Ăn thịt chó nhớ tránh xa những món này kẻo ‘độc hơn thạch tín’

Thịt chó là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Mỗi 100g thịt chó cung cấp cho cơ thể 20g protein, 28g lipit, canxi, photpho, sắt và nhiều loại muối khoáng và vitamin khác.

Thịt này có tác dụng nóng, vị mặn theo y học cổ truyền. Khi sử dụng loại thực phẩm này, cơ thể sẽ được bổ sung dinh dưỡng và giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, điều trị bệnh phong thấp, tăng cường độ bền của cơ bắp và gân cốt, bổ thận tráng dương,… Nó có rất nhiều tác dụng tăng cường sức khỏe và điều trị các bệnh liên quan đến thời tiết lạnh.

Ăn thịt chó nhớ tránh xa những món này kẻo 'độc hơn thạch tín' ảnh 1

Các món ăn bị cấm với thịt chó.

Cá chép.

P thịt chó và cá chép với nhau.Khi kết hợp thịt chó và cá chép với nhau, có thể dễ dàng gây ra các chứng bệnh như hàn, nóng trong, và kiết lỵ. Điều này có thể xảy ra vì thịt chó có tính cam ôn giúp sinh thủy khí và thấp nhiệt, trong khi cá chép có tính vị cam giúp hạ thủy khí.

Không nên kết hợp ăn thịt chó và các loại hải sản vì có thể gây ra bệnh tiêu chảy và ngộ độc thực phẩm, đe dọa tính mạng. Trừ cá chép ra.

Thịt dê.

Nhiều người vô tư ăn thịt chó, thịt dê cùng lúc mà không biết hai thực phẩm này cực kỵ với nhau.

Khi ăn thịt chó tính cam và thịt dê tính đại nhiệt cùng với nhau, sẽ sinh ra chứng tích thực. Sau đó, người sẽ bị tả lỵ và khó tiêu.

Tỏi.

Nguy hiểm khi ăn thịt chó và tỏi đồng thời. Chuyên gia cho rằng, tỏi có tính nóng và mặn, trái ngược với vị mặn và tính nóng của thịt chó. Khi kết hợp ăn chung, có thể gây ra sự nóng trong cơ thể.

Trong trường hợp ăn phải, bạn có thể uống nước đỗ đen để làm giảm nhiệt độ cơ thể.

Thịt gà.

Gà là một trong những loại thực phẩm không nên kết hợp với thịt chó. Thường thì người ta không ăn cùng lúc 2 loại thực phẩm này bởi vì cả gà và chó đều có tính nhiệt. Khi ăn kèm, chúng có thể gây ra hiện tượng tích nhiệt và gây ra bệnh kiết lỵ.

Uống nước cam thảo có thể giảm nguy cơ bị bệnh kiết hạch nếu bạn ăn đồ ăn từ thịt chó và gà đồng thời, tương tự như tỏi.

Nước chè.

Hành động hòa trộn nước chè cùng thịt chó mắm tôm với mục đích loại bỏ hương vị khó chịu sau khi ăn đang được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, họ chưa nhận ra rằng việc này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu áp dụng quá lâu dài.

1. Nước chè trong nước chứa nhiều axit tannic, vì thế sau khi ăn thịt chó, nếu uống nước chè, axit trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong thịt chó tạo thành tannalbin. 2. Loại hợp chất này có tác dụng làm giảm độ cứng của ruột, làm giảm lượng nước trong phân, gây khó khăn khi đi tiểu, thậm chí có thể gây táo bón. 3. Những chất độc và gây ung thư sẽ lưu lại trong ruột trong thời gian dài, gây hại cho cơ thể nếu được hấp thu. 4. Thịt chó chứa nhiều protein.

Ăn thịt chó nhớ tránh xa những món này kẻo 'độc hơn thạch tín' ảnh 2

Những người không được ăn thịt cún.

Những người mắc bệnh gút, cao huyết áp và tiểu đường.

Khi tiêu thụ thịt chó, chúng ta sẽ ăn một lượng lớn protein, gây tích lũy dư thừa protein trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh lý như rối loạn mỡ máu, gút và các vấn đề liên quan đến bệnh tim mạch. Đặc biệt đối với những người bị bệnh gút, cao huyết áp, tiểu đường hay rối loạn mỡ máu, việc tiêu thụ thịt chó sẽ khiến cho tình trạng bệnh của họ trở nên nghiêm trọng hơn.

Người mắc bệnh về tuần hoàn não.

Cực kỳ nguy hiểm nếu bệnh nhân mắc bệnh về mạch máu não ăn thịt chó vì tính nóng của thịt chó có thể gây tăng huyết áp và thậm chí gây vỡ mạch máu não.

Người phụ nữ đang mang thai.

Bà bầu nên tránh ăn thịt chó đặc biệt là vì có thể gây tăng axit uric, gây nguy hiểm cho sức khỏe về sản giật và tiền sản giật.

Bệnh nhân mắc bệnh về gan.

”Món ăn” khắc tinh của bệnh nhân bị gan là thịt chó. Bệnh nhân bị viêm gan hoặc gan nóng tuyệt đối không được ăn thịt chó vì có thể gây ra sự tiến triển nặng hơn của bệnh.

Những người bị vết thương hoặc mụn nhọt.

Không nên tiêu thụ thịt chó khi có vết thương hở, lở loét. Lý do cho điều này là thịt chó có tính nhiệt, và khi bị lở loét miệng, việc ăn thịt chó sẽ tăng nhiệt độ trong cơ thể, gây ra các bệnh nặng hơn.

Không nên tiêu thụ thịt chó khi gặp phải vấn đề mụn viêm để tránh tình trạng viêm nhiễm và vết thương khó lành.

Người có thể trạng kém, dễ bị cảm mạo.

Không nên tiêu thụ thịt cún, đặc biệt là cún thân thiện nhất, bởi vì thịt cún có tính nóng trong, gây ra sự gia tăng các triệu chứng cảm mạo và sốt.

Thịt cún vẫn chứa nhiều thành phần gây hại, có tác động trực tiếp đến những người có sức khỏe yếu mặc dù cũng chứa một lượng protein nhất định.

Con người có tính cách đối lập, vừa nóng tính vừa trầm lặng.

Vẫn còn nhiều người cho rằng ăn thịt cún có thể cải thiện sức khỏe nam dương, tuy nhiên chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này. Do đó, thịt cún không có tác dụng tăng cường sức khỏe cho những người có thể chất yếu đuối.