7 Cách gọi sữa về nhanh chóng sau sinh

Ngày 22/07/2020 vào lúc 04:43 PM, bởi Admin, Chăm sóc mẹ sau khi sinh.

7 Cách gọi sữa về nhanh chóng sau sinh

Yêu cầu ghi nhớ mẹ mang bầu và mẹ cho con bú để yêu cầu sữa về nhanh chóng, dưới đây là những quy tắc. Số lượng sữa mẹ nhiều hoặc ít không chỉ phụ thuộc vào cơ địa từng người mà còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác.

Để đảm bảo rằng con nhận được lượng sữa đầy đủ và dinh dưỡng, các bà bầu và các bà mẹ cần nhớ những quy tắc sau để kích thích lượng sữa sản xuất nhanh chóng. Số lượng sữa mẹ cung cấp không chỉ phụ thuộc vào cơ địa mỗi người mà còn tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nhau.

1. Cho con bú ngay sau khi sinh

Sẽ giúp bé được tận hưởng nguồn sữa tươi quý giá và khuyến khích sữa mẹ tăng lên nhiều hơn, việc cho bé bú thường xuyên ngay sau khi sinh dù sữa chưa có nhiều. Nhu cầu sữa của bé lúc này không cao, nhưng cần quan sát xem bé đã bú đúng cách chưa: đầu vú phải hoàn toàn trong miệng bé; bé nuốt chậm, sâu, đôi khi dừng lại rồi tiếp tục bú; mẹ có thể nghe thấy tiếng bé nuốt sữa. Dù sinh thường hay sinh mổ, thì một số mẹ không kịp có sữa ngay khi sinh con. (Thông thường, nếu bạn trải qua ca sinh khó khăn thì sữa sẽ trễ hơn.) Tuy nhiên.

2. Tích cực cho con bú sữa mẹ

Khi bé ti mẹ, cơ thể mẹ sẽ tự động tạo ra sữa theo yêu cầu. Mẹ hãy thoải mái cho bé bú theo yêu cầu của bé, đặc biệt là trong những tháng đầu tiên. Bé càng ti mẹ nhiều thì cơ thể sẽ càng sản xuất ra nhiều sữa hơn. Sau khi bé ti no, mẹ có thể sử dụng máy hút hết sữa còn lại để cơ thể tái tạo sữa mới bằng với lượng đã mất.

3. Duy trì chế độ ăn uống khoa học và tham khảo các loại thảo mộc lợi sữa

Mẹ cần tìm hiểu nhóm thực phẩm có lợi cho sữa như cà rốt, bí củ, các loại rau màu đậm, ngũ cốc (đậu đen, đậu xanh,…), Các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt điều). Mẹ cần uống nhiều nước ấm hoặc kết hợp trà hoa cúc đường phèn. Mẹ nên thử nghiệm một lượng nhỏ trước rồi quan sát phản ứng của cơ thể xem có phù hợp với loại thảo dược đó không. Ngoài chế độ ăn uống theo cách khoa học, mẹ cần tìm hiểu về các loại cao, trà có lợi cho sữa trên thị trường hoặc chè vằng… Nhưng cần thử nghiệm một lượng nhỏ trước rồi quan sát phản ứng của cơ thể xem có phù hợp với loại thảo dược đó không.

4. Không nên cho bé ti bình quá sớm

Trẻ em không nên được cho uống bình nhiều hơn so với sữa mẹ trong ít nhất 6 tuần đầu tiên; kể cả khi đó là sữa mẹ hút ra. Cơ chế bình sữa khiến trẻ không phải làm việc nhiều với cơ miệng (như là “lao động nhẹ”) trong khi sữa mẹ yêu cầu sự sử dụng cơ mút và cơ vòng miệng (“lao động nặng”) để tiết ra sữa; do đó, việc cho trẻ uống bình nhiều khi kỹ năng sữa mẹ chưa được phát triển hoàn thiện sẽ khiến trẻ trở nên “lười” ti mẹ hơn. Điều này dẫn đến sự hiểu lầm của cơ thể mẹ về nhu cầu của bé và giảm lượng sữa tiết ra. Khi bé được ti mẹ, mẹ và con sẽ có thêm cảm xúc thông qua việc tiếp xúc da, âu yếm… Điều này có lợi cho cảm xúc của cả mẹ và bé, đồng thời đóng góp vào việc tăng lượng sữa và mang lại cảm giác an tâm hơn cho bé gần mẹ.

