Cách kiểm tra hồ sơ định cư mỹ giải quyết đến đâu – Hướng dẫn cách xem

Đâu đến giải quyết hồ sơ diện f4, câu hỏi của rất nhiều bạn ”Hồ sơ định cư Mỹ diện f4 giải quyết đến”?. Bạn cách xem hồ sơ diện f4 sẽ được hướng dẫn bởi ApplyZones sau đây. Việc theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ thường xuyên sẽ giúp bạn có thể kiểm soát hồ sơ của mình. Và nếu có vấn đề xảy ra với hồ sơ, bạn cũng có thể can thiệp một cách kịp thời.

Quy trình xét duyệt visa định cư Mỹ diện F4 được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau
Quy trình xét duyệt visa định cư Mỹ diện F4 được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau

Định cư diện F4 là gì?

Phương thức định cư F4 là phương thức định cư mà người thân bảo lãnh để sống ở Mỹ. Đây là một phương thức định cư có thời gian chờ đợi lâu nhất. Cụ thể, công dân Mỹ có thể nộp đơn bảo lãnh cho người anh/chị/em sống tại Mỹ. Dưới đây là một số loại định cư F khác mà bạn có thể tham khảo.

Đoạn văn đã được chỉnh sửa: Sau 5 năm chờ đợi, F1 là ưu tiên về hình thức định cư diện gia đình. Điều mà người bảo lãnh phải là công dân Mỹ là đoàn tụ và sinh sống sang Mỹ. Điều được ưu tiên là độc thân từ 21 tuổi trở lên.

F2A: Đây là hình thức nhập cư theo diện gia đình người bảo lãnh đã có thẻ xanh. Thời gian đợi có thể lâu hơn 1 năm. Theo đó, vợ/chồng hoặc con chưa kết hôn dưới 21 tuổi của người bảo lãnh sẽ được nhập cư sang Mỹ dưới dạng visa F2A.

Thời gian đợi là 7 năm. Đây là loại di trú gia đình cho người bảo lãnh đã có thẻ xanh và có con trên 21 tuổi. F2B.

10 năm chờ là Thời gian để Diện F3 mời gọi sang Mỹ định cư. Diện F3 là hình thức định cư theo gia đình có con dưới 21 tuổi đã kết hôn mong muốn mời gọi.

Xảy ra muốn hy vọng không bất lợi tránh, Mỹ đến lãnh bảo trú di hồ làm và kiểm tra kinh nghiệm các túi bỏ. Đứng đắn phải người nhiều khiến lạc thất sơ hồ trường ít không nên nhưng lâu đợi chờ thời vì khán giả xin kiểm tra được để 13 khoảng ít mất phải này, diện với đợi chờ thời như cũng, đợi và nghiêm túc kiểm duyệt xét việc trong hơn nghiêm túc có muốn luôn Mỹ chính phủ khiến rõ lý là đây. Đợi chờ danh sách gần nửa 1 chiếm F4 lãnh bảo diện, Mỹ đến nhân thân lãnh bảo diện các số trong các diện số, hiện nay.

Hồ sơ định cư Mỹ diện F4 cần chuẩn bị những gì?

hồ sơ định cư mỹ

Để được xét duyệt hồ sơ định cư Mỹ theo diện F4, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:.

Để đảm bảo an toàn cho người thân, yêu cầu điền đủ thông tin vào biểu mẫu I-130 và đảm bảo chính xác.- Biểu mẫu I-130 không cần nộp riêng cho mỗi cá nhân trong trường hợp F4, vì có thể bảo lãnh cả vợ/chồng và con cái độc thân dưới 21 tuổi.

Bản sao hộ chiếu, công dân hoặc giấy chứng sinh của Hoa Kỳ.

Theo kèm minh chứng mối liên hệ giữa 2 cá nhân, bản sao văn bằng chứng sinh của người bảo vệ và người được bảo vệ.

Bản sao giấy xác nhận thay đổi tên của người bảo trợ (nếu có).

Cần đảm bảo hoàn toàn chính xác và đúng sự thật 100% với các thông tin cung cấp cho Cơ quan di trú. Quy trình xét duyệt diện rất nghiêm ngặt và tỉ mỉ, vì vậy mọi thông tin không chính xác sẽ có tác động đáng kể đến kết quả xét duyệt visa của bạn. Một điều lưu ý bé nhỏ.

Đặc biệt, trong quá trình chuẩn bị hồ sơ hãy đảm bảo.

* Điền đầy đủ tất cả các thông tin trên biểu mẫu, nếu không áp dụng thì nên ghi ”NA”.

