Nên mua máy in màu loại nào? Tư vấn lựa chọn máy in màu phù hợp

Để mua một thiết bị in màu tốt, bạn cần chú ý điều gì? Cách lựa chọn máy in màu thích hợp để đảm bảo độ bền, in ảnh, in văn bản và tài liệu chất lượng cao là gì? Và đặc biệt, để tiết kiệm chi phí và phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn nên mua loại máy in màu nào? Nếu bạn đang phân vân, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Đỉnh Vàng để tìm câu trả lời.

1. Chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua máy in màu văn phòng, gia đình phù hợp

máy in màu
máy in màu

1.1 Tìm hiểu sơ qua về máy in màu

Công cụ sử dụng để tái tạo tài liệu, văn bản với nhiều tông màu khác nhau được gọi là máy in màu. Hiện tại, có hai loại máy in màu được sử dụng rộng rãi là máy in phun màu và máy in màu laser.

1.2 Nên chọn máy in màu laser hay máy in phun

Máy in laser màu là loại máy in có tốc độ in thường nhanh hơn so với các loại máy in khác và có khả năng in tài liệu, văn bản, chữ… Rất rõ nét. Tuy nhiên, về mặt hình ảnh thì máy in laser sẽ không cho ra được hình ảnh đẹp và mịn, bạn sẽ thấy những lỗ nhỏ trên các tấm hình.

Cho phép bạn xuất bản mọi thứ như chữ viết, bài báo, hình ảnh, máy in phun màu. Tuy nhiên, chữ in ra bởi máy in phun sẽ không rõ nét như máy in laser, nhưng hình ảnh thì lại đẹp hơn máy in laser.

Do đó, theo nhu cầu của bạn, bạn có thể chọn loại máy in thích hợp.

1.3 Chi phí mực in

“Chi phí thay đổ mực in” là một trong những chú ý quan trọng mà Đỉnh Vàng muốn chia sẻ với bạn khi lựa chọn máy in. Không thể bỏ qua mực in để máy in hoạt động. Mực in chiếm chi phí cao nhất trong quá trình sử dụng máy in. Khi hết mực, bạn phải bắt buộc thay mới để tiếp tục in.

Giá cả của một hộp mực mới thương hiệu đang dao động từ vài trăm đồng đến vài triệu đồng. Để tiết kiệm chi phí, người dùng thường ưa chuộng phương pháp bơm mực và sử dụng lại hộp mực. Tuy nhiên, việc bơm mực trở nên thách thức với các loại máy in mới bởi chúng được trang bị chip nhận biết mực chính hãng và yêu cầu sử dụng hộp mực chính hãng. Vì vậy, khi mua máy in, bạn cần tìm hiểu chi phí thay thế mực cho máy in đó và xem xét khả năng tái sử dụng hộp mực có khả thi hay không.

1.4 Một số chức năng cần lưu ý khi chọn mua máy in màu giá rẻ

Đối với các văn phòng hay gia đình, có thể lựa chọn giữa hai dòng máy in màu, bao gồm máy in màu đơn năng (chỉ có thể in) và máy in màu đa năng (có thể in, quét, sao chép, fax,…). Chức năng chính của máy in là in ấn.

Nếu bạn muốn in tài liệu hai mặt trên giấy, hãy chọn các loại máy in có tính năng in đảo tự động để tiết kiệm cả chi phí và thời gian. Quá trình in ấn có thể được thực hiện trên một hoặc hai mặt giấy, tùy vào nhu cầu sử dụng.

Các dạng nối tiếp phổ biến của các loại máy in hiện nay bao gồm USB, Mạng (chia sẻ máy in với nhiều máy tính trong cùng hệ thống mạng) và nối không dây bằng Wifi (nối và in ấn bằng PC, laptop, máy tính bảng, điện thoại,…).

Nếu bạn muốn in ấn nhanh chóng, hãy chọn một chiếc máy in với tốc độ in cao. Tốc độ in được tính bằng số trang in trong một phút.

Độ phân giải càng lớn thì bản in sẽ được tái tạo rõ nét hơn.

1.4 Lựa chọn máy in phù hợp nhu cầu

Bạn muốn in ấn như thế nào? Bạn có lựa chọn máy in phù hợp cho gia đình hoặc văn phòng và số lượng trang in hàng tháng của bạn là bao nhiêu? Bạn cần những tính năng và kết nối gì để in ấn được thuận tiện nhất?

Một thiết bị in màu kích thước nhỏ sẽ đáp ứng được phần lớn các yêu cầu của bạn như in ảnh, in chữ cho những người cần in tại chỗ.

Để đảm bảo không gây gián đoạn trong quá trình sử dụng và mang lại chất lượng ảnh đẹp nhất, nên chọn loại in màu laser nhanh, trái ngược với việc in thường xuyên của một công ty.

2. Gợi ý một số mẫu máy in màu tốt nhất cho gia đình, văn phòng hiện nay

Hãy cùng Đỉnh Vàng tham khảo một số loại máy in màu với giá cả hợp lý và chất lượng đáng tin cậy để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm tốt nhất, đáng tin cậy và đảm bảo cho bản in chất lượng. Bạn đang phân vân không biết nên chọn loại máy in màu nào? Loại máy in màu nào có chất lượng tốt nhất? Thương hiệu nào của máy in màu là đáng tin cậy, đảm bảo cho bản in chất lượng? Nếu vẫn còn phân vân, hãy để chúng tôi giúp bạn.

Tên sản phẩm Tính năng nổi bật Giá tham khảo
Máy in phun màu đơn năng
Máy in màu Canon G1020 Máy in phun màu đơn năng, Kết nối USB 3.290.000đ
Máy in màu Epson L1210 In, Kết nối USB 3,590,000đ
Máy in Epson L121 In,, Kết nối USB 2,740,000đ
Máy in màu Epson L1250 Máy in ảnh màu: In, Kết nối USB & Wifi 3,950,000đ
Máy in phun màu đa năng
Máy in Epson L3210 Máy in phun màu đa năng In, scan, copy, Kết nối USB 4,090,000đ
Máy in Epson L3250 In, scan, copy, Kết nối USB & Wifi 5,190,000đ
Máy in Brother T220 In, scan, copy, Kết nối USB 3,689,000đ
Máy in màu Canon G2020 In, scan, copy, Kết nối USB 4,449,000đ
Nên mua máy in laser màu loại nào?
Máy in HP Color Laser 150a Máy in laser màu đơn năng: In, Kết nối USB, Network, Wifi 5,649,000đ
Máy in màu HP Color laser MFP 178NW Máy in laser màu đa năng In màu, scan, copy, Kết nối USB, Network, Wifi 7,990,000đ
Máy in Canon LBP631cw In, Kết nối USB, Network, Wifi 8,590,000đ
Máy in Canon LBP633cdw Máy in laser màu 2 mặt, Kết nối USB, Network, Wifi 10,950,000đ
Máy in Brother HL-L3230CDN In 2 mặt, Kết nối USB, Network 6,490,000đ
Máy in màu chuyên in ảnh, sắc nét (Dòng máy 6 màu)
Máy in Canon G570 In phun màu, kết nối USB & Wifi 6.850.000đ
Máy in Canon G670 In phun màu, scan, copy, Kết nối USB, Wifi 9.590.000đ
Máy in Epson L805 In phun màu, kết nối USB & Wifi 8.599.000đ
Máy in Epson L850 In phun màu, scan, copy 11.949.000đ

Chia sẻ từ Đỉnh Vàng bao gồm một số kinh nghiệm khi lựa chọn mua máy in màu và giới thiệu một số loại máy in màu có khả năng in ảnh và văn bản chất lượng tốt. Nếu bạn cần được tư vấn hoặc có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ HOTLINE 0902.567.239 để được hỗ trợ kịp thời.

4543.