10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách “nổi da gà”

Nếu là một du khách gan dạ, bạn hoàn toàn có thể ghé thăm ở những địa điểm này.

1. Khu vực Tam giác quỷ Bermuda trên đại dương. 2. Công viên quốc gia Yellowstone ở Mỹ. 3. Thành phố cổ Petra ở Jordan. 4. Vịnh Hạ Long tại Việt Nam. 5. Rạn san hô Great Barrier Reef ở Úc. 6. Thành phố Venice tại Italia.

Có một số tàu và máy bay bị mất tích không rõ nguyên nhân tại vùng biển Tam giác quỷ Bermuda trong nhiều thế kỉ, những câu chuyện mà không ai hiểu rõ. Một vài người cho rằng, nơi đây có sự dị thường về từ tính khiến la bàn hoạt động không đúng. Trong khi đó, một số người khác cho rằng, nguyên nhân chính là do những cơn lốc xoáy ở vùng nhiệt đới và không có gì bí ẩn ở đây.

10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách “nổi da gà” - 1

Suốt những ngày gần đây, việc tham quan khu vực Tam giác quỷ Bermuda dễ dàng hơn rất nhiều so với dự đoán ban đầu. Nếu muốn tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của Đại Tây Dương và quên đi những câu chuyện đáng sợ về vịnh biển này, du khách có thể đến thăm đảo Turks và Caicos, một điểm nắng nóng ở phía nam, hoặc phía Bắc của khu vực, vịnh nhỏ Bermuda.

2. Khách sạn Banff Spring ở Canada.

10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách “nổi da gà” - 2

Những câu truyện kinh dị về khách sạn này đã được du khách và người dân địa phương truyền tai nhau, nơi chứa đựng nhiều bí ẩn. Một gia đình đã bị sát hại rất đau lòng trong căn phòng 873 và người dân địa phương kể lại câu chuyện này. Nhiều binh lính thời xưa đã xuất hiện và biến mất trong không gian bí ẩn. Tuy nhiên, khách sạn Banff Spring mang phong cách Baronial của Scotland, vẻ ngoài hoành tráng khác hoàn toàn với vẻ u ám của những câu chuyện xung quanh nó.

3. Transylvania, nước Romania.

10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách “nổi da gà” - 3

Tiếng dội của chuông nhà thờ và tháp chuông thời Trung cổ được xây dựng bằng đá tại các thị trấn Sibiu, Brasov và Cluj lan tỏa khắp vùng đất Romania trung tâm. Cùng với những đồi Sylvan và núi phủ đầy sương mù, không khí của vùng đất này trở nên kì lạ và ẩn hiện.

Thật sự, Cung điện Bran nơi đây đem lại cho khách du lịch cảm giác rùng mình khi nghe về câu chuyện Vlad the Impaler, kẻ đói máu nhất trong các vị hoàng đế Wallachian và có cả sự hiện diện của bá tước Dracula.

Rừng Crooked ở Ba Lan.

10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách “nổi da gà” - 4

Vùng rừng này nằm ở phía đông cực của Ba Lan, cách biên giới phía tây của nước Đức và phía nam của thành phố Szczecin. Được biết, khu rừng này có 400 cây thông và đã thu hút sự quan tâm của du khách trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, toàn bộ các cây trong khu rừng này đều bị uốn cong một góc 90 độ và người dân cho rằng, có một thế lực nào đó đã bẻ cong những gốc cây. Trong khi đó, các cuộc tranh luận của giới khoa học vẫn đang diễn ra tích cực với nhiều giả thuyết như: Bão tuyết, kỹ thuật trồng rừng và do khai thác gỗ…

Pháo đài Bhangarh ở Ấn Độ.

Thảm thực vật xanh um quanh đồi Arvali đã làm tăng thêm vẻ huyền bí cho pháo đài Bhangarh. Các nhân chứng sống sót của truyền thuyết về lời nguyền của công chúa và kẻ bắt giữ cô ấy được cho là phù thủy Sinhai, hiện đang sinh sống trong các tòa nhà cổ của pháo đài Bhangarh.

10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách “nổi da gà” - 5

Sinhai đã cố gắng “nhử” quốc vương trẻ tuổi bằng cách tặng cho chàng một lọ thuốc tình yêu. Kế hoạch không thành và trước khi qua đời, phù thủy này đã nguyền rủa tất cả cư dân của Bhangarh. Hiện nay, khu vực này được xem là một trong những địa điểm bị ma ám ở Ấn Độ bởi không ai được phép vào khi trời tối. Thậm chí còn có các báo cáo về trường hợp người dân tử vong khi cố tình xâm nhập vào khu vực này.

6. Khách sạn Skirrid Mountain ở xứ Wales.

Làng đá rong ruổi bao phủ bởi tảng đá phong và rêu phong nằm ở phía đông của Công viên Quốc gia Brecon Beacons trong khu rừng rậm. The Skirrid Mountain Inn chứa đựng những câu chuyện thần bí về quá khứ của đất nước Gaelic.

10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách “nổi da gà” - 6

Tại đây, tòa án đã xét xử những kẻ phạm tội và bắt họ phải chịu án tử hình. Trong quá khứ, nơi này được biết đến như là nơi tập trung của những tay súng nổi dậy trong lịch sử địa phương. Thẩm phán nổi tiếng Geogre Jeffreys đã chỉ huy cho nhiều người bị kết án tử hình tại địa điểm này.

Tháp Luân Đôn ở Anh.

10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách “nổi da gà” - 7

Nhà tù Tháp London đã từng là nơi giam giữ các tù nhân có vị trí quan trọng và là điểm tụ hội nhiều hình phạt và tra tấn. Trong số đó, sự xuất hiện của hoàng hậu Anne Boleyn đã gây ra nhiều xáo trộn nhất. Xác không đầu của bà đã được tìm thấy bên ngoài khuôn viên nhà tù sau khi bị giết theo lệnh của Henry VII vào những năm 1530 trong thế kỉ 16.

Thác Eternal Flame ở Hoa Kỳ.

10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách “nổi da gà” - 8

Khám phá được thác Enternal Flame khi bạn đi sâu vào những đường mòn uốn khúc cắt ngang công viên Chestnut Ridge và khám phá bí mật kỳ diệu của Shale Creek.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của những dòng thác nước đổ xuống lớp đá granit đục tại địa điểm này. Sau đó, những tia lửa bắt đầu bùng lên như được tạo ra bởi con người. Nó không bao giờ ngừng và các chuyên gia khoa học cho hay nó được duy trì bởi sự hiện diện của lượng khí tự nhiên có trong lòng đất.

9. Kiến trúc Richat ở Mauritania.

10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách “nổi da gà” - 9

Một điều thật bí ẩn mà các nhà khoa học không thể giải thích được trong nhiều năm là hình dạng này. Những vòng tròn đồng tâm được tạo ra một cách hoàn hảo đến thế, nhưng không ai biết cách thức tạo nên chúng. Nhiều người cho rằng, đó là kết quả của một sự va chạm với tiểu hành tinh trong nhiều thế kỉ trước. Người khác lại cho rằng, đó chỉ đơn giản là quá trình bào mòn địa chất tự nhiên. Và tất nhiên, không thể quên trường hợp có người cho rằng, đó chính là điểm hạ cánh của vật thể ngoài hành tinh ghé thăm Trái đất.

10. Nghĩa trang Highgate ở Anh.

10 địa điểm bí ẩn nhất thế giới khiến du khách “nổi da gà” - 10

Khi đến thăm nghĩa trang Highgate ở Anh, hãy tỏ ra thận trọng. Nếu bạn yêu thích những địa điểm cổ xưa, nơi có những cây leo bò quanh những mỏm đá hay những cây sồi thấp rủ bóng, thì đây là điểm đến thú vị. Bia mộ lốm đốm rêu phong trải dài khắp nơi. Tuy nhiên, đây được xem là nơi có nhiều hồn ma nhất ở Anh. Khung cảnh rùng rợn của nó có thể khiến bạn nổi da gà. Thỉnh thoảng, bạn có thể bắt gặp những bóng ma trắng lướt qua và phát ra những âm thanh kinh dị. Thậm chí, có người còn cho rằng đây là nơi trú ngụ của ma cà rồng.

Dựa theo bài viết của Mẫn Nhi trên The Crazy Tourist.