Xe máy điện nào tốt nhất hiện nay 2022?

Ở Việt Nam, xe điện đang ngày càng trở nên phổ biến. Xe máy điện không còn là phương tiện đi lại xa lạ đối với mọi người nữa. Với nhiều ưu điểm về tính thân thiện với môi trường, tính kinh tế khi sử dụng và không tạo ra tiếng ồn lớn, xe điện hiện đang là lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt là những ai quan tâm tới môi trường và mong muốn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.

Nếu bạn đang quan tâm đến xe điện, hãy cùng chúng tôi xem bài viết này. Qua đó, bạn sẽ biết được loại xe điện tốt nhất hiện nay và có thể chọn cho mình một chiếc xe máy điện phù hợp với nhu cầu. Cùng với những mẫu xe đang được ưa chuộng hiện nay.

Xe điện nào là tốt nhất hiện nay?

Xe điện nào là tốt nhất hiện nay?

Ưu điểm của xe máy điện

Thân thiện với môi trường là ưu điểm đầu tiên cần nhắc đến của xe điện. Xe điện sử dụng điện năng để hoạt động nên khi chạy, xe hoàn toàn không có khí thải, khói ô nhiễm nào được thả ra ngoài không khí như xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Và dĩ nhiên, đây chính là xu thế của tương lai vì xe điện không gây ô nhiễm và sử dụng nguồn năng lượng sạch, có thể tái tạo như điện gió, điện mặt trời, không sử dụng nguồn nhiên liệu không có khả năng tái tạo như xăng, dầu.

Hiện tại, đang có sự lan rộng ngày càng của ô tô điện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đóng góp vào việc bảo vệ môi trường, ô tô điện đang trở nên phổ biến hơn nhờ sự khuyến khích của chính phủ thông qua việc giảm các loại thuế và phí cho người sử dụng ô tô điện. Ví dụ, Na Uy là một trong số đó.

Xe điện có lợi thế tiếp theo là có thể tiết kiệm tiền nhiên liệu và rất tiết kiệm. Đặc biệt là so với xe chạy xăng dầu. Một lần sạc pin của xe điện sử dụng pin Lithium-ion (như Vinfast Klara) có thể đi được khoảng 100km ở tốc độ 30km/h, với chỉ khoảng 6.000đ tiền điện. Trong khi xe chạy xăng, khoảng 100 km sẽ phải tốn ít nhất khoảng 30.000đ. Nếu bạn tính cả tuổi thọ của một xe điện/xe máy, có thể đi được khoảng 50.000km thì số tiền bạn tiết kiệm được sẽ là: 50.000/100 x 24.000 = 12.000.000đ (tiết kiệm khoảng 2 triệu/năm so với xe chạy xăng).

Cuối cùng, việc lựa chọn sử dụng xe đạp điện là một sự lựa chọn đáng xem xét. Giá thành của xe đạp điện hiện nay cũng rất cạnh tranh. Nhiều loại xe đạp điện chạy bằng xăng hoặc pin Lithium-ion cũng có giá tương đương với các loại xe đạp khác trên thị trường. Vì vậy,

Một phương tiện điện an toàn cần có những đặc điểm gì? Hiện nay, xe điện được coi là an toàn hơn so với xe chạy bằng xăng, đặc biệt là trong việc ngăn chặn nguy cơ bỏng bô mà nhiều người Việt đã từng gặp phải. Xe máy điện không có khói và không đốt xăng, do đó động cơ luôn luôn mát mẻ. Bạn không cần lo lắng về việc chạm vào bô hay động cơ và bị bỏng như khi lái xe máy chạy bằng xăng. Điều này đặc biệt an toàn, đặc biệt khi bạn thường đậu xe trong nhà và có trẻ nhỏ trong gia đình.

Tiêu chí chọn mua xe máy điện là gì?

Công suất sử dụng của xe điện là yếu tố cần xem xét trước khi lựa chọn mua. Công suất sẽ quyết định tốc độ và hiệu suất vận hành của xe. Xe càng có công suất cao, thì tốc độ càng nhanh và vận hành càng hiệu quả. Điều này cũng giúp xe có khả năng vượt đồi một cách nhẹ nhàng hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm qua một số tiêu chí cần xem xét khi mua xe điện.

