4 lý do tại sao bắp chân to, đùi to chị em cần phải hiểu thật rõ

Nhiều chị em thường quan tâm đến vấn đề kích thước bắp chân và đùi quá to, cũng như cách giảm mỡ ở khu vực này. Vấn đề này khiến cho các chị em đặc biệt là những người làm việc văn phòng lo lắng. Để giải quyết vấn đề này, nhiều diễn đàn và cộng đồng trên mạng đã chia sẻ cách giảm kích thước chân và lý do tại sao chân có thể to như cột đình.

tai sao bap chan to

4 lý do chính giải thích tại sao bắp chân to và đùi to khiến chị em lo sốt vó

Không dám mặc váy ngắn, chị em thường gặp các nguyên nhân khiến cho bắp chân và đùi to dưới đây.

Ăn uống không cảm xúc

Thói quen ăn uống bất kỳ và không kiểm soát của phái đẹp đang đối diện với những thách thức về giảm cân, giảm mỡ, đặc biệt là việc ăn nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ và đồ ăn nhanh, đã khiến cân nặng tăng vọt và bắp tay dày hơn theo thời gian.

Kết quả của việc ăn uống không đúng cách, thiếu sự điều chỉnh đã dẫn đến cơ thể trở nên ngày càng nặng nề, thừa cân và gây ra vấn đề về kích thước đùi và bắp chân. Ngoài ra, hành động này còn gây khó khăn trong việc lựa chọn quần áo và tốn kém chi phí.

Giới hạn ăn đồ ăn có chứa tinh bột và các món chiên trong dầu. Tốt nhất là nên thường xuyên bổ sung các loại rau xanh, trái cây và thực phẩm giàu protein trong mỗi bữa ăn.

Lười vận động

Nếu tiêu thụ quá nhiều năng lượng, chắc chắn khi thừa sẽ bị chuyển hóa thành chất béo tích trữ. Vì sự khác biệt giữa lượng năng lượng tiêu thụ và đốt cháy, nếu không tập luyện và vận động để đốt cháy chất béo, bạn sẽ gặp vấn đề về mỡ bụng và đùi to. Đơn giản nói, là như vậy.

Không chỉ làm cho bắp chuối của bạn ngày càng lớn, điều này còn tác động đến sức khỏe và không còn đàn hồi.

Hãy cố gắng nỗ lực, sử dụng bậc thang thay vì máy thang, làm sạch nhà cửa, đi bộ, bơi lội, và đạp xe. Hãy đọc kỹ bài viết về cách giảm cân bằng việc tập chạy bộ.

Ngồi khoanh chân, bắt chân lên ghế

Thói quen ngồi thoải mái thường được áp dụng, tuy nhiên lại gây ra tình trạng bắp chân to lên. Khi ngồi, sự lưu thông máu và bạch huyết khó khăn, và chất béo sẽ tích tụ dưới cơ thể, dẫn đến tình trạng phát phì.

Cách giải quyết: Tránh việc ngồi khoanh chân. Hãy thường xuyên duỗi ra và xoa bóp nhẹ nhàng nếu có thể.

Tập thể thao sai cách

Tốt là luyện tập thể thao, nhưng nếu luyện tập không đúng cách sẽ gây khó khăn. Các chị em đều luyện tập liên tục ở mức độ cao để đốt cháy mỡ nhanh chóng. Điều này khiến họ mệt mỏi, bị thương và từ bỏ.