5. Kích sữa, massage vùng ngực

Có rất nhiều loại máy hút sữa kết hợp tính năng massage rất tốt với mức giá từ trung bình trở lên, chúng ta có thể xem xét tính năng và giá cả phù hợp với nhu cầu của mình. Mẹ có thể massage ngực mỗi bên từ 5 – 10 phút để làm thông các tia sữa, giúp sữa tăng lên nhiều hơn: sử dụng ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa vuốt nhẹ theo hướng về phía quầng ti; hoặc bọc ba ngón tay quanh đầu vú, nắm và kéo nhẹ ra ngoài để mô phỏng cách bé bú nhằm kích thích sữa.

6. Tinh thần thoải mái và nghỉ ngơi điều độ

Cuối cùng, mẹ cũng không nên tự áp lực thêm hoặc cảm thấy có sai sót vì không có nhiều sữa như mong muốn sau khi đã cố gắng nhiều phương pháp, vì điều đó sẽ chỉ làm mẹ càng ít sữa hơn và dễ dẫn đến trạng thái trầm cảm sau sinh. Ngoài ra, khi cho bé bú, mẹ hãy nghĩ đến những điều vui vẻ, vì những suy nghĩ buồn bã hoặc tiêu cực cũng sẽ được truyền qua cho nguồn thức ăn của bé, ảnh hưởng đến tinh thần của con. Điều này cũng đi đôi với việc mẹ cần có thời gian đủ để nghỉ ngơi, được hỗ trợ chăm sóc bé từ người thân của mình. Nghỉ ngơi đầy đủ và tâm trạng thoải mái là “liều thuốc” giúp mẹ có nhiều sữa.

7. Một số mẹo gọi sữa dân gian

Có một số phương pháp gọi sữa nhanh chóng trong dân gian, các bà mẹ có thể tìm hiểu và tham khảo xem có phù hợp với mình không.

Gọi sữa về bằng cơm nóng hoặc xôi nóng đặt lên ngực: cần chú ý đến nhiệt độ để tránh bị phỏng.

Đến khi ngực trở nên nóng bỏng, xoa bóp và thoa lên phần trên ngực (trừ vùng vú) sau đó trộn với rượu trắng để tạo thành một hỗn hợp nhầy nhụa giống men cục nấu rượu trộn.

Uống sữa nóng hoặc nước ấm trước khi cho bé bú khoảng 30 phút, Ăn các món có lợi sữa như đùi gà hầm đu đủ, rau cải ngọt luộc, rau dền, rong biển,…

Xem xét bài viết của Madame Trần Thị Sáng:

Đừng coi thường hiện tượng tắc đường sữa: Liên kết bài viết.

Xem thêm những bài viết khác trên trang Momcare24h.

  • Giới thiệu về Momcare24h.
  • Dịch vụ hậu sinh cho mẹ và bé.
  • Dịch vụ hậu sinh cho mẹ.
  • Dịch vụ hậu sinh cho trẻ em.
  • Dịch vụ chăm sóc sau sinh tại thành phố Hồ Chí Minh.
  • Những điều cần lưu ý khi chăm sóc mẹ sau khi sinh ở nhà.
  • avatar

    Chuyên gia về lĩnh vực Chăm sóc trước và sau khi sinh cho mẹ và bé, tôi là Phương Thúy. Tôi luôn hiểu được sự lo lắng của các bà mẹ trong thời gian trước và sau khi sinh. Với hơn 15 năm làm việc trong lĩnh vực mẹ và bé, tôi muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm trong việc chăm sóc mẹ và bé.

    Bài Viết Khác

    TUẦN THAI THỨ 1: BƯỚC CHUẨN BỊ CHO HÀNH TRÌNH MANG THAI CỦA MẸ

    TUẦN THAI THỨ 1: BƯỚC CHUẨN BỊ CHO HÀNH TRÌNH MANG THAI CỦA MẸ

    Ngày 09/07/2020 vào lúc 11:00 PM / Chăm sóc phụ nữ mang bầu.