* Điền đầy đủ theo mẫu yêu cầu, tuyệt đối không viết ngắn gọn.

* Bộ tài liệu đầy đủ gửi đi phải rõ ràng, tránh sai sót về chính tả.

Của từ các chi tiết nhỏ người thực hiện đơn chu đáo tỉ mỉ được biểu hiện trong thứ tự sắp xếp yêu cầu tài liệu.

Người kiểm duyệt hồ sơ rất dễ hiểu sai và coi thường nếu giấy tờ tình trạng tệ. Tránh tình trạng này là điều rất quan trọng.

Hồ sơ chuẩn bị việc thông qua Mỹ đại sứ quán bên bạn của ngôn ngữ ngoại trình độ được hiện thực.

Quy trình xét duyệt hồ sơ

hồ sơ định cư mỹ

Trải qua 5 giai đoạn, tất cả hồ sơ diện diện F nói chung đều có quy trình xử lý tương tự nhau.

Hồ sơ bảo lãnh tại Cục Nhập cư và Di trú Hoa Kỳ cần được khởi tạo bởi người bảo lãnh đang ở Hoa Kỳ. Bước 1.

Sau khi cơ quan Di Trú và Nhập Tịch Hoa Kỳ (USCIS) tiếp nhận đơn bảo lãnh, họ sẽ gửi thông báo tới người bảo lãnh và người được bảo lãnh về việc đã nhận được số hồ sơ đó. Bước tiếp theo.

Sau khoảng 50 ngày tiếp nhận, thường thì Cục Di trú và Dân quốc tịch Hoa Kỳ (USCIS) sẽ chấp thuận hồ sơ bảo lãnh và gửi biểu mẫu đơn I-797C cho người bảo lãnh để hoàn thành. Tiếp theo, số hồ sơ này sẽ được chuyển đến Trung Tâm Xét duyệt Thị thực Quốc gia (NVC) để trải qua các bước xét duyệt tiếp theo.

Cấu trúc lại các câu trong đoạn văn: Trong giai đoạn 3, người bảo lãnh sẽ được yêu cầu đóng lệ phí khi hồ sơ đến lượt hoặc sắp đến lượt được giải quyết.

Hồ sơ của bạn sẽ được gửi trở lại Sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam sau khi đã hoàn tất các thủ tục cần thiết tại Trung tâm Xử lý Thị thực Quốc gia, bao gồm việc thanh toán phí Visa, cung cấp bảo lãnh tài chính và điền một số đơn đăng ký cùng với các tài liệu khác.

Khi hoàn thành tất cả công việc đóng phí và giấy tờ, bạn sẽ được sắp xếp lịch phỏng vấn thị thực Mỹ theo hồ sơ diện F4 và nhận thư mời đến phỏng vấn. Trong thông báo sẽ có hướng dẫn cho người được bảo lãnh để thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi tham dự buổi phỏng vấn chính thức. Giai đoạn 4.

Càng tăng visa đỗ tỷ lệ giúp duy trì tâm lý ổn định, đình gia quan mối về thực hiện lời trả lời những khó khăn đối với việc quên đừng.

Giai đoạn kết thúc là ở đây, nếu cuộc phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và visa được cấp thì Visa sẽ được chuyển đến nhà bạn sau khoảng từ 2 – 3 tuần qua dịch vụ bưu điện.

Làm thế nào để rút ngắn thời gian chờ đợi visa diện F4?

hồ sơ định cư mỹ

Cách để giảm thời gian chờ đợi này không không có, mặc dù quy trình xét duyệt nghiêm ngặt và thời gian chờ đợi khá lâu. Đây cũng là điều băn khoăn của nhiều gia đình và thanh niên có ý định định cư Mỹ theo diện F4.

Nếu việc này hoàn toàn khả thi, bạn sẽ được hỗ trợ bởi một công ty tư vấn đáng tin cậy. Họ sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ tỉ mỉ và chính xác hơn. Đây cũng là cách giảm thiểu thời gian chờ visa và tăng khả năng được đồng ý định cư theo diện F4 hiệu quả nhất.

Bạn cũng nên đảm bảo rằng các giấy tờ của bạn đầy đủ và chính xác để tránh việc bị từ chối.

Sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và kinh nghiệm trả lời từ những người đi trước để hoàn thành tốt phần phỏng vấn định cư Mỹ diện F4. Theo dõi lịch trình phỏng vấn và sắp xếp hồ sơ phỏng vấn theo quy định chính xác.

Những lưu ý khi đi phỏng vấn di trú Mỹ F4

Chú ý một số điều sau đây để có thể thuyết phục và tạo thiện cảm với công viên chức xét duyệt.

