Ắc quy xe máy điện là gì? Tại sao xe máy điện sạc mãi không đầy

Nghiên cứu về pin xe máy điện là một việc cần thiết khi sử dụng phương tiện này. Trong bài viết này, Xe điện Tốt sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc liên quan đến pin xe máy điện nhé.

Theo theo dõi nội dung phía dưới để được trả lời hết tất cả các câu hỏi đó cùng với Xe điện Tốt nhé, có thể nhiều người cũng chưa hiểu rõ pin xe máy điện là gì, sạc pin xe máy điện đúng cách hay tại sao xe máy điện sạc mãi không đầy.

1. Giới thiệu chung về ắc quy xe máy điện

Loại pin khô được thiết kế đặc biệt để sử dụng cho các loại xe điện như pin xe máy điện, xe đạp điện gồm 6 ngăn, trong đó có bản cực bằng chì và bông tẩm axit.

Theo thời gian, pin xe máy điện sẽ mất đi sức mạnh do axit trong sợi bông hoặc bản cực bị phá hủy bởi quá trình hóa điện xảy ra trong pin.

Đa số pin xe điện có thời gian sử dụng từ 6 đến 12 tháng thường gặp hiện tượng chai pin trong thực tế, tương đương với khoảng 300 – 400 lần sạc và khoảng cách đi được xấp xỉ 7.000km. Tuy nhiên, nếu sạc đúng cách, pin xe điện có thể cung cấp thời gian sử dụng lâu hơn rất nhiều.

acquy-xe-may-dien

Tuổi thọ pin xe máy điện có thể kéo dài hơn nếu sạc đúng phương pháp.

2. Xe máy điện sạc bao lâu thì đầy?

Thời gian sạc xe máy điện phụ thuộc vào dung lượng của ắc quy. Mỗi loại xe máy điện sẽ có khuyến cáo thời gian sạc khác nhau, do đó không có thời gian sạc chung chính xác. Việc này cần được lưu ý. Các dòng xe máy điện hiện nay thường khuyến cáo thời gian sạc từ 8 đến 12 tiếng.

xe-may-dien-sac-bao-lau-thi-day

Bao lâu thì xe máy điện sạc đầy pin?

Thời gian sạc của xe máy điện sử dụng pin loại 12Ah là 8 giờ, trong khi các xe sử dụng pin loại 20Ah sẽ mất từ 10 đến 11 giờ để sạc đầy. Tuy nhiên, những xe máy điện có công suất mạnh hơn có thể yêu cầu thời gian sạc đầy lâu hơn.

Nên sạc xe máy điện như nào để đảm bảo chất lượng ắc quy

  • Tránh sạc nhiều lần trong ngày hoặc khi xe vẫn còn đầy điện. Việc này cần được hạn chế để kéo dài tuổi thọ của pin và giảm nguy cơ hư hỏng nhanh chóng.

  • Tránh tình trạng sạc xe nhiều lần trong một ngày.

  • Phương pháp sạc pin tối ưu là sau khi sử dụng xe trong ngày, bạn nên cắm sạc qua đêm bởi hiện nay tất cả các loại sạc pin đều được trang bị tính năng tự động ngắt khi pin đầy. Tuy nhiên, bạn cần tránh sạc quá lâu để đảm bảo an toàn cho cả pin và sạc pin.

  • Không nên sử dụng bất kỳ bộ sạc nào cho xe một cách ngẫu nhiên, hãy sử dụng bộ sạc phù hợp với loại xe của bạn. Bởi vì mỗi bình ắc quy sẽ có mức điện áp khác nhau, do đó để đảm bảo an toàn và tuổi thọ của ắc quy, bộ sạc phải có cùng điện áp với ắc quy của xe.

  • Click ngay: [TƯ VẤN] Kinh nghiệm mua xe máy 50cc bền đẹp bạn nên biết

    3. [Giải đáp] Tại sao xe máy điện sạc mãi không đầy?

    Ắc quy xe máy điện bị chai, hỏng

    Nếu pin của xe điện bạn bị chai hoặc phồng, thì việc sạc xe điện của bạn trong thời gian quá 12 giờ vẫn không đầy và bạn sẽ thấy hiện tượng tỏa nhiệt gần pin. Vì vậy, bạn cần thay ngay pin mới để giải quyết vấn đề này.

    Xe bị cạn kiệt điện

    Nếu xe điện của bạn hết pin, thời gian sạc pin có thể kéo dài hơn so với bình thường. Kiểm tra xem vị trí của bình ắc quy có bị nóng hay không khi sạc pin quá mức bình thường khoảng hơn 1 giờ. Nếu không phát hiện bị nóng, hãy tiếp tục sạc thêm một chút thời gian.

    Xe hết pin sẽ dẫn đến việc phải sạc pin trong thời gian dài.

    Bộ sạc bị hỏng

    Kiểm tra vị trí bình ắc quy không thấy dấu hiệu nóng và mở khóa điện lên xe vẫn chưa báo đầy điện, bộ sạc xe mãi không báo đầy và tự động ngắt. Những hiện tượng này cho thấy có thể bộ sạc của bạn đã bị hỏng khiến xe không vào điện hoặc có vào thì rất chậm. Để khắc phục tình trạng này, hãy mua một bộ sạc mới thay thế cho bộ sạc cũ của bạn.

    4. Thay ắc quy xe máy điện ở đâu uy tín và chất lượng NHẤT

    Tìm kiếm địa chỉ đáng tin cậy và chất lượng để thay thế pin cho xe đạp điện là việc bạn nên quan tâm. Việc thay thế pin mới cho xe đạp điện sẽ đòi hỏi chi phí khá lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bạn khi sử dụng phương tiện.

    ac-quy-xe-may-dien-tai-xe-dien-tot

    Đảm bảo độ tin cậy khi thay ắc quy xe máy điện tại Xe điện Tốt.

    Tại cửa hàng Xe điện Tốt, đội ngũ kỹ thuật viên chịu trách nhiệm cung cấp và thay thế ắc quy xe máy điện chính hãng từ các thương hiệu DKBike, Aimia, Zhaowei với giá cả phù hợp và đảm bảo chất lượng sử dụng. Quý khách hoàn toàn có thể tin tưởng vào dịch vụ của Xe điện Tốt.

    Kì vọng rằng bài viết đã giúp ích phần nào cho bạn để hiểu thêm về pin xe máy điện và các vấn đề liên quan đến chiếc xe của bạn. Trên đây, Xe điện Tốt đã trình bày cho bạn những thông tin và hồi đáp các thắc mắc về pin xe máy điện.

    Xem ngay: Địa chỉ mua xe máy điện CHÍNH HÃNG – GIÁ RẺ