Xe máy điện nhỏ gọn và trendy rất phù hợp với các chị em.

Xe máy điện nhỏ gọn và trendy rất phù hợp với các chị em.

Thiết kế, trọng lượng xe

Các dòng xe máy chạy xăng thì trọng lượng xe thường khá nặng và cồng kềnh. Điều này khiến việc di chuyển, đậu xe trở nên khá khó khăn và mất thời gian. Trong khi đó, xe điện được thiết kế nhỏ gọn và nhẹ nhàng hơn nhiều. Điều này giúp cho việc xoay sở, di chuyển và đậu xe trở nên dễ dàng hơn đối với các bạn sinh viên, học sinh hay chị em phụ nữ. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng oi bức, việc lấy xe ra khỏi bãi đỗ xe sẽ không còn là một vấn đề đáng lo ngại nữa. Đó là lý do tại sao yếu tố thiết kế và trọng lượng xe là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn cần xem xét khi mua xe.

Thời trang, hiện đại và vượt trội các sản phẩm xe máy chạy xăng có kích thước lớn, cồng kềnh là phần lớn các dòng xe máy điện được thiết kế, vì phải mang trọng lượng hệ thống chuyển động và bình xăng lớn.

Nguồn điện/loại pin sử dụng

Các sản phẩm sử dụng pin thì có khả năng hoạt động và di chuyển được quãng đường xa hơn so với dòng sử dụng ác quy. Thông thường công suất xe máy điện chỉ đạt hiệu quả vận hành từ 50km/h – 100km cho mỗi lần sạc. Tùy vào nhu cầu di chuyển hàng ngày mà bạn chọn dòng xe phù hợp với mình.

Hiện nay, có hai loại xe máy điện phổ biến, bao gồm xe máy điện sử dụng pin Lithium và xe máy điện sử dụng nguồn điện từ ác quy Acid chì. Loại pin Lithium có nhiều lợi ích hơn so với Acid chì như độ an toàn cao hơn, tuổi thọ dài hơn và khả năng sạc điện hiệu quả, ít tốn điện hơn so với ác quy. Tuổi thọ của pin Lithium rất lâu bởi vì nó tương tự như pin được sử dụng trong điện thoại di động mà bạn đang sử dụng, nhưng có kích thước lớn hơn nhiều lần.

Tuy nhiên, xe máy điện sử dụng bình acquy Acid chì, giá bán sản phẩm xe máy điện sử dụng ác quy với xe sử dụng pin Lithium có thể khác biệt từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng. Do đó, vấn đề kinh tế cũng là một yếu tố cần xem xét khi mua xe máy điện. Xe máy điện sử dụng pin có giá cao hơn so với xe máy điện sử dụng bình acquy Acid chì.

Chính sách bảo hành

Bảo hành xe không cần hạn chế khoảng cách đi của xe sẽ có, và khoảng cách đi của xe không cần hạn chế sẽ được bảo hành theo các chế độ khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất và thương hiệu xe. Xe máy điện khi mua thông thường, bạn sẽ được kèm theo chế độ bảo hành tương đương xe chạy xăng từ nhà sản xuất.

Loại đề cập đến thứ 2 sẽ có lợi cho khách hàng hơn, tất nhiên. Về chế độ bảo hành xe máy điện, phổ biến nhất là các hãng sản xuất sử dụng chế độ bảo hành 3 năm.

Giá xe máy điện bao nhiêu?

Quan tâm chính của người mua hàng luôn tập trung vào giá cả của sản phẩm. Việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp phụ thuộc vào ngân sách cá nhân. Trong trường hợp của xe máy điện, phạm vi giá cả có khá nhiều sự khác biệt. Điều này khiến cho việc sử dụng xe máy điện trở nên phổ biến hơn so với các loại xe khác. Vì vậy, có thể nói rằng xe máy điện phù hợp cho đối tượng học sinh và sinh viên.

Giá cả của các loại xe giá rẻ sẽ dao động từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Giá của các xe thuộc phân khúc giá trung bình là từ 20 đến 25 triệu đồng. Và cao hơn nữa, giá của xe là từ 25 đến trên 50 triệu đồng mỗi chiếc.

gia xe may dien vinfast

Xe điện Vinfast có giá từ khoảng 20 triệu đồng.

