Có nên cho trẻ sơ sinh nằm nôi điện? Lưu ý khi cho trẻ nằm nôi điện

Nôi em bé là một trong những công cụ đắc lực trợ giúp vỗ về giấc ngủ. Nhưng có nên cho trẻ sơ sinh nằm nôi điện hay không luôn là vấn đề mà bố mẹ quan tâm. Ngoài ra, khi sử dụng nôi điện có ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ hay không. Hãy cùng AVAKids tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

1Có nên cho trẻ sơ sinh nằm nôi điện hay không?

Thiết bị hỗ trợ giấc ngủ cho trẻ sơ sinh, được gọi là nôi điện, giúp trẻ có giấc ngủ đầy đủ và đảm bảo an toàn. Nôi được thiết kế với tính toán chính xác, do đó những rung động liên tục không gây tác động đến não và cột sống của bé.

Chúng ta chỉ cần quan tâm đến việc sử dụng giường điện đúng cách hay không, bởi vì có nhiều quan điểm xoay quanh câu hỏi có nên cho trẻ sử dụng giường điện không. Giường điện được thiết kế để mang đến sự tiện nghi cho con người.

Cần đảm bảo không để đầu bé bị chênh lệch so với cơ thể và đặt bé ở môi trường an toàn, không có đồ vật nhọn, cứng hay mềm quá mức.Để bé cảm thấy thoải mái khi nằm trong nôi, AAP khuyến khích các phụ huynh nên đặt bé ở tư thế nằm ngửa cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 4 tháng tuổi. Ngoài ra, cần đảm bảo đầu bé không bị lệch so với cơ thể và đặt bé trong môi trường an toàn mà không có các đồ vật nhọn, cứng hoặc mềm quá mức.

Trẻ cần một môi trường thoải mái để ngủ.

Trẻ cần một môi trường thoải mái để ngủ.

2Thời điểm thích hợp cho bé nằm nôi điện

Mẹ cần phân biệt sự khác biệt giữa chiếc giường nhỏ (bassinet) và nôi (crib) để biết thời điểm phù hợp nhất cho bé nằm. Giường nhỏ chỉ dành cho trẻ nhỏ hơn 6 tháng tuổi, trong khi đó nôi sẽ phù hợp với trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi.

Sau khi quyết định cho bé nằm trong nôi điện, mẹ cần xem xét những yếu tố sau đây. Đầu tiên là cân nặng, nếu bé vượt quá trọng lượng 9 kg thì mới thích hợp để bé nằm trong nôi điện. Thứ hai, nếu giường nhỏ đã quá chật chội, mẹ có thể bắt đầu sử dụng nôi điện để cho bé có không gian ngủ thoải mái hơn. Cuối cùng, nếu bé đã biết lăn hoặc ngồi, việc sử dụng nôi điện sẽ đảm bảo an toàn cho bé. Mẹ cũng cần xem xét những yếu tố này.

Thời điểm thích hợp cho bé nằm nôi điện

Trẻ em dưới 6 tháng tuổi nên được đặt trong giường cũi.

3Ưu điểm của việc cho bé nằm nôi điện

Những tiện ích của việc sử dụng nôi điện cho bé mà các mẹ nên biết để có thể chăm sóc con một cách dễ dàng hơn.

3.1 Tạo cảm giác như vẫn còn ở trong bụng mẹ

Có thể bé vẫn chưa thích nghi với môi trường xung quanh bên ngoài trong những tháng đầu đời. Tuy nhiên, việc nôi điện chuyển động đung đưa qua lại có thể giống như chuyển động của bụng mẹ. Điều này giải thích tại sao bé rất yêu thích nằm trong nôi.

Tạo cảm giác như vẫn còn ở trong bụng mẹ

Việc nằm trong lòng mẹ khi còn trong bụng sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho bé.

3.2 Rèn có trẻ tính tự lập từ sớm

Trẻ em có thể tự vui chơi và nghỉ ngơi khi được đặt trong nôi, việc đặt trẻ sớm vào nôi giúp tránh tình trạng trẻ phụ thuộc vào người khác. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp tránh trường hợp trẻ chỉ quen với việc được ôm bởi những người thân quen như cha mẹ.

Rèn có trẻ tính tự lập từ sớm

Trẻ sẽ học được tính độc lập khi ngủ trong nôi từ sớm.

3.3 Dễ đưa bé vào giấc ngủ

Cho trẻ nằm giường điện trong khi ngủ là một phương pháp rất hiệu quả đối với trẻ thường hay quấy khóc và nhạy cảm với môi trường xung quanh. Điều này sẽ giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn và giúp cha mẹ có thời gian để làm việc khác.

Dễ đưa bé vào giấc ngủ

Sử dụng giường nôi giúp trẻ em ngủ ngon hơn.

3.4 Kích thích các cơ quan bên trong

Giường điện không chỉ hỗ trợ bé ngủ ngon, mà còn kích thích hệ thống cảm giác hoặc được gọi là hệ thống tiền đình. Bên cạnh đó, nó giúp bé cảm thấy thư thái hơn và tránh được cảm giác quá tải.

Nếu bé không cảm thấy dễ chịu với việc nằm trên giường nhỏ, có thể bé chưa thích nghi với việc hệ thống thần kinh được thư giãn theo cách này. Tuy nhiên, mẹ nên để bé có thời gian để thích nghi với những chuyển động nhẹ hơn.

Kích thích các cơ quan bên trong

Nằm trong nôi điện giúp kích thích các cơ quan bên trong của trẻ sơ sinh.

3.5 Đem đến sự thoải mái cho cả bố mẹ lẫn em bé

Khi sử dụng nôi điện, việc chăm sóc con của mẹ sẽ trở nên thuận tiện hơn đáng kể. Mẹ sẽ có thời gian rảnh rỗi để thư giãn hoặc làm những việc khác. Đồng thời, mẹ cũng có thể đặt bé vào nôi khi cần phải làm việc khác hoặc khi bé cảm thấy không thoải mái. Bên cạnh đó, việc sử dụng nôi điện cũng giúp cho bé ngủ ngon hơn và mẹ có thể sử dụng thời gian này để làm những việc khác.

Dùng máy hâm nóng thức ăn cho trẻ sơ sinh sẽ giúp giấc ngủ của bé tốt hơn, không bị đánh thức bởi tiếng ồn hoặc chuyển động của người thân. Điều này sẽ giúp bé phát triển khỏe mạnh và ít bị cáu kỉnh hơn.

Đem đến sự thoải mái cho cả bố mẹ lẫn em bé

Giường điện sẽ giúp bé vào giấc ngủ mà không cần sự trợ giúp của mẹ.

3.6 Không ảnh hưởng đến cột sống như khi nằm võng

Giường điện là một lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề lo lắng của cha mẹ về sự cong vẹo của cột sống của trẻ khi nằm trên võng trong giờ ngủ. Nó có thể đung đưa như lòng võng mà không làm tổn thương đến cột sống của trẻ trong suốt quá trình ngủ hàng ngày.

Không ảnh hưởng đến cột sống như khi nằm võng

Trẻ em nằm trên võng khi ngủ có thể gây hại cho xương sống.

3.7 Tốt cho sức khỏe của trẻ

Nếu những người thân ngủ cùng thường xuyên hút thuốc hoặc sử dụng các chất kích thích, việc sử dụng giường nôi là một giải pháp tốt cho sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó, giường nôi còn giúp tránh được tình huống người thân vô tình nằm đè lên bé.

Tốt cho sức khỏe của trẻ

Trẻ sơ sinh ngủ trong nôi điện sẽ đảm bảo an toàn hơn so với ngủ cùng bố mẹ.

4Nhược điểm của việc cho bé nằm nôi điện

Sử dụng nôi điện cho bé cũng có những hạn chế song song với những lợi ích tuyệt vời. Nếu không sử dụng đúng cách hoặc không sử dụng sản phẩm chất lượng, bé có thể bị bệnh hội chứng rung lắc.

Nếu bé thường xuyên sử dụng nôi điện thì có thể bé sẽ không còn thân thiết với bố mẹ như trước đây. Bởi vì bé có thể cảm thấy khó chịu với những hành động bế, ôm của bố mẹ, và những thứ khác.

Nhược điểm của việc cho bé nằm nôi điện

Trẻ nhỏ nằm trong giường điện trong một khoảng thời gian dài có thể không phát triển mối quan hệ đầy đủ với bố mẹ như trước đây.

5Cách cho bé nằm nôi điện an toàn, thoải mái

Em bé nên được điều chỉnh chế độ rung nhẹ khi bắt đầu vào giấc và ngừng ngay khi em bé đã chìm vào giấc ngủ sâu, giúp giấc ngủ của em bé được thoải mái và an toàn khi nằm trong nôi điện. Nên để em bé nằm trong nôi điện để có giấc ngủ ngắn.

Để giúp bé được hỗ trợ tốt hơn, mẹ nên đặt bé nằm chéo so với chiều dài của nôi và đặt thêm một tấm chăn nhỏ bên dưới. Tương tự, mẹ cần sử dụng phụ kiện chắn ngang để tránh trường hợp bé bị đổ ngã.

Giường tự động Autoru Eco 25 dành cho trẻ sơ sinh đến 3 tuổi.

Giường tự động Autoru Eco 25 dành cho trẻ sơ sinh đến 3 tuổi.

6Lưu ý để trẻ nằm nôi điện an toàn và đúng cách

  • Khi bé đã có khả năng ngồi hoặc đứng trong giường cũi, cần ngừng sử dụng nó để đảm bảo an toàn cho bé. Hãy chú ý đến kích thước giới hạn của giường cũi.
  • Bố mẹ cần điều chỉnh tốc độ đưa của nôi phù hợp và chỉ sử dụng khi cần thiết. Hơn nữa, không nên đưa nôi với cường độ rung lắc quá lớn.
  • Nên để bé nằm xen kẽ giữa giường và nôi điện thay vì để bé nằm trong nôi liên tục một thời gian dài. Hành động này sẽ giúp cho xương của bé phát triển bình thường.
  • Tạo ra không gian rộng rãi để trẻ nhỏ có thể di chuyển và thay đổi tư thế khi ngủ.
  • Nên chỉ mua nôi đã được kiểm định chất lượng và đảm bảo an toàn trước khi bán ra thị trường.
  • Lưu ý để trẻ nằm nôi điện an toàn và đúng cách

    Giường tự động Autoru Eco 22 là một lựa chọn an toàn dành cho trẻ từ khi mới sinh đến 3 tuổi.

  • Phương pháp sử dụng giường điện để giúp bé ngủ ngon và an toàn.
  • Xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900.866.874 (từ 7:30 đến 22:00) hoặc truy cập trang web avakids.Com nếu bất kỳ vấn đề nào cần được giải đáp. Hy vọng bài viết đã giúp cha mẹ hiểu rõ hơn về việc đặt trẻ sơ sinh vào nôi và cách đảm bảo an toàn cho bé khi nằm trong nôi. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp hướng dẫn và tư vấn miễn phí!

    1. Https://www.Healthline.Com/health/baby/baby-wont-sleep-in-crib.