Chính xác vấn đề chính được đặt ra, tránh nói quá nhiều khi phỏng vấn về việc định cư Mỹ theo diện F4. Những câu trả lời chi tiết thường không được đánh giá cao.

* Thể hiện sự tự tin trong việc giao tiếp và quá trình trả lời câu hỏi.

* Đảm bảo các câu trả lời chính xác 100% để tránh mất thêm thời gian cho việc phỏng vấn.

Đầu tiên, tôi sẽ nhập Input vào công cụ rewrite tiếng Việt:Input: Mang đầy giấy tờ mà bên xét duyệt yêu cầu yêu cầu và chuẩn bị trước. Tất cả những giấy tờ này phải được công chứng và có bản gốc mang theo để đối chiếu khi cần.Mang theo đầy đủ giấy tờ mà bên xét duyệt yêu cầu và chuẩn bị trước. Tất cả các tài liệu này phải được công chứng và có bản gốc mang theo để so sánh khi cần thiết.

Chi phí di trú Mỹ diện f4

Đầy đủ và giữ lại biên nhận để bổ sung vào hồ sơ f4, sau đó là một số khoản phí mà người làm hồ sơ bắt buộc phải thanh toán.

Phí đăng ký hồ sơ: 533 USD/ cá nhân.

Chi phí kiểm tra sức khỏe: 215 đô la Mỹ/ mỗi người.

Chi phí phỏng vấn: 325 USD/ cá nhân.

Giá làm thẻ xanh: 163 USD/ người.

Phí kiểm tra thuế thu nhập: 123 USD/ cá nhân.

Có thể thanh đổi chi phí theo lãnh sự quán, lưu ý những mức phí trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Hướng dẫn cách kiểm tra hồ sơ định cư mỹ giải quyết đến đâu

Hồ sơ định cư mỹ

1. Gọi điện thoại để kiểm tra tình hình hồ sơ

Để biết được tình trạng hồ sơ F4 đã xử lý đến đâu, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến trung tâm chăm sóc khách hàng quốc tế của USCIS. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng trung tâm chỉ hỗ trợ các dịch vụ liên quan đến visa F4. Nếu bạn không có thời gian để tra cứu trực tuyến, việc này sẽ giúp bạn đảm bảo được thông tin cần thiết.

Cơ quan liên lạc di trú Mỹ USCIS.

1-800-375-5283 (Chỉ hỗ trợ các cá nhân trong nước Mỹ).

785-330-1048 (Áp dụng cho các khách hàng quốc tế).

Hướng dẫn các bước khi liên hệ với USCIS để kiểm tra hồ sơ diện f4:

Bấm số 1 để tiếp tục cuộc gọi bằng tiếng Anh.

Bấm phím 1 để xem tình trạng hồ sơ.

Bấm số 1 nếu bạn có thông tin số biên nhận.

Hãy cung cấp số biên nhận để kiểm tra trạng thái hồ sơ định cư diện F4 tại Mỹ và xem đã được tiến hành đến đâu.

Khi phát, bạn cần ghi nhớ một số dữ liệu sau: Thời gian thực hiện cuộc gọi (ngày, giờ); Tên và mã số cá nhân thực hiện cuộc gọi; Nếu hồ sơ chưa được xử lý, bạn cần cung cấp số tham chiếu do cá nhân tiếp nhận cuộc gọi.

2. Kiểm tra hồ sơ định cư Mỹ trực tuyến

Hồ sơ f4 của bạn có thể được theo dõi trực tiếp thông qua hệ thống với mã số hồ sơ (case number) và số biên nhận (receipt number) được gửi cho bạn trong email đính kèm biên (receipt) sau khi cơ quan di trú Mỹ tiếp nhận hồ sơ của bạn.

Trang web Tra cứu Tình trạng Hồ sơ trực tuyến. Bạn cũng có thể kiểm tra hồ sơ ở các trường hợp và giai đoạn khác nhau (ví dụ như thời gian xử lý, thời gian chờ visa dựa trên địa điểm mà hồ sơ được tiếp nhận) sẽ được cơ quan Di trú Mỹ cập nhật hàng ngày. Bạn có thể đăng ký dịch vụ tự động cập nhật hồ sơ qua email và tin nhắn từ USCIS qua trang web để nhận thông tin hàng ngày hoặc hàng tháng.

Truy cập vào ApplyZones để nhận tư vấn miễn phí nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về thực hiện thủ tục. Mong rằng thông tin được cung cấp sẽ hữu ích cho bạn khi làm hồ sơ định cư cho gia đình của bạn.