Xếp Hạng 10 Tay Cơ Bi-A Giỏi Nhất Thế Giới

Dưới đây là danh sách 10 người chơi Bi-A tài ba nhất trên toàn thế giới hiện tại và bạn có thể xem để tìm hiểu về họ. Chắc chắn sẽ có nhiều người muốn biết về điều này.

Danh sách 10 tay cơ Bi-A giỏi nhất thế giới

Dưới đây là danh sách xếp hạng những tay cơ đình đám của KISS Billiards & Lounge mà nếu bạn là một người đam mê Bi-A, chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng khám phá về 10 tay cơ Bi-A xuất sắc nhất trên toàn thế giới nhé.

Cơ thủ Bi-A Jaspers Dick

Không thể không đề cập đến những tên Jaspers Dick khi nhắc đến người chơi Bi-A hàng đầu trên thế giới. Anh là một tay cơ chơi Bi-A Carom kinh nghiệm đến từ đất nước Hà Lan xinh đẹp và đã bắt đầu chơi bi-a từ khi mới 3 tuổi, cái tuổi mà các trẻ em khác chỉ biết nghịch ngợm. Jaspers Dick được gọi là “siêu sao cơ bản” vì anh đã giành được 5 lần vô địch thế giới (3 cá nhân, 2 đồng đội), cùng với 5 lần đoạt HCV tại các giải chặng World Cup thế giới và 4 lần vô địch châu Âu.

Jaspers Dick – VĐV đánh cơ số 1 thế giới đến từ Hà Lan.

Torbjorn Blomdahl:

Torbjorn Blomdahl là một tay cơ danh tiếng đến từ đất nước Thụy Điển, được gọi là “người thay đổi thế giới carom” và đã đạt được nhiều thành tích qua các giải đấu Bi-a lớn. Mặc dù đã cao tuổi hơn so với nhiều tay cơ khác, ông vẫn giữ được phong độ tốt với những cú đánh chính xác và tuyệt vời. Hiện nay, ông vẫn là một trong những tay cơ hàng đầu trong làng Bi-a.

Trần Quyết Chiến

Trần Quyết Chiến được xem là người chơi billiards carom 3 băng xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay. Anh là người chơi thứ hai của Việt Nam đạt được vị trí trong trận chung kết World Cup billiards, sau người chơi Trần Chí Thành đã tạo nên kỳ tích vào năm 2007. Hiện tại, tay cơ nổi tiếng của Việt Nam này đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng thế giới và đã đạt được nhiều thành tích cao trong các giải đấu trong nước và quốc tế.

Vận động viên cờ vua Trần Quyết Chiến.

Frederic Caudron.

Kèm theo 20 lần đăng quang tại giải đấu World Cup của môn thể thao Bi-A, Frederic Caudron. đã đạt được 6 danh hiệu vô địch thế giới và 13 lần đăng quang tại châu Âu.

Frederic Caudron., người được gọi là “huyền thoại sống của môn bi-a toàn cầu”, có ba kỹ năng cơ bản đánh bóng vượt trội, đạt tổng cộng 28 bộ đệm và trung bình 6.666 điểm.

Frederic Caudron.

Ngô Đình Nại.

Đang giữ vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng Bida toàn cầu là cơ thủ Ngô Đình Nại.. Anh đã từng thiết lập thành tích hạ gục cơ thủ số một thế giới – Torbjorn Blomdahl. Hiện tại, Anh đang đứng ở vị trí thứ năm trên thế giới và là đối thủ cạnh tranh nặng ký với cơ thủ người Bỉ, Eddy Merckx, đang xếp hạng hai trên toàn cầu.

Ngô Đình Nại.

Torbjorn Blomdahl

Torbjorn Blomdahl là một chuyên gia bida carom đến từ đất nước Thụy Điển xinh đẹp. Ông đã giành được nhiều danh hiệu vô địch thế giới trong môn bida ba đệm, bao gồm 6 lần vào các năm 1987, 1988, 1991, 1997, 2015 và đặc biệt là vào năm 2019. Dù đã 55 tuổi, nhưng Torbjorn Blomdahl vẫn biểu diễn tuyệt vời trước khán giả bằng những cú đánh tuyệt vời không thể chê được.

Khu công viên Woojin.

Tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chất bán dẫn điện Samsung, Khu công viên Woojin. đã làm việc trước đây. Tuy nhiên, anh ấy thực sự có tài về bi-a. Woojin từng xuất sắc đánh bại đội tuyển Đức và trở thành nhà vô địch billiards carom trên toàn quốc. Hiện tại, anh đã dành hết tâm huyết cho bộ môn này và đạt được nhiều thành tích đáng kinh ngạc.

Woojin đã đủ điều kiện tham gia World Cup Billiards nhờ vào thứ hạng mà anh tích lũy được trên bảng xếp hạng thế giới vào năm 2010. Anh đã đạt trung bình 2.000 điểm (tương đương với 200 gậy) trong môn thể thao này khi tham gia các giải đấu quốc tế.

Khu công viên Woojin.

Lương Chí Dũng

Vận động viên bi-a Lương Chí Dũng có nhiều thành tích đáng khen ngợi, anh đã đạt danh hiệu vô địch 9 bi vào các năm 2002, 2005 và 2006. Trong năm 2009, anh đã được xếp hạng thứ 3 trong bảng xếp hạng bi-a châu Á, điều đặc biệt này đã được đề cập đến.

Dương Anh Vũ

Dương Anh Vũ được xem là người đã đưa môn billiards lên tầm cao mới. Anh đã đại diện cho đội tuyển Billiards Việt Nam tham gia các giải đấu quốc tế và đạt được nhiều thành tích đáng kinh ngạc. Trong đó, anh đã vô địch nội dung carom 1 băng tại Đại hội Thể thao Châu Á năm 2007.

Kim Haeng Jik – Cơ thủ trẻ Hàn Quốc

Một tay cờ vua trẻ tuổi có tài người Hàn Quốc là Kim Haeng Jik đã xuất sắc lọt vào bảng xếp hạng top 3 tay cờ vua thế giới. Trong sự nghiệp của mình, Haeng Jik đã đạt được 4 lần giành chiếc cúp vàng thế giới vào các năm 2007, 2010, 2011 và 2012. Ngoài ra, anh cũng đã giành được chiến thắng Châu Á vào năm 2015. Tuy nhiên, tương lai của tay cờ vua này có thể gặp trở ngại ít nhiều.

Kim Haeng Jik – Vận động viên cờ vua trẻ đến từ Hàn Quốc.

Lời kết

Chúng tôi xin giới thiệu danh sách 10 người chơi bi-a xuất sắc nhất trên toàn cầu. Chúng tôi hy vọng rằng các thông tin trên sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi “Ai là người chơi bi-a giỏi nhất thế giới”.