    Thực tế, mẹ chưa có thai vì trứng và tinh trùng chưa gặp nhau nhưng được gọi là tuần thai đầu tiên.

     Những lưu ý cho Mẹ sinh con đầu lòng

    Những lưu ý cho Mẹ sinh con đầu lòng

    Ngày 30/11/2015 vào lúc 10:21 AM – Đang chuẩn bị để có thai.

    Để sẵn lòng chào đón Bé thương, các mẹ sinh con đầu lòng đều phải đối diện với thách thức của quá trình sinh. Đặc biệt, những lưu ý sau khi Chăm sóc Mẹ mang bầu sẽ giúp bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

    Chăm sóc sức khỏe bà bầu - Chớ coi thường hiện tượng tắc tia sữa

    Chăm sóc sức khỏe bà bầu – Chớ coi thường hiện tượng tắc tia sữa

    Ngày 16/11/2015 lúc 05:06 AM / Chăm sóc người mẹ sau khi sinh.

    Sau khi sinh khoảng 3 ngày, ngực của mẹ sẽ trở nên to hơn, nặng hơn và có chút đau nhẹ.

    CHĂM SÓC TRẺ – NHỮNG LÝ DO KHIẾN BÉ KHÓ NGỦ

    CHĂM SÓC TRẺ – NHỮNG LÝ DO KHIẾN BÉ KHÓ NGỦ

    Ngày 30/09/2015 lúc 04:35 CH / Chăm sóc trẻ nhỏ.

    Bé sẽ học được cách tự ngủ và sẽ tự ngủ lại khi bé thức dậy trong đêm từ việc đưa chúng vào phòng ngủ khi trẻ buồn ngủ để tập thói quen và phản xạ ngủ. Nếu bạn không ru, bé sẽ khóc. Nếu để tự nhiên bé sẽ không thể tự ngủ như người trưởng thành được. Hằng đêm nên ru cho bé ngủ.

    Chia sẻ của mẹ Tây nuôi con ở Việt Nam quá khó

    Chia sẻ của mẹ Tây nuôi con ở Việt Nam quá khó

    Ngày 17/09/2015 vào lúc 09:00 sáng / Trở thành bậc phụ huynh.

    Các bạn thông thường vẫn chơi cùng trẻ, khi gặp mưa thì tìm nơi trú và không quá lo lắng khi con ướt mưa vì các mẹ đưa con ra ngoài sợ bị mưa ướt sẽ chắc chắn bị bệnh. Trái lại, ở quốc gia của tôi.

  • Tắm-Massage & Chăm sóc y khoa cho Bé
    Tắm-Massage & Chăm sóc y khoa cho Bé

    Giá: 340,000đ/buổi

    Thành tiền: 3,400,000đ

  • Chăm sóc Mẹ bầu
    Chăm sóc Mẹ bầu

    Giá: 550,000đ/buổi

    Thành tiền: 550,000đ

  • Đo tim thai tại nhà
    Đo tim thai tại nhà

    Giá: 500,000đ/buổi

    Thành tiền: 500,000đ

  • Lớp tiền sản Momcare24h
    Lớp tiền sản Momcare24h

    Giá: 850,000đ/buổi

    Thành tiền: 850,000đ

  • Mẹ phục hồi
    Mẹ phục hồi

    Giá: 550,000đ/buổi

    Thành tiền: 5,500,000đ

  • Mẹ chuyên sâu
    Mẹ chuyên sâu

    Giá: 750,000đ/buổi

    Thành tiền: 7,500,000đ

  • Bé & Mẹ phục hồi (combo)
    Bé & Mẹ phục hồi (combo)

    Giá: 890,000đ/buổi

    Thành tiền: 6,230,000đ

  • Bé & Mẹ chuyên sâu (combo)
    Bé & Mẹ chuyên sâu (combo)

    Giá: 1,090,000đ/buổi

    Thành tiền: 10,900,000đ

  • Thông tắc tia sữa
    Thông tắc tia sữa

    Giá: 550,000đ/buổi

    Thành tiền: 550,000đ

  • Dịch vụ đã chọn