Tóc trẻ sơ sinh mọc dựng đứng kèm theo biểu hiện này cần đi khám bác sĩ

Theo quan sát sự phát triển tóc của trẻ sơ sinh giúp mẹ đánh giá tình trạng sức khỏe của con.

Tất cả các kiểu tóc của trẻ em đều không giống nhau. Sự phát triển tóc không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo mà còn thể hiện tình trạng sức khỏe của trẻ. Điều này đặc biệt đúng với trẻ nhỏ và rất có ích để giám sát tình trạng sức khỏe của bé.

Với sự phát triển và tăng trưởng trong thời kỳ này, cơ thể bé có thể dễ dàng bị suy dinh dưỡng hoặc mất cân đối. Tình trạng tóc mọc của bé có thể phản ánh tình trạng sức khỏe hiện tại. Tóc của bé có thể khác nhau, có bé có tóc mềm và có bé có tóc cứng và thẳng.

Tình trạng tóc cũng thể hiện tình trạng sức khỏe của trẻ. (Hình minh họa).

Đúng như vậy, tóc của trẻ em sẽ phát triển dài hơn khi được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, một số phụ huynh vẫn còn hoài nghi về điều này.

Với những bé sơ sinh có mái tóc dài, mọc thẳng đứng có thể là biểu hiện của 3 trường hợp sau:.

1. Tóc khó uốn.

Nếu thân thể của con không có bất kỳ dấu hiệu khác nào thì không cần quá lo lắng. Tóc của con có xu hướng dựng đứng, cứng và không nhiều. Điều này chỉ đơn giản là do chất lượng tóc không tốt và không liên quan đến sự phát triển cơ thể chậm, có thể được kế thừa. Bố mẹ cần phân biệt rõ.

Đặc biệt lưu ý cha mẹ khi không ai trong gia đình có mái tóc dựng đứng giống bé. (Ảnh minh họa).

Thiếu chất khoáng kẽm.

Trẻ có thể bị thiếu chất dinh dưỡng kẽm nếu có biểu hiện tóc vàng nhạt kèm theo ăn uống không đủ, đề kháng cơ thể yếu với bệnh cảm lạnh, suy nhược. Cha mẹ cần đưa con đến bệnh viện khám sớm, bổ sung kẽm cho bé theo lời khuyên của bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của cơ thể.

3. Thiếu chất khoáng canxi.

Cha mẹ có thể tăng cường việc cung cấp canxi cho con tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bé. Nếu tình trạng sức khỏe trở nên nghiêm trọng hơn, cha mẹ có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ. Sự thiếu hụt canxi có thể dẫn đến tóc không mọc đều, da đầu bị khô và xuất hiện hiện tượng đổ mồ hôi đêm, gây ra sự sợ hãi.

Câu 1: Thường xuyên xuất hiện hiện tượng tóc đứng dựng ở trẻ nhỏ. Câu 2: Nếu cha mẹ mang gen di truyền về tóc kém chất lượng thì không có vấn đề gì. Câu 3: Tuy nhiên, nếu tóc của bé có màu vàng và rụng thì cha mẹ cần quan tâm. Câu 4: Khả năng cao là cơ thể của con có vấn đề. Câu 5: Hãy đưa bé đến bệnh viện để được khám sàng lọc sớm nhất có thể.