Thương hiệu

Mua xe điện từ các hãng danh tiếng cũng rất quan trọng. Vì thương hiệu cũng ảnh hưởng đến chất lượng xe, nên bạn nên mua xe điện từ các hãng danh tiếng. Chất lượng xe cũng được đảm bảo khi bạn mua từ những hãng càng danh tiếng. Từ các bộ phận sử dụng cho xe, cho đến chế độ bảo hành được áp dụng, tất cả đều được đảm bảo. Hiện nay, không thể không nhắc đến xe máy điện Vinfast của Vingroup, thương hiệu xe điện hàng đầu thị trường.

Xe điện nào là tốt nhất hiện nay?

Ghi nhận nhiều dòng xe điện đang được trưng bày để bán trên thị trường. Mỗi loại xe mang một nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả các dòng xe điện đều tốt, không phải tất cả các dòng xe điện đều được đảm bảo về chất lượng. Hoặc, không phải tất cả các nhãn hiệu xe đều được nhiều khách hàng biết đến.

Để giúp bạn dễ lựa chọn hơn, dưới đây chúng tôi xin được đề cập 5 mẫu xe được nhiều người quan tâm trên thị trường để bạn tham khảo và lựa chọn. Vì vậy, nếu bạn lần đầu tiên mua xe máy điện, bạn cảm thấy bối rối là điều dễ hiểu. Chắc chắn bạn sẽ tìm được xe máy điện nào tốt nhất hiện nay trong các sản phẩm này.

Xe máy điện VinFast Klara A2

Cao rất bền, độ rất sản xuất của pin, điều khiển, bộ 1.200W điện cơ động đàn trang bị xe chiếc này Đặc biệt, Lambretta Vespa, như điểm nhiều hao cũng xe chiếc những của điểm ngoài tiếng không chẳng qua thấy thường ta chúng ga tay xe chiếc một gì khác gì không qua chẳng và đại hiện mắt bắt tương hình đẹp mắt, bắt tương đối hình ngoại có xe của VinFast điện xe.

Khối động cơ điện của BOSCH được gắn trên Klara vẫn đáp ứng tiêu chuẩn chống nước rất tốt, hơn nữa. Do đó, xe VinFast Klara A2 có thể vượt qua nước một cách an toàn mà không gặp vấn đề về rò rỉ điện hoặc hỏng hóc. Ngoài ra, Vinfast Klara-A2 sử dụng pin Acid-Chì, giúp giảm chi phí của xe nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động.

Xe VinFast Klara đạt tốc độ tối đa 50km/h, có thể di chuyển 80km với chỉ 1 lần sạc đầy. Bên cạnh đó, xe cũng có kết nối 3G và định vị GPS với điện thoại thông minh để hiển thị các thông số xe, mở/khóa xe từ xa, xác định vị trí xe và thông báo tình huống khẩn cấp qua số điện thoại đã đăng ký trước.

Xe điện Vinfast Krala A2.

Xe điện Vinfast Krala A2.

VinFast Klara phiên bản dùng pin Lithium-ion

Phiên bản sử dụng pin Lithium-ion có chi phí cao hơn, tuy nhiên, phiên bản sử dụng ác quy có nhiều lợi ích hơn. Về thiết kế, phiên bản này có thiết kế mặt trước được làm đơn giản với đèn pha ngũ giác khá to. Xe điện VinFast Klara.

Sắp xếp gọn gàng bộ điều khiển điện từ màn hình hiển thị LCD kích thước 4,5 inch, thông báo về tốc độ, mức năng lượng, khoảng cách đã đi và các tín hiệu đèn, xe VinFast còn có biểu tượng đặt ở dưới đó. VinFast Klara được trang bị bộ lazang 14 inch cho bánh trước với thiết kế 5 cánh kép hình ngôi sao. Các bề mặt tiếp xúc hoàn hảo được sản xuất bằng cao su không ruột IRC với độ bền cao trên toàn bộ.

Có thể tiếp cận bánh xe từ phía trước hoặc từ phía sau. Các cần phanh ở phía trên được đồng bộ hoàn toàn với bánh xe.

Vinfast Klara sử dụng pin Lithium để hoạt động.

Vinfast Klara sử dụng pin Lithium để hoạt động.

