Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng

Sự thành công trong công việc cùng hạnh phúc gia đình với vợ và hai con gái, Hồng Đăng đạt được khi còn dưới 40 tuổi.

1. Hồng Đăng là ai? 

Bên phía vợ và hai con gái, Hồng Đăng có một cuộc hôn nhân sung sướng. Nhờ vẻ ngoài đẹp trai, anh thường xuyên đảm nhận các vai diễn nam chính lịch lãm, đẳng cấp trên màn ảnh. Hiện tại, Hồng Đăng được xem là một trong những diễn viên nam danh tiếng nhất của VFC.

2.1. Hồng Đăng tên thật là gì?

Lê Hồng Đăng có tên đầy đủ là Hồng Đăng.

2.2. Hồng Đăng sinh năm bao nhiêu, bao nhiêu tuổi?

Hồng Đăng được sinh năm 1984, hiện tại đã 38 tuổi.

2.3. Hồng Đăng quê ở đâu?

Hồng Đăng xuất thân từ Hà Nội.

2.4. Hồng Đăng cao bao nhiêu?

Hồng Đăng có chiều cao 1m77.

2.5. Nghề nghiệp của Hồng Đăng là gì?

Hồng Đăng hiện tại đang làm diễn viên truyền hình và là thành viên của Nhà hát Kịch Hà Nội.

3. Sự nghiệp của Hồng Đăng

3.1. Soái ca màn ảnh Việt

Từ năm 2004, Hồng Đăng, diễn viên hoàn thành khóa học diễn viên Truyền hình Việt Nam, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, đã đóng nhiều vai diễn nổi tiếng nhờ vẻ ngoài đẹp trai, lịch lãm tương tự các diễn viên Hàn Quốc và nhanh chóng “giành được”.

Với vai trò Minh Khang trong bộ phim Cầu vồng tình yêu, Hồng Đăng đã thực sự thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Anh tham gia nhiều tác phẩm của Đài Truyền hình Việt Nam như Lời thề cỏ non, Tiếng cồng xác định số phận, Nhật ký vàng anh, Những người độc thân vui vẻ, Nhà có nhiều cửa sổ… Tuy nhiên,

Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 1

Sau này, họ nhiều lần cộng tác, đảm nhận vai vợ chồng trong các bộ phim truyền hình. Tình cảm mãnh liệt giúp Hồng Đăng và Hồng Diễm trở thành cặp đôi được yêu thích nhất VFC.

Đạt thành công với bộ phim Tuổi trẻ, Hồng Đăng sau đó tiếp tục nhận được giải thưởng Cánh Diều Vàng Việt Nam dành cho ”Nam diễn viên chính xuất sắc nhất – Phim truyền hình”.

Với vai Huy trong bộ phim Zippo, mù tạt và em, Hồng Đăng đã được trao giải “Nam diễn viên nổi bật” tại Lễ trao giải VTV Awards năm 2016.

Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 2

Trong năm 2021, Hồng Đăng thực sự đã có một sự tiến bộ đáng kể với vai trò của mình trong bộ phim Thương ngày nắng về, liên tục thể hiện những vai trai đẹp quyến rũ, lịch lãm trên màn ảnh. Trong tác phẩm này, Đức được miêu tả là một nhân viên công nghệ thông tin hiền lành, yêu thương vợ con nhưng có tính cách trẻ con, yếu đuối. Nhân vật mà anh đóng thì phải đối mặt với căn bệnh nan y, buộc Đức phải tự ép mình ly hôn vợ để giảm bớt gánh nặng cho cô.

Sau hơn 20 năm tham gia vào công việc diễn xuất, Hồng Đăng đảm nhận một vai diễn hoàn toàn khác biệt. Anh chia sẻ rằng đây là một thử thách đối với mình. Tuy nhiên, nam diễn viên cũng rất hào hứng khi có cơ hội thể hiện một hình ảnh mới của bản thân, chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng, sự biến hóa tài tình trên màn ảnh.

Trương Chi – Mị Nương, Những đứa con Hà Nội, Đoạn nhạc vi-rút, Bỉ mỏ là những vở kịch mà Hồng Đăng đã tham gia ngoài diễn xuất trong phim truyền hình của Nhà hát kịch Hà Nội.

Diễn xuất nghệ thuật của mình, Hồng Đăng được gọi là soái ca của VFC và luôn được chú ý với vai trò nam chính. Để đạt được thành công như hiện tại, nam diễn viên thừa nhận anh đã trải qua những thời gian khó khăn, làm việc không đủ tiền để sống.

“Năm 2021, trong chương trình ”Gặp gỡ diễn viên truyền hình”, Hồng Đăng chia sẻ rằng tôi đã từng có ý định nghỉ diễn. Đó là thời gian từ 2003 đến 2010, khi phim truyền hình chưa phát triển nhiều, thu nhập từ diễn xuất không đủ để trang trải cuộc sống”.

Đáp án: Anh biểu hiện sự may mắn khi con đường đến nghệ thuật mở rộng thay vì thay đổi cuộc sống của mình rất nhiều. Anh nói rằng dù trong cuộc sống luôn gặp thử thách nhưng cơ hội có thể đến bất cứ lúc nào. Anh nhắn nhủ với lớp trẻ rằng “Khi cơ hội đến phải biết tận dụng”.

Nam diễn viên khẳng định thành công của mình không chỉ đến từ may mắn mà còn là sự cố gắng của bản thân anh. Từ trước tới nay, tôi vẫn luôn cố gắng khám phá chính bản thân qua từng vai diễn và không muốn bị định rằng đóng giày vào bất cứ nhân vật nào. Rất có thể sẽ có những lựa chọn sai, nhưng tôi nghĩ cái sai đó nó không được liệt vào dạng ngủ quên trên chiến thắng. Chính vì điều đó, Hồng Đăng chia sẻ.

Hoàng Dũng, nghệ sĩ nhân dân cố và nghệ sĩ nhân dân Trung Anh, những nghệ sĩ có uy tín như tiếp theo diễn viên trẻ sẽ là Đăng Hồng, Hồng có nhiều thế mạnh vì từng xuất hiện trong nhiều bộ phim đột phá và có gia đình yêu thương. Ông đã chuyển sang vai trò đạo diễn, trở thành một người phong lãnh, lịch thiệp và trẻ trung. Mặc dù Đăng Hồng đã U40, anh vẫn rất đắt showbiz hiện nay.

3.2. Một số bộ phim của Hồng Đăng

Tàu số phận.

Chỉ có thể là tình yêu.

Hạt nước rơi.

Cầu vồng của tình yêu.

Ngôi nhà có nhiều cửa kính.

Những người độc thân hạnh phúc.

Nhật ký vàng của anh.

Suốt một đời tình thù.

Labyrinth.

Người đưa ra quyết định.

Thủ đô Moscow – Mùa thay lá.

Bông hồng trên ngực bên trái.

Nhớ ngày nắng trở về.

4. Chuyện đời tư của Hồng Đăng

Hồng Đăng vẫn được yêu thích nhờ cuộc sống hôn nhân viên mãn cùng vợ Anh Đào và hai con gái, ngoài sự thành công trong sự nghiệp.

Từ thời học cấp ba, Hồng Đăng và vợ đã yêu nhau. Khi đó, Hồng Đăng là chàng trai có màu da tối, mỏng manh, chỉ nặng 45 kg. Sau 7 năm yêu, vào năm 2008, họ quyết định “sống chung một nhà” khi cả hai đang xây dựng sự nghiệp ở tuổi 24.

Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 3

Kinh doanh cửa hàng ẩm thực, vợ của Hồng Đăng không làm công việc nghệ thuật. Họ có cùng hai con gái là Lê Phương Bảo Hân (bé Nhím), Lê Phương Tuệ Anh (bé Kẹo).

Vì chồng đẹp trai, cô thường bị nhận xét là ”không đẹp đôi” khi xuất hiện cùng chồng trước đây.

Được rồi, dưới đây là đoạn văn đã được đảo cấu trúc: Bảo vệ, ủng hộ vợ mỗi khi cô bị phê phán về ngoại hình, Hồng Đăng không ngại. Nam diễn viên khẳng định, bà xã chỉ cần là ”người đẹp” trong mắt anh và là ”nữ hoàng” của hai cô con gái nhà anh là được.

Cherry blossom, vợ tôi, là người rất chắc chắn và khéo léo. Cô không chỉ nấu ăn ngon, sắp xếp công việc gia đình chu đáo mà còn rất hiểu ý chồng. Cô là nguồn lực vững chắc để tôi có sự nghiệp thành công như hiện tại. Tôi cũng tự hào về cô.

Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 4

Vợ chồng Hồng Đăng đã đoàn kết với nhau đã 21 năm nhưng chưa từng xảy ra xung đột. Bà xã diễn viên cũng là người rất khéo léo. Nam diễn viên chia sẻ, xung quanh có nhiều cám dỗ nhưng bà xã luôn là người ”dẻo dai buộc chặt”, khiến anh yên tâm trở về nhà cùng vợ con. Vì thế, mỗi khi hoàn thành công việc, Hồng Đăng chỉ thích ở nhà, tẩy trang, tắm rửa xong, anh sẽ ngồi chơi điện tử, xem phim cùng vợ.

Người vợ của diễn viên cũng nhiều lần khen ngợi Hồng Đăng là người đàn ông trưởng thành, can đảm và yêu thương vợ con. Anh vẫn dành thời gian đưa vợ con đi du lịch, tổ chức những dịp kỷ niệm đặc biệt và tặng vợ những món quà lãng mạn dù sự nghiệp ngày càng phát triển.

Hồng Đăng hạnh phúc bên vợ con.
Hồng Đăng hạnh phúc bên vợ con.

Con gái tôi, Hồng Đăng cũng được biết đến với sự chiều chuộng. Anh đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp khi dẫn con gái Nhím tham gia vào chương trình truyền hình “Bố ơi mình đi đâu thế”. Vợ diễn viên nói rằng, hai con gái có điểm tương đồng là rất thân thiết và gần gũi với cha mẹ.

Cô chia sẻ, Sau mỗi buổi làm việc, các bạn ấy chu đáo từng ly từng tý. Cả ba mẹ đều cảm thấy rất hạnh phúc và thỏa mãn.

Chia sẻ những hình ảnh vui vẻ, đáng yêu bên vợ con, Hồng Đăng thường xuyên trên trang cá nhân, làm nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

5. Một số hình ảnh của Hồng Đăng

Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 6
Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 7
Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 8
Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 9
Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 10
Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 11
Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 12
Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 13
Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 14
Tiểu sử diễn viên Hồng Đăng: Nam chính hàng đầu VFC, hơn 10 năm chiếm sóng giờ Vàng - Ảnh 15
Hồng Đăng phong độ ở tuổi U40.
Hồng Đăng phong độ ở tuổi U40.