Trà Vinh ở miền nào? Trà Vinh có bao nhiêu huyện?

Huyện nào xinh đẹp nhất ở Trà Vinh? Trà Vinh có đa dạng văn hoá như thế nào? Các lễ hội thú vị của Trà Vinh thế nào? Hệ thống kênh rạch, sông ngòi và rừng ngập mặn của Trà Vinh ra sao?

trà vinh ở miền nào

Trà Vinh ở phía Nam, nằm trong khu vực Tây Nam Bộ, thuộc vùng Đồng bằng sông Mekong, Việt Nam.

Tỉnh Trà Vinh nằm ở vị trí địa lý từ 9°31’46” đến 10°4’5″ vĩ độ Bắc và từ 105°57’16” đến 106°36’04” kinh độ Đông. Khoảng cách từ thành phố Hồ Chí Minh đến đây là 200km, và cách thành phố Cần Thơ là 100km.

Trên quốc lộ 53, tọa lạc ở phía Đông Nam đồng bằng sông Cửu Long với diện tích là 2295,1km2, tỉnh Trà Vinh có trung tâm thành phố bị nằm giữa hai dòng nước là sông Cổ Chiến và sông Hậu.

Trà Vinh có địa hình chủ yếu là thấp và bằng phẳng, khí hậu của tỉnh này mang tính chất nhiệt đới gió mùa với nền nhiệt cao, điều này rất thuận lợi cho việc trồng trọt nông nghiệp. Tuy nhiên, tỉnh Trà Vinh lại gặp khó khăn trong cuộc sống do lượng mưa hàng năm ít, chịu ảnh hưởng của thủy triều, ngập úng và hạn hán.

Trà Vinh giáp với tỉnh nào

Trà Vinh tiếp giáp với các tỉnh Bến Tre, Sóc Trăng và Vĩnh Long. Vị trí tiếp giáp chi tiết như sau:.

  • Bên Bắc tiếp giáp với Bến Tre.
  • Bên phía Nam tiếp giáp với Sóc Trăng.
  • Phía Đông tiếp giáp Biển Đông.
  • Vĩnh Long giáp phía Tây.
  • trà vinh giáp tỉnh nào

    Trà Vinh có bao nhiêu huyện

    Trà Vinh là tỉnh có một thành phố Trà Vinh, một thị xã Duyên Hải và bảy huyện là Càng Long, Cầu Kè, Cầu Ngang, Châu Thành, Duyên Hải, Tiểu Cần, Trà Cú. Tỉnh còn bao gồm mười một phường, mười thị trấn và tám mươi lăm xã.

  • Các khu dân cư và đất nông nghiệp. Phường 1 đến phường 9 và xã Long Đức, thành phố Trà Vinh có kích thước 68,03 km2 bao gồm các khu dân cư và đất nông nghiệp.
  • Huyện Càng Long có diện tích 300,09 km2 bao gồm 1 thị trấn và 13 xã.
  • Huyện Cầu Kè: có diện tích 245 km2 bao gồm 1 thị trấn và 10 xã.
  • Huyện Tiểu Cần thuộc tỉnh Trà Vinh có diện tích 227,22 km2 gồm 2 thị trấn và 9 xã.
  • Huyện Châu Thành có diện tích 348 km2 bao gồm 1 thị trấn và 13 xã.
  • Huyện Cầu Ngang rộng 325 km2 bao gồm 2 thị trấn và tổng cộng 13 xã.
  • Huyện Trà Cú thuộc tỉnh Trà Vinh có diện tích là 312,43 km2 và bao gồm 2 thị trấn và 15 xã.
  • Huyện Duyên Hải có diện tích 300,47 km2 và bao gồm 1 thị trấn cùng với 6 xã.
  • Thị xã Duyên Hải: 2 phường và 5 xã có cùng diện tích là 175,07 km2.
  • trà vinh có bao nhiêu huyện

    Trà Vinh có gì

    Du lịch Trà Vinh năm 2021 đi đến đâu, trải nghiệm gì tuyệt nhất?

    Chùa Hang- vẻ đẹp tâm linh của Trà Vinh

    Nơi tới Chùa Hang, mọi người sẽ ghi nhớ ngay vẻ đẹp hoang dã nhưng vô cùng huyền bí. Những công trình kiến trúc hài hòa với thiên nhiên nằm bên trong, với thiết kế lối vào giống như một cái hang. Chùa Hang khác biệt so với những công trình được thiết kế tỉ mỉ. Rừng cây rậm rạp và là nơi sinh sống của nhiều loài chim. Hơn nữa, bạn còn được chứng kiến trực tiếp những tác phẩm điêu khắc do chính các nhà sư tạo ra.

    Ao Bà Om- địa chỉ thu hút khách du lịch

    Có thể vì đây là di sản danh lam thắng cấp quốc gia được công nhận vào năm 1994 hoặc vì sự hấp dẫn đầy bí ẩn của Ao Bà Om, tại sao lại thu hút du khách như vậy? Hãy đến đây nếu bạn thích không gian rộng rãi, yên tĩnh. Bạn sẽ được thả hồn mình với hàng cây xanh mát quanh năm và hồ nước trong xanh, yên bình. Ngoài ra, bảo tàng này còn có thể được tham quan những vật phẩm đặc trưng của dân tộc Khmer hoặc Chùa Ang ngay bên cạnh. Không có gì ngạc nhiên khi Ao Bà Om trở nên nổi tiếng với vị trí thuận tiện như thế này.

    Khu du lịch sinh thái Rừng Đước- thiên nhiên sinh động

    Theo dòng thuyền, bạn sẽ được khám phá về cuộc sống của chúng. Du khách sẽ phải kinh ngạc bởi vẻ đẹp hoang sơ đến kỳ vĩ, được những kiến những sinh vật phong phú. Có tuổi đời hơn 20 năm, khu du lịch sinh thái Rừng Đước mang đến cho du khách những đặc sản rừng đước dài đằng đẵng. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng về vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, rất phù hợp cho những du khách đam mê khám phá sinh vật, núi rừng đất trời.

    Kết lại Trà Vinh thuộc miền nào

    Trà Vinh ở miền nam, nằm trong khu vực Tây Nam Bộ, thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Trà Vinh phía Bắc giáp Bến Tre; Bên phía Nam tiếp giáp với Sóc Trăng.; Phía Đông tiếp giáp Biển Đông.; Vĩnh Long giáp phía Tây. Tỉnh Trà Vinh có 7 huyện, 1 thị xã, bao gồm 11 phường, 10 thị trấn và 85 xã.

    Một diễn toàn duy nhất và một trính chính giáo tôn văn hóa, sử lịch, giáo tôn, chính hành, vị trí | Việt Nam thành tỉnh thông tin tổng hợp, chia sẻ.