Xe máy điện VinFast Ludo

Ngồi cạnh nhau trên 2 chỗ ngồi thoải mái nhưng nhỏ hơn, tuy nhiên phần yên sau vẫn đảm bảo sự thoải mái và an toàn nhưng tiết kiệm chi phí xe khung và yên xe nhỏ cùng nhỏ hơn xe đạp điện. Thiết kế của Ludo Vinfast đơn giản, nhỏ gọn và tiện lợi, là dòng xe máy của VinFast.

Thùng để đồ, hộp để pin được đặt dưới yên xe. Xe máy điện VinFast Ludo được trang bị động cơ 500W, nên có thể có tốc độ tối đa khoảng 25km/h giống như các loại xe đạp điện khác trên thị trường. Khu vực để đặt chân rất rộng, giúp người lái có thể thoải mái để chân mà không gặp bất kỳ sự bất tiện nào. Những đặc điểm khác bạn cần biết về Vinfast Ludo là xe có bánh trước vẫn được trang bị hệ thống phanh đĩa, bánh sau có hệ thống giảm xóc đôi.

Xe điện Vinfast Ludo.

Xe điện Vinfast Ludo.

Xe điện MBI.

MBI là một tài liệu đáng xem với những ai yêu thích các dòng xe ô tô hướm thể thao, nam tính. MBI có 3 phiên bản là MBI X, MBI S và MBI V. Xe điện MBI có thiết kế khá hấp dẫn, với hình dạng thể thao và mạnh mẽ. MBI trang bị cho sản phẩm xe điện của mình công suất lên tới 19,3 mã lực – tương đương xe xăng 150 cc, tốc độ tối đa đạt 110km/h.

Có thể thay đổi mã PIN trong thời gian dưới 1 phút tại bất kỳ 10.000 trạm thay đổi mã PIN nào của MBI trên toàn quốc. Ngoài ra, tất cả các mã PIN tiêu chuẩn theo xe của MBI được công ty công bố có thể tháo rời (di động). Xe điện MBI. có điểm yếu là giá thành khá cao so với thị trường chung. Dòng sản phẩm có giá thấp nhất là từ khoảng 40 triệu đồng.

Xe điện MBI.

Xe điện MBI.

Xe máy điện Aura 9

Aura 9, với thiết kế vô cùng nữ tính và tinh tế, mang lại vẻ đẹp đặc trưng. Nó được thiết kế nhỏ gọn với những đường viền tinh tế và gam màu sang trọng, cùng những đường cong êm ái. Vì thế, nó phù hợp cho các đối tượng là phụ nữ. Các đặc điểm nổi bật của Aura 9 bao gồm khả năng di chuyển thoải mái mà không cần lo lắng về việc hết pin, với khoảng cách đi lên đến 100km cho mỗi lần sạc.

Aura 9 giúp tiết kiệm đến 33 lần so với xe máy chạy xăng ga thông thường. Điều này có nghĩa là. Bên cạnh đó, xe Aura 9 có động cơ mạnh mẽ, cùng hệ thống giảm xóc êm ái, các linh kiện sử dụng cho xe cũng đều là linh kiện cao cấp. Giá xe điện Aura rất cạnh tranh chỉ từ 15 triệu đồng và là một trong những lựa chọn hàng đầu trên thị trường ở phân khúc xe điện dưới 20 triệu.

Xe máy điện Aura 9 sản xuất bởi Pega.

Xe máy điện Aura 9 sản xuất bởi Pega.

Mua trả góp 0% lãi suất xe máy điện

Bạn nên tham khảo các địa chỉ mua xe máy trả góp không tính lãi suất dưới đây nhé. Hiện tại, có rất nhiều địa chỉ bán xe máy điện trả góp không tính lãi suất và đặc biệt là mua xe máy điện trực tuyến có thể tiết kiệm từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng so với việc mua trực tiếp tại các cửa hàng xe máy.

Mua xe trả góp không lãi suất tại Sendo. XEM Ở ĐÂY.

Phù hợp với yêu cầu hiện tại, tôi đã chọn một sản phẩm điện máy xe dòng một để viết bài nội dung qua viết bài nội dung qua viết bài nội dung qua viết bài nội dung qua viết bài nội dung qua viết bài.