhận hàng ngay, bạn có thể thỏa thuận với Shiper để đặt lại thời gian giao hàng. Tuy nhiên, không được quá 5 ngày tính từ khi người vận chuyển liên hệ với bạn.

    Người bán sẽ trả lại hàng nếu bạn không nhận cuộc gọi hoặc đặt lại một ngày giao hàng quá xa công ty vận chuyển.

    Lưu ý: Bạn vui lòng liên hệ với công ty vận chuyển hoặc tổng đài Shopee để được hỗ trợ ngay, nếu công ty vận chuyển không liên hệ với bạn nhưng vẫn cập nhật trạng thái không liên lạc được hoặc người nhận hẹn lại. Thời hạn yêu cầu hỗ trợ là 24h sau khi công ty vận chuyển cập nhật trạng thái giao hàng không thành công lần 2.

    Tại sao quá ngày dự kiến giao hàng mà tôi vẫn chưa nhận được hàng?

    Có thể do một trong những lý do sau nếu bạn vẫn chưa nhận được hàng như dự kiến giao hàng đã quá thời gian:

    Bạn đặt mua vào những ngày cuối tuần, ngày lễ nên Shopee không thể chuyển hàng cho đối tác vận chuyển được.

    Đơn hàng của bạn bị chậm hơn thời gian thông thường, dẫn đến việc Shopee gặp tình trạng quá tải và không thể xử lý kịp vì có quá nhiều đơn hàng. Bạn đã đặt hàng vào những dịp giảm giá lớn của Shopee.

    Vì điều kiện thời tiết, thiên tai và lũ lụt, đơn vị vận chuyển không thể chuyển hàng đến bạn.

    Nếu muốn khiếu nại về tình trạng đơn hàng của mình thì phải làm sao?

    Hãy gọi tổng đài của đơn vị giao hàng khi bạn muốn phản ánh về việc giao hàng của đơn hàng. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ của Shopee.

  • Hotline Giao hàng nhanh: 18001201 (miễn phí).
  • Đường dây Giao hàng tiết kiệm: 18006092 (miễn phí).
  • Tổng đài VN Post: 1900 54 54 81 (1000 đồng/phút).
  • Tổng đài Viettel Post: 19008095 (1000 đồng mỗi phút). Email: [email protected].
  • Tổng đài Shopee: 19001221 (1000 đồng mỗi phút). Email: [email protected].
  • Lời Kết

    Sau khi đặt mua, tất cả mọi người đều mong muốn nhận được sản phẩm sớm nhất có thể. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, đôi khi đơn hàng của bạn sẽ bị giao chậm hơn so với dự đoán. Bạn có thể tiến hành tra cứu, xác định vị trí, kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee của mình theo các phương pháp mà tôi đã hướng dẫn ở trên.

    Hãy liên hệ mau lẹ với đơn vị giao hàng hoặc tổng đài Shopee nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hay sự cố nào để được hỗ trợ nhé!