Giải đáp da không trang điểm có cần tẩy trang không?

Câu hỏi được nhiều chị em quan tâm là có cần làm sạch da khi da không trang điểm. Để da khỏe mạnh, thông thoáng và ngăn ngừa các bệnh lý, chúng ta cần làm sạch da đều đặn hàng ngày bằng sản phẩm chuyên dụng, dù có trang điểm hay không và dù trong nhà cả ngày.

  • 1. Sự khác nhau giữa sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt

    Hầu hết các chị em khi nhắc đến việc làm sạch da và làm sạch mặt đều hiểu rằng đây là những sản phẩm có tác dụng loại bỏ bụi bẩn trên da và mang lại cảm giác da sạch và khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu sự khác biệt giữa hai loại sản phẩm này. Dưới đây là những sự khác nhau giữa tẩy trang và sữa rửa mặt mà bạn có thể tham khảo:

    1.1. Sản phẩm tẩy trang

  • Kem chống nắng được thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, giúp loại bỏ cặn make-up và lớp trang điểm hiệu quả.
  • Không thể thay thế sản phẩm tẩy trang bởi vì nó không thể tái tạo lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên trên da.
  • Bao gồm dầu để làm sạch và trung hoà các sản phẩm mỹ phẩm chống thấm nước một cách dễ dàng. Thường thì, sau khi sử dụng sản phẩm tẩy trang, da sẽ còn lại một lớp dầu thừa trên bề mặt.
  • 1.2. Sản phẩm rửa mặt

  • Có tác dụng làm sạch dầu thừa, bụi bẩn và các chất tạp trên bề mặt da.
  • Từ đó, sản phẩm sẽ giúp cho da của bạn trở nên sạch sẽ và tươi sáng hơn.
  • Sản phẩm làm sạch da không thể được thay thế bằng sữa rửa mặt vì sữa rửa mặt không thể loại bỏ các lớp trang điểm cứng đầu bám chặt trong lỗ chân lông.
  • có cần tẩy trang khi không trang điểm

    Cả sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt đều hỗ trợ làm sạch bụi bẩn, cho cảm giác da sáng khỏe.

    2. Da không trang điểm có cần dùng tẩy trang không?

    Theo các chuyên gia, chị em nên tẩy trang ngay cả khi không trang điểm vì đây là một bước quan trọng trong quy trình dưỡng da. Bởi bên cạnh mỹ phẩm trang điểm, da còn tích tụ rất nhiều tạp chất gây bít tắc lỗ chân lông như khói bụi, dầu thừa và tàn dư của sản phẩm dưỡng da sau một ngày dài. Nếu không tẩy trang đều đặn, tuyến bã nhờn trên da sẽ bị tắc nghẽn nhanh chóng, dẫn đến mụn bùng phát và để lại sẹo thâm.

    11 nguyên nhân gây mụn mà bạn không ngờ tới

    Sử dụng sữa rửa mặt không đủ để làm sạch da, nhiều người có suy nghĩ như vậy vì đây cũng là một sản phẩm làm sạch da. Tuy nhiên, thật ra sữa rửa mặt chỉ có tác dụng giúp loại bỏ tạp chất trên bề mặt da, không thể làm sạch hoàn toàn các sản phẩm lâu trôi và chống nước như kem chống nắng. Đó là lý do tại sao bạn cần dùng sản phẩm tẩy trang trước khi rửa mặt. Sản phẩm tẩy trang có cấu trúc dầu hiệu quả có thể tiếp cận, hòa tan và loại bỏ lớp chống nắng một cách dễ dàng.

    không trang điểm có cần dùng tẩy trang không

    Hằng ngày làm sạch da đều đặn giúp loại bỏ toàn bộ lớp kem chống nắng, bụi bẩn và tạp chất tích tụ sâu trong lỗ chân lông.

    Theo các chuyên gia, vi khuẩn tập trung trên bề mặt da không chỉ lưu lại trên lớp trang điểm hay kem chống nắng, mà còn bắt nguồn từ thói quen chạm tay vào mặt hoặc bóp mụn, vì vậy nhiều chị em đặt câu hỏi liệu cần phải tẩy trang khi không dùng kem chống nắng hay trang điểm.

    Vùng chịu trách nhiệm hấp thụ đông đặc các vi sinh vật có thể là bàn tay, vì hàng ngày bạn tiếp xúc với những đồ dơ bẩn như tiền, bàn phím, tay nắm hoặc điện thoại. Nếu không làm sạch kỹ cuối ngày, vi sinh vật sẽ phát triển nhanh chóng, “bít kín” lỗ chân lông và làm da trở nên tối màu.

    Nên làm sạch da mặt ngay cả khi không đeo mỹ phẩm. Điều này đúng trong hầu hết các trường hợp, trừ khi da đang bị mụn trứng cá, mụn sưng hoặc mụn bọc theo chỉ định của bác sĩ và yêu cầu không sử dụng sản phẩm làm sạch da. Nếu không có trường hợp đó, bạn nên tiếp tục sử dụng sản phẩm làm sạch da để giảm thiểu nguy cơ kích ứng. Vì vậy, câu hỏi “Có nên làm sạch da mặt khi không đeo mỹ phẩm?” Đã được trả lời.

    Mụn đầu đen là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

    3. Những sai lầm khi tẩy trang khiến da bị tổn thương

    Dưới đây là một số lỗi cần tránh khi thực hiện việc làm sạch da, việc làm sạch là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn mắc phải sai lầm khi làm sạch da, gây tổn thương cho da nghiêm trọng.

    3.1. Lựa chọn sản phẩm không phù hợp

    Bạn cần chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với tình trạng da của mình. Nếu da bị khô, nên sử dụng sản phẩm có công thức cấp ẩm để giảm tình trạng da thô ráp. Nếu da bị nhờn, hãy sử dụng dầu tẩy trang để loại bỏ tất cả bụi bẩn trên da. Nếu da nhạy cảm, hãy chọn sản phẩm dịu nhẹ, chứa thành phần tự nhiên và không chứa chất hóa học để giảm nguy cơ kích ứng.

    Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang thì tốt cho da?

    3.2. Thao tác tẩy trang mạnh tay

    Khuôn mặt có bề mặt khá mỏng và nhạy cảm. Nhiều chị em cho rằng càng cọ sát mạnh thì da sẽ được làm sạch tốt hơn, tuy nhiên đây lại làm tổn thương nghiêm trọng cho da và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, thúc đẩy tình trạng lão hóa diễn ra nhanh chóng.

    Để giảm tình trạng da đỏ và mụn vỡ, các chị em cần thực hiện việc xoa bóp nhẹ nhàng khi làm sạch da và nên sử dụng các sản phẩm lau nhẹ theo hướng xoắn ốc để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất trên da.

    3.3. Không thực hiện bước rửa mặt tiếp theo

    Sau khi tẩy trang, bước rửa mặt là rất quan trọng để đảm bảo sạch sẽ da mặt. Nhiều người không chú ý đến việc này, tuy nhiên theo các chuyên gia, việc chỉ sử dụng sản phẩm tẩy trang mà không làm sạch da một lần nữa có thể góp phần tạo điều kiện cho mụn phát triển, đồng thời làm da trở nên sần sùi và kém mịn màng. Vì vậy, hãy kết hợp việc làm sạch da một lần nữa bằng cách rửa mặt để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn còn sót lại.

    không trang điểm có cần dùng nước tẩy trang không
    Cần thực hiện bước rửa mặt sau khi tẩy trang để đảm bảo “đánh bay” bụi bẩn, cho da khỏe mạnh và thông thoáng.

    Để có được làn da khỏe mạnh, bạn cần thực hiện việc tẩy trang đúng cách mỗi ngày, dù bạn có trang điểm hay không. Thông tin này đã giúp giải đáp câu hỏi liệu bạn có cần tẩy trang khi không trang điểm hay không. Ngoài việc sử dụng sản phẩm tẩy trang đúng cách, bạn cũng nên bổ sung tinh chất thiên nhiên cho da bằng cách dùng viên uống đẹp da RiTANA. Đây là bí quyết giúp duy trì sắc đẹp lâu dài, giúp làn da tươi trẻ, săn chắc và mịn màng theo thời gian. Điều này đã được các chuyên gia xác nhận.

  • Kem chống lão hóa vùng mắt và 6 điều thú vị có thể bạn chưa biết.
  • Sản phẩm sữa rửa mặt chống lão hóa da có tác dụng thực sự không?
  • Không nên bỏ qua 15 loại thực phẩm giúp chống lão hóa da.