Lợi ích và tác hại của internet đối với học sinh và trẻ em như thế nào?

Việc tiếp cận công nghệ trở nên thuận tiện hơn, tuy nhiên, các tác hại của internet đối với học sinh và trẻ em đang ngày càng trở nên rõ ràng, song song với đó là nhiều lợi ích. Để giảm thiểu tác động tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý, chúng ta cần sử dụng internet một cách hiệu quả. Sống thiếu internet trong thời đại công nghệ 4.0 là rất khó khăn, do đó cần có sự cân bằng.

Dưới đây là những tiện ích của mạng internet đối với cuộc sống của chúng ta. Mạng internet là một trong những sáng kiến tuyệt vời nhất và cung cấp cho tất cả mọi người trên thế giới quyền truy cập ngay lập tức vào các nguồn thông tin và giải trí không giới hạn.

tac hai cua internet
tac hai cua internet

Thông tin, kiến thức, học tập

Internet là một nguồn cung cấp thông tin và kiến thức vô tận, cho phép bạn tìm hiểu về mọi chủ đề hoặc câu hỏi mà bạn quan tâm. Bạn có thể đặt câu hỏi và tìm kiếm trang web chứa câu trả lời bằng các công cụ tìm kiếm như Google. Ngoài ra, trên các trang web như YouTube còn có hàng triệu video giải thích các chủ đề khác nhau và bạn cũng có thể tham gia khóa học trực tuyến để học về nhiều chủ đề khác nhau.

tac hai cua internet
tac hai cua internet

Kết nối, giao tiếp và chia sẻ

Với sự phát triển của mạng internet, việc nhận thư từ người khác không còn tốn nhiều thời gian như trước đây. Bạn có thể gửi e-mail cho bất kỳ ai trên toàn cầu và thường xuyên hoàn thành nhanh chóng trong vòng chưa đầy một phút. Các hình thức trò chuyện và VOIP cũng cho phép bạn giao tiếp ngay lập tức với bất kỳ ai trên toàn thế giới. Điều này trước đây là không thể.

Bản đồ, địa chỉ, thông tin liên lạc

Internet có thể hỗ trợ việc định vị và chỉ đường đến hầu hết các địa điểm trên thế giới thông qua công nghệ GPS. Bạn có thể tìm kiếm vị trí của mình một cách nhanh chóng hoặc tìm thấy các cơ sở kinh doanh trong khu vực của bạn để thuận tiện cho các dịch vụ cần thiết.

Ngân hàng, hóa đơn và mua sắm

Bạn có thể vào tài khoản ngân hàng của mình để kiểm tra số dư, thực hiện các giao dịch và chuyển tiền trên mạng. Ngoài ra, có nhiều dịch vụ giúp bạn xem và thanh toán các hóa đơn điện tử. Một ưu điểm quan trọng khác của mạng Internet là mua sắm trực tuyến, cho phép bất kỳ ai có quyền truy cập vào mạng tìm kiếm các sản phẩm mà họ quan tâm và mua chúng mà không cần tới cửa hàng.

Giải trí

Tất cả mọi người đều được phép truy cập internet để thưởng thức video, phim, âm nhạc và tham gia trò chơi trực tuyến, đây là một nguồn giải trí không bao giờ cạn kiệt.

Ảnh hưởng của mạng internet đến giới trẻ.

Trong thời đại kỹ thuật số, Mạng là một công cụ hữu ích. Tuy nhiên, nếu bị lạm dụng bởi những người đặc biệt là học sinh và trẻ em, nó vẫn còn nhiều khía cạnh bất lợi. Mọi người nên hiểu rõ những tác động không tốt của Mạng đối với trẻ em và học sinh.

Tác hại của internet – Gây nghiện

Game online trên mạng có thể tạo ra sự nghiện đối với đối tượng là thanh thiếu niên, trẻ em và người trưởng thành. Điều này có thể làm mất thời gian quý báu của bạn nên nên sử dụng cho những việc khác có hiệu quả hơn.

Có thể đó là những trang web mạng xã hội hoặc các trang cờ bạc mà giới trẻ nghiện một cách cực độ. Sự nghiện internet này có thể gây ra sự gián đoạn trong sự phát triển tinh thần của họ ở độ tuổi trẻ như thế. Bên cạnh đó, họ sử dụng quá nhiều thời gian trên mạng.

8 6

Ảnh hưởng đến ý thức, nhận thức

Đối với trẻ em và học sinh, mạng internet đang gây ra những tác động tiêu cực mà bạn cần phải hiểu rõ. Vì chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ, trẻ em và học sinh mong muốn được thỏa mãn nhanh chóng. Chúng có thể tiếp cận internet và tìm kiếm bất cứ thông tin gì mà chúng cần, từ các bài hát và chương trình truyền hình yêu thích đến những câu hỏi khó về nhà.

Trẻ em có thể sử dụng mạng Internet để không phải chờ đợi và có thể nhận kết quả ngay lập tức mà không cần tốn công sức nghiên cứu. Tuy nhiên, với thời gian, học sinh có thể trở nên quá phụ thuộc vào mạng Internet và không suy nghĩ đầy đủ về vấn đề mà họ đang học. Điều này có thể dẫn đến việc họ không hiểu sâu rộng về chủ đề đó. Ngoài ra, trẻ cũng có thể không hiệu quả trong việc quản lý thời gian của mình.

Tác hại của internet – Tội phạm trên mạng

Tội phạm trên mạng có thể dễ dàng trở thành con mồi của người dùng internet hoặc thông tin thẻ tín dụng bị lộ. Kẻ xấu lừa đảo bằng cách tuyên bố rằng các trang web thuộc sở hữu của chúng là hợp pháp, gây ra tổn thất hàng triệu đồng trong các giao dịch kinh doanh sai lệch này.

Ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất

Tăng cường cả sức khỏe và tinh thần cho học sinh sẽ mang lại một giáo dục toàn diện. Tuy nhiên, việc dành nhiều thời gian để truy cập mạng, tham gia vào các mạng xã hội và chơi các trò chơi điện tử trực tuyến có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ. Tác hại của internet đang ảnh hưởng đến nhiều trẻ em ở cả vùng nông thôn và thành thị.

Nạn bắt nạt trên mạng

Bắt nạt trên internet là một trong những bất lợi của mạng đối với trẻ em và học sinh. Nó dường như dễ dàng hơn nhiều so với bắt nạt vật lý, và học sinh dễ dàng bị dính líu vào nó. Kẻ bắt nạt trên mạng luôn tiết lộ và làm mất lòng tin của nạn nhân. Việc này làm tăng nguy cơ tự tử ở học sinh do áp lực trên mạng gây ra và làm tâm lý của họ trở nên đau khổ, nhưng họ không biết phải nói chuyện với ai.

Quyền riêng tư bị xâm hại

Nhiều vật phẩm có thể đổi chác hoặc đăng lên khi đề cập đến cộng đồng mạng. Ví dụ, trong sự ngây ngô, học sinh có thể trao đổi tin nhắn riêng tư, hình ảnh, và nhiều hơn nữa thông qua các cuộc trò chuyện cá nhân, phá vỡ sự kín đáo của họ. Quyền bảo mật của họ bị ảnh hưởng và không được bảo vệ trên mạng nhiều lần. Rất nhiều người sẽ cố gắng để chiếm lấy tài sản bảo mật của bạn để lợi dụng nó. Vì vậy, bạn cần phải cẩn trọng!

Tác hại của internet – Khiến học sinh trở nên lười biếng

Trên thực tế, có rất nhiều học sinh, sinh viên dành nhiều thời gian hoặc cả ngày để truy cập mạng, giải trí, thưởng thức âm nhạc, xem phim hoặc sử dụng các mạng xã hội mà lãng quên việc học tập. Dù vậy, không có con số thống kê về số lượng cá nhân này.

tac hai cua internet
tac hai cua internet

Nội dung xấu

Khảo sát cho thấy số người truy cập vào các trang web đen được so sánh với Google và YouTube. Tuy nhiên, không thể đếm được số lượng học sinh và sinh viên truy cập các trang web này. Việc dành quá nhiều thời gian vào các trang web đen có ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của trẻ em. Tình trạng này cho thấy tác hại của internet rất nghiêm trọng. Các bộ phim và web đen này gây tác động đáng kể đến sức khỏe và tâm lý của người xem.

Nếu các em học sinh sử dụng mạng internet quá 3 tiếng mỗi ngày, có khả năng bị lợi dụng tình dục dễ dàng. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến lối sống không lành mạnh và suy thoái đạo đức của một số thanh niên, theo nghiên cứu của Đại học Florida.

Liên hệ với SEMTEK để giải quyết vấn đề trang web của bạn bằng cách sử dụng giải pháp Marketing!

SEMTEK Co,.LTD.

🏡 Địa chỉ: 2N Cư Xá Phú Lâm D, Phường 10, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.

📧 Thư điện tử: [email protected].

☎️ Số điện thoại nóng: (+84)098.300.9285.

Từ khóa:.

  • Tác động của mạng internet đến cộng đồng.
  • PowerPoint ưu và nhược điểm của mạng internet.
  • Viết một đoạn văn về những ảnh hưởng tiêu cực của mạng Internet.
  • Ảnh hưởng của mạng internet đến giới trẻ.
  • Cảnh báo về những tác động tiêu cực của mạng internet.
  • Các thông tin liên quan:

  • Chatbot bằng tiếng Việt là gì? Các ưu điểm TUYỆT VỜI của Chatbot đem lại cho doanh nghiệp.
  • Object Storage là gì? Tất cả những điều cần phải biết về lưu trữ đối tượng.
  • Hướng dẫn giúp bạn học cách thành công trong kinh doanh nhỏ.