Xem ngay 4 cách hủy đơn hàng trên Tiki (Thành công 100%)

Đơn đặt hàng trên Tiki của bạn đã được thực hiện thành công. Tuy nhiên, hiện tại bạn đang muốn hủy đơn hàng đó. Có những lý do hợp lý để thực hiện việc hủy đơn. Có thể do bạn đã đặt sai sản phẩm, nhầm màu sắc hoặc số lượng. Hoặc có thể bạn đã đặt hàng nhưng quên sử dụng mã giảm giá Tiki cho đơn hàng đó. Hoặc đơn giản là bạn đã thay đổi quyết định và không muốn mua hàng trên Tiki nữa.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-1-1667545453624.png

Bài viết này, Blog Giảm Giá sẽ chia sẻ cho bạn 4 cách hủy đơn hàng trên Tiki thành công 100% nhé.

Cách 1: Hủy đơn hàng Tiki trên máy tính

Khi đơn hàng của bạn ở trạng thái chưa đóng gói, bạn chỉ có thể Huỷ đơn hàng Tiki trên máy tính. Ở giai đoạn này, đơn hàng của bạn vẫn đang được hệ thống xử lý. Thông thường, bạn mới vừa đặt hàng xong hoặc thời gian đặt hàng chưa lâu. Tuy nhiên, Tiki đã tiếp nhận đơn hàng và có thể đã gửi thông tin đến người bán. Người bán vẫn chưa hoàn tất việc đóng gói sản phẩm để giao cho đơn vị vận chuyển.

Để hủy đơn đặt hàng trên trang web máy tính hoặc trình duyệt web, quý khách thực hiện theo các bước sau:.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Tiki đã đặt hàng

Mã nguồn bạn đã nhập không phải là một đoạn văn. Đoạn văn cần được nhập theo đúng định dạng để tôi có thể xử lý.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-2-1667545463854.png

Bước 2: Chọn đơn hàng cần hủy

Để chọn được đơn hàng mà bạn muốn Hủy trên Tiki, bạn thực hiện theo dãy trình tự sau đây:.

Để hủy đơn hàng Tiki, bạn truy cập vào phần Tài khoản, lựa chọn đơn hàng của bạn và sau đó chọn Mã đơn hàng Tiki cần huỷ.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-3-1667545471465.png

Tôi sẽ nhấp vào lựa chọn của đơn hàng chứa sản phẩm bạn muốn Hủy trong phần Đơn hàng của tôi. Bạn đã hoàn thành tất cả các đơn hàng.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-4-1667545479212.png Chọn đơn hàng bạn muốn hủy

Bước 3: Bấm vào nút “Hủy đơn hàng”

Trong trang thông tin chi tiết đơn hàng, bạn kéo xuống cuối trang rồi nhấn vào nút Huỷ đơn hàng.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-5-1667545487707.png Bấm vào nút Hủy đơn hàng

Bước 4: Chọn lý do Hủy đơn hàng

Trên phần Lý do: Bạn lựa chọn các lý do Hủy đơn hàng theo mặc định của hệ thống.

Bước tiếp theo để thực hiện cho hệ thống điền vào là bạn phải buộc thì nhập vào phần này. Lý do mô tả thông tin chi tiết mà bạn ghi là mục Chi tiết Ở.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-6-1667545495126.png Bạn phải điền vào phần Chi tiết hủy thì mới bấm Đồng ý được nhé.

Bước 5: Bấm chọn Đồng ý

Nhấp vào ô Chấp nhận nếu bạn quyết định Huỷ đơn hàng đó. Bạn có thể rời khỏi lệnh Huỷ bằng cách chọn vào biểu tượng (X) nếu muốn giữ lại đơn hàng này và thay đổi ý định.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-7-1667545502426.png

Sau khi bấm Đồng ý, hệ thống sẽ gửi về cho bạn thông báo Hủy đơn hàng thành công như hình dưới.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-8-1667545511591.png Thông báo Hủy đơn hàng thành công trên Tiki

Đơn đặt hàng mới có thể tái sử dụng mã giảm giá Tiki nếu bạn đã sử dụng mã đó cho đơn hàng trước đó và đã hủy. Các điều kiện và quy định sử dụng mã vẫn được duy trì. Tuy nhiên, nếu mã voucher Tiki đã hết lượt sử dụng, bạn sẽ không thể áp dụng mã giảm giá nữa. Lưu ý:

Gần đây, Tiki đã thực hiện một sự thay đổi mới. Trước đây, nếu hủy đơn hàng, mã giảm giá đã áp dụng sẽ không được tái sử dụng trên tài khoản của bạn.

Cách 2: Hủy đơn hàng Tiki trên Điện Thoại

Chưa được đóng gói trạng thái còn vẫn là bạn của hàng đơn là tức. Máy trên trạng thái Đóng chưa thái thái vẫn là bạn của hàng đơn là tức. Điện trên máy thì kiện cũng tính điều tương tự như Đơn gói. Hủy Tiki để trên điện thoại đơn.

Các bước thực hiện Hủy đơn hàng trên ứng dụng Tiki điện thoại như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Tiki App

Hủy bạn muốn hàng đơn đặt đã Tiki khoản nhập đăng và điện thoại trên App Tiki ứng dụng mở tài ứng.

Nếu điện thoại của bạn chưa có ứng dụng Tiki thì bạn có thể tải xuống trên App Store hoặc Google Play.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-9-1667545519827.png Mở ứng dụng Tiki App

Bước 2: Chọn mục quản lý đơn hàng

Đầu tiên bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên trái của ứng dụng.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-10-1667545527494.png

Sau đó, bạn nhấp vào mục Quản lý đơn hàng.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-11-1667545535458.png

Bước 3: Chọn đơn hàng bạn muốn Hủy

Xóa khỏi hệ thống các đơn hàng không cần thiết. Bạn chỉ cần hàng đơn cần quản lý trong.

Bạn tìm đến đơn hàng gồm sản phẩm bạn muốn Hủy trên Tiki sau đó nhấp vào nó.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-12-1667545543005.png Chọn đơn hàng Tiki muốn hủy

Bước 4: Bấm vào nút “Hủy đơn hàng”

Trước hết, bạn nhấn vào nút Huỷ đơn hàng sau khi đã lựa chọn đơn hàng chứa sản phẩm bạn muốn Huỷ. Sau đó, bạn kéo màn hình xuống phía dưới cuối của đơn hàng đó.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-13-1667545551052.png Bấm nút Hủy đơn hàng

Bước 5: Chọn lý do hủy đơn hàng

Bạn lựa chọn lý do Hủy đơn hàng từ những tùy chọn mặc định mà hệ thống đưa ra.

Phần này yêu cầu bạn phải điền vào để có thể thực hiện bước tiếp theo. Sau đó, bạn phải cung cấp thông tin chi tiết và mô tả rõ ràng lý do hủy đơn hàng của bạn trong phần Xin vui lòng cho biết lý do hủy đơn hàng.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-14-1667545559554.png

Bước 6: Xác nhận Hủy đơn hàng

Nếu xác nhận muốn Huỷ đơn hàng thì bạn nhấn vào nút OK.

Sau khi nhấn, ngay lập tức Hệ thống sẽ gửi thông báo xác nhận hủy đơn hàng thành công!

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-15-1667545567003.png Hủy đơn hàng trên điện thoại thành công

QUAN TRỌNG:

Chỉ sử dụng Hủy đơn hàng theo phương pháp 1 và phương pháp 2 khi đơn hàng của bạn chưa được đóng gói. Tức là đơn hàng vừa mới được Tiki nhận và đang được xử lý. Nếu không thể Hủy đơn hàng trên máy tính hoặc trên điện thoại, vui lòng thực hiện theo phương pháp 3 và phương pháp 4 (dưới đây).

4 giai đoạn sau đây sẽ trải qua hành trình của một đơn hàng trên Tiki:1. Người bán đóng gói sản phẩm và giao cho đơn vị vận chuyển.2. Hệ thống Tiki xác nhận thông tin đơn hàng và gửi cho người bán.3. Bạn đặt hàng thành công.4. Giao hàng cho bạn.

Cách hủy đơn hàng sẽ không giống nhau ở mọi giai đoạn trong hành trình này. Vì thế, bạn cần hiểu rõ đơn hàng đang được thực hiện ở giai đoạn nào.

Để kiểm tra đơn hàng Tiki của bạn đang ở giai đoạn nào bạn thực hiện các bước như sau: Đăng nhập tài khoản > Vào phần Tài khoản > Chọn Đơn hàng của tôi > Chọn đơn hàng cần kiểm tra > Chọn Theo dõi đơn hàng.

04-11-2022/Huy-djon-Tiki-16-1667545577550.png Các trạng thái của đơn hàng trên Tiki

Cách 3: Hủy đơn hàng Tiki khi đã đóng gói

Được thực hiện như vậy khi đơn hàng của bạn đã được người bán đóng gói, lúc này bạn không thể hủy đơn hàng đó trên máy tính hoặc trên ứng dụng Tiki trên điện thoại như cách 1 và cách 2 nữa.

Hủy đơn đó sẽ giúp bạn, bạn sẽ phải liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để yêu cầu hỗ trợ trong trường hợp này.

Bạn có thể tiếp xúc với trung tâm hỗ trợ chăm sóc khách hàng Tiki bằng những phương thức sau:.

  • Liên hệ qua điện thoại đến tổng đài Tiki số hotline: 1900 6035.
  • Gửi email yêu cầu hỗ trợ đến địa chỉ email: hotro.Tiki.Vn.
  • Gửi tin nhắn trực tiếp qua trang Fanpage Facebook của Tiki: http://facebook.Com/tiki.Vn.
  • Cuộc gọi đến số Đường dây nóng của Tiki là hoàn toàn miễn phí. Khi liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng yêu cầu hỗ trợ Hủy đơn hàng, bạn cần cung cấp Mã đơn hàng để được kiểm tra và xử lý. Nếu đơn hàng đã được vận chuyển, nhân viên CSKH cũng không thể hỗ trợ giúp bạn Hủy đơn hàng Tiki đó được. Bạn có thể Hủy theo Phương pháp 4 bên dưới.

    Cách 4: Hủy đơn hàng trên Tiki khi đang giao hàng

    Ở trên 3 phương pháp Hủy đơn hàng 1,2,3 không thể sử dụng nếu đơn hàng của bạn đã chuyển sang trạng thái Đang vận chuyển.

    Cách để Hủy đơn hàng trong trường hợp này đó là bạn Từ chối nhận hàng khi shiper liên hệ giao hàng.

    Bạn đã chấp nhận gửi hàng đơn này cho họ mất công, dù chỉ vì một chút lịch sự. Nhưng bạn có thể không được Shiper hàng nhận từ lời tế nói để chọn thay thế hàng nhận từ lời có thể thì.

    Bạn nên Hủy đơn mua hàng ngay lập tức trên hệ thống khi nó chưa được đóng gói nếu lỡ nhầm. Hoặc nếu bạn chắc chắn hơn, lần sau trước khi đặt đơn mua hàng mới, bạn hoàn toàn yên tâm vì việc từ chối nhận hàng này không ảnh hưởng gì đến lịch sử đặt hàng trên Tiki của bạn. Chỉ là đôi khi thấy hơi bất an với người giao hàng thôi.

    Một số vấn đề cần lưu ý khi Hủy đơn hàng trên Tiki

  • Sau khi Hủy đơn hàng trên nền tảng Tiki, bạn sẽ không thể phục hồi lại đơn hàng đó.
  • Việc Huỷ đơn hàng trên Tiki là hoàn toàn không tốn phí.
  • Có thể sử dụng lại để đặt đơn hàng mới, mã giảm giá vẫn có điều kiện và quy định như thường. Quan trọng là nó vẫn phải còn hiệu lực và hạn sử dụng. Mã giảm giá TIki bạn sử dụng trong đơn hàng đã bị hủy.
  • Đơn hàng chưa chuyển sang trạng thái Đang đóng gói, bạn chỉ có thể thực hiện huỷ đơn hàng trực tiếp trên trang web và trên ứng dụng Tiki App điện thoại.
  • Có thể đặt mua lại đơn hàng Tiki đã hủy, tuy nhiên giá sản phẩm và các chính sách khuyến mãi có thể thay đổi so với trước đây.
  • Tiki sẽ trả lại tiền cho bạn nếu bạn đã thanh toán trước cho đơn hàng bằng thẻ thanh toán quốc tế hoặc thẻ ATM nội địa. Thời gian trả tiền từ 5-15 ngày làm việc tiếp theo tùy thuộc vào ngân hàng chủ quản thẻ của bạn.
  • Mọi vấn đề liên quan đều phải tuân thủ theo chính sách huỷ bỏ của Tiki.
  • Lời kết

    Được hướng dẫn bởi Blog Giảm Giá, dưới đây bạn sẽ tìm hiểu 4 phương pháp để Hủy đơn hàng Tiki thành công. Tóm lại, bạn có thể Hủy mọi đơn hàng trên Tiki dù đang ở trạng thái nào. Tuy nhiên, bạn cần chú ý một số vấn đề liên quan đến việc Hủy đơn hàng mà chúng tôi đã liệt kê ở trên. Nếu cần hỗ trợ hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể để lại ý kiến dưới bài viết này nhé.