#11 loại máy ảnh dưới 10 triệu tốt nhất năm 2023 (Nên Mua Nhất)

Dưới đây là một số khuyến nghị từ các chuyên gia của cửa hàng ảnh Mimosa về những loại máy ảnh tốt nhất để mua với giá dưới 10 triệu đồng.

Với sự đa dạng về hình dáng, loại hình, nguồn gốc và giá cả, thị trường máy chụp ảnh trên toàn cầu hiện nay đã phù hợp với những người không chuyên. Việc sở hữu một chiếc máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu đồng không còn là điều xa xỉ với nhiều tín đồ nhiếp ảnh. Bài viết này của Mimosa sẽ giúp quý vị tìm hiểu về một số loại máy ảnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của quý vị và giá chỉ dưới 10 triệu đồng.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

1.1. Canon PowerShot G9 X Mark II

Với những người đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, dễ sử dụng và đem lại chất lượng hình ảnh tốt, Canon PowerShot G9 X Mark II là một lựa chọn phù hợp. Cảm biến có kích thước 1 inch là điểm đáng chú ý của chiếc máy này, tạo ra sự khác biệt lớn về chất lượng hình ảnh. Thật bất ngờ khi một chiếc máy ảnh nhỏ gọn có thể đạt được hiệu quả như vậy.

Tổng chi phí để sở hữu một chiếc máy ảnh G9 x mark II là 9.760.114 đồng chưa bao gồm phụ kiện và thẻ nhớ.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

1.2. Nikon D3200

Máy ảnh Nikon D3200 là sự lựa chọn tốt cho những nhu cầu chụp ảnh gia đình, phong cảnh du lịch và sinh hoạt. Dòng máy này có ưu điểm về thiết kế đẹp mắt và trọng lượng nhẹ, giúp bạn có thể mang theo máy ảnh bất cứ đâu. Nếu bạn chưa quen với máy ảnh kỹ thuật số DSLR, thì không cần lo lắng vì D3200 có thao tác sử dụng đơn giản và dễ dàng.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

1.3. Canon EOS Rebel T6 ( EOS 1300D)

Canon EOS Rebel T6 (hay được gọi là EOS 1300D) là một chiếc máy ảnh DSLR giá cả phải chăng, được trang bị cảm biến APS-C kích thước 18MP. Chiếc máy này có giá bán từ 5.500.000₫ – 7.500.000₫, tùy thuộc vào loại ống kính mà bạn lựa chọn.

EOS Rebel T6 được trang bị hệ thống lấy nét 9 điểm, màn hình LCD 3 inch, khung ngắm quang học và tích hợp một loạt các chế độ chụp. Điểm mới của T6 là tiện lợi để kết nối với các thiết bị tương ứng khác qua Wifi để chia sẻ hình ảnh thông qua ứng dụng Camera Connect của Canon.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

1.4. Sony DSC- WX800

Máy ảnh nhỏ nhất trên thị trường hiện nay là WX800, sử dụng công nghệ thu phóng 24-720mm cùng khả năng lấy nét theo đường nhìn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chụp từ khoảng cách xa mà vẫn đảm bảo được chất lượng ảnh tốt.

Pin 1600mAh được tích hợp trên thiết bị nhỏ gọn, giúp người dùng tiện lợi mang theo dự phòng khi cần chụp ảnh hoặc quay phim. Dung lượng pin này có thể đảm bảo cho việc chụp tối đa 370 tấm hoặc quay phim liên tục trong 185 phút.

Máy ảnh Sony DSC-WX800 có giá 9.990.000 đồng.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

1.5. Fujifilm X-A10

Bố cục của máy ảnh Fujifilm X-A10 rất tinh tế theo phong cách cổ điển, phù hợp cho cả nam và nữ. Dòng sản phẩm này đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường ngay từ khi xuất hiện, nhờ vào chất lượng hình ảnh rõ nét từng chi tiết, khả năng chụp hình liên tục 6 tấm/giây và màn hình LCD 3 inch có thể xoay lên đến 180 độ, đáp ứng cả nhu cầu chụp ảnh tự sướng. Thật khó tin, thậm chí cả các thương hiệu máy ảnh chuyên nghiệp như Canon, Nikon cũng không chắc đã có được.

Máy có giá bán khá phải chăng chỉ 6.200.000 đồng.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

1.6. Sony Alpha A58

Mẫu máy ảnh A58 của Sony được sử dụng công nghệ lật gương Translucent mirror và đã thu hút sự chú ý trong giới chuyên môn. Máy có cảm biến ảnh CMOS 20.1MP mới nhất và hệ thống lấy nét thông minh, cùng với các chế độ tự động cắt hình ảnh tích hợp. Ngoài ra, Sony Alpha A58 được đánh giá cao với dung lượng pin FM500H lên đến 1650mAh, cho phép chụp liên tục đến 700 tấm.

Chiếc xe A58 hiện đang được bán tại Việt Nam với mức giá 10 triệu đồng.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

1.7. Canon EOS M

Canon EOS M cung cấp nhiều tùy chỉnh phù hợp với những người đam mê chụp ảnh, thiết kế của máy rất đẹp mắt, chắc chắn và có giao diện sử dụng dễ dàng. Đây là sản phẩm không gương lật đầu tiên của Canon và với những ưu điểm vượt trội, EOS M đã đáp ứng được yêu cầu của những người mới bắt đầu chụp ảnh.

EOS M được bán với giá rất hấp dẫn chỉ 4.000.000 đồng.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

1.8. Nikon Coolpix B500

Máy ảnh Nikon B500 được bán với giá phải chăng và phù hợp với nhu cầu chụp ảnh đa dạng của người dùng, cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến du lịch hay các sự kiện chụp ảnh. Điểm đặc biệt của máy là sử dụng pin AA, giúp bạn dễ dàng mang theo nhiều pin dự phòng để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

1.9.Canon EOS M10

Có hai loại máy được sản xuất, bao gồm màu đen và màu trắng. Chiếc màu trắng có thiết kế đẹp mắt, phù hợp với đối tượng người dùng là phụ nữ. Đặc biệt, hãng Canon cung cấp nhiều phụ kiện vỏ ốp có nhiều màu sắc khác nhau để thay đổi diện mạo của máy (phụ kiện này được bán rời).

Thiết bị tích hợp bộ cảm biến lớn và khả năng tự động lấy nét với tốc độ cao. Sản phẩm được trang bị tính năng Self Portrait để giúp cải thiện độ mịn màng của làn da trong ảnh. Cho dù bạn chụp ảnh cá nhân hay nhóm, điều đó không quan trọng!

1.10. Fujifilm X-A1

Máy ảnh không gương lật X-A1 của hãng Fujifilm có thiết kế đơn giản nhất. Nó có nhiều ưu điểm như dễ sử dụng, được trang bị màn hình có thể nghiêng với độ phân giải lên tới 920k điểm ảnh và có khả năng kết nối Wifi dễ dàng với các thiết bị tương thích khác. Vì vậy, Fujifilm X-A1 là lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu sử dụng.

Giá cả của một chiếc X-A1 dao động khoảng 10 triệu đồng.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

Những tiêu chí lựa chọn máy ảnh

2.1. Chọn máy theo mục đích sử dụng

Lựa chọn mua máy chụp ảnh phải phù hợp với mục đích sử dụng là yếu tố quan trọng nhất. Bạn muốn sử dụng máy để chụp cho vui, chụp tạo nghệ thuật hay chụp chuyên nghiệp? Các sản phẩm của các hãng máy ảnh đều được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau.

Bạn cần quan tâm đến những yếu tố cơ bản như: máy nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ lúc nào, pin lâu trôi, dễ sử dụng, cấu hình đơn giản và giá cả phải chăng nếu chỉ muốn sử dụng để chụp ảnh cá nhân, du lịch hoặc giải trí.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

Nên tìm kiếm thiết bị có chất lượng hình ảnh tốt, hỗ trợ kết nối wifi và phù hợp để chụp ảnh sản phẩm bán hàng. Nếu có nhu cầu sử dụng cho mục đích chuyên nghiệp, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có giá thành cao hơn để đảm bảo tính năng lấy nét tự động, chụp ảnh đẹp, nhiều tính năng và độ bền cao.

2.2. Cân nhắc mua máy ảnh cũ

Tùy thuộc vào số tiền mà bạn có thể tiêu dùng, việc chọn lựa loại máy ảnh sẽ khác nhau. Một giải pháp khá ổn là mua máy ảnh cũ, giúp bạn sở hữu một chiếc máy đời cao với giá thành hợp lý.

Lựa chọn mua và sử dụng thiết bị chụp ảnh đã qua sử dụng có thể tiềm ẩn nguy cơ. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm hiểu về thiết bị hoặc nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra trước khi mua. Ngoài ra, việc đóng gói và vận chuyển cũng rất quan trọng để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

nen mua may anh nao duoi 10 trieu

2.3. Lựa chọn hãng máy phù hợp

  • Canon.
  • Nhãn hiệu máy ảnh Canon luôn tiên phong trong việc ra mắt các sản phẩm máy ảnh siêu mỏng và công nghệ tiên tiến cho dòng máy ảnh chuyên nghiệp. Hãng cung cấp nhiều loại máy ảnh không chuyên với mức giá dưới 10 triệu đồng, giúp tạo ra sự cạnh tranh về giá cả. Vì vậy, Canon được biết đến là dòng máy ảnh thân thiện với người dùng, đáng tin cậy về chất lượng và có giá cả phải chăng. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy ảnh với chất lượng tốt và giá hợp lý, đừng bỏ qua Canon!

  • Nikon.
  • Công ty sản xuất máy ảnh nổi tiếng của đất nước Nhật là Nikon. Thiết bị chụp hình của Nikon có nhiều tính năng tuyệt vời như thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, độ bền cao và tốc độ chụp ảnh nhanh. Khả năng chia sẻ hình ảnh một cách nhanh chóng cũng là một lợi thế lớn của Nikon. Do đó, dòng máy ảnh của Nikon là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đam mê nhiếp ảnh.

    nen mua may anh nao duoi 10 trieu

  • Kodak.
  • Công nghệ tiên tiến đã tạo ra những chiếc máy ảnh của hãng Kodak, có khả năng lưu trữ hầu như 13.890.000 điểm ảnh và không có đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, Kodak cũng đã cho ra mắt nhiều loại máy ảnh có mức giá dưới 10 triệu đồng.

    Bạn cũng có thể xem xét nhiều sản phẩm máy ảnh giá rẻ của các hãng sản xuất máy ảnh nổi tiếng khác như Fujifilm, Sony,… Để tìm được sự lựa chọn phù hợp nhất. Hơn nữa,

    nen mua may anh nao duoi 10 trieu

    2.4. Địa chỉ mua máy

    Hãy ưu tiên mua máy ở các địa điểm bán máy ảnh có uy tín như cửa hàng chính hãng, cửa hàng phân phối chính thức hoặc cửa hàng đặc biệt chuyên về máy ảnh và thiết bị công nghệ. Tại đây, bạn sẽ được đảm bảo chất lượng máy tốt cùng nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành chu đáo. Đừng quên kiểm tra cẩn thận thông số kỹ thuật, năm sản xuất và giấy bảo hành trước khi mua để bảo đảm quyền lợi của bạn. Điều này rất quan trọng và cần thiết.

    Bạn cũng có thể tìm kiếm các gian hàng bán máy ảnh cũ trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada để tìm được sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.Nếu nguồn tài chính của bạn có hạn, bạn có thể lựa chọn mua máy mới hoặc máy đã qua sử dụng trên một số ứng dụng hoặc các nhóm chia sẻ hình ảnh. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tìm kiếm các cửa hàng bán máy ảnh cũ trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada

    nen mua may anh nao duoi 10 trieu

    Bạn đã tìm hiểu kỹ trước khi chọn một chiếc máy ảnh giá dưới 10 triệu chưa? Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm. Mimosa hy vọng rằng máy ảnh sẽ giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp và đạt được thành công. Chúc bạn thành công!

    Bài viết cùng chuyên mục :

    Máy ảnh cho người mới bắt đầu : Nên mua máy nào? Địa chỉ uy tín nhất?

    Kỹ thuật chụp ảnh cơ bản – “Tips Hay” khiến bạn thành